Đề tài Xây dựng chương trình truyền thông cổ động cho công ty của công ty thông tin di động VMS MobiFone

Thế giới ngày càng phát triển, xã hội ngày càng hiện đại hóa hơn, nền kinh tế ngày càng có bước phát triển mạnh mẽ và kéo theo đó là sự chạy đua giữa các doanh nghiệp. Hiện nay, doanh nghiệp phải đối mặt với rất nhiều khó khăn từ hoàn cảnh cho tới mức chạy đua cạnh tranh của các doanh nghiệp và đối thủ cạnh tranh ngày càng nhiêu hơn. Do đó, muốn có thể đứng vững trên thị trường kinh tế hiện nay các doanh nghiệp cần phải có chiến lược riêng cho mình. Mạng di động Mobifone là một trong những mạng có thương hiệu nổi tiếng trên thị trường, có rất nhiều đối thủ cạnh tranh như: Viettel, Vinafone, Beeline . Chính vì thế việc hoạch định cho công ty mình một chiến lược truyền thông có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc phát triển quảng bá thương hiệu cũng như nâng cao hình ảnh công ty trong mắt khách hàng. Làm cho khách hàng ngày càng có cái nhìn thiện cảm đối với công ty, tin tưởng, ưa chuộng sử dụng dịch vụ của công ty nhiều hơn. Để hiểu rõ hơn vai trò của truyền thông trên thị trường ngày nay nhóm em đã chọn đề tài “ XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG CHO CÔNG TY CỦA CÔNG TY THÔNG TIN DI ĐỘNG ( VMS) – MOBIFONE” . Bài làm này nhằm đánh giá, xem xét lại hoạt động truyền thông của công ty trong thời gian qua và phát hiện điểm mạnh, điểm yếu cũng như cơ hội và thách thức đối với công ty, đồng thời qua đó đề xuất chiến dịch truyền thông mới cho công ty nhằm giúp cho công ty ngày càng nâng cao hình ảnh của mình hơn. Đề tài bao gồm: Phần I: Giới thiệu chung về công ty Phần II: Thực trạng truyền thông cổ động của công ty Phần III: Xây dựng chương trình truyền thông cổ động cho công ty

doc50 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 3375 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Xây dựng chương trình truyền thông cổ động cho công ty của công ty thông tin di động VMS MobiFone, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỜI MỞ ĐẦU Thế giới ngày càng phát triển, xã hội ngày càng hiện đại hóa hơn, nền kinh tế ngày càng có bước phát triển mạnh mẽ và kéo theo đó là sự chạy đua giữa các doanh nghiệp. Hiện nay, doanh nghiệp phải đối mặt với rất nhiều khó khăn từ hoàn cảnh cho tới mức chạy đua cạnh tranh của các doanh nghiệp và đối thủ cạnh tranh ngày càng nhiêu hơn. Do đó, muốn có thể đứng vững trên thị trường kinh tế hiện nay các doanh nghiệp cần phải có chiến lược riêng cho mình. Mạng di động Mobifone là một trong những mạng có thương hiệu nổi tiếng trên thị trường, có rất nhiều đối thủ cạnh tranh như: Viettel, Vinafone, Beeline…. Chính vì thế việc hoạch định cho công ty mình một chiến lược truyền thông có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc phát triển quảng bá thương hiệu cũng như nâng cao hình ảnh công ty trong mắt khách hàng. Làm cho khách hàng ngày càng có cái nhìn thiện cảm đối với công ty, tin tưởng, ưa chuộng sử dụng dịch vụ của công ty nhiều hơn. Để hiểu rõ hơn vai trò của truyền thông trên thị trường ngày nay nhóm em đã chọn đề tài “ XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG CHO CÔNG TY CỦA CÔNG TY THÔNG TIN DI ĐỘNG ( VMS) – MOBIFONE” . Bài làm này nhằm đánh giá, xem xét lại hoạt động truyền thông của công ty trong thời gian qua và phát hiện điểm mạnh, điểm yếu cũng như cơ hội và thách thức đối với công ty, đồng thời qua đó đề xuất chiến dịch truyền thông mới cho công ty nhằm giúp cho công ty ngày càng nâng cao hình ảnh của mình hơn. Đề tài bao gồm: Phần I: Giới thiệu chung về công ty Phần II: Thực trạng truyền thông cổ động của công ty Phần III: Xây dựng chương trình truyền thông cổ động cho công ty Trong quá trình thực hiện đồ án có nhiều sai sót do kiến thức thực tế và hiểu biết còn hạn chế, nhóm em mong được sự góp ý của Thầy Cô để nhóm em có thể hoàn chỉnh đồ án tốt nhất và có cái nhìn thực tế hơn cho công việc sau này. Nhóm xin chân thành cảm ơn sự quan tâm và hướng dẫn nhiệt tình của cô Nguyễn Thị Khánh Hà - Giảng viên bộ môn truyền thông cổ động. MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU 1 MỤC LỤC 2 PHẦN 1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY 3 1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty 3 1.2. Giới thiệu về sản phẩm của công ty 4 PHẦN 2. THỰC TRẠNG TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG CỦA CÔNG TY 7 2.1. Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty 7 2.1.1. Môi trường vĩ mô 7 2.1.2. Môi trường vi mô 8 2.2. Thực trạng chương trình truyền thông cổ động 15 2.3. Đánh giá chương trình truyền thông cổ động 18 PHẦN 3. XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG CHO CÔNG TY 22 3.1. Xác định khán thính giả mục tiêu 22 3.2. Xác định mục tiêu truyền thông 22 3.3. Thiết kế thông điệp truyền thông 24 3.4. Lựa chọn công cụ truyền thông 25 3.4.1. Quảng cáo 25 3.4.1.1. Quảng cáo trên truyền hình 25 3.4.1.2. Quảng cáo trên báo 27 3.4.1.3. Quảng cáo trên Internet 27 3.4.1.4. Quảng cáo ngoài trời 27 3.4.2. Quan hệ công chúng (PR) 28 3.4.2.1. Tổ chức sự kiện 28 3.4.2.2. Thông cáo báo chí 29 3.4.2.3. Bản tin công ty 30 3.4.3. Khuyến mãi 30 3.5. Xây dựng ngân sách truyền thông 31 3.6. Triển khai thực hiện chương trình truyền thông 33 3.7. Đánh giá hiệu quả chương trình truyền thông 36 3.7.1. Đối với quảng cáo 36 3.7.2. Đối với quan hệ công chúng 37 3.7.3. Đối với khuyến mãi 37 KẾT LUẬN 38 GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY Lịch sử hình thành và phát triển của công ty Lịch sử hình thành: Công ty thông tin di động (VMS) là Doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt nam (VNPT). Được thành lập vào ngày 16 tháng 04 năm 1993, VMS đã trở thành doanh nghiệp đầu tiên khai thác dịch vụ thông tin di động GMS 900/1800 với thương hiệu MobiFone, đánh dấu cho sự khởi đầu của ngành thông tin di động Việt Nam. Lĩnh vực hoạt động của MobiFone là tổ chức thiết kế xây dựng, phát triển mạng lưới và triển khai cung cấp dịch vụ mới về thông tin di động. Lịch sử phát triển: Năm 1993: Thành lập Công ty Thông tin Di động. Giám đốc công ty là Ông Đinh Văn Phước. Năm 1994: - Thành lập Trung tâm Thông tin di động Khu vực I & II. Năm 1995: Công ty Thông tin Di động ký Hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC) với Tập đoàn Kinnevik/Comvik (Thụy Điển). Thành lập Trung tâm Thông tin di động Khu vực III. Năm 2005: Công ty Thông tin di động ký thanh lý Hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC) với Tập đoàn Kinnevik/Comvik. Nhà nước và Bộ Bưu chính Viễn thông (nay là Bộ Thông tin và Truyền thông) có quyết định chính thức về việc cổ phần hoá Công ty Thông tin Di động. Ông Lê Ngọc Minh lên làm Giám đốc Công ty Thông tin di động thay Ông Đinh Văn Phước (về nghỉ hưu). Năm 2006: Thành lập Trung tâm thông tin di động Khu vực IV. Năm 2008: Thành lập Trung tâm thông tin di động Khu vực V. Kỷ niệm 15 năm thành lập Công ty Thông tin Di động. Thành lập Trung tâm Dịch vụ Giá trị Gia tăng - VAS. Năm 2009: MobiFone là một trong 4 mạng di động được Bộ Thông tin và Truyền thông công bố trúng tuyển giấy phép 3G theo tiêu chuẩn IMT-2000 trong băng tần số 1900-2200 MHz (gồm Mobifone, Viettel, Vinaphone, liên danh EVN Telecom và Hanoi Telecom) [2]. MobiFone là nhà cung cấp dịch vụ 3G thứ 2 tại Việt Nam (tháng 12-2009). Năm 2010: Do quá trình cổ phần hóa của Công ty không hoàn thành đúng thời hạn, nên Chính phủ đã quyết định chuyển đổi mô hình Công ty từ doanh nghiệp nhà nước thành Công ty TNHH Một Thành Viên cho nhà nước làm chủ sở hữu. Tháng 12/2010, ông Lê Ngọc Minh được VNPT bổ nhiệm chức danh Chủ tịch hội đồng thành viên Công ty. Ông Mai Văn Bình được bổ nhiệm làm Tổng Giám Đốc Công ty. Năm 2011: Thành lập Trung tâm thông tin di động Khu vực VI. Kỷ niệm 18 năm thành lập Công ty Thông tin Di động. Tầm nhìn và sứ mệnh: Tầm nhìn: Trở thành đối tác mạnh và tin cậy nhất của các bên hữu quan trong lĩnh vực viễn thông ở Việt Nam và Quốc tế. Sứ mệnh: Mọi công nghệ viễn thông tiên tiến nhất sẽ được ứng dụng vì nhu cầu của khách hàng. Lúc nào cũng sáng tạo để mang tới những dịch vụ giá trị gia tăng mới cho khách hàng. Mọi thông tin đều được chia sẻ một cách minh bạch nhất. Nơi gửi gắm và chia sẻ lợi ích tin cậy nhất của cán bộ công nhân viên, khách hàng, cổ đông và cộng đồng. Gía trị cốt lõi của công ty: Minh bạch Sự minh bạch được thể hiện từ nhận thức tới hành động của từng cá thể trong toàn Công ty. Quản trị minh bạch, hợp tác minh bạch, trách nhiệm minh bạch và quyền lợi minh bạch Đồng thuận Đề cao sự đồng thuận và gắn bó trong một môi trường làm việc thân thiện, chia sẻ để phát triển MobiFone trở thành đối tác mạnh và tin cậy nhất của các bên hữu quan trong lĩnh vực viễn thông ở Việt Nam và Quốc tế. Uy tín Tự hào về sự vượt trội của một thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực thông tin di động ở Việt Nam. Khách hàng luôn được quan tâm phục vụ và có nhiều sự lựa chọn. Sự gần gũi cùng với bản lĩnh tạo nên sự khác biệt giúp MobiFone có một vị trí đặc biệt trog lòng khách hàng. Sáng tạo Không hài lòng với những gì đang có mà luôn mơ ước vươn lên, học tập, sáng tạo, và đổi mới để thỏa mãn ngày càng tốt hơn những nhu cầu ngày càng cao và liên tục thay đổi của thị trường. Trách nhiệm Sự phát triển gắn với trách nhiệm xã hội là truyền thống của MobiFone. Chúng tôi cam kết cung cấp cho xã hội những sản phẩm và dịch vụ thông tin di động ưu việt, chia sẻ và gánh vác những trách nhiệm với xã hội vì một tương lai bền vững. Giới thiệu về sản phẩm của công ty Thuê bao trả sau MobiGold tự do kết nối, tối ưu hiệu quả. Với chất lượng cuộc gọi hoàn hảo, vùng phủ sóng rộng và các dịch vụ giá trị gia tăng tiện ích của MobiGold bạn có thể hoàn toàn yên tâm và tự do tận hưởng cuộc sống ngay trong những hoàn cảnh kinh doanh bận rộn Mbusiness – Dành cho doanh nghiệp Mfriends – Dành cho bạn bè Mhome – Dành cho gia đình Thuê bao trả trước Mobicard là dịch vụ điện thoại di động mới cho phép bạn hoà mạng. MobiFone - mạng thông tin di động chất lượng cao - một cách dễ dàng và nhanh chóng. Với MobiCard bạn có thể sử dụng tất cả những tính năng ưu việt của dịch vụ thông tin di động. MobiCard - Cách nhanh nhất để có điện thoại di động Mobi4U : Cho cuộc sống năng động luôn bay xa Tận hưởng phong cách kết nối tươi trẻ và năng động bên bạn bè thân yêu để cùng bước vào cuộc sống đầy ấp tương lai. Cước phí thấp nhất Thời gian sử dụng dài nhất Nhiều dịch vụ hấp dẫn Mobi365 : Cho cuộc sống nâng tầm cao mới Giúp bạn thay đổi cách kết nối nhanh chóng và dễ dàng hơn. Lần đầu tiên, bạn có thể làm được nhiều điều hơn mình nghĩ. Không cước thuê bao, không cước hòa mạng 365 ngày sử dụng 200 đồng cho 10 giây đầu tiên MobiQ : Cho những niềm vui luôn được sẻ chia Rộn rã với những tiếng cười giòn giã vui tươi qua những tin nhắn dí dỏm và hóm hỉnh. Hãy tận hưởng thế giới di động của riêng bạn. Cước phí cực kì rẻ Chỉ 200 đ/SMS nội mạng Không giới hạn thời gian sử dụng MobiZone : Náo nức hòa mạng mới với MibiZone giá cực thấp Cơ hội đặc biệt dành cho những ai chưa hòa mạng hay vẫn luôn mơ ước được kết nối trong mạng di động tuyệt vời với giá cước hấp dẫn nhất. Hãy tận hưởng ngay hôm nay! Không cước hòa mạng, không cước thuê bao Chỉ 900 đ/ phút (Cuộc gọi nội mạng trong vùng đăng ký) Sim 32Kb SIM 32Kb là loại SIM có bộ nhớ dung lượng 32Kb và hiện đã được cung cấp cho các thuê bao trả trước. Ngoài các tính năng thông thường của SIM 16Kb như khả năng nhập mạng và thiết lập cuộc gọi/nhận cuộc gọi, gửi/ nhận tin nhắn, SIM 32Kb có tích hợp hàng loạt các dịch vụ tra cứu thông tin bằng SMS đặt trong menu MobiFone với nhiều chuyên mục hấp dẫn như: Tra giá Chứng khoán, Kết quả xổ số, Kết quả bóng đá, Giải trí, Tìm máy ATM, Tư vấn, Bí quyết, Giá cả thị trường... Bạn chỉ cần lựa chọn thông tin mong muốn. Hệ thống sẽ gửi về thông tin trả lời bằng tin nhắn (SMS). Thông tin đa dạng, hấp dẫn và cập nhật Thuận tiện và rất dễ sử dụng   Giá cước ưu đãi Tương thích với tất cả các loại máy điện thoại. Super Sim 64 Kb Là loại SIM có bộ nhớ  64K- lớn gấp bốn lần SIM thông thường hiện đang cung cấp tại Việt Nam. Danh bạ dung lượng lớn Dịch vụ tra cứu thông tin bằng tin nhắn cung cấp nhiều thông tin thú vị Thuận tiện và rất dễ sử dụng  Giá cước ưu đãi Tương thích với tất cả các loại máy điện thoại. Super Sim 128 Kb Super SIM 128K là loại thẻ SIM có bộ nhớ lên đến 128Kb, lớn nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay. Với dung lượng bộ nhớ lớn, Super SIM 128K có khả năng lưu trữ 750 số điện thoại và được cài đặt sẵn rất nhiều dịch vụ tiện ích giúp bạn có thể sử dụng dịch vụ dễ dàng mà không cần thao tác soạn tin nhắn, cũng như ghi nhớ số gửi đến như các dịch vụ khác trên thị trường Tính năng vượt trội của Super SIM 128K so với các loại thẻ SIM khác trên thị trường là khả năng quản lý các dịch vụ cài đặt trên SIM.  THỰC TRẠNG TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG CỦA CÔNG TY Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty Môi trường vĩ mô  Nhân tố kinh tế: Công ty thông tin di động (VMS) là là Doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt nam (VNPT), với thu nhập người dân ngày càng tăng cao, khả năng tiếp cận với dịch vụ của chúng tôi càng nhiều là cơ hội chúng tôi mở rộng lĩnh vực kinh doanh của mình. Dựa trên chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2001 - 2010, Nhà nước đã xây dựng các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội như sau: - GDP cứ 8 năm tăng gấp đôi. - Đảm bảo tích luỹ nội bộ nền kinh tế đạt trên 30% GDP. - Tỷ trọng trong GDP của công nghiệp là 38 - 39% vào năm 2005 và 40 - 41% vào năm 2010. Theo đó, nhu cầu về dich vụ tăng các dịch vụ về điện thoại, internet ngày càng tăng giúp cho Công ty thông tin di động (VMS) có thể mở rộng quy mô va hoạt động của mình trọng lĩnh vực dịch vụ. Việc Việt Nam kí kết Hiệp định thương mại Việt - Mỹ và tham gia vào các thoả thuận khu vực thương mại tự do theo lộ trình CEPT/AFTA đã mở ra thị trường rộng lớn. Lạm phát gia tăng, ảnh hưởng đến đời sống của một bộ phận lớn người dân với mức tăng chỉ số giá tiêu dùng lên tới 12,63% trong năm 2007 và tính tới hết tháng 11 năm 2008, chỉ số này là trên 23%. Năm 2009 lạm phát tuy có giảm nhưng cũng vẫn còn ảnh hưởng đến hoạt động của Mobifone, tuy nhiên mức ảnh hưởng là không cao do công ty có sự tích . Tình hình kinh tế năm 2008 khó khăn do lạm phát nên ảnh hưởng đến sự phát triển chung công ty và sức mua của thị trường. Bên cạnh đó, các chỉ số đầu vào của dịch vụ đã bị đội lên khiến cho lợi nhuận của các doanh nghiệp cũng bị sụt giảm. Chính sách thắt chặt tiền tệ, giảm tăng trưởng tín dụng nhằm chặn đứng lạm phát đã làm cho doanh nghiệp gặp khó khăn trong hoạt động, phải tính toán với đầu vào tăng, cước giảm và khuyến mãi mạnh sẽ kéo theo lợi nhuận của công ty bị giảm. Về phát triển thuê bao, thì sẽ vẫn phát triển nhưng không còn mạnh như các mạng di động dự báo từ đầu năm 2008. Cho dù nền kinh tế đang bị ảnh hưởng bởi lạm phát, nhưng ông Lê Ngọc Minh khẳng định do có sự tích luỹ trong quá khứ rất tốt nên những tác độ của lạm phát đã không ảnh hướng lớn đối với MobiFone. Sự suy thoái và khủng hoảng kinh tế thế giới từ giữa năm 2008 đến nay cũng đã đạt đáy đã ảnh hưởng rất nhỉều đến hoạt động kinh doanh của công ty. Lợi nhuận đã không đạt mục tiêu đề ra của công ty do khung hoảng kinh tế làm cho người dân hạn chế chi tiêu. Như vậy, với tình hình kinh tế vĩ mô hiện nay và xu hướng trong tương lai thì vừa đem lại những cơ hội, thuận lợi cho các lĩnh vực hoạt động của Công ty. Nhu cầu về dịch vụ viễn thông gia tăng, nhưng cũng gây ra không ít khó khăn: đó là đòi hỏi phải tìm cách thay đổi công nghệ, phương pháp quản lý để giảm chi phí, hạ giá thành sản phẩm, sự chăm sóc khách hang, sự canh tranh gay gắt. Nhân tố văn hóa- xã hội: Xã hội Việt Nam thường không quá khắt khe nên đối với những mặt hàng mới có thể coi đây là yếu tố làm tăng tính cạnh tranh của thị trường. Sau một thời gian dài tồn tại và phát triển tại thị trường Việt Nam Mobifone đã tạo cho mình một số lượng lớn khách hàng trung thành. Lúc này muốn mở rộng thị phần, tăng doanh thu, thu hút và hấp hẫn khách hàng doanh nghiệp sẽ phải phát triển nhiều sản phẩm chất lượng khác. Ngày nay, hầu hết mỗi nguời từ các nhà doanh nghiệp, người nông dân, sinh viên, công chức cho đến học sinh đều có nhu cầu liên lạc, và có những nhu cầu dịch vụ khác… Trình độ dân trí ngày một được nâng cao hơn do đó nguồn lao động có trình độ quản lý, kỹ thuật, có đội ngũ nhân viên lành nghề có trình độ cao ngày càng tăng. Với thị trường 86 triệu dân, tỷ lệ dân số trẻ đang có nhu cầu dịch vụ liên lạc, tao ra nhu cầu lớn và một thị trường rộng lớn sẽ là cơ hội cho Công ty mở rộng hoạt động và chiếm lĩnh thị trường giàu tiềm năng này. Nhân tố công nghệ: Để tạo ra nhiều gói cước hấp dẫn cũng không phải là điều dễ dàng. Nó đòi hỏi phải có những công nghệ tiên tiến, nắm bắt được đặc tính thị trường từ đó đưa ra những sản phẩm phù hợp. Nếu nói đến công nghệ hiện đại, tiên tiến thì ba đại gia Mobifone, Viettel, Vinaphone là những công ty có trình độ tương đương nhau về công nghệ và đang cạnh tranh gay gắt để dành miếng bánh thị phần. Ngày nay, yếu tố công nghệ có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của mỗi quốc gia, mỗi doanh nghiệp. Công nghệ có tác động quyết định đến 2 yếu tố cơ bản tạo nên khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp: chất lượng và chi phí cá biệt của sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp cho thị trường. Song để thay đổi công nghệ không phải dễ. Nó đòi hỏi doanh nghiệp cần phải đảm bảo nhiều yếu tố khác như: trình độ lao động phải phù hợp, đủ năng lực tài chính, chính sách phát triển, sự điều hành quản lý ...Sự phát triển của công nghệ, đặc biệt là công nghệ 3G sắp tới giúp Công ty có điều kiện lựa chọn công nghệ phù hợp để nâng cao chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ, năng suất lao động. Nhân tố chính trị- pháp luật: Với bất cứ lĩnh vực kinh tế nào đều tồn tạo luật riêng và những doanh nghiệp tha gia phải chấp hành. Nhà nước ta đưa ra những luật lệ để tránh những doanh nghiệp mới tham gia gây lũng đoạn thị trường, tăng tính cạnh tranh không lành mạnh làm biến đổi thị trường ảnh hưởng đến thu nhập ngành trong nền kinh tế quốc dân. Mobifone cũng như bất cứ doanh nghiệp nào cũng vậy, đều phải chấp hành đúng mọi điều luật mà nước ta đề ra nếu muốn tồn tại lâu dài ở thị trường tiềm năng. Chính phủ Việt Nam đã cơ cấu lại Bộ Bưu chính Viễn thông thành Bộ Thông Tin và Truyền thông (MIC). Theo hướng mở rộng phạm vi quản lý nhà nước theo xu hướng hội tụ viễn thông – công nghệ thông tin – phát thanh truyền hình. Chức năng quản lý nhà nước sẽ cải thiện, theo đó Nhà nước không can thiệp quá sâu vào thị trường và hoạt động của doanh nghiệp (DN). Tháng 6/2007, Bộ Thông tin và Truyền thông đã thông báo thả nổi giá cước dịch vụ di động, nhằm tạo bước cạnh tranh bình đẳng hơn trên thị trường di động và đáp ứng tốt hơn nhu cầu thị trường. Môi trường vi mô Môi trường nội tại của doanh nghiệp: Sản phẩm chủ yếu: Dịch vụ cho thuê bao trả trước MobiGold  :Lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp và các nhân có nhu cầu liên lạc thường xuyên ở cả trong và ngoài nước. M- Busuness :Khách hàng là doanh nghiệp/tổ chức xã hội có từ 5 thuê bao trở lên sử dụng dịch vụ thông tin di động trả sau (MobiGold, Fast Connect, thuê bao data trả sau EVN) của MobiFone. M Friends : Dành cho nhóm khách hàng có nhu cầu liên lạc thường xuyên với nhau với điều kiện số lượng thành viên tham gia gói cước tối thiểu là 2 thành viên và tối đa không quá 10 thành viên. Mhome : Dành cho các thành viên trong cùng 1 gia đình Dịch vụ cho thuê bao trả sau Mobicard : là dịch vụ điện thoại di động mới cho phép bạn hoà mạng MobiFone mạng thông tin di động chất lượng cao - một cách dễ dàng và nhanh chóng. Với MobiCard bạn có thể sử dụng tất cả những tính năng ưu việt của dịch vụ thông tin di động. MobiCard - Cách nhanh nhất để có điện thoại di động. Mobi4U Mobi365 MobiQ MobiZone Thị trường : Mobifone vốn được coi là mạng di động của những khách hàng có thu nhập cao, nhưng, với sự kiện ra mắt gói cước siêu rẻ Mobi365 vừa qua dành cho phân khúc khách hàng bình dân, đặc biệt là người dân nông thôn cho thấy một chiến lược mới của MobiFone. Việc này cho thấy Mobifone quyết tâm tấn công vào phân khúc khách hàng có thu nhập thấp chủ yếu ở vùng nông thôn mà bấy lâu vẫn đang bỏ ngỏ. Mobifone hướng đến một thị trường rộng lớn : Đối tượng có thu nhập cao Đối tượng có thu nhập thấp. Tổ chức hoặc cá nhân. Doanh nghiệp, giới trẻ, gia đình. Gói cước này chứng tỏ MobiFone sẵn sàng cung cấp dịch vụ chất lượng của mình cho đông đảo người sử dụng góp phần quan trọng vào việc “phổ cập thông tin di động”, phục vụ dân sinh, đóng góp cho xã hội và phát triển cộng đồng trong bối cảnh giá cả thị trường đang có nhiều biến động. Không những chiếm thị phần lớn trong nước mà mobifone còn được nhà mạng VNPT đưa sang thị trường quốc tế còn với người anh em là vinaphone : Lào, Campuchia, Thái Lan. Năng lực cạnh tranh của công ty: Năng lực cạnh tranh là những năng lực mà DN thực hiện đặc biệt tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh. Đó là những thế mạnh mà các đối thủ cạnh tranh không dễ thích ứng hoặc sao chép. Khi xem xét năng lực cạnh tranh của một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ viễn thông cần chú ý đến các điểm mấu chốt sau: - Chất lượng, dung lượng mạng lưới viễn thông, khả năng làm cho dịch vụ có tính riêng biệt ... - Vấn đề nghiên cứu, phát triển, triển khai các dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng viễn thông. a) Cải thiện chất lượng, dung lượng mạng lưới: Trong những năm qua, mạng lưới của VMS - MobiFone phát triển khá nhanh chóng, đã phủ sóng 64/64 tỉnh, thành phố trên cả nước. Riêng năm 2006, công ty phát triển thêm 750 trạm BTS, đưa vào khai thác thêm 4 tổng đài MSC, nâng dung lượng toàn mạng lên 16 MSC, 55 BSC và 2.100 trạm BTS, có khả năng phục vụ cho 10.000.000 số thuê bao. Đồng thời, công ty đã tiến hành lắp đặt thử nghiệm hệ thống 3G công nghệ của Alcatel và Ericsson. Ngoài ra, thông qua dịch vụ chuyển vùng quốc tế, vùng phủ sóng của mạng VMS-MobiFone đã được mở rộng ra 100 quốc gia và vùng lãnh thổ với trên 150 mạng trên toàn thế giới.
Luận văn liên quan