Gần mười năm trởlại đây, cùng với sựphát triển vượt bậc của máy vi tính và Internet,
cuộc sống con người ngày càng tiện ích và sốhóa hơn. Tất cảcác giao dịch, thông tin
liên lạc dường như đều có thểthực hiện dễdàng, gián tiếp, tiết kiệm chi phí và thời
gian thông qua Internet. Cũng chính từsựgia tăng đáng kểsốlượng người biết đến
Internet, đã hình thành nên một thịtrường online đầy tiềm năng. Và điều đó đã thúc đẩy
việc phát triển mua bán hàng qua mạng hay còn gọi là thương mại điện tử(TMĐT). Đối
với một đất nước tập trung nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏnhưViệt Nam, việc phát triển
của TMĐT là điều tất yếu. Bởi vì đây là nơi diễn ra cuộc mua bán trực tuyến, hoạt động
24/24 rất thuận lợi cho việc đặt hàng và tìm hiểu thông tin mà lại giúp doanh nghiệp tiết
kiệm được chi phí. TMĐT không chỉlà nơi mua bán, cung cấp thông tin những sản phẩm
hữu hình, mà nó còn là công cụhữu ích đểphát triển trưng bày và mua bán dịch vụvô
hình.
Đồng thời cùng với những lợi thếcông nghệthông tin mang lại thì sựphát triển của
nó cũng kéo dãn khoảng cách giữa người với người. Hiện nay, rầm rộtrên các diễn đàn là
những bài viết, những trăn trởbăn khoăn của những con người chợt nhận thấy cuộc sống
hiện đại thật nhạt nhẽo, vô vị. Các mối quan hệgia đình, bạn bè, tình yêu dường nhưtrở
nên khô cứng và nghĩa vụ, phải chăng cuộc sống sốhóa đã vô tình khiến chúng ta làm
mất đi tính chất thiêng liêng của tình cảm con người. Bởi cứmãi tập trung vào công việc
mà đôi khi chúng ta đã bỏquên những buổi họp mặt gia đình, bạn bè và quên bày tỏtình
cảm với những người mà ta yêu thương. Những chia sẻnày cho chúng ta thấy, cần phải
làm một cái gì đó đểthắp lửa lại những mối quan hệ, cải thiện cuộc sống này càng trở
nên tốt đẹp hơn, có ý nghĩa hơn.
67 trang |
Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 3943 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Xây dựng kế hoạch kinh doanh cho dựán trang web hotparty.vn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1
BÀI LUẬN
ĐỀ TÀI
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH KINH
DOANH CHO DỰ ÁN TRANG WEB
HOTPARTY.VN
2
MỤC LỤC
GIỚI THIỆU ........................................................................................................................ 4
Chương 1: ............................................................................................................................ 6
Ý tưởng kinh doanh ............................................................................................................. 6
Kế hoạch kinh doanh ........................................................................................................... 7
Phân tích đối thủ cạnh tranh ............................................................................................. 12
Đối thủ cạnh tranh online .................................................................................................. 13
Các đối thủ cạnh tranh offline ........................................................................................... 16
Phân tích khách hàng mục tiêu ......................................................................................... 19
Giải pháp công nghệ .......................................................................................................... 26
Hình thức thanh toán ......................................................................................................... 27
Kế hoạch tài chính cho dự án ............................................................................................ 27
Kế hoạch Marketing cho dự án ......................................................................................... 31
Cơ sở triển khai kế hoạch marketing ................................................................................. 31
Phân tích SWOT của dự án ............................................................................................... 33
1.3.9.2. Chiến lược Marketing cho dự án ......................................................................... 34
Giai đoạn xây dựng hình ảnh cho thương hiệu.................................................................. 34
1.3.9.3 Kiểm tra việc thực hiện kế hoạch Marketing ........................................................ 39
Chương II:.......................................................................................................................... 41
Khái quát xây dựng website: hotparty.vn .......................................................................... 41
Cấu trúc và thành phần cơ bản của trang web ................................................................... 44
2.2.1 Miêu tả cấu trúc Trang chủ ...................................................................................... 44
Miêu tả cấu trúc trang “Event’s Hotparty” ........................................................................ 47
Miêu tả cấu trúc trang “Sinh Nhật” ................................................................................... 49
Miêu tả cấu trúc trang dã ngoại ......................................................................................... 52
Miêu tả cấu trúc trang “Những Ngày Lễ Trong Năm” ...................................................... 54
Miêu tả cấu trúc “Thanh Toán” ......................................................................................... 60
Chương 3: .......................................................................................................................... 62
3
3.1 Các yêu cầu mà dự án đã đáp ứng: .............................................................................. 62
3.2 Những yêu cầu dự án chưa đáp ứng được: .................................................................. 63
3.3 Những thuận lợi trong triển khai dự án: ...................................................................... 63
3.4 Những khó khăn trong triển khai dự án: ...................................................................... 63
3.5 Phương hướng, đề xuất: ............................................................................................... 64
Qui định làm viêc của nhóm: ............................................................................................. 65
4
GIỚI THIỆU
Gần mười năm trở lại đây, cùng với sự phát triển vượt bậc của máy vi tính và Internet,
cuộc sống con người ngày càng tiện ích và số hóa hơn. Tất cả các giao dịch, thông tin
liên lạc dường như đều có thể thực hiện dễ dàng, gián tiếp, tiết kiệm chi phí và thời
gian thông qua Internet. Cũng chính từ sự gia tăng đáng kể số lượng người biết đến
Internet, đã hình thành nên một thị trường online đầy tiềm năng. Và điều đó đã thúc đẩy
việc phát triển mua bán hàng qua mạng hay còn gọi là thương mại điện tử (TMĐT). Đối
với một đất nước tập trung nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ như Việt Nam, việc phát triển
của TMĐT là điều tất yếu. Bởi vì đây là nơi diễn ra cuộc mua bán trực tuyến, hoạt động
24/24 rất thuận lợi cho việc đặt hàng và tìm hiểu thông tin mà lại giúp doanh nghiệp tiết
kiệm được chi phí. TMĐT không chỉ là nơi mua bán, cung cấp thông tin những sản phẩm
hữu hình, mà nó còn là công cụ hữu ích để phát triển trưng bày và mua bán dịch vụ vô
hình.
Đồng thời cùng với những lợi thế công nghệ thông tin mang lại thì sự phát triển của
nó cũng kéo dãn khoảng cách giữa người với người. Hiện nay, rầm rộ trên các diễn đàn là
những bài viết, những trăn trở băn khoăn của những con người chợt nhận thấy cuộc sống
hiện đại thật nhạt nhẽo, vô vị. Các mối quan hệ gia đình, bạn bè, tình yêu dường như trở
nên khô cứng và nghĩa vụ, phải chăng cuộc sống số hóa đã vô tình khiến chúng ta làm
mất đi tính chất thiêng liêng của tình cảm con người. Bởi cứ mãi tập trung vào công việc
mà đôi khi chúng ta đã bỏ quên những buổi họp mặt gia đình, bạn bè và quên bày tỏ tình
cảm với những người mà ta yêu thương. Những chia sẻ này cho chúng ta thấy, cần phải
làm một cái gì đó để thắp lửa lại những mối quan hệ, cải thiện cuộc sống này càng trở
nên tốt đẹp hơn, có ý nghĩa hơn.
5
Xuất phát từ những nguyên nhân trên, nhóm chúng tôi quyết định thực hiện dự án
thương mại điện tử với ý định xây dựng một website chuyên cung cấp dịch vụ tổ chức
party – là một món quà bất ngờ đầy ý nghĩa, là cầu nối giúp mọi người dễ dàng bày tỏ
tình cảm của mình với người thân yêu.
6
Chương 1:
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH KINH DOANH CHO DỰ ÁN TRANG WEB
WWW.HOTPARTY.VN
Ý tưởng kinh doanh
Khi cuộc sống còn chưa quá bận rộn, chưa quá nhiều thứ để bận tâm ngoài gia đình,
tình yêu và những mối quan hệ gần gũi..thì con người còn nhiều điều kiện để tự mình tổ
chức những hoạt động kể trên. Khi đó thì chỉ cần bữa ăn gia đình, một buổi hẹn nơi quán
ăn, café… với nhạc, hoa, nến… và những người tham gia là quá đủ. Thế nhưng với cuộc
sống chạy đua với thời gian, chạy đua với công nghệ và ngày càng thiếu sự tinh tế và sâu
sắc hiện nay thì những điều đơn giản đó lại dường như trở nên khó khăn hơn.
“Sáng 6h dậy, ra khỏi nhà đi học. Tối 19h đi làm thêm, 22h về đến nhà, vào phòng
riêng học bài, nghỉ ngơi”. Đây là lịch trình 24h/7 ngày của các bạn trẻ hiện nay. Sự cạnh
tranh, tính chuyên nghiệp trong công việc của cuộc sống năng động ngày càng cao. Từ
đó, quan niệm sống, đặc biệt là quan niệm về gia đình của người trẻ, cũng có những thay
đổi đáng kể. Trong suy nghĩ của nhiều người, gia đình luôn có vị trí quan trọng. Nhưng
công việc lại được ưu tiên hàng đầu. Thêm vào đó, sự chênh lệch, khác biệt về quan
điểm, lối sống giữa 2-3 thế hệ khiến một bộ phận không nhỏ 8X, 9X khó tìm được sự
đồng cảm trong gia đình. Điều này khiến họ ngày càng khép kín hơn với gia đình và vô
hình chung tạo cho họ và gia đình một khoảng cách không thể hòa hợp được.
Ngoài ra, giữa những cặp vợ chồng, người thân trong một gia đình trong đời sống
hiện đại ngày nay càng trở nên cúng nhắc và nghĩa vụ. Những yêu thương, những chăm
sóc dường như được vật chất hóa. Do quá bận rộn vì công việc, nên hầu như họ không
còn thời gian thể hiện tình cảm từ góc sâu trong lòng, chính điều này vô hình chung cũng
tạo nên khoảng cách ngày càng xa giữa những con người sống chung một nhà nhưng từ
lâu đã không chung một “mái nhà”.
7
Theo thống kê gần đây nhất của Bộ Văn hóa Thông tin, khoảng 60% những bài viết,
những chia sẻ trên các diễn đàn, blog, mạng xã hội đều đề cập đến vấn đề lối sống thực
dụng hiện tại và mong muốn được làm một điều gì đó để kéo gần khoảng cách với những
người thân yêu.
Xuất phát từ những lý do trên, hotparty ra đời, từ những bạn trẻ với lòng nhiệt huyết,
sức sáng tạo và quan trọng là trái tim yêu thương luôn mong muốn mang đến cho khách
hàng những điều kiện tốt nhất để thể hiện tình cảm của mình với người mà họ yêu thương
thông qua những món quà đặc biệt – món quà party.
1.1 Mục đích kinh doanh
1.1.1 Trở thành cầu nối trao những yêu thương của khách hàng đến người thân
thông qua việc tổ chức món quà party với ý tưởng mới lạ, độc đáo nhưng không kém
phần ý nghĩa. Tạo nên một cộng đồng xã hội mới là nơi để mọi người có thể vun đắp cho
đời sống tinh thần, chia sẻ tình cảm, giao lưu, kết bạn…giúp kết nối những trái tim với
nhau.
1.1.2 Trở thành trang web quen thuộc, tin cậy với những khách hàng muốn trao
yêu thương đến người thân theo một cách đặc biệt thông qua năm gói dịch vụ chính:
1.1.3 Mang lại lợi nhuận cho trang web từ các nguồn:
• Khách hàng
• Quảng cáo
Kế hoạch kinh doanh
1.3.1 Nghiên cứu thị trường
Để hiện thực hóa ý tưởng, việc đầu tiên không kém phần quan trọng là tìm hiểu thị
trường mục tiêu, môi trường kinh doanh. Và sau đây là kết quả của quá trình điều tra
khảo sát.
1.1.3.1 Kết quả nghiên cứu
•
N
•
Giới tính:
am: 57%
Độ tuổi:
Giớ
Độ
8
i tính
tuổi
Nữ: 43%
Dưới 2
20 ‐ 30
30 ‐ 40
Trên 40
Nữ
Nam
0 tuổi
Dướ
Từ
• T
Dư
Từ
•
i 20 tuổi: 2
30-40 tuổi:
hời gian sử
ới 1 giờ
2-3 giờ
Mục đích
Thờ
5%
14%
dụng inter
: 11%
: 32%
của việc s
i gian s
net trong 1
ử dụng inte
ử dụng
9
ngày
Từ
Trên
rnet
interne
Từ 20-3
Trên 40
1-2 giờ : 37
3 giờ : 20
t trong
0 tuổi : 56%
tuổi : 5%
%
%
một ngà
y
Dưới 1 giờ
1 ‐ 2 giờ
2 ‐ 3 giờ
Trên 3 giờ
Đọc
Giả
•
Giá
Mặ
•
báo : 13%
i trí : 53%
Lý do sử
rẻ : 21%
t hàng đa d
Các loại
dụng dịch
ạng: 26%
hình mini e
Mục
Lý do
vụ mua hàn
vents
đích s
mua h
10
Tìm
Khá
g trên mạn
Tiện
Khá
ử dụng
àng trên
kiếm thôn
c: 8%
g
lợi, tiết ki
c : 6%
intern
interne
G
Ti
M
K
g tin : 26%
ệm thời gia
et
Đọc b
Tìm k
Giải t
Khác
t
iá rẻ
ên lợi, tiết kiệ
ặt hàng đa d
hác
n : 47%
áo
iếm thông tin
rí
m thời gian
ạng
Sin
Dã
•
Dướ
Từ
h nhật : 58
ngoại : 17
Chi phí t
i 300.000
600.000-1.
Dưới 30
%
%
ổ chức 1 m
:3%
000.000 : 3
21%
Cá
Sinh nhậ
34%
Chi p
0.000 300
ini events
4%
17%
c loại hì
t tỏ tình
15%
hí tổ chứ
.000 ‐ 600.00
11
Từ 300.0
Trên 1.00
4%
nh min
Dã ngoại
3%
c 1 min
0 600.000
Tỏ tình
Khác
00-600.000
0.000:
58%
i events
, họp nhóm
i event
‐ 1.000.000
: 21%
: 4%
: 48%
15%
Khác
48%
s
Trên 1.000
.000
12
1.3.1.2 Phân tích kết quả nghiên cứu
Sau khi tổng hợp kết quả nghiên cứu chúng tôi rút ra một số kết luận như sau:
Internet đang ngày càng phổ biến và đóng một vai trò rất quan trọng trong cuộc sống
của chúng ta . Nhờ có internet mà chúng ta có thể rút ngắn được thời gian trong việc tìm
kiếm và cập nhật thông tin
Hình thức bán hàng trên mạng đang ngày càng được nhiều người quan tâm bởi nó
không những mang đến cho người mua sự tiện lợi mà còn giúp cho chúng ta có thể có
nhiều sự lựa chọn về giá cả và mẫu mã.
Hiện nay trên thị trường có nhiều công ty tổ chức sự kiện nhưng những sự kiên mà họ
quan tâm đến thường là những sự kiện lớn, những tour du lịch hay các buổi tiệc lớn, đông
người tham gia…còn lĩnh vực tổ chức những sự kiện nhỏ, ít người tham gia dường như
đang còn bị bỏ ngõ.
Phần lớn các đối tượng được hỏi đều cảm thấy hứng thú với một website tổ chức
những mini events (đa phần là nam). Lý do được đưa ra bao gốm: a) đây là một loại hình
kinh doanh khá lạ ; b) công việc ngày càng nhiều, hầu như họ không có nhiều thời gian
rảnh rỗi ; c) các bạn nam thì thường không có nhiều ý tưởng trong lĩnh vực này…
Thông qua việc nghiên cứu chúng tôi cũng tìm hiểu được mức giá phổ biến nhất
(từ 300.000đ đền 10.000.00đ). Thông qua đó giúp cho chúng tôi có thề thiết kế được
những ý tưởng về các mini events cũng như dự tính được kinh phí và mức giá thích hợp.
Phân tích đối thủ cạnh tranh
Ngày nay, số lượng các nhà cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện tuy nhiều nhưng không
dành cho các hoạt động gia đình, bạn bè, người thân và những người yêu nhau. Nhưng
điều đó cũng không có nghĩa là không có ai nhận ra phân khúc thị trường này. Những
dịch vụ tổ chức sinh nhật, tiệc gia đình, cầu hôn, Giáng sinh, lễ Tết… đã và đang có
nhưng đơn vị cung cấp dịch vụ cụ thể và đã đi vào hoạt động với mức độ đánh giá tương
đối cao. Khi quyết định lựa chọn lĩnh vực hoạt động và những loại hình dịch vụ cung cấp,
HotParty.vn cũng đã nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh và phân tích các điểm yếu, điểm
13
mạnh và cũng đưa ra những nhận xét tổng quan nhất, để dựa vào đó HotParty.vn có thể
rút kinh nghiệm và hoàn thiện hơn định hướng phát triển trước mắt cũng như lâu dài.
Việc phân tích đối thủ cạnh tranh của Hotparty.vn cũng dựa vào hai mảng chính: đối
thủ cạnh tranh online và đối thủ cạnh tranh offline.
Đối thủ cạnh tranh online
Các đối thủ cạnh tranh online của HotParty.vn có thể kể đến là :
Sinhnhat.vn: phân khúc thị trường tiệc sinh nhật, là đối thủ chính và được đánh giá
rất cao.
Partyforkid.com: cũng ở phân khúc thị trường tiệc sinh nhật.
vn.360plus.yahoo.com/gpm.group (GPM Group) : tổng hợp nhiều phân khúc.
Các đối thủ cạnh tranh sẽ được phân tích dựa trên các tiêu chí sau:
Web traffic: tiêu chí này sẽ đánh giá theo 2 thông số là Reach (% lượng người truy
cập website trong thời gian xác định) và Pageviews (% số trang được người dùng Internet
truy cập), ngoài ra cần xét thêm chỉ số pageviews/ user ( bình quân một người sẽ xem bao
nhiêu trang trong website) và số website có link của trang web nhúng vào cho việc
marketing, PR, E- marketing…
Giao diện: có trực quan, thu hút, dễ sử dụng, nhiều tiện ích…
Nội dung: Các thông tin cung cấp, các gói dịch vụ, giá cả…
Tốc độ truy cập: mức độ nhanh chậm, độ mạnh của website.
Độ tin cậy: (dựa trên 2 tiêu chí đánh giá là Alexa và WOT thông qua Add-on của
trình duyệt Firefox và Google Chrome): Sử dụng tính năng Reviews có trong công cụ
Alexa để tham khảo ý kiến của những người đã từng sử dụng website.
Sử dụng tiện ích mở rộng của Firefox và Chrome là WOT- Web of Trust. WOT là
một công cụ được tất cả những người sử dụng 2 trình duyệt trên đánh giá cao về nội
dung, độ tin cậy khi viếng thăm một website. Việc đánh giá này là khả thi vì thị phần
FireFox đạt gần 30%, trong đó lượng người dùng Việt Nam đứng đầu thế giới, và
Chrome là hơn 3% ( có xu hướng gia tăng)- nguồn : Thống kê Net Application( Q2/
14
2009). Điều đó đồng nghĩa với việc lượng người sử dụng Add-on WOT để truy cập web
ngày càng gia tăng.
Khách hàng mục tiêu: (dựa trên tiêu chí Audience được thống kê trên Alexa): tiêu
chí này sẽ chỉ ra độ tuổi, giới tính, trình độ học vấn, tình trạng hôn nhân của đối tượng
truy cập vào website.
Thời gian truy cập vào Website: Thời gian truy cập vào website của người sử dụng
theo thời gian nhất định.
Sinhnhat.vn Partyforkid.com GPM group
Web Traffic
Được nhiều
người quan tâm biết
đến. Bình quân
17.356 lượt truy
cập/ngày
Được khá nhiều
người biết đến. Bình
quân 10.073 lượt
truy cập/ngày
Ít được biết đến
hơn. Bình quân
4.962 lượt truy
cập/ngày.
Giao diện
Khá bắt mắt với
tông màu hồng chủ
đạo và tạo cảm giác
dễ chịu, thoải mái
khi tham quan trang
web, hình ảnh thông
tin thực tế, cập nhật.
Dễ dàng cho
người sử dụng liên
lạc với nhà cung
cấp.
Các dịch vụ được
Thiết kế khá đơn
giản, ít công cụ hỗ
trợ, màu sắc khá vui
nhộn, phù hợp với
nội dung trang web (
chuyên tổ chức tiệc
sinh nhật cho trẻ
em).
Đa dạng hình
ảnh, dễ theo dõi theo
từng thực đơn có
sẵn, dễ lựa chọn.
Thiếu công cụ hỗ
Vì là giao diện
của Blog yahoo 360
nên khá hạn chế về
giao diện, khó tìm
kiếm dịch vụ, hình
ảnh không nhiều tuy
nội dung có cập nhật
thường xuyên.
Khá dễ dàng liên
hệ và nhận ý kiến
phản hồi trực tiếp từ
khách hàng
(comment trực tiếp).
Vì là dịch vụ
15
trình bày rõ ràng, dễ
hiểu, dễ tham khảo
thông tin, rất chuyên
nghiệp.
trợ khách hàng liên
hệ với nhà cung cấp
dịch vụ, thiếu cập
nhật.
kèm theo hoạt động
chính( GPM Group
hoạt động chính
trong lĩnh vực nhân
sự thời vụ ) nên các
hoạt động dịch vụ
của GPM không
được ưu tiên hiển thị
vào trang chủ của
blog.
Nội dung
Phong phú, đa
dạng, được cập nhật
thường xuyên.
Các dịch vụ đưa ra
rất phong phú, trình
bày rất rõ ràng, chi
tiết, chuyên nghiệp.
Còn khá khiêm
tốn mặc dù hình
thức trình bày
website khá ổn, các
gói dịch vụ còn hạn
chế, thiếu sự linh
hoạt và ít lựa chọn.
Việc trình bày và
giới thiệu sản phẩm
theo thực đơn có sẵn
tạo sự dễ dàng theo
dõi, tiện lợi, nhanh
chóng.
Về các dịch vụ tổ
chức tiệc thì GPM tỏ
ra khá năng động và
đa dạng tối đa các
hình thức, từ tiệc
Giáng sinh, Lễ Tết,
Trung thu… đến “Ý
tưởng mai mối thời
hiện đại”, là một
trong những ý tưởng
khá táo bạo và có
triển vọng phát triển.
Quy mô của các
hoạt động còn nhỏ,
thiếu đầu tư chuyên
nghiệp, về hướng đi
kinh doanh gần
giống với
16
HotParty.vn
Tốc độ truy cập 0.587s 0.443s 0.621s
Độ tin cậy
Được người
dùng Internet bình
chọn với tỷ lệ 4/5 và
đạt điểm good (75
người bình chọn)
của công cụ WOT.
Được người
dùng trình duyệt
Web đánh giá là Tốt
trên công cụ WOT
Chưa có kết quả
khả quan đối với
trang Web này.
Thời gian truy
cập vào website
4.3955
phút/người/ngày
3.9961
phút/người/ngày
1.8541
phút/người/ngày
Khách hàng
mục tiêu
Chuyên về tồ
chức tiệc sinh nhật
dành cho mọi đối
tượng, mọi lứa tuổi.
Chuyên tổ chức
tiệc sinh nhật cho trẻ
em.
Tổ chức tiệc cho
gia đình, trẻ em, các
bạn trẻ độc thân.
Các đối thủ cạnh tranh offline
Theo quan sát hiện nay thì đối thủ cạnh tranh offline của HotParty.vn ở phân khúc thị
trường sinh nhật có thể kể đến là dịch vụ Sinh nhật của các chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh
như KFC, Lotteria, Jolibee…trong đó có thể nói KFC là phổ biến hơn hẳn. Với phân
khúc thị trường dành cho người đang yêu thì vẫn chưa có đối thủ nào hoạt động rõ rệt,
trước mắt chỉ có những công ty môi giới hôn nhân,( đa phần là hoạt động bất hợp pháp),
các CLB kết bạn, tìm người yêu trên các báo, tạp chí… với cơ cấu tổ chức, quản lí và nội
dung hoạt động còn sơ sài, lỏng lẻo và không đạt hiệu quả cao. Thêm vào đó có thể kể
đến các công ty tổ chức sự kiện như đã giới thiệu ở trên nhưng với qui mô vừa và nhỏ,
công ty tổ chức teambuilding, hướng đạo sinh…
Mỗi một nhóm đối tượng thì có một đơn vị phục vụ riêng biệt, hầu như không có đơn
vị nào phục vụ tổng hợp, bao quát cả ba loại hình dịch vụ trên, điều này có đối thủ online
như GPM group thực hiện còn đối thủ offlline vẫn chưa có đơn vị nào có thể làm ví dụ
17
cụ thể nhất để phân tích. Điều này vừa là lợi thế vừa là điểm bất lợi cho HotParty.vn vì
nếu có sự chuyên môn hóa và thật sự khác biệt của các đối thủ thì dẫn đến niềm tin và tạo
nên nét đặc trưng ( tiệc sinh nhật của KFC, Lotteria.. có kịch bản tổ chức đặc trưng)
nhưng thiếu tính đa dạng về các loại hình dịch vụ, còn Hotparty.vn thì ngược lại: phong
phú về nội dung, ý tưởng, hình thức thực hiện… nhưng chưa tạo được điểm nhấn rõ ràng,
đây có thể nói là điểm yếu lớn nhất của Hotparty.vn.
Để có thể n