Kinh tế tăng trưởng cao
Vốn đầu tư tăng
Ý thức tham gia bảo hiểm tăng
Hệ thống pháp luật hòan thiện dần
Một số lọai hình bảo hiểm chưa được áp dụng tại VN
Tiềm năng thị trường còn lớn, tỷ trọng phí/GDP: 2%
Rủi ro về thiên tai có xu hương tăng
Rào cản về bảo hộ bị xóa hòan tòan vào năm 2008
CƠ HỘI LỚN CHO VIỆC PHÁT TRIỂN
29 trang |
Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 2059 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Xây dựng kế họach phát triển thương hiệu Bảo Minh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI THUYẾT TRÌNH MÔN: QUẢN TRỊ THƯƠNG HIỆUGV hướng dẫn: Nguyễn Quốc HùngNhóm trình bày: Nhóm 2Trần Anh ĐàoTrần Ngọc Thùy TrangTrần Lan Anh Đề tài:XÂY DỰNG KẾ HỌACH PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU BẢO MINH NỘI DUNG TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH CẠNH TRANH XÁC ĐỊNH THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU VÀ ĐỊNH VỊ CHIẾN LƯỢC MARKETING XÁC ĐỊNH NGÂN SÁCH,KẾ HỌACH HÀNH ĐỘNG, KIỂM TRA VÀ ĐÁNH GIÁ TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG ĐÁNH GIÁ DUNG LƯỢNG VÀ DỰ BÁO CƠ HỘI THỊ TRƯỜNG Kinh tế tăng trưởng cao Vốn đầu tư tăng Ý thức tham gia bảo hiểm tăng Hệ thống pháp luật hòan thiện dần Một số lọai hình bảo hiểm chưa được áp dụng tại VN Tiềm năng thị trường còn lớn, tỷ trọng phí/GDP: 2% Rủi ro về thiên tai có xu hương tăng Rào cản về bảo hộ bị xóa hòan tòan vào năm 2008 CƠ HỘI LỚN CHO VIỆC PHÁT TRIỂN PHÂN TÍCH XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN NGÀNH Tổng phí bảo hiểm và tốc độ tăng trưởng cao PHÂN TÍCH XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN NGÀNH Hiện có 20 công ty bảo hiểm phi nhân thọ tham gia thị trường, gồm 11 công ty trong nước, 4 công ty 100% vốn nước ngòai, 5 công ty liên doanh ThỊ trường bảo hiểm phát triển mạnh Sẽ có nhiều công ty mới tham gia vào thị trường Phí bảo hiểm sẽ hạ Xu hướng cạnh tranh gay gắt GIỚI THIỆU VỀ BẢO MINH Thành lập ngày 28.11.2004, cổ phần hóa từ 1.4.2004 Trụ sở chính tại: 26 Tôn Thất Đạm, Quận 1, TP.HCM Vốn pháp định: 1.100 tỷ Tổng tài sản năm 2005: 1.500 tỷ Gồm 60 công ty thành viên, 1 trung tâm đào tạo, 1 công ty liên doanh Hơn 1.700 nhân viên và 5.000 đại lý DN BH đầu tiên áp dụng hệ thống QLCL ISO9001:2000 Chú trọng phát triển hệ thống IT SƠ ĐỒ TỔ CHỨC CỦA BẢO MINH Tổng số : hơn 1.700 người CÁC NGHIỆP VỤ BẢO HIỂM CHÍNH CỦA BẢO MINH PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH CẠNH TRANH THỊ PHẦN CỦA CÁC CÔNG TY BẢO HIỂM NĂM 2006 PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANHBẢO VIỆT CÁC CTY KHÁC PHÂN TÍCH SWOT XÁC ĐỊNH THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU VÀ ĐỊNH VỊ XÁC ĐỊNH CHÂN DUNG KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU Khách hàng mục tiêu của thương hiệu là các doanh nghiệp Đặc điểm: họat động kinh doanh, tư vấn,… Hành vi tiêu dùng: Thường mua dịch vụ do các công ty bảo hiểm đến giới thiệu, qua điện thọai… Các yếu tố ảnh hưởng quyết định mua: uy tín của thương hiệu, sự nhiệt tình của nhân viên, quy trình giải quyết tốt, giá phí thấp, hoa hồng cao Biết đến sản phẩm: từ biển quảng cáo, bạn bè, người thân, báo, đài, tivi… PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG Doanh nghiệp nhà nước Liên doanh/FDI Tư nhân/Cổ phần Liên doanh Cổ phần hóa VỊ TRÍ CỦA THƯƠNG HIỆU BảoViet Liên doanh/FDI BảoMinh Khác Mục tiêu HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU Sứ mạng và mục tiêu: Cung cấp dịch vụ hướng tới khách hàng nhờ vào: Sự đa dạng của sản phẩm Nguồn nhân lực có khả năng cạnh tranh cao Duy trì và phát triển uy tín của thương hiệu dựa trên nguyên tắc:”hiệu quả, tăng trưởng và đổi mới” Tăng thị phần nội địa với tốc độ tăng trưởng 17%/năm đạt doanh thu 2.700 tỷ vào năm 2010 (so với 1.446 tỷ năm 2006) Tầm nhìn của thương hiệu: Trở thành công ty bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam họat động đa ngành trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ tài chính. HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU Tôn chỉ hành động: Sự an tòan, hạnh phúc, thành đạt của khách hàng và xã hội là mục tiêu họat động của chúng tôi. Logo của thương hiệu: Hình ảnh: Búp sen hồng: biểu tượng cho sự tinh khiết, đẹp đẽ, biểu trưng cho hình ảnh Bác, thể hiện tên gọi công ty. Hình ảnh hai cánh tay màu xanh lá cây, nâng búp sen tương trưng cho ý chí phấn đâu đi lên, trân trọng, nâng cao uy tín của Công ty Kiếu chữ: màu trắng có chân trên nền đỏ thể hiện nền tảng vững chắc và lâu bền của Công ty. HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU Slogan của thương hiệu: Bảo Minh – Tận tình phục vụ Brochures, tờ rơi, giấy tiêu đề, danh thiếp… Tất cả đều được in thống nhất theo mẫu thiết kế chung cho tòan Tổng Công ty. Bảng hiệu, đồng phục nhân viên: Được thiết kế theo mẫu chuẩn và thống nhất trong tòan Tổng Công ty. Đồng phục của nhân viên là áo sơ mi trắng, vest và váy xanh đen tạo sự lịch sự và năng động cho nhân viên. CHIẾN LƯỢC MARKETING CÁC MỤC TIÊU MARKETING Thị phần: Giữ vững thị phần Doanh số: đạt 2.700 tỷ vào năm 2010 Phân phối: đưa sản phẩm đến với mỗi người dân Giá: Linh họat dựa trên cơ sở kinh doanh hiệu quả và khách hàng có thể chấp nhận được Quảng bá: Nói đến bảo hiểm, nghĩ đến Bảo Minh Phát triển sản phẩm mới: phù hợp với khách hàng và có sự khác biệt so với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX (7P) Đa dạng hóa và tạo sự khác biệt cho SP: Tạo SP mới SP trọn gói SP phù hợp với khách hàng Dựa theo phân khúc khách hàng Định giá theo chất lượng và thương hiệu Không cạnh tranh bằng hạ giá Mở rộng mạng lưới phân phối Bán hàng qua mạng Tạo những giá trị tăng thêm bằng: Tư vấn Đào tạo cho KH Quản lý rủi ro Quảng cáo Khuyến mãi Cải tiến để chuẩn hóa Quy trình liên hòan, tạo sự tiện lợi cho khách hàng Phát triển nguồn nhân lực: Nâng cao tiêu chuẩn tuyển dụng Tăng cường Có các chính sách lương thưởng hợp lý Tăng vốn Xây dựng trụ sở XÁC ĐỊNH NGÂN SÁCH, KẾ HỌACH HÀNH ĐỘNG, KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ XÂY DỰNG NGÂN SÁCH VÀ TỶ LỆ PHÂN BỔ CHO TỪNG GIAI ĐỌAN KẾ HỌACH HÀNH ĐỘNGGIAI ĐỌAN 1 KIỂM TRA VÀ ĐÁNH GIÁ Kiểm tra cuối mỗi giai đọan: Phát phiếu điều tra Thống kê số liệu Đánh giá cuối mỗi giai đọan Mức độ nhận biết thương hiệu Mức độ nhận thức giá trị dịch vụ Liên tưởng trong tâm trí khách hàng Mức độ trung thành với thương hiệu Mức độ tăng doanh số Điều chỉnh khi cần thiết Khi phát hiện thấy sự bất phù hợp thì cần phải điều chỉnh lại kế hoạch Thank you very much! TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO MINH