Công ty chúng tôi có một đội ngũ nhân viên lành nghề trong lĩnh vực thiết kế
và in ấn, cùng trang thiết bị máy móc đầy đủ để đáp ứng các yêu cầu về in
chất lượng cao cho các loại sản phẩm.
Mục tiêu của chúng tôi là đem đến cho quý vị những sản phẩm có chất lượng
in hoàn hảo nhất cùng với sự phục vụ nhiệt tình, sẵn sàng đáp ứng mọi yêu
cầu của quý vị trong thời gian sớm nhất.
Chúng tôi cam kết sẽ làm hài lòng quý vị về chất lượng sản phẩm với một
mức giá cạnh tranh, chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả tối đa cho lĩnh vực quảng
cáo sản phẩm và dịch vụ của quý vị.
22 trang |
Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 2145 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Xây dựng một gian hàng bán hàng qua mạng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BỘ CÔNG THƯƠNG
TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ ĐỐI NGOẠI
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
BÀI TIỂU LUẬN
MẠNG THÔNG TIN QUỐC TẾ
ĐỀ TÀI:
XÂY DỰNG MỘT GIAN HÀNG
BÁN HÀNG QUA MẠNG
GVHD: TRƯƠNG MINH HÒA
SVTH: NHÓM KIM THANH
Lớp : LTQT5A
TPHCM, tháng 05 năm 2012
BÀI TI U LU N MÔN: M NG THÔNG TIN QU C T GV: TR NG MINH HOÀ
Page 2
MỤC LỤC
I. Mục tiêu: .................................................................................................................... 3
II. Yêu cầu : .................................................................................................................... 3
1. Giới thiệu về Doanh Nghiệp: ....................................................................................................... 3
2. Lĩnh vực hoạt động:..................................................................................................................... 4
2.1 Quà tặng: ................................................................................................................................... 4
2.2 In ấn :................................................................................................................................... 5
3. Phân tích nhu cầu phát sinh việc hình thành 1 gian hàng trên mạng. thực tế gian hàng trên mạng
có thể chọn hình thức nào phù hợp với mô hình kinh doanh: ............................................................... 7
3.1 Phân tích tình hình: .................................................................................................................... 7
3.2 Hình thức thực hiện:............................................................................................................. 8
4. Cách thức giao hàng thanh toán ................................................................................................. 11
4.1 Các hình thức thanh toán khi mua hàng trên mạng .................................................................. 11
4.2 Trả tiền mặt khi giao hàng:................................................................................................. 13
4.3 Chuyển khoản ngân hàng: .................................................................................................. 14
4.4 Gửi tiền qua bưu điện hoặc hệ thống chuyển tiền quốc tế: .................................................. 15
5. Cách thức cập nhật thông tin. Qui trình cập nhât thông tin. Khi có phát sinh sản phẩm mới cần
giới thiệu thì thay đổi thông tin ra sao ? ............................................................................................. 15
5.1 Cách thức cập nhật thông tin: ............................................................................................. 15
5.2 Quy trình cập nhật thông tin:.................................................................................................... 15
6. Các nguyên tắc xây dựng niềm tin và phát triển kinh doanh: ...................................................... 16
7. Các biện pháp phòng tránh việc gian lận,lừa đảo:....................................................................... 19
III. Nội dung tiêu biểu của 1 gian hang trên website www.vatgia.vn .............................. 22
IV. Link:......................................................................................................................... 22
BÀI TI U LU N MÔN: M NG THÔNG TIN QU C T GV: TR NG MINH HOÀ
Page 3
I. Mục tiêu:
- Nắm vững kiền thức đã học về ứng dụng của internet
- Thấy được những ưu và nhược điểm của giao dịch trên internet
- Giúp sv chủ động, thực hành và thêm kỹ năng quản lý kinh doanh
- Biết được nhu cầu thì trường hiện tại để có hướng phát triển trong tương
lai.
II. Yêu cầu :
1. Giới thiệu về Doanh Nghiệp:
- Tên doanh nghiệp: CÔNG TY TNHH QUÀ TẶNG VI NA
- Điện thoại: 08.36009474 – 36009484 -36009488 Fax: 08.73006870
- Loại hình doanh nghiệp: CÔNG TY TNHH
- Mã số thuế: 0309392088
- Tài khoản số: 102010000857840
- Ngân hàng : Ngân Hàng Công Thương Việt Nam - Chi nhánh 10, Tp.
HCM
- Người có thẩm quyền: Giám đốc TRẦN VĂN BẢO
- Chức năng ngành nghề đăng ký kinh doanh: quà tặng, in ấn, thiết kế,
quảng cáo .....
- Công ty TNHH Quà Tặng Vi Na ( Tiền thân là Công Ty TNHH TM –
SX – XNK Vi Na ) là một trong những doanh nghiệp lớn trong nước
chuyên sản xuất, cung cấp và hợp tác với công ty nước ngoài kinh
BÀI TI U LU N MÔN: M NG THÔNG TIN QU C T GV: TR NG MINH HOÀ
Page 4
doanh các mặt hàng quà tặng, các vật phẩm, ấn phẩm quảng cáo phục vụ
các chương trình khuyến mãi của các Công ty Liên doanh, văn phòng đại
diện, Công ty đa quốc gia…đang hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam.
2. Lĩnh vực hoạt động:
2.1 Quà tặng:
o Bút quảng cáo, bút kim loại, bút ký.
o Balô, túi xách, áo thun, áo mưa.
o USB
o Hộp namcard.
o Cúp, kỷ niệm chương.
o Ca giữ nhiệt, bình giữ nhiệt.
o Quà tặng cao cấp .
o Quà tặng khuyến mãi
o Quà tặng dành cho mẹ và bé
o ……….
Công ty VINAGIFT chúng tôi đã đóng góp một phần không nhỏ trong việc khẳng
định thương hiệu, thúc đẩy kinh doanh của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước
mang lại hiệu quả ngoài mong đợi qua các lĩnh vực.
Quà Tặng “VINAGIFT” thường được sử dụng vào các dịp như:
Các sự kiện văn hóa, chính trị, du lịch, thể thao.
Kỷ niệm ngày thành lập.
Lễ khởi công, khánh thành công trình.
Lễ ra mắt sản phẩm mới.
Hội thảo, hội nghị khách hàng.
BÀI TI U LU N MÔN: M NG THÔNG TIN QU C T GV: TR NG MINH HOÀ
Page 5
Các phần thưởng, quà tặng tốt nghiệp,
Các chương trình khuyến mãi...
2.2 In ấn :
Công ty chúng tôi có một đội ngũ nhân viên lành nghề trong lĩnh vực thiết kế
và in ấn, cùng trang thiết bị máy móc đầy đủ để đáp ứng các yêu cầu về in
chất lượng cao cho các loại sản phẩm.
Mục tiêu của chúng tôi là đem đến cho quý vị những sản phẩm có chất lượng
in hoàn hảo nhất cùng với sự phục vụ nhiệt tình, sẵn sàng đáp ứng mọi yêu
cầu của quý vị trong thời gian sớm nhất.
Chúng tôi cam kết sẽ làm hài lòng quý vị về chất lượng sản phẩm với một
mức giá cạnh tranh, chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả tối đa cho lĩnh vực quảng
cáo sản phẩm và dịch vụ của quý vị.
Các loại sản phẩm thiết kế & in ấn : Catalogue, Brochure, Poster, tờ rơi, tờ
gấp, ấn phẩm quảng cáo, túi giấy, túi nilon, sổ các loại, name card, Giấy tiêu
đề, Bao thư, Phiếu bảo hành, Tem (nhãn mác, chống giả), in ấn trên quà
tặng, in và bế các loại nhãn decal, nhãn mã vạch (dạng từng con hoặc cuộn),
in ấn các ấn chỉ văn phòng, poster, banner, giá chữ X, in decal ngoài trời,
decal trong nhà, in PP, in Hiflex, thùng carton, bao bì sản phẩm ( trong lĩnh
vực dược phẩm).....
→ Đến với “ VINAGIFT” quý khách còn được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí:
Tư vấn về in ấn, chất liệu, màu sắc, kích thước…thiết kế lại cho phù hợp với
logo, tông màu, chương trình sẽ sử dụng.
Xử lý lại bao bì theo yêu cầu, tiến hành làm mẫu trong thời gian sớm nhất.
Báo giá trên nhiều số lượng cho quý khách để dễ cân đối tài chính.
Tìm và thiết kế mẫu theo ý tưởng của khách hàng, in thử, chỉnh sửa cho đến
lúc hoàn chỉnh mẫu.
BÀI TI U LU N MÔN: M NG THÔNG TIN QU C T GV: TR NG MINH HOÀ
Page 6
Tư vấn chọn quà phù hợp với chương trình, sự kiện và đối tượng cần dùng.
Đóng gói an toàn, phối hợp gởi hàng đi tỉnh, vận chuyển trong phạm vi nội
thành Tp. Hồ Chí Minh.
Bảo mật tất cả những thông tin và ý tưởng của khách hàng
Một số khách hàng tiêu biểu : CÔNG TY CỔ PHẦN DINH DƯỠNG VIỆT
NAM ( SP SỮA DUMEX), CÔNG TY TNHH MEAD JOHNSON, TẬP
ĐOÀN ARLAFOOD ( SỮA MILEX ), CÔNG TY BẢO VỆ THỰC VẬT
AN GIANG, TẬP ĐOÀN BẢO VIỆT NHÂN THỌ VIỆT NAM, VPĐD
MERCK, VPĐD GETZ PHARMA, VPĐD DKSH, VPĐD ASCENT,
VPĐD BAYER, VPĐD MSD, CÔNG TY DƯỢC PHẨM TRƯỜNG VIỆT
TIẾN, KAO VIỆT NAM, VPĐD BERLIN-CHEMIE, VPĐD
AUSTRAPHARMA, CÔNGTY CHỨNG KHOÁN BETA……
Chúng tôi sẽ liên tục phát triển và bổ sung hàng hóa cũng như dịch vụ nhằm
đáp ứng mọi nhu cầu của Quý khách trong tương lai.
Với tất cả những gì mà quý khách đã tin tưởng, cùng với sự sáng tạo liên lục
“VINAGIFT” sẽ mang đến cho Quý khách những sản phẩm độc đáo đầy ý
nghĩa, mỗi sản phẩm của chúng tôi mang nhiều phong cách từ những ý tưởng
của Quý khách. Chúng tôi không ngừng phát triển để mang lại những món quà
thay cho lời cảm ơn từ phía Quý khách gửi đến những khách hàng.
Chúng tôi hy vọng quý khách sẽ có được sự chọn lựa hoàn hảo khi đến với
chúng tôi và sự hài lòng tin tưởng của quý khách chính là động lực, niềm tin
vững chắc để chúng tôi tiếp tục sáng tạo và không ngừng cho ra đời những sản
phẩm hoàn hảo hơn, độc đáo hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của quý khách.
Rất mong nhận được sự quan tâm và hợp tác của Quý khách hàng.
Kính chúc Quí khách hàng thành công và phát triển hơn nữa trong tương lai.
Trân trọng.
BÀI TI U LU N MÔN: M NG THÔNG TIN QU C T GV: TR NG MINH HOÀ
Page 7
3. Phân tích nhu cầu phát sinh việc hình thành 1 gian hàng trên mạng.
thực tế gian hàng trên mạng có thể chọn hình thức nào phù hợp với mô
hình kinh doanh:
3.1 Phân tích tình hình:
Ngày nay việc tuyền thông bằng các loại phương tiện báo đài, tivi, đặc
biệt là internet rất phổ biến. Internet không còn xa lạ với nhiều giới
trẻ cũng như những khách hàng tiềm năng khác. Mỗi ngày có đến
hàng chục tỷ lượt truy cập internet, và mục đích cũng khách nhau:
xem tin tức, tìm việc làm, tìm thêm mối quan hệ bạn bè, làm ăn, trao
đổi công việc , mua bán, thanh lý, trao đổ hàng hoá, giải đáp thắc
mắc, dịch ngôn ngữ khác…. Hầu hết internet đáp ứng tất cả nhu cầu
của người sử dụng nó. Cho nên việc xây dựng 1 thương hiệu trên
internet cũng quan trong không kém so với ngoài thị trường thật, nếu
muốn xem tin tức đã có www.tintuc24h.com; nếu là fan hâm mộ của
Sao trong và ngoài nước có: www.ngoisao.net , www.2sao.vn , tin tức
dành cho phụ nữ: www.eva.vn , tin tức cho Teen : www.kenh14h.vn ,
www.zing.vn , đáp ứng nhu cầu mua bán hàng hoá dịch vụ sĩ và lẻ thì
có vô số trang website được xây dựng, chưa kể đến các diễn đàn
khác: www.5giây.vn , www.raovat.com , www.123mua.vn... Do đó
internet đang là một trong những cách thức kinh doanh và quảng cáo
phổ biến và dễ dàng nhất hiện nay.
BÀI TI U LU N MÔN: M NG THÔNG TIN QU C T GV: TR NG MINH HOÀ
Page 8
3.2 Hình thức thực hiện:
Việc hình thành cho mình một gian hàng trên mạng nếu muốn tặng tiến độ
bán hàng là không thể thiếu. Bạn có thể đăng ký làm thành viên của 1 trang
web chuyên về mua bán và lập một gin hàng của mình để bán hàng:
Cách đăng ký:
BÀI TI U LU N MÔN: M NG THÔNG TIN QU C T GV: TR NG MINH HOÀ
Page 9
- Chọn 1 website , mà bạn tin tưởng về uy tín và độ tin cậy, tiềm năng của
website này hoặc bạn có thể lập 1 webste riêng cho gian hàng của mình.
Khởi động trình duyệt internet và đánh tên website bạn muốn tìm:
hành viên
BÀI TI U LU N MÔN: M NG THÔNG TIN QU C T GV: TR NG MINH HOÀ
Page
10
- Làm thủ tục đăng ký, BQT web sẽ gửi mail và địa chỉ mail bạn đăng ký
để kích hoạt TK
- Sau khi kích hoạt TK xong bạn có thể tạo Topic hay gian hàng riêng
của mình với nội dung muốn truyền đạt đến khách hàng:
BÀI TI U LU N MÔN: M NG THÔNG TIN QU C T GV: TR NG MINH HOÀ
Page
11
- Cần tìm hiểu kỹ và lưu ý các khuyến cáo để bạn không mắc lừa khi tham gia
bán hàng trên internet nhé:
4. Cách thức giao hàng thanh toán
4.1 Các hình thức thanh toán khi mua hàng trên mạng
Các phương thức thanh toán đang được áp dụng tại doanh nghiệp gồm trả tiền mặt khi
giao hàng, chuyển khoản qua ngân hàng, gửi tiền qua bưu điện hoặc chuyển qua hệ thống
chuyển tiền quốc tế, thanh toán trực tuyến. Nhằm tạo điều kiện cho khách hàng doanh
nghiệp đang từng bước phát triển them nhiều hình thức thanh toán nhằm phục vụ cho
khách hàng một cách tốt nhất và thuận tiện nhất cho khách hàng, hơn thế doanh nghiệp
luôn đặt chữ tín lên hàng đầu nên quý khách hàng có thể yên tâm
BÀI TI U LU N MÔN: M NG THÔNG TIN QU C T GV: TR NG MINH HOÀ
Page
12
a) Thanh toán trực tuyến:
- Một số website tại Việt Nam đã có hình thức thanh
toán trực tuyến giúp cho việc mua hàng và thanh
toán đơn giản, tiện lợi. Sau khi hàng hoá hoặc dịch
vụ được doanh nghiệp cung cấp, thì doanh nghiệp
thông báo cho ngân hàng nơi họ đăng ký tài khoản
thanh toán TMĐT (Acquirer) để ngân hàng này thực
hiện chuyển tiền từ ngân hàng ngời mua (Issuer) vào
tài khoản của doanh nghiệp. Tương ứng với mỗi
giao dịch, ngân hàng sẽ thu một khoản chi phí thực
hiện giao dịch.
b) Thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc ghi nợ quốc tế:
- Khách háng sở hữu các loại thẻ mang thương hiệu Visa, Master,
American Express, JCB có thể thanh toán trực tuyến tại hơn 60 website
đã kết nối với cổng thanh toán OnePAY.
c) Thanh toán bằng thẻ ghi nợ nội địa:
BÀI TI U LU N MÔN: M NG THÔNG TIN QU C T GV: TR NG MINH HOÀ
Page
13
- Chủ thẻ đa năng Đông Á và chủ thẻ Connect24 Vietcombank đã có
thể thực hiện thanh toán trực tuyến tại các website đã kết nối với Ngân
hàng Đông Á và cổng thanh toán OnePAY.
d) Thanh toán bằng ví điện tử:
- Sở hữu ví điện tử của Mobivi, Payoo, VnMart, khách hàng có thể
thanh toán trực tuyến trên một số website đã chấp nhận ví điện tử này.
e) Ví điện tử Payoo (thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến
Cộng đồng Việt - VietUnion)
- Là một tài khoản điện tử có chức năng như một chiếc ví tiền trong thế
giới internet nhằm hỗ trợ người dùng mua - bán - giao dịch tại các trang
web thương mại điện tử và tại các cộng đồng mạng có hoạt động thanh
toán hoặc trả phí.
f) Khi chọn phương thức thanh toán bằng Ví điện tử Payoo, quý
khách sẽ được chuyển đến website của nhà cung cấp dịch vụ để đăng
nhập tài khoản Ví điện tử Payoo của mình và tiến hành thanh toán cho
đơn hàng. Trường hợp chưa có Ví điện tử Payoo, quý khách có thể
tạo tài khoản với những bước rất đơn giản, sau đó nạp tiền vào để sử
dụng..
4.2 Trả tiền mặt khi giao hàng:
- Đây vẫn là hình thức thanh toán chủ yếu khi mua hàng vì nhằm đảm bảo độ an toàn,
khách hàng nhận đúng hàng đã đặt mua thì mới trả tiền.
- Đối với khách hàng vãng lai. Địa chỉ giao hàng sẽ là địa chỉ thanh toán đã đăng
ký trong mục . Khi giao hàng nhân viên sẽ nhận thanh toán tiền mặt trực tiếp từ
quý khách. Sẽ cung cấp cho quý khách đầy đủ hoá đơn và chi tiết hàng hóa.
- Khi khách hàng có nhu cầu hợp tác với doanh nghiệp thì khách hàng chỉ việc thực
hiên những thủ tục đơn giản:
BÀI TI U LU N MÔN: M NG THÔNG TIN QU C T GV: TR NG MINH HOÀ
Page
14
- Khách hàng đã xác định mặt hàng thì khách hàng chỉ việc mail, điện thoại và có thể đến
trực tiếp công ty. Sẽ có nhân viên trực tiếp tư vấn cho quý khách hàng về cách thức mua
hàng.
- Khách hàng trao đổi thông tin, chào hàng, đặt hàng và xác nhận đơn hàng qua thư điện
tử.
- Đặt cọc tiền 50% tổng giá trị hóa đơn (khi khách hàng chuyển khoản khách hàng hãy
thông báo cho bên doanh nghiệp về thông tin chuyển khoản
- Xong sẽ tiến hành làm mẫu ký duyệt
- Khi hàng đã được hoàn thành doanh nghiệp tiến hành giao hết hàng và hoá đơn VAT .
- Khách hàng sẽ thanh toán hết phần còn lại khi nhận được hàng.
4.3 Chuyển khoản ngân hàng:
- Thông qua ATM hoặc giao dịch trực tiếp tại ngân hàng, chủ tài khoản chuyển khoản
sang tài khoản của người bán một số tiền trước khi nhận hàng. Phương thức này rất
hữu ích trong trường hợp người mua và người bán ở cách xa nhau, không thể thanh
toán trực tiếp bằng tiền mặt điều này giúp cho việc mua bán dễ hơn và không bị hạn
chế về không gian và thời gian. Cách thức giao dịch giữa người mua và người bán:
- Đặt cọc khi khách hàng chuyển khoản khách hàng hãy thông báo cho bên doanh
nghiệp về thông tin chuyển khoản.
- Tiến hành làm hàng
- Giao hết hàng + hoá đơn VAT
- Thanh toán phần còn lại
BÀI TI U LU N MÔN: M NG THÔNG TIN QU C T GV: TR NG MINH HOÀ
Page
15
- Nếu công ty nước ngoài có quy định thanh toán thì mình chập nhận theo: làm hàng
và giao hàng trước, sau 45 ngày kể từ ngày xuất hoá đơn thì chuyển 100% tiền hàng
4.4 Gửi tiền qua bưu điện hoặc hệ thống chuyển tiền quốc tế:
- Trong trường hợp người mua hoặc người bán ở cách xa, lại không có tài khoản ngân
hàng thì có thể dùng cách này. Tuy nhiên sẽ tốn một khoản phí chuyển tiền; tùy dịch
vụ của từng ngân hàng, mức phí có thể là vài chục nghìn đồng.
5. Cách thức cập nhật thông tin. Qui trình cập nhât thông tin. Khi có phát
sinh sản phẩm mới cần giới thiệu thì thay đổi thông tin ra sao ?
5.1 Cách thức cập nhật thông tin:
- Qua internet, truyền thông, báo đài….
- Tìm hiểu nhu cầu thực tế của khách hàng, đối tác kinh doanh…
- Luôn luôn cập nhật kịp thời và đầu đủ chủng loại mẫu mã sản phẩm.
5.2 Quy trình cập nhật thông tin:
BÀI TI U LU N MÔN: M NG THÔNG TIN QU C T GV: TR NG MINH HOÀ
Page
16
- Phổ biến sản phẩm mới cho nhân viên
- Bổ sung catalogue trên giấy, website và các trong mạng quen thuộc,
hiệu quả
- Thường xuyên cho up các bài viết liên quan sản phẩm mới…
- Phát sinh sản phẩm mới: Phát sinh sản phẩm mới là nhu cầu tất yếu
của thị trường cạnh ranh
- Sản phẩm mới yêu cầu phải tốt hơn và tiện lợi, tiết kiệm hơn sản
phẩm cũ. Do đó bổ sung sản phẩm mới để đa dạng sản phẩm công ty.
- Do nhu cầu khách hàng tìm kiếm 1 sản phảm quà tặng mới lạ, độc
đáo, độc quyền so với đối thủ của khách hàng.
- Cạnh tranh với các công ty quà tặng khác
khi sản phẩm của công ty hiện chưa có mẫu
như đối thủ.
6. Các nguyên tắc xây dựng niềm
tin và phát triển kinh doanh:
Bài học rất có ý nghĩa đối với các doanh nghiệp nhỏ sau cuộc khủng
hoảng trong lĩnh vực thương mại điện tử là bất chấp sự bùng nổ
Internet toàn cầu các công ty cũng chưa chắc đã thành công trong lĩnh
vực thương mại điện tử. Việc tạo dựng và phát triển uy tín không phải
dễ dàng đặc biệt trong tình hình kinh tế như hiện nay. Tuy nhiên, như
thế không có nghĩa là các doanh nghiệp nhỏ sẽ không thể gặt hái
những thành công trong lĩnh vực này. Chỉ cần biết xoay sở và một vài
chiến thuật hợp lý, họ có thể thành công.
Dưới đây là một số bí quyết dành cho các doanh nghiệp nhỏ khi tham
gia vào lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử.
BÀI TI U LU N MÔN: M NG THÔNG TIN QU C T GV: TR NG MINH HOÀ
Page
17
Đối với các doanh nghiệp nói chung, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ
nói riêng có các nguyên tắc sau để giúp doanh nghiệp thành công hơn
trong lĩnh vực kinh doanh của công ty mình.
nguyên tắc đầu tiên: của quá trình bán hàng trực tuyến là họ phải bán đúng
mặt hàng mà người mua cần. Việc cố gắng bán qua mạng những mặt hàng mà
người mua không cần cũng giống như người ta không thể đóng ngựa vào cỗ xe,
bởi vì như thế, doanh nghiệp có thể làm tất cả nhưng sẽ chẳng thể đi đến đâu .
→ Trên thực tế, không phải tất cả các mặt hàng đều phù hợp cho việc bán hàng trực
tuyến, bên cạnh đó cũng đã có rất nhiều mặt hàng đã đạt đến điểm bão hòa trong lĩnh vực
thương mại điện tử. Khi đề cập đến vấn đề này, nhà phân tích Adi Kishore của tập đoàn
Yankee cho rằng các doanh nghiệp cần phải cân nhắc mô hình kinh doanh của mình một
cách cẩn thận trước khi đưa vào vận hành. Họ cần nghiên cứu lĩnh vực kinh doanh mà họ
dự định và tốt hơn hết hãy phát triển những sản phẩm mang tính “độc chiêu”.
Nguyên tắc thứ hai: mà các doanh nghiệp cần lưu ý là lựa chọn hình thức
quảng cáo phù hợp. Bởi đây có thể là một cái bẫy đối với nhiều doanh nghiệp.
Việc quảng cáo tràn lan trên thị trường có thể không phải quá tốn kém. Tuy
nhiên, điều cần nói ở đây là tính hiệu quả của hình thức quảng cáo đó. Trên
thực tế, không phải hình thức quảng cáo nào cũng đem lại hiệu quả cao cho
doanh nghiệp, cũng có một số hình thức quảng cáo lại tiêu tốn khá nhiều ngân
sách vốn đã eo hẹp của họ. Vì vậy, họ cần phải tìm ra các hình thức quảng cáo
trên các phương tiện thông tin đại chúng một cách có sự lựa chọn kỹ lưỡng
hơn. Bên cạnh đó, họ cần phải có chiến lược tổng thể cho các kênh phân phối
của mình. Cụ thể là khi một doanh nghiệp phát triển thương mại điện tử không
có nghĩa l