Đề tài Xây dựng quán cà phê ở tỉnh Cần Thơ

Cùng với sự phát triển của xã hội thì nhu cầu thư giản là một trong những vấn đề rất được chú trọng và quan tâm hiện nay. Trong thời đại mới con người phải tất bật, vất vả với biết bao công việc có những niềm vui lẫn nổi buồn mà họ phải đối mặt. Trong cuộc sống này, họ rất cần được thư giản, được giảm trees, được thay đổi không khí, để tâm hồn họ thoải mái, dễ chịu và thêm yêu cuộc sống . Vậy làm sao để họ có được đều ấy?, đó là vấn đề mà chúng tôi muốn đặt ra. Hiện nay, Ở các tỉnh thành phố nói chung và Cần Thơ nói riêng, thì việc xây dựng quán cà phê là một trong những biện pháp hữu hiệu giúp giảm stress có hiệu quả, với nhịp sống nhanh và hiện đại cộng thêm sự du nhập của văn hóa nước ngoài nó cũng có ảnh hưởng mạnh mẽ đến giới trẻ Việt Nam nói chung và Cần Thơ nói riêng. Quán cà phê của chúng tôi sẽ đem đến cho thực khách một không gian kì diệu tràn ngập sắc thái với phong cách mới lạ, độc đáo sẽ mang đến sự hài lòng và tin cậy cho khách hàng

doc34 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 2684 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Xây dựng quán cà phê ở tỉnh Cần Thơ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ TÀI Xây dựng quán cà phê ở tỉnh Cần Thơ Chương 1: CĂN CÚ LẬP BÁO CÁO KHẢ THI 1.1 Lý do thực hiện đề tài Cùng với sự phát triển của xã hội thì nhu cầu thư giản là một trong những vấn đề rất được chú trọng và quan tâm hiện nay. Trong thời đại mới con người phải tất bật, vất vả với biết bao công việc có những niềm vui lẫn nổi buồn mà họ phải đối mặt. Trong cuộc sống này, họ rất cần được thư giản, được giảm trees, được thay đổi không khí, để tâm hồn họ thoải mái, dễ chịu và thêm yêu cuộc sống . Vậy làm sao để họ có được đều ấy?, đó là vấn đề mà chúng tôi muốn đặt ra. Hiện nay, Ở các tỉnh thành phố nói chung và Cần Thơ nói riêng, thì việc xây dựng quán cà phê là một trong những biện pháp hữu hiệu giúp giảm stress có hiệu quả, với nhịp sống nhanh và hiện đại cộng thêm sự du nhập của văn hóa nước ngoài nó cũng có ảnh hưởng mạnh mẽ đến giới trẻ Việt Nam nói chung và Cần Thơ nói riêng. Quán cà phê của chúng tôi sẽ đem đến cho thực khách một không gian kì diệu tràn ngập sắc thái với phong cách mới lạ, độc đáo sẽ mang đến sự hài lòng và tin cậy cho khách hàng. 1.2 Căn cứ pháp lý ò Luật đầu tư số 59 /2005/QH11 ngày 29/11/2005 ò Nghị định 108/2006/NĐ-CP ngày 22/9/2006 của chính phủ thi hành luật tư ò Quyết định 1088/2006/QĐ-BKH của bộ kế hoạch đầu tư và đầu tư ngày 19/10/2006 ban hành các mẫu văn bản thực hiện thủ tục đầu tư tại Việt Nam ò Luật thu nhập doanh nghiệp số 14/2008/QH12 ngày 3/06/2008 ò Nghị định số 124/2008/NĐ-CP của chính phủ ngày 11/12/2008 hướng dẫn thi hành một số điều của luật thuế thu nhập nghiệp ò Thông tư số 130/2008/TT-BTC của bộ tài chính ngày 26/12/2008 hướng dẫn thi hành một số điều của luật thuế thu nhập doanh nghiệp và hướng dẫn nghị định 124/2008/NĐ-CP ngày 11/12/2008 của chính phủ quy định chi tiết thi hành luật thuế thu nhập doanh nghiệp. 1.3 Căn cứ thực tế Thành phố Cần Thơ là một trong bốn thành phố trực thuộc trung ương, Cần Thơ là thủ phủ của Đồng bằng sông Cửu Long. Việc cầu Cần Thơ khánh thành được coi là cột móc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh của thành phố này trong tương lai. - Ở các tỉnh thành phố nói chung và Cần Thơ nói riêng, thì việc xây dựng quán cà phê là một trong những biện pháp hữu hiệu giúp giảm stress có hiệu quả, với nhịp sống nhanh và hiện đại cộng thêm sự du nhập văn hóa nước ngoài nó cũng có ảnh hưởng mạnh mẽ đến giới trẻ Việt Nam. - Uống cà phê không chỉ là nhu cầu cần thiết mà còn là nhu cầu thư giãn của mỗi người do môi trường học tập và làm việc vất vả. Không riêng gì tại Cần Thơ mà tất cả mọi nơi đâu đâu cũng có. Đời sống người dân lại ngày càng được cải thiện. - Bên cạnh đó đây còn là nơi dân cư đông đúc, giao thông thuận lợi và là nơi hội tụ nhiều sinh viên học sinh nhất của Đồng bằng sông Cửu Long với số lượng sinh viên của các trường đại học ,cao đẳng(trên 20000sv)- 1con số không hề nhỏ. - Hiện nay với phương pháp học mới hầu hết những sinh viên đều phải tự học, hay làm bài tập nhóm và việc tìm một nơi thuận tiện để thảo luận những vấn đề liên quan đến học tập vô cùng khó khăn. Việc tìm được một quán cà phê thoáng mát, trang trí tương đối bắt mắt mà giá cả cũng hợp túi tiền sẽ khiến bạn có thêm được những ý tưởng mới lạ…nên việc đến quán cà phê cũng rất cần thiết. Chương 2: SẢN PHẨM Sản phẩm của Cafe phố là những loại thức uống pha chế như cà phê, trà, sinh tố, nước ép trái cây và một số loại thức uống đóng chai khác. Tiêu chí của quán chính là việc xem khách hàng là thượng đế, đây được xem là khả năng cạnh tranh của quán với các quán khác. Khách hàng sẽ được phục vụ một cách chu đáo, và ân cần bởi những nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp và bài bản. Sản phẩm của quán rất đa dạng và hướng đến sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh, ở các loại thức uống cơ bản và thông thường mà một quán café cần có, chúng tôi đã tạo ra sự khác biệt cho các loại thức uống này bằng cách nâng cao hơn tính thẩm mỹ của thức uống bằng những ly thủy tinh do các thành viên sáng lập của quán tự thiết kế.Bên cạnh đó,quán còn mang phong cách riêng biệt: Tầng trệt:với thiết kế đơn giản bên trái là quầy thu ngân và nơi pha chế các loại thức uống , bên phải là một lối đi nhỏ dẫn đến cầu thang lên tầng 1.Với hệ thống cây xanh lác đác tạo sự gàn gũi, quen thuộc của quán café. Tầng 1: với tên gọi “ Phố phá cách” mở ra trước mắt bạn một thế giới muôn màu ,muôn vẻ với nền nhung gam màu sáng , những chiếc ghế đủ màu sắc, đủ kiểu dáng, những bức bức tranh đơn sơ, mộc mạc nhưng không kém phần đọc đáo, tiếng lanh canh của chiếc chuông gió hòa trong tiếng nhạc nhẹ nhàng của những bản tình ca lãng mạn như đang dẫn bạn đến với phong cách tự nhiên, đa sắc của tuổi trẻ cái lứa tuổi của sự nhiệt tình năng động. Mộc mạc ngay tên gọi “Phố xanh” là tầng trên cùng của chúng tôi, nó tạo được một nét riêng cho mỗi vị khách đến đây một không gian mới lạ độc đáo kết hợp với sự dịu dàng của cảnh vật. Giữa thành phố ồn ào, náo nhiệt vẫn còn đâu đó khoảng không gian gần gũi với thiên nhiên trong lành, những tán lá đong đưa theo từng làn gió nhẹ,sương mờ trải xuống như một tấm áo mỏng manh để rồi tan ra trong không khí mát mẻ, những cánh sen tựa mình trong hồ nước nhỏ đặt giữa không gian phố, bức tường gạch mộc mạc, hàng thủy trúc lưa thưa hay nhũng cành dây leo duyên dáng uốn mình nơi ban công…. Tất cả hội tụ tạo nên một “Phố xanh” không lẫn với bất kì một quán café nào. Đến với “Phố xanh” để cảm nhận không khí của ngày mới cũng như lắng đọng trong một không gian đặc trưng của cảnh Việt và con người Việt.Ở đây mọi người có thể giao lưu với nhau và phát triển tài năng cũng như niềm đam mê ca hát của mình bằng cách đăng ký lên hát giao lưu. Danh mục sản phẩm: â Café Café phin Café nóng Café sữa nóng Café sữa đá Café kem Café capuchino â Trà Lipton Lipton nóng Lipton đá Lipton sữa â Sinh tố Sinh tố cam Sinh tố dâu Sinh tố sầu riêng Sinh tố bơ Sinh tố sa bô Sinh tố kiwi Sinh tố dừa sữa Sinh tố cà chua Sinh tố cà rốt Sinh tố đu đủ â Nước ép trái cây Nước ép cam Nước ép thơm Nước ép ổi Nước ép bưởi Nước ép nho Nước ép táo Nước ép lê Nước ép cà chua Nước ép dưa hấu â Trà sữa – Hồng trà Trà sữa lipton Trà sữa trân châu Trà sữa bánh plan Trà sữa socola Trà sữa bạc hà Trà sữa mật ong Trà sữa dâu Trà sữa nho Trà sữa hoàng gia Trà sữa trân châu rum Trà sữa kem Trà sữa trân châu bánh plan Hồng trà kiwi Hồng trà dâu Hồng trà bạc hà Hồng trà mật ong â Kem – sữa chua Kem dâu Kem socola Kem sầu riêng Nụ hôn socola Kem thuyền tình Snow man Fruit boat Coktai nhiệt đới Vườn tình nhân Cuộc sống tươi đẹp Dâu dằm sữa chua Sữa chua Sữa tươi Yauar đá â Cocktail Singapore Sling Blue Margaritta Margarita Rhum shot Long island tea Pina Colada Fruit Punch â Các loại thức uống khác Soda chanh Nước ngọt các loại Chanh tươi Trà đường Chanh dây Cam sữa tươi Dừa tươi Trái cây dĩa Trà hoa cúc Trà hoa sen Chương 3: THỊ TRƯỜNG A.Nhu cầu thị trường: 2.1 Thị trường Cần Thơ Cần Thơ là một trong những trung tâm kinh tế, chính trị, du lịch, thương mại và văn hoá của đồng băng sông Cửu Long và là nơi tập trung nhiều cơ sở đào tạo, trường đại học,cao đẳng,các trung tâm nghiên cứu khoa học-công nghệ…..Cùng với sự phát triển đó là nhiều địa điểm phục vụ nhu cầu giải khát mọc lên với nhiều mục đích khác nhau. Nhưng không phải nơi nào cũng đáp ứng đủ, thoả mãn nhu cầu của những người làm việc và sinh sống tại thành phố.Do đó nhu cầu cần có một quán giải khát giá cả hợp lý với phong cách thiết kế trang nhã ,yên tĩnh ,gần gũi với thiên nhiên là hết sức cần thiết. 2.2 Môi trường cạnh tranh trong ngành - Lĩnh vực giải khát là lĩnh vực khá rộng và khá phổ biến nó không chỉ ở Cần Thơ mà ở những nơi khác điều phổ biến. Với dân số khá lớn như Cần Thơ thì nhu cầu về quán cà phê là khá cao. - Khi bước vào lĩnh vực này thì phải chấp nhận có rất nhiều đối thủ cạnh tranh vì đây là một lĩnh vực rất dễ kinh doanh. Hiện tại ở Cần Thơ có rất nhiều quán cà phê với đủ các loại hình quán cà phê. Một số tuyến đường lớn như 3/2 và 30/4 hay Mậu Thân với các quán nổi tiếng như Pha Lê, Thủy Mộc, Sen, Trúc, Vip, CaRa, Thềm Xưa, Thiên Lý…Và đặc biệt là khu Bãi Cát được xem là trung tâm vui chơi và giải trí của TP Cần Thơ với các quán nổi tiếng như Êden, At Chuồng, Windown, Phố Nhớ, Hợp Phố… 2.3. Dự báo khoảng trống thị trường Năm 2002, Tổng cục Thống kê thông qua số liệu điều tra mức sống dân cư Việt Nam, cho biết bình quân người dân Việt Nam tiêu thụ 1,25 kg cà phê mỗi năm và số tiền người dân trong nước bỏ ra cho1 ly cà phê khoảng 9.000 đồng và chỉ có 19,2% người dân uống cà phê vào ngày thường, còn ngày lễ Tết thì tăng lên 23%. Dựa vào số liệu của cục thống kê dân số của Cần Thơ:1.832.045 người trong đó ước tính lượng sinh viên, học sinh tại TP Cần Thơ khoảng 22.000 người,còn lại là các thành phần khác.Do đó nhu cầu tìm một nơi để thu giãn,trò chuyện cùng bạn bè là rất lớn vì thế hình thức đi uống cà phê là một nhu cầu lớn.Khách hàng là sinh viên,học sinh sẽ được quán chú trọng nhiều nhất. Dự kiến của nhóm sẽ có 55% trong số họ chấp nhận chi trả với mức giá mà nhóm đã đưa ra có khoảng 14% trong số 55% trên sẽ đến với quán. Và mỗi tuần mỗi người sẽ đi uống cafe 2 lần / tuần. Ước tính số lượng khách đến với quán mỗi ngày khoảng 22.000 x 55% x 14% x 2/7 = 484 lượt/ngày. Với quy mô thị trường 484 lượt /ngày Dự báo nhu cầu trong tương lai: qua số liệu thống kê về tỷ lệ tăng dân số, tỷ lệ gia tăng thu nhập hàng năm, và tốc độ đô thị hoá hiện nay. Dựa vào tình hình tỷ lệ tăng doanh thu thực tế của các quán như: Pha Lê tăng 10%, Happy4 tăng 9%, Thuận Ý tăng 8%. Nên nhóm đưa ra dự báo nhu cầu mỗi năm trung bình sẽ gia tăng 8% so với năm trước.(1 năm=365 ngày) Bảng 1: Dự báo nhu cầu tương lai ĐVT: lượt người Năm Tỷ lệ tăng khách hàng tăng kỳ vọng Số lượt khách hàng kỳ vọng 2011 176.660 2012 8% 190.793 2013 8% 206.056 2014 8% 222.540 2015 8% 240.343 2016 8% 259.570 B.Giải pháp thị trường 2.4Chiến lược sản phẩm + Đối với các loại thức uống: Từ khi đưa vào hoạt động đến kết thúc dự án không thay đổi nhiều, hàng năm quán sẽ bổ sung các loại thức uống mới lạ nhằm đáp ứng nhu cầu thị hiếu của khách hàng. + Đối với báo, tạp chí sẽ cập nhật liên tục theo định kỳ như sau: Bảng 2: Bảng ước lượng chi phí cập nhật báo, tạp chí: ĐVT: 1000đ Khoản mục Cập nhật Số lượng 1 tháng Đơn giá Thành tiền Chi phí cho 1 năm Báo Mỗi ngày 270 3.5 945 11.340 Tạp chí 2 lần 1 tháng 16 12 192 2.304 Tổng 1.041 13.644 2.5 Chiến lược giá: Do quán mới được xây dựng chưa có lượng khách hàng cố định, đặc biệt khách hàng mục tiêu của quán là sinh viên, học sinh do đó quán quyết định sử dụng chiến lược định giá trung bình. Quán tập trung vào gia tăng số lượng và chất lượng sản phẩm từ dựa vào công suất của quán. THỨC UỐNG ĐƠN GIÁ THỨC UỐNG ĐƠN GIÁ CAFE TRÀ SỮA – HỒNG TRÀ Café nóng 12.000đ Trà sữa trân châu 10.000đ Café sữa đá 12.000đ Trà sữa bánh plan 11.000đ Café sữa nóng 12.000đ Trà sữa socola 10.000đ Café kem 22.000đ Trà sữa bạc hà 10.000đ Café capuchio 23.000đ Trà sữa mật ong 10.000đ Café phin 12.000đ Trà sữa dâu 10.000đ TRÀ LIPTON Trà sữa nho 10.000đ Lipton đá 14.000đ Trà sữa hoàng gia 10.000đ Lipton nóng 14.000đ Trà sữa trân châu rum 10.000đ Lipton sữa đá 14.000đ Trà sữa lipton 10.000đ SINH TỐ Trà sữa kem 17.000đ Sinh tố cam 20.000đ Trà sữa trân châu bánh plan 15.000đ Sinh tố dâu 20.000đ Hồng trà mật ong 10.000đ Sinh tố sầu riêng 20.000đ Hồng trà dâu 10.000đ Sinh tố sabôchê 20.000đ Hồng trà bạc hà 10.000đ Sinh tố bơ 20.000đ Hồng trà kiwi 11.000đ Sinh tố kiwi 20.000đ KEM – SỮA CHUA Sinh tố dừa sữa 20.000đ Kem dâu 19.000đ Sinh tố cà chua 20.000đ Kem socola 19.000đ Sinh tố cà rốt 20.000đ Kem sầu riêng 19.000đ Sinh tố đu đủ 20.000đ Nụ hôn socola 25.000đ NƯỚC ÉP TRÁI CÂY Kem thuyền tình 28.000đ Nước ép cam 18.000đ Snow man 23.000đ Nước ép thơm 18.000đ Fruit boat 23.000đ Nước ép bưởi 18.000đ Coktai nhiệt đới 25.000đ Nước ép ổi 18.000đ Vườn tình nhân 30.000đ Nước ép nho 18.000đ Cuộc sống tươi đẹp 28.000đ Nước ép táo 18.000đ Yauar đá 14.000đ Nước ép lê 18.000đ Sữa chua 10.000đ Nước ép cà chua 18.000đ Sữa tươi 10.000đ Nước ép dưa hấu 18.000đ Dâu dằm sữa chua 20.000đ THỨC UỐNG KHÁC COCKTAIL Soda chanh 19.000đ Singapore Sling 40.000đ Nước ngọt 12.000đ Blue Margaritta 45.000đ Chanh tươi 12.000đ Margarita 38.000đ Trà đường 10.000đ Rhum shot 38.000đ Chanh dây 15.000đ Long island tea 38.000đ Cam sữa tươi 15.000đ Fruit Punch 45.000đ Dừa tươi 15.000đ Pina Colada 45.000đ Trái cây dĩa 15.000đ Trà hoa sen 15.000đ Trà hoa cúc 13.000đ 2.6 Chiến lược marketing: 2.6.1. Chuẩn bị khai trương Treo băng gôn trước quán và các con đường chính của thành phố.Nhân dịp khai trương tặng 200 móc khóa hình hoa lá có thêu tên quán và 200 quyển sổ tay nhỏ dùng để ghi số điện thoại có in tên quán. Bảng 3: Bảng dự trù chi phí khai trương ĐVT: 1000 đồng Khoản mục Số lượng Đơn giá (đồng) Thành tiền (đồng) Băng gôn 5 200.000 1.000 Móc khóa 200 5.000 1.000 Số tay 200 4.000 800 Tổng 2.800 2.6.2. khi hoạt động Trong hoạt động kinh doanh thì viêc thu hút khách hàng là quan trọng và giữ vị trí hàng đầu, để thực hiện được điều đó chúng tôi có chiến lược cụ thể: + Trong thời gian đầu mới khai trương chúng tôi sẽ treo băng gôn, phát tờ rơi để quảng cáo, và giảm giá đến 20% trong ngày khai trương và vào đầu mỗi năm và các dịp lễ lớn như 30/4, 2/9. + Chiến lược marketing mà quán sử dụng là quán sẽ phát một số thẻ giảm giá 20% giá trị thanh toán hóa đơn cho những khách hàng đến lần đầu . Đứng ở vị trí khách hàng thì họ sẽ không nỡ bỏ chúng đi vì họ thấy mức khuyến mãi 20% là tương đối thu hút được họ. Nhất định họ sẽ quay lại lần nữa để được hưởng 20% đó ( bỏ đi thì phí lắm ), hoặc cho người thân quen để sử dụng. Dù họ có làm cách nào đi chăng nữa thì quán vẫn thu thêm được một lượt khách hàng nữa mặc dù lần thứ 2 lợi nhuận kiếm được không nhiều lắm. Tuy nhiên, chiến lược này thực hiện liên tục, đánh vào tâm lý thích khuyến mãi nhiều nên dần dần những khách hàng này trở thành khách hàng thân thiết của quán. Một thời gian sau, khi lượng khách hàng tương đối lớn , quán bỏ chiến lược này đi. Vì khách hàng uống quen ở quán này nên cho dù không còn khuyến mãi nữa thì họ vẫn đến uống ở quán. + Để tăng khả năng phục vụ cũng như dễ dàng cho việc chỉnh sửa những lỗi mà trong hoạt động chúng tôi có thể bị mắc phải, thì chúng tôi có thùng thư góp ý để trong quán được thiết kế cẩn thận để lấy ý kiến đóng góp của khách về chất lượng nước uống, giá cả, cách trình bày cho đến cách phục vụ của nhân viên để mỗi ngày chúng tôi sẽ hoàn thiện hơn. + Đối với khách hàng đến quán thường xuyên sẽ được ghi vào nhật ký của quán, vào ngày sinh nhật hoặc lễ tết chúng tôi sẽ có chương trình tặng quà cho khách hàng thân thiết như miễn phí nước, hay tặng bánh sinh nhật,tặng thẻ vip… + Ngoài ra, trong các dịp lễ, tết chúng tôi còn chương trình tặng quà cho khách hàng Bảng 4: Dự kiến chi phí Marketing năm đầu ĐVT:1.000đồng STT Ngày lễ Hình thức Quà Số lượng Đơn giá (VNĐ) Thành tiền (VNĐ) 1 14/ 02 Tặng quà Móc khóa tình nhân 200 7.000 1.400 2 08/ 03 Tặng quà Hoa hồng 200 3.000 600 3 30/04&01/05&2/9 Bốc thăm trúng thưởng Phiếu uống café miễn phí 60 50.000 3.000 4 20/10 Tặng quà Hoa hồng 200 3.000 600 5 24/ 12 Tặng quà Mũ noel 200 5.000 1.000 Tổng 6.600 Chương 4:KHẢ NĂNG ĐẢM BẢO VÀ PHƯƠNG THỨC CUNG CẤP CÁC YẾU TỐ ĐẦU VÀO 4.1 Khả năng đảm bảo và phương thức cung cấp các yếu tố đầu vào cho sản xuất(nguyên liệu) Cà phê Cà phê là nguồn nguyên vật liệu chính và phải được cung ứng thường xuyên và đầy đủ, lâu dài vì vậy ta sẽ kí hợp đồng mua của đại lý của cà phê Trung Nguyên theo thỏa thuận đáp ứng đầy đủ lượng cà phê mà “café phố” cần mỗi tháng. Đại lý của cà phê Trung Nguyên sẽ giao hàng cho quán theo định kỳ (2 tuần / lần) và phương thức thanh toán được thực hiện theo điều kiện thỏa thuận theo hợp đồng của quán với các đại lý. Do là khách hàng lớn nên đại lý cà phê Trung nguyên sẽ tài trợ cho quán một số dụng cụ pha chế cho từng loại cà phê khác nhau và cung cấp cho quán theo phương thức pha chế độc quyền của Trung Nguyên bằng hình thức tập huấn. Trà Ký hợp đồng dài hạn với cửa hàng trà Tân Cương Nguyên Thái số 88A- đường Xô Viết Nghệ Tĩnh Sữa Sữa tươi bịch là do hợp tác xã Ô Môn cung cấp (34 Tân Long Ô Môn Cần Thơ). Sữa tươi thành phẩm và các loại sữa tươi còn lại sẽ mua tại các đại lí phân phối của Vinamilk, vì nhược điểm của các sản phẩm này là phải giữ ở nhiệt độ thấp, hạn sử dụng ngắn và không để lâu được do đó công ty Vinamilk sẽ tài trợ cho quán một tủ lạnh để bảo quản các loại sữa tươi này. Các loại nước uống đóng chai Đây là một trong những nguồn nguyên liệu rất phong phú được cung cấp từ các nguồn khác nhau. Lấy từ các đại lý tại Cần thơ của các công ty nước giải khác Sài Gòn như công ty Coca- cola, công ty pepsi, công ty Tribeco,…... Các loại trái cây Sinh tố, nước ép là một trong những loại thức uống bổ dưỡng, nó cung cấp nhiều loại vitamin cần thiết cho cơ thể. Nó đã đáp ứng được nhu cầu của đại đa số người dân. Do Miền tây có rất nhiều chủng loại trái cây và có quanh năm nên trái cây được mua hàng ngày tại các vựa trái cây lớn ở Cần Thơ, và được cung cấp đảm bảo lượng hàng cần thiết cho mỗi ngày. Mặt khác, vì trái cây rất mau hỏng nên ta cần có cách bảo quản thích hợp để hạn chế số lượng tồn. Nước đá: Đá lấy tại nhà máy nước đá 300 Tầm Vu, nhà máy sẽ giao nước đá cho quán 2 lần một ngày vào 6h sáng và 5h chiều. Các nguyên liệu khác như Đường, kem, bơ, đá, … ta cần mua với số lượng nhiều, nên mua tại các đại lí bán sỉ để giảm chi phí, tăng doanh thu và tăng lợi nhuận, và các nguồn nguyên liệu này cần phải có tủ lạnh để bảo quản trong điều kiến thích hợp để không bị hỏng. Chương 5: XÂY DỰNG CƠ BẢN CÔNG NGHỆ VÀ TRANG THIẾT BỊ Với nền kinh tế phát triển khá nóng như hiện nay thì mức sống của người dân ngày càng được nâng cao do đó mà yêu cầu của họ cũng tăng lên rất nhiều, khách hàng ngày khó tính hơn, họ đòi hỏi cao hơn như vậy vấn đề đặt ra là làm sao để có một ly cà phê thơm lừng là một trong những cách để tạo ra khách hàng và giữ chân khách hàng có hiệu quả nhất. Với yêu cầu này thì đòi hỏi người pha chế cần phải pha chế theo một quy trình và có khả năng sáng tạo để chế biến ra được những sản phẩm mới. Chính vì đều này mà cà phê “Phố” phải tìm những nhân viên pha chế chuyên nhiệp về quán để có được những sản phẩm có chất lượng cao. Bên cạnh đó việc trang bị trang thiết bị hiện đại cũng là một trong những điều cần thiết. 5.1.Chi phí thuê quán: Diện tích thuê: 105m2. Theo tham khảo giá thị trường và thực tế thì giá thuê của một cơ sở hạ tầng ( 1 trệt, 2 lầu) mới xây. Ký hợp đồng thuê là 10 năm, trả tiền thuê hàng tháng là 35.000.000đ/tháng tức là 420.000.000đ/năm. 5. 2 Trang thiết bị đươc xem như là tài sản bao gồm: ĐVT:1.000 đồng STT Dụng cụ Số lượng Đơn vị Giá Thành tiền 1 Quạt trần 6 Cái 560 3.360 2 Quạt treo tường 12 Cái 430 5.160 3 Tủ lạnh 2 Cái 7.000 14.000 4 Máy vi tính + máy in 1 Bộ 15.000 15.000 5 Tivi 3 Cái 10.750 32.250 6 Đầu đĩa Carlifornia Midi-668D 3 Cái 1.800 5.400 7 Âm ly Carlifornia 128b-II 3 Cái 5.000 15.000 8 Loa Carlifornia SP-888BW 8 Cái 3.890 31.120 9 Máy xay sinh tố Gali GW-308C 2 Cái 475 950 10 Máy ép trái cây Panasonic MJ-68M 2 Cái 1.095 2.190 11 Hệ thống phun sương Sacomea 1 Bộ 1.700 1.700 12 Máy phát điện Hyudai 1200L-1KVA 1 Cái 5.000 5.000 13 Wifi 2 Bộ 650 1.300 14 Máy điều hòa nhiệt độ Panasonic 2 Cái 5.700 11.400 15 Ấm điện Lion 3l 2 Cái 490 980 16 Bàn inox có lổ xả rác 1 Cái 2.800 2.800 17 Bàn inox có giá phẳng dưới bàn 1 Cái 3.300 3.300 18 Chậu rửa ba 1 Cái 6.600 6.600 19 Khai úp ly 6 Cái 800 4.800 20 Khai úp dĩa 2 cái 700 1.400 21 Dụng cụ pha chế 1 Bộ 1.000 1.000 22 Bàn ghế gỗ loại 4 ghế 20 Bộ 440 8.800 23 Bàn ghế mây loại 4 ghế 40 Bộ 900 36.000 24 Hồ t
Luận văn liên quan