Đề tài Xây dựng thương hiệu cho công ty cổ phần thực phẩm Thảo Nguyên

Trong xu thế chung của các nước đang phát triển, Việt Nam đang có những bước tiến mạnh mẽ trong thương mại quốc tế với sự kiện gia nhập tổ chức thương mại thế giới (WTO) vào tháng 11 năm 2006. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp Việt Nam bên cạnh những cơ hội còn là những thách thức không thể tránh khỏi. Thị trường ngày nay là thị trường toàn cầu, ranh giới biên giới chỉ còn mang tính chất chính trị, các hàng rào bảo hộ mậu dịch đang dần được xóa bỏ. Từ đó đặt ra yêu cầu cho các doanh nghiệp Việt Nam là làm thế nào để phát triển và giữ vững được thị trường trong nước. Trong bối cảnh xây dựng thương hiệu có ý nghĩa quan trọng đối với các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và của Công Ty Cổ Phần Thực Phẩm Thảo Nguyên nói riêng, thương hiệu được xem là trung tâm của các công cụ marketing vì thương hiệu chính là những gì các nhà làm marketing xây dựng và nuôi dưỡng để cung cấp lợi ích cho khách hàng mục tiêu của mình. Để là cho khách hàng và cộng đồng thật sự cảm nhận về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ được cung ứng bởi doanh nghiệp Ở Việt Nam, quan niệm “ hữu xạ tự nhiên hương” đã không còn tồn tại nữa không chỉ đối với các doanh nghiệp có bề dày về lịch sử, tiếng tâm trong thành tích về chất lượng sản phẩm mà nó cũng bức ra khỏi tầm suy nghĩ trong chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp vốn không có lắm tiền nhiều của để quảng bá thương hiệu, và các doanh nghiệp Việt đã sớm nhận thức được rằng trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu hóa, thì sự cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi, các giá trị cốt lõi của sản phẩm không còn chênh lệch nhiều thì thương hiệu là chìa khóa để tạo ra sự khác biệt giữa các doanh nghiệp. Đặc biệt trong thời đại phát triển nhanh chóng của khoa học công nghệ và nền công nghiệp hỗ trợ, một công ty có thể sản xuất ra một sản phẩm giống hệt sản phẩm đã có trên thị trường về chất lượng nhưng giá cả có thể chỉ bằng một nữa và đây chính là cơn ác mộng của các doanh nghiệp theo đuổi chiến lược cạnh tranh bằng giá rẻ. Như vậy chính thương hiệu sẽ góp phần làm tăng thêm giá trị của sản phẩm, làm tăng thêm lợi nhuận cho doanh nghiệp và cổ đông, vì vậy thương hiệu được coi là “ tài sản vô hình của doanh nghiệp”.

doc38 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2332 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Xây dựng thương hiệu cho công ty cổ phần thực phẩm Thảo Nguyên, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Mục lục : LỜI NÓI ĐẦU 2 I. Giới thiệu về Công ty Cổ Phần Thực phẩm Thảo Nguyên 3 1.Trụ sở chính và các chi nhánh : 4 2. Quản lý Chất lượng 5 3. Phương châm Hoạt động 6 II . Quy trình thiết kế thương hiệu : 6 Bước 1 : Kế hoạch xây dựng chiến lược thương hiệu tổng thể 7 1. Chiến lược & Sứ mệnh 7 2. Phân tích SWOT cho thương hiệu mì Thảo Nuyên : 8 3. Hình thành mục tiêu và kế hoạch chiến lược thương hiệu : 8 Bước 2 : Thiết kế thương hiệu Thảo Nguyên : 13 1. Tính cách thương hiệu – Brand Personality 13 2. Tên thương hiệu – Brand Name 13 3 Biểu tượng thương hiệu - Logo 14 4. Hình tượng của thương hiệu – Brand Icon 15 5 Khẩu hiệu của thương hiệu - Slogan 15 6.Tên sản phẩm Mì : 15 Bước 3 : Đăng ký bảo hộ các yếu tố thương hiệu 17 Bước 4 : Quảng bá và phát triển Thương hiệu 18 A/Những thuận lợi để phát triển thương hiệu 18 B/ Phát triển thương hiệu 18 C- Quảng bá thương hiệu : 19 1/ Truyền thông tiếp thị hình ảnh doanh nghiệp 19 2/Tổ chức các chiến dịch thông tin báo chí 22 3/Tổ chức các hoạt động quan hệ khách hàng, cộng đồng 22 4/Tổ chức các hoạt động quan hệ cộng đồng 23 6/ Quảng cáo 24 7/ Khuyến mãi 26 Bước 5 :Bảo vệ thương hiệu 29 1/ Lý do phải bảo vệ thương hiệu : 29 2/ Các giải pháp để bảo vệ thương hiệu 29 PHẦN 2: ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU 30 KẾT LUẬN 30 LỜI NÓI ĐẦU Trong xu thế chung của các nước đang phát triển, Việt Nam đang có những bước tiến mạnh mẽ trong thương mại quốc tế với sự kiện gia nhập tổ chức thương mại thế giới (WTO) vào tháng 11 năm 2006. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp Việt Nam bên cạnh những cơ hội còn là những thách thức không thể tránh khỏi. Thị trường ngày nay là thị trường toàn cầu, ranh giới biên giới chỉ còn mang tính chất chính trị, các hàng rào bảo hộ mậu dịch đang dần được xóa bỏ. Từ đó đặt ra yêu cầu cho các doanh nghiệp Việt Nam là làm thế nào để phát triển và giữ vững được thị trường trong nước. Trong bối cảnh xây dựng thương hiệu có ý nghĩa quan trọng đối với các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và của Công Ty Cổ Phần Thực Phẩm Thảo Nguyên nói riêng, thương hiệu được xem là trung tâm của các công cụ marketing vì thương hiệu chính là những gì các nhà làm marketing xây dựng và nuôi dưỡng để cung cấp lợi ích cho khách hàng mục tiêu của mình. Để là cho khách hàng và cộng đồng thật sự cảm nhận về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ được cung ứng bởi doanh nghiệp Ở Việt Nam, quan niệm “ hữu xạ tự nhiên hương” đã không còn tồn tại nữa không chỉ đối với các doanh nghiệp có bề dày về lịch sử, tiếng tâm trong thành tích về chất lượng sản phẩm mà nó cũng bức ra khỏi tầm suy nghĩ trong chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp vốn không có lắm tiền nhiều của để quảng bá thương hiệu, và các doanh nghiệp Việt đã sớm nhận thức được rằng trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu hóa, thì sự cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi, các giá trị cốt lõi của sản phẩm không còn chênh lệch nhiều thì thương hiệu là chìa khóa để tạo ra sự khác biệt giữa các doanh nghiệp. Đặc biệt trong thời đại phát triển nhanh chóng của khoa học công nghệ và nền công nghiệp hỗ trợ, một công ty có thể sản xuất ra một sản phẩm giống hệt sản phẩm đã có trên thị trường về chất lượng nhưng giá cả có thể chỉ bằng một nữa và đây chính là cơn ác mộng của các doanh nghiệp theo đuổi chiến lược cạnh tranh bằng giá rẻ. Như vậy chính thương hiệu sẽ góp phần làm tăng thêm giá trị của sản phẩm, làm tăng thêm lợi nhuận cho doanh nghiệp và cổ đông, vì vậy thương hiệu được coi là “ tài sản vô hình của doanh nghiệp”. I. Giới thiệu về Công ty Cổ Phần Thực phẩm Thảo Nguyên 1.Thị trường trong nước:    Miền Trung: Khánh Hòa, Gia Lai, Đắc Lắc,… Miền Đông: TP.HCM, Lâm Đồng,  Bình Dương,Đồng Nai, Vũng Tàu, Miền Tây: Tiền Giang, Cần Thơ,Long An. Lịch sử hình thành Công ty Thảo Nguyên được thành lập từ tháng 1-2010, là  một doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh ngành hàng thực phẩm. Hiện nay, sản phẩm của của Thảo Nguyên đã có mặt ở nhiều nơi trên đất nước việt nam và Campuchia, nhất là thị trường Tphcm. Hưởng ứng phong trào  “ Người Việt dùng hàng Việt” của chính phủ, Công ty Thảo Nguyên đã chủ động chuyển hướng sản xuất, mạnh dạn đầu tư trang thiết bị, lấy thị trường nội địa làm đòn bẩy phát triển, đa dạng hoá sản phẩm, mở rộng kênh phân phối, xây dựng chiến lược sản phẩm, giá cả phù hợp với thị hiếu và thu nhập của người dân Việt Nam. 1.Trụ sở chính và các chi nhánh : TRỤ SỞ CHÍNH : 4 NGUYỄN THỊ MINH KHAI, TP.ĐÀ LẠT, LÂM ĐỒNG Điện thoại: (063)822618 CHI NHÁNH 1 : 365 ĐẶNG NGUYÊN CẨN. F13. Q6. TPHCM. Điện thoại::( 083)8752052. CHI NHANH 2 : tp nha trang :  2. Quản lý Chất lượng Hiện nay, tất cả các sản phẩm của Thảo Nguyên đã được quản lý  chất lượng rất nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn ISO 9001. Bên cạnh đó Thảo Nguyên cũng vinh dự được đón nhận chứng chỉ HACCP – Chứng chỉ cấp quốc tế cao nhất về an toàn vệ sinh thực phẩm do tổ chức Quacert thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ trao. Đây là chứng chỉ có giá trị quốc tế cho hệ thống phòng ngừa nhằm giảm thiểu tối đa nguy cơ ngộ độc và kiểm soát các mối nguy mang tính hữu cơ trong sản xuất thực phẩm. Với hệ thống và qui trình quản lý chất lượng hiện đại này, Thảo Nguyên ngày càng khẳng định chất lượng cao cấp đối với thị trường trong nước và quốc tế. 3. Phương châm Hoạt động Lấy khách hàng làm trọng tâm Thảo Nguyên luôn đặt sự hài lòng và sức khỏe của khách hàng lên hàng đầu, đồng thời coi đây là yếu tố tiên quyết sự tồn tại và phát triển của công ty. Lấy cổ đông làm nền tảng Tuân thủ tất cả các luật lệ và qui định nhằm đảm bảo việc giữ vững niềm tin và thống nhất quyền lợi cho cổ đông. Duy trì mối quan hệ hợp tác bền vững và minh bạch trong chiến lược kinh doanh, sản xuất nhằm  mang lại cổ tức thích đáng cho các cổ đông qua việc tăng trưởng lợi nhuận dựa trên những hoạt động kinh doanh phù hợp với pháp luật và đạo đức kinh doanh. Xem nhân viên là tài sản Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Thực phẩm Thảo Nguyên luôn tâm niệm con người là tài sản quí giá nhất và là nền tảng để công ty phát triển vững mạnh. Do đó, công ty luôn quan tâm đến việc đào tạo nhân viên bằng việc thường xuyên có các chương trình đào tạo phù hợp nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho nhân viên và các cấp quản lý. Đồng thời, luôn tạo điều kiện tốt nhất để nhân viên có điều kiện phát huy sức sáng tạo trong môi trường làm việc năng động. Cam kết lấy uy tín và chất lượng làm mục tiêu phát triển Thảo Nguyên xác định sự tin tưởng của khách hàng là thành công của doanh nghiệp. Vì vậy, yếu tố chất lượng trong từng sản phẩm cũng như chất lượng dịch vụ hỗ trợ, phục vụ khách hàng luôn được công ty cam kết để đưa ra những sản phẩm đạt chất lượng , bảo vệ tuyệt đối cho sức khỏe người tiêu dùng.  Đây cũng chính là con đường Công ty Cổ phần Thực phẩm Thảo Nguyên xác định là mục tiêu trọng tâm trong việc xây dựng giá trị thương hiệu công ty. 4. SƠ ĐỒ TỔ CHỨC CÔNG TY : II . Quy trình thiết kế thương hiệu :  Bước 1 : Kế hoạch xây dựng chiến lược thương hiệu tổng thể 1. Chiến lược & Sứ mệnh 1) Tầm nhìn : Từ năm ( 2010-2015) công ty cổ phần Hương xanh phấn đấu để giành một trong vị trí hàng đầu về cung cấp thực phẩm mì ăn liền được chế biến từ rau củ quả xanh tươi bằng công nghệ tiên tiến nhất để mang lại dinh dưỡng tốt nhất, sức khỏe tốt nhất,.. .Tất cả vì mục đích cho việc chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, nhằm gia tăng thị phần trong nước và quốc tế, cũng như củng cố thị phần hiện tại. 2 )Sứ mệnh : Công ty chúng tôi cam kết sản phẩm của công ty sẽ đem lại nhiều chất dinh dữơng cần thiết cho người tiêu dùng. Sản phẩm công ty đựơc chế biến từ công nghệ thực phẩm tiên tiến nhất và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp , năng động để mang lại để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Hương Xanh đồng hành cùng mọi người trong cuộc sống. Với phương châm:  “Luôn đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm dinh dưỡng cao, ngon và an toàn cho sức khỏe”, Thảo Nguyên không ngừng nghiên  cứu ra các sản phẩm chất lượng và bảo vệ tuyệt đối sức khỏe cho người tiêu dùng. Các  sản phẩm của Thảo Nguyên trước khi đưa ra thị trường luôn được kiểm định bằng qui trình kiểm tra chất lượng rất nghiêm ngặt. Nhà máy sản xuất của Thảo Nguyên được trang bị máy móc hiện đại và liên tục được cải tiến nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. Xác định mục tiêu trở thành một thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực Mì tại Việt Nam,  Công ty Thảo Nguyên đã xây dựng  được  hệ thống phân phối chuyên nghiệp rộng khắp toàn quốc. Bên cạnh đó,Thảo Nguyên cũng không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm, tìm hiểu nhu cầu của thị trường để đưa ra các sản phẩm phù hợp với thị hiếu  và sức khỏe của người tiêu dùng. Hy vọng rằng, với những nổ lực của mình sản phẩm của Thảo Nguyên sẽ được người tiêu tin tưởng đón nhận và trở thành người bạn thân thiết trong mỗi bữa ăn của các gia đình. 2. Phân tích SWOT cho thương hiệu mì Thảo Nuyên : STRENGTHS  WEAKNESSES   Cơ cấu tổ chức ổn định. Đội ngũ lãnh đạo có năng lực, linh hoạt trong công việc Đội ngũ nhân viên đoàn kết có trách nhiệm cao Nguồn nguyên liệu dồi dào Thiết bị công nghệ tiên tiến Môi trường sản xuất đảm bảo an toàn thực phẩm Nắm bắt nhu cầu khách hàng  Tài chính chưa đủ mạnh. Chưa có thị phần trên thị trường. Quan hệ công chúng chưa rộng rãi. Mới xâm nhập thị trường - Sản phẩm mới xâm nhập thị trường.   OPPOTUNITIES  THREATS   Vị trí địa lí thuận lợi. Nhu cầu thực phẩm ăn kiên, ăn chay là thị trường tiềm năng. Nhu cầu thực phẩm đa dạng ngày càng gia tăng.  Nhiều đối thủ cạnh tranh danh tiếng trên thị trường. các sản phẩm thay thế đa dạng. thương hiệu, sản phẩm mới đối với người tiêu dùng.   3. Hình thành mục tiêu và kế hoạch chiến lược thương hiệu : A . Mục tiêu xây dựng chiến lược thương hiệu : Mục tiêu ngắn han Xâm nhập thị trường: Mục tiêu đầu tiên của công ty đó là phải xâm nhập được vào thị trường nhằm tìm kiếm cho mình một đối tượng khách hàng và một thị trường tiềm năng.Đối tượng khách hàng mà công ty nhắm tới là những người ăn kiêng và ăn chay nên sản phẩm mì “Hương Xanh”sẽ phải đáp ứng được những yêu cầu của khách hàng này. Lôi kéo được khách hàng sử dụng sản phẩm mới của công ty: Đối với một sản phẩm mới xuất hiện trên thị trừơng thì yếu tố này rất quan trọng sẽ quyết định sự tồn tại của thương hiệu công ty.Mục tiêu thứ hai này công ty sẽ phải nỗ lực hết sức để khách hàng có thể nhận biết đến sản phẩm mới của công ty.Khi khách hàng chấp nhận sản phẩm mới này thì công ty sẽ có cơ hội để phát triển thương hiệu và sàn phẩm. Giữ chân được khách hàng: Bao gồm cả khách hàng hiện tại và tiềm năng.Công ty sẽ phải thắt chặt lại mối quan hệ với những khách hàng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong chiến lược công ty vì những khách hàng này có thể sẽ trở thành khách hàng trung thành với sản phẩm.Mỗi một khách hàng sử dụng sản phẩm mì “hương xanh” sẽ nhận được những giá trị cao hơn mà công ty mang lại. Tăng doanh thu từ những khách hàng quan trọng: Sự hài lòng của khách hàng chính là cơ hội để công ty tìm kiếm lợi nhuận.Đặc biệt là với những khách hàng trung thành với sản phẩm của công ty sẽ đem lai doanh thu lớn cho công ty. Tăng giá trị thương hiệu sản phẩm trong cái nhìn của đối tác,nhân viên,khách hàng…… Khi đã tìm được chỗ đứng trên thị trường công ty phải củng cố lại thương hiệu của mình đồng thời phát triển và mở rộng ra hơn nữa.Công ty phải đem đến cho khách hàng sự nhiện thường xuyên hơn với thương hiệu “Thảo Nguyên”.Không chỉ thế công ty còn mong muốn có thê tìm kiếm và phát triển thêm ở những thị trường mới. Mục tiêu dài hạn. Trở thành một trong những công ty cung cấp các sản phẩm ăn liền hàng đầu Việt Nam Thương hiệu của công ty không chỉ có ở trong nước mà còn có thể thâm nhập vào nước ngoài. B. Kế hoạch chiến lược thương hiệu : GIAI ĐOẠN 1: Xâm nhập thị trường : Nghiên cứu thị trường: Xác định thị trường mục tiêu: Lựa chọn thị trường mục tiêu là một trong những nội dung quan trọng và là một khâu không thể thiếu được của tiến trình xâm nhập thị trường. Thị trường tổng thể luôn bao gồm một số lượng rất lớn khách hàng với những nhu cầu, đặc tính mua và sức mua khác nhau. Sẽ không có một doanh nghiệp cá biệt nào có khả năng đáp ứng được nhu cầu và ước muốn của mọi khách hàng tiềm năng. Bản thân là nhà cung ứng nhưng không chỉ có một mình chúng ta trên thị trường. Mà chúng ta phải đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh cùng những cách thu hút, lôi kéo kháchhàng khác nhau. Mỗi một doanh nghiệp thường chỉ có một hoặc vài thế mạnh xét trên một phương diện nào đó trong việc thoả mãn nhu cầu và ước muốn của thị trường. Vì vậy, để kinh doanh có hiệu quả, duy trì và phát triển được thị phần, chúng ta phải tìm cho mình những đoạn thị trường mà ở chúng ta có khả năng đáp ứng nhu cầu và ước muốn của thị trường. Cũng như hiện nay, tuy sản phẩm mì vô cùng đa dạng nhưng mì dành cho người ăn kiêng vẫn là một thị trường rất tiềm năng. Xác định đối tượng khách hàng: Bất cứ sản phẩm nào cũng có đối tượng khách hàng riêng của nó, chúng ta không thể bán những mặt hàng cao cấp cho khách hàng trung lưu hoặc những mặt hàng bình dân thì thường không được giới thượng lưu để ý. Phân đoạn khách hàng mà chúng ta nhắm tới có thể là những người hiện đang dùng một sản phẩm tương đồng của đối thủ cạnh tranh hoặc những người thích cái mới với đặc tính mới , công dụng mới có sức thuyết phục. Những khách hàng tiềm năng tốt nhất của chúng ta sẽ là những người hiểu được tính hữu dụng của sản phẩm.Với một khoản chi phí nhỏ, chúng ta chỉ nên hướng đến những khách hàng có tiềm năng nhất. Vì vậy ngay từ đầu THẢO NGUYÊN đã xác định rõ đối tượng khách hàng là những người ăn kiêng và ăn chay Xác định đối thủ cạnh tranh: Các doanh nghiệp mới hình thành thường không coi trọng việc nghiên cứu đối thủ vì họ tin tưởng vào sản phẩm của mình. Tuy nhiên sản phẩm hay dịch vụ của họ không phải lúc nào cũng “xuôi chèo mát mái” và phù hợp với thực tế thị trường, trong khi thị trường lại bắt đầu bằng chính những đối thủ của họ.Vì vậy hãy bắt đầu bằng việc liệt kê những doanh nghiệp có sản phẩm tương đồng với sản phẩm mà doanh nghiệp chúng ta đang có ý định tung ra. Ngay cả khi chúng ta cho rằng sản phẩm mới của chúng ta là chưa từng được biết đến, là duy nhất, hãy đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng để biết được phản ứng của họ với sản phẩm này như thế nào. Một chúng ta đã xác định được các đối thủ cạnh tranh, hãy nghiên cứu những công cụ marketing của họ: áp phích, quảng cáo, website. Đánh giá mối tương quan giữa sản phẩm của chúng ta với sản phẩm của các đối thủ. Hãy xác định xem chúng ta có thể đương đầu với sự cạnh tranh như thế nào, đặc biệt là với những doanh nghiệp có mối đe dọa thực sự. Đối với mì “Hương xanh” của THẢO NGUYÊN đối thủ mạnh nhất là VIFON,VINA ACECOOK,…Vì vậy ngay từ lúc ban đầu THẢO NGUYÊN chẳng những cần nghiên cứu kĩ đối tượng khách hàng mà tìm hiểu rõ đối thủ cạnh tranh của mình để chiến lược thâm nhập thị trường dễ dàng thành công hơn. Bộ phận đảm nhiệm: Phòng marketing Phòng R&D GIAI ĐOẠN 2: Lôi kéo khách hàng sử dụng sản phẩm Tổ chức các sự kiện để quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm: là giai kj đoạn tiếp xúc đầu tiên của khách hàng với thương hiệu, thu hút sự chú ý của khách hàng. Đó cũng là hoạt động đầu tiên ra mắt sản phẩm với người tiêu dùng. Khi doanh nghiệp đã hiểu rõ vai trò của hoạt động quảng cáo cần tạo dựng chiến lược truyền thông đưa các thông điệp về sản phẩm đến với họ, những người có thể giúp cho doanh nghiệp của chúng ta đi đến thành công. Tổ chức cho khách hàng dùng thử sản phẩm. Đội ngũ nhân viên tiếp thị đóng tại các siêu thị,trường học,chợ… Phát hàng dùng thử cho các hộ gia đình Các chương trình quảng cáo trên truyền hình,radio,internet… Bộ phận đảm nhiệm: Phòng marketing Phòng tài chính Phòng kinh doanh GIAI ĐOẠN 3: Giữ chân khách hàng Việc giữ chân khách hàng quen thuộc bao giờ cũng dễ dàng và đơn giản hơn việc thu hút khách hàng mới. Thế nhưng làm cách nào để giữ được họ ở lại với mình lại là một vấn đề không đơn giản. Hiện nay, khách hàng đang có xu hướng tìm kiếm đối tác mới thay thế cho đối tác cũ của họ, 80% trong số đó cho biết rằng họ thay đổi không phải vì hiệu quả công việc, mà bởi vì quan hệ không tốt với nhân viên công ty. Khách hàng ngày nay thường hay mất lòng tin ở nhân viên tư vấn hay dịch vụ khách hàng, vì nhân viên ở bộ phận này thường đặt lợi ích của mình, cụ thể là sản phẩm và doanh thu, cao hơn lợi ích của khách hàng. Vậy thì cách giải quyết chính là chúng ta hãy giảm bớt những mối quan tâm về doanh thu, mà hãy chú ý vào phong cách phục vụ. Khách hàng muốn được phục vụ hơn là chỉ giao dịch đơn thuần. Khách hàng muốn bạn hiểu được hoàn cảnh của họ, dành thời gian để tiếp xúc với họ, coi trọng thái độ của họ và giúp họ giải quyết vấn đề. Đừng quên là chúng ta đang bán dịch vụ và khách hàng là người mua.chúng ta nên thường xuyên tự đặt câu hỏi: Liệu mục đích cao nhất của tôi là kiếm tiền hay làm cho khách hàng có cái nhìn tốt đẹp về công ty?. Nếu câu trả lời nghiêng về phía khách hàng, có nghĩa là chúng ta sắp có thêm một khách hàng trung thành. Trước tiên chúng ta hãy cố gắng duy trì lượng khách hàng của mình bằng những cách làm khá đơn giản mà hiệu quả như gửi thiệp chúc mừng nhân dịp lễ tết và thiệp cảm ơn tới khách hàng; mua những quyển sách mới nhất về các nhân vật nổi tiếng làm quà cho họ, tặng hoa trong những dịp sinh nhật, thậm chí nói cho tất cả mọi người biết được hôm nay là ngày quan trọng nào đó của khách hàng. Như thế, khách hàng luôn cảm nhận được sự quan tâm, tôn trọng cách thân tình của bạn. Kết quả là bạn không chỉ giữ đươc khách hàng của mình mà còn có thêm nhiều khách hàng mới bằng những lời tiến cử hào phóng của các khách hàng thỏa mãn. Chúng ta không nên tự bào chữa rằng khách hàng sẽ tự biết họ mong muốn điều gì và ngồi đợi để khách hàng tự tìm đến. Ngược lại, chúng ta có thể giữ được khách hàng của mình bằng cách định hướng cho họ. Tăng cường các hoạt động để tạo mối quan hệ giao tiếp với khách hàng Có chính sách ưu đãi đối với các đại lý để khuyến khích bán hàng Tổ chức các chương trình khuyến mãi để khuyến khích mua hàng Điều chúng ta nên nhớ rằng nếu chúng ta muốn người khác đối xử với mình như thế nào thì hãy đối xử với họ y như vậy. Cư xử với khách hàng của chúng ta giống như cách chúng ta muốn người bán hàng cư xử với chúng ta khi chúng ta là khách đi mua hàng.   Bộ phận đảm nhiệm: Phòng marketting Phòng kinh doanh GIAI ĐOẠN 4: Tăng doanh thu Phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận nhằm tạo được doanh thu từ các khách hàng hiện tại và tương lai. Các chương trình hỗ trợ khách hàng Bộ phận đảm nhiệm:phòng marketing Phòng tài chính Phòng kinh doanh GIAI ĐOẠN 5: Tăng giá trị thương hiệu Củng cố lai vị trí thương hiệu Tăng cường các hoạt đông quảng bá Tham gia hội chợ giới thiệu sản phẩm Củng cố lại hệ thống nhân sự Xác định nguyên tắc làm việc thống nhất giữa các phòng ban Có thêm nhiều chính sách đãi ngộ nhân viên Bộ phận đảm nhiệm:phòng marketting Phòng tài chính Phòng kinh doanh Phòng nhân sự Bước 2 : Thiết kế thương hiệu Thảo Nguyên : 1. Tính cách thương hiệu – Brand Personality - Tính cách thương hiệu Thảo nguyên là: chia sẽ, cảm nhận và chăm sóc sức khỏe gia đình chúng ta. Vì thế nên chọn đại sứ thương hiệu có cùng một số đặc điểm chung như tuổi tác, nghề nghiệp, địa vị xã hội…để thực hiện quảng cáo và Pr cho sản phẩm 2. Tên thương hiệu – Brand Name - Tên thương hiệu là: Thảo Nguyên .Thảo Nguyên là từ ngữ ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ. Tạo ra những biểu hiện tích cực trong nhận thức của khách hàng, vẻ đẹp hoang dã, đơn sơ ,mà đầy đủ trọn vẹn dưới cánh đồng cỏ rộng mênh mông, thanh bình... Nó mênh mông nhưng không đầy bất trắc như biển, nó mênh mông nhưng thanh bình với những chú bò, chú ngựa ve vẩy đuôi gặm cỏ 3 Biểu tượng thương hiệu - Logo  Ý nghĩa : Thảo nguyên trong vòng tròn bao quanh lấp lánh, như được che chở bởi một sức mạnh thiên nhiên…trong đó có thêm 1 nhà máy và 1 ngọn thông, thể hiện sự t
Luận văn liên quan