Đề tài Xây dựng thương hiệu ngân hàng công thương Việt Nam

Luồng gió hội nhập mang đến cho nền kinh tế Việt Nam một sức sống mới. Hiệp định thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ có hiệu lực từ ngày 10/12/2001 trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, ngân hàng và tiến tới gia nhập Tổ chức thương mại thế giới WTO vào năm 2005 đem đến cho các doanh nghiệp Việt Nam thời cơ và thách thức mới : có nhiều điều kiện để phát triển hơn song cũng không kém áp lực cạnh tranh gay gắt. Bên cạnh đó, hội nhập về ngân hàng đã và đang diễn ra rất sôi động và khẩn trương không những ở Việt Nam mà cònở nhiều nước trong khu vực và trên thế giới. Nhờ đó mà các NHTM Việt Nam có điều kiện để mở rộng thị trường, tận dụng được những kinh nghiệm về quản lý, tiết kiệm thời gian và nhân lực trên cơ sở kế thừa thành tựu củanhững ngân hàng lớn. Các ngân hàng nước ngoài thâm nhập vào thị trường kinh doanh tiền tệ ngày càng nhiều và theo nó là các chiến dịch quảng bá thương hiệu khá rầm rộ. Trước sức ép cạnh tranh gay gắt ngay trên thị trường nội địa và cuộc tìm kiếm chỗ đứng trên thị trường quốc tế, vấn đề xây dựng và phát triển thương hiệu đã thật sự trở thành một thách thức không nhỏ đối với hệ thống NHTM Việt Nam nói chung và hệ thống NHCT Việt Nam nói riêng. Trong một sân chơi đông đúc và công bằng như thế, kẻ mạnh sẽ là người chiến thắng. Cơ hội được chia sẻ đồng đều với cácloại hình NHTM. Và để phát triển trong môi trường đó, NHCT ViệtNam buộc phải xây dựng cho mình một thương hiệu riêng để tồn tại và phát triển. Là một người công tác trong hệ thống NHCT, với mong muốn làm thế nào để đưa NHCT có một tên tuổiriêng và phát tiển không chỉ trong nước mà còn trên quốc tế, tôi mạnh dạn nghiên cứu và thực hiện luận văn Thạc sĩ Kinh tế với đề 2 tài: “XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM”.

pdf73 trang | Chia sẻ: ngtr9097 | Lượt xem: 2159 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Xây dựng thương hiệu ngân hàng công thương Việt Nam, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan