Trong thời đại cộng nghiệp hóa hiện đại hóa của đất nước, cùng với sự phát triển về phạm vi kinh doanh của các cửa hàng máy tính laptop ngày càng hiện đại và có xu hướng phát triển trực tuyến. Khách hàng đến với siêu thị laptop mua hàng chỉ bằng cái nhấp chuột để có thể có một mặt hàng ưng ý mà siêu thị laptop nhằm giới thiệu cho người tiêu dùng biết đến các mặt hàng và sử dụng chúng có hiệu quả với mục đích đáp ứng cho nhu cầu của thời đại ngày nay.
Website siêu thị laptop được xây dựng để mang lại sự tiện ích nhằm tin học hóa các nghiệp vụ của siêu thị.
Các mặt hàng máy tính trong siêu thị thuộc nhiều chủng loại khác nhau. Giới thiệu đến khách hàng một phạm vi lớn, cung cấp những thông tin về về các hàng hóa, đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng, cũng là nơi để giao lưu đóng góp ý kiến và trao đổi kinh nghiệm, cạnh tranh giữa những hàng hóa nỗi bật giữa những nhà sản xuất khác nhau.
26 trang |
Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2214 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Xây dựng Website siêu thị Laptop, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường CĐ CNTT Thành Phố Hồ Chí Minh
Khoa Công Nghệ Thông Tin
Môn: :Lập trình WEB
Lớp :C8CNPM
BÀI BÁO CÁO
XÂY DỰNG WEBSITE SIÊU THỊ LAPTOP
DANH SÁCH THÀNH VIÊN NHÓM 23:
Nguyễn Phước Trường
Trương Tấn Còn
Nguyễn Hữu Tài
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI
GIỚI THIỆU:
Trong thời đại cộng nghiệp hóa hiện đại hóa của đất nước, cùng với sự phát triển về phạm vi kinh doanh của các cửa hàng máy tính laptop ngày càng hiện đại và có xu hướng phát triển trực tuyến. Khách hàng đến với siêu thị laptop mua hàng chỉ bằng cái nhấp chuột để có thể có một mặt hàng ưng ý mà siêu thị laptop nhằm giới thiệu cho người tiêu dùng biết đến các mặt hàng và sử dụng chúng có hiệu quả với mục đích đáp ứng cho nhu cầu của thời đại ngày nay.
Website siêu thị laptop được xây dựng để mang lại sự tiện ích nhằm tin học hóa các nghiệp vụ của siêu thị.
Các mặt hàng máy tính trong siêu thị thuộc nhiều chủng loại khác nhau. Giới thiệu đến khách hàng một phạm vi lớn, cung cấp những thông tin về về các hàng hóa, đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng, cũng là nơi để giao lưu đóng góp ý kiến và trao đổi kinh nghiệm, cạnh tranh giữa những hàng hóa nỗi bật giữa những nhà sản xuất khác nhau.
MÔ TẢ ĐỀ TÀI:
Các bộ phận và chức năng trong siêu thị laptop:
Ban Điều Hành, Ban Quản Lý dự án Siêu Thị, Bộ Phận Hành Chính, Bộ Phận Kế Toán, Bộ Phận Kỹ Thuật, Bộ Phận Kho, Bộ Phận Bán Hàng ,Bộ Phận Giao Hàng.
Chức năng từng bộ phận:
Ban điều hành: bộ máy này điều hành, quản lý các hoạt động kinh doanh của toàn siêu thị.
Ban quản lý dự án: chịu trách nhiệm lên kế hoạch và triển khai các dự án kinh doanh của siêu thị.
Bộ phận hành chính: theo dõi, ghi lại những chi phí về vận chuyển, chi phí trong việc nhập hàng từ các nhà cung cấp, chế độ tiền lương của nhân viên, ghi chép chi phí trong việc chi trả cho khách hàng được thưởng, khuyến mãi, hậu mãi. Theo dõi năng xuất lao động để có chế độ khen thưởng đối với những cá nhân có thành tích tốt. Bên cạnh đó phải theo dõi cả những biến động về giá cả từ đó đưa ra bản giá thích hợp cho từng hàng hóa.
Bộ phận kế toán: thực hiện các nghiệp vụ như thống kê các hóa đơn bán hàng, các phiếu nhập kho, các đơn đặt hàng và doanh số thu chi của siêu thị vào mỗi cuối kỳ.
Bộ phận kỹ thuật: xem xét thông tin tính năng về thiết bị của các đơn vị, cá nhân hay các hãng nỗi tiếng và nắm rõ từng đặc tính cụ thể, những sai sót của từng mặt hàng. Bảo trì sữa chữa, lắp ráp theo yêu cầu.
Bộ phận bán hàng: trực tiếp tại siêu thị tiếp xúc với khách hàng trực tiếp và trên mạng là một hình thức mua hàng mà khách hàng ko cần đến siêu thị mà chỉ qua các thao tác thông qua từng bước cụ thể theo hướng dẫn của siêu thị để có thể mua hàng.
Bộ phận kho: chức năng chính của bộ phận kho là nhập hàng và xuất hàng cho bộ phận bán hàng, bộ phận kỹ thuật và theo dõi số lượng hàng tồn kho.
Bộ phận giao hàng: chịu trách nhiệm giao hàng cho khách hàng và giao hàng đúng thời hạn, thời gian yêu cầu.
Các phương thức định giá:
Việc định giá cho một mặt hàng tùy vào sự quyết định của bộ phận hành chính, giá bán hàng hóa sẽ không bằng với giá khi nhập vì phải cộng thêm các chi phí phát sinh khác:
Công thức:
Giá nhập = giá mua + chi phí khác (thuế, chi phí vận chuyển, lắp đặt…)
Giá thành = giá xuất + chi phí khác ( công, khấu hao ..)
Giá vốn = giá thành + chi phí khác ( bao bì, quảng cáo , nhân viên …)
Giá bán = giá thị trường.
Lãi = giá bán – giá vốn.
CÁC CHỨC NĂNG CƠ BẢN CỦA WEBSITE:
1.Chức năng Người dùng:
- Đăng ký thành viên: Khách hàng phải nhập đầy đủ thông tin để có thể đăng ký thành viên để có thể trở thành thành viên của siêu thị.
- Xem thông tin hàng hóa: Người dùng có thể xem hàng hóa và thông tin chi tiết của bất kỳ hàng hóa nào hay các mặt hàng cùng loại và có thể mua hàng trực tiếp trên thông tin hàng hóa bằng cách chọn liên kết nút “Đặt Mua”.
- Tìm kiếm: Khách hàng có thể tìm kiếm nhanh hàng hóa mà họ cần thông qua chức năng tìm kiếm với nhiều cách khác nhau, theo loại hàng hóa, theo nhóm hàng hóa và giá.
- Xem Giỏ hàng: Sau khi xem xét xong hàng hóa nếu đồng ý mua hàng khách hàng sẽ click vào mua hàng, sau đó hàng hóa sẽ được đưa vào giỏ hàng. Trong quá trình xem và mua hàng có thể tiếp tục mua thêm hay tăng số lượng nếu không đồng ý khách hàng có thể xoá nó trong giỏ hàng của mình.
- Thanh Toán: Sau khi khách hàng đồng ý mua những hàng hóa đã được chọn trong giỏ hàng, có thể click nút “Thanh Toán” để thanh toán cho những hàng hóa đã chọn. Ở bước này nếu khách hàng chưa đăng nhập hoặc đăng ký thành viên thì sẽ xuất hiện câu thông báo yêu cầu đăng nhập hay đăng ký thành viên để có thể thực hiện mua hàng. Khách hàng có thể trả bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản và sẽ được giao hàng tận nơi.
Thanh toán qua 4 hình thức sau:
Thanh toán qua thẻ do website cung cấp
Thanh toán qua đường bưu điện
Thanh toán qua ngân hàng
Thanh toán khi giao hàng
Góp ý: Trong quá trình xem hoặc mua hàng nếu muốn góp ý hoặc muốn được giải đáp thắc mắc thì người dùng hay khách hàng có thể liên hệ thông qua chuyên mục góp ý.
- Thống kê: Cần thống kê và hiển thị cho khách hàng thấy những hàng hóa mới nhất, những hàng hóa bán chạy nhất, thống kê lại số người đang truy cập Web, trong đó có bao nhiêu thành viên và bao nhiêu khách viếng thăm.
.Chức năng Quản Trị:
Người quản trị sẻ quản lý toàn bộ hệ thống website.
Xem, xóa, hiệu chình nội dung website.
Cấp và Phân quyền cho User.
Người quản trị phải thống kê hàng hoá và quản lý đơn đặt hàng mỗi ngày.
Người quản trị có thể sửa, xoá, cập nhập thông tin hàng hóa, loại hàng hóa.…vv. Nhưng đối với đơn đặt hàng người quản trị chỉ được phép xem, và xoá khi đơn đặt hàng đó đã giao.
Admin phải cập nhật thông tin góp ý của khách hàng thường xuyên, nắm bắt kịp thời nhu cầu của khách hàng để phục vụ tốt hơn.
Phân tích chức năng của website:
a. Đặc tả yêu cầu:
Yêu cầu chức năng: Với mô hình siêu thị Laptop, website gồm các phần chính sau:
Thông tin hàng hóa: là cơ sở dữ liệu phân loại nhiều nhóm hàng laptop khác nhau, những loại mới, các loại laptop hấp dẫn nhất thị trường v.v...
Thông tin về từng laptop gồm: hình, giá, giới thiệu ngắn, mô tả cấu hình, hãng sản xuất ...
Thông tin giới thiệu, hướng dẫn gồm những thông tin như: Giới thiệu chủ sở hữu website, Chính sách mua bán, Giao hàng, trả lại hàng, Hướng dẫn cách tìm kiếm hàng hóa v.v..
Công cụ mua hàng, thanh toán: Nhất thiết phải có công cụ giỏ mua hàng (shopping cart).
Chức năng thanh toán: Qua mạng bằng thẻ thành viên có tài khoản, Qua bưu điện, Chuyển tiền qua ATM, Thanh toán khi giao hàng..
Nên có thông tin hướng dẫn các cách thức thanh toán khác nhau để người mua hiểu rõ và chọn lựa.
Chức năng thành viên dành cho người đã mua hàng để tiết kiệm thời gian nhập thông tin khi họ mua hàng những lần sau và để cung cấp thông tin lịch sử mua hàng, giới thiệu hàng hóa mới, hàng hóa khách hàng quan tâm... cho khách hàng.
Một số chức năng tự chọn khác như chức năng tìm kiếm laptop trong siêu thị, chức năng nhận bản tin định kỳ..
Cập nhật các thông tin trên Website.
Điều chỉnh và sữa chữa CSDL
Quản trị hệ thống Website
b. Yêu cầu phi chức năng:
- Dung lượng Web vừa phải, tốc độ truy xuất nhanh. Hệ thống thông tin phải có chế độ bảo mật, không chấp nhận sai sót. CSDL phải được đảm bảo khi hệ thống đang hoạt động.
b.1 Quy trình sử dụng:
- Trước khi bắt đầu đăng nhập, hệ thống yêu cầu xác nhận xem người dùng là khách hàng quen hay khách hàng lạ.
- Khi người dùng thực hiện việc đăng nhập vào hệ thống, phải thông qua các bước sau:
+ Nhập tên thành viên ( Username ), mật mã ( MatKhauKH )
+ Nếu người dùng là lần đầu tiên thì yêu cầu đăng ký khách hàng và được gán một mã số riêng biệt
+ Khách hàng cần phải cung cấp các thông tin như: họ, tên, MatKhauKH, và xác nhận MatKhauKH để dễ quản lý. Ngoài ra khách hàng cần phải cho biết thông tin về địa chỉ, số điện thoại của mình...
+ Nếu khách hàng đã đăng ký làm thành viên thì chỉ cần nhập đúng tên Username và MatKhauKH.
+ Các chứng từ được thông qua các loại đơn sau: hoá đơn bán hàng, phiếu nhập, phiếu xuất, giấy ghi nhận, giấy bảo hành.
+ Khi có thông tin về những laptop mới thì siêu thị có làm bảng giá, quảng cáo, khuyến mãi. Các hoá đơn phải ghi giờ, ngày tháng nhập, xuất, số lượng, thời gian bảo hành ... nhằm dễ quản lý thông tin.
+ Siêu thị phải có giấy tờ chứng nhận kinh doanh công khai trên mạng. Thời gian giao hàng tuỳ thuộc vào ngày đặt hàng của khách hàng.
b.2 Bảo mật – Quyền hạn:
- Đảm bảo tính toàn vẹn dữ liệu, phải định kỳ lưu giữ thông tin, đề phòng khi có sự cố còn có thể khắc phục một cách dễ dàng.
- Quyền hạn mỗi User được bảo vệ chặt chẽ.
- Chỉ có Admin mới có quyền tạo mới User hoặc cập nhật dữ liệu.
Phân tích nghiệp vụ:
Các bộ phận trong siêu thị laptop.
Ban điều hành.
Bộ phận hành chính.
Bộ phận kế toán – Thống kê.
Bộ phận bán hàng.
Bộ phận kỹ thuật.
Bộ phận kho.
Bộ phận Admin.
Nhiệm vụ từng bộ phận:
Ban điều hành: Quản lý toàn bộ các bộ phận của siêu thị laptop.
Bộ phận hành chính: gồm kế toán bán hàng, kế toán tổng hợp, cho phép siêu thị kiểm soát thu chi, hỗ trợ lập ngân sách.
Bộ phận kế toán thống kê: công việc của bộ phận này là thực hiện các nghiệp vụ như thống kê các hoá đơn bán hàng, các phiếu nhập kho, các đơn đặt hàng và doanh số thu chi, của các chi nhánh siêu thị vào mỗi cuối kỳ.
Bộ phận bán hàng: theo dõi các mặt hàng bán ra, bán sỉ, bán lẻ, ký gởi ..
Bộ phận kỹ thuật: quản lý hồ sơ kỹ thuật, nguồn gốc xuất xứ, thời gian bảo dưỡng, bảo hành, nhận hoá đơn giao hàng, giao hàng.
Bộ phận kho: Quản lý các mặt hàng nhập, xuất, giá bán, chiết khấu, khuyến mãi, sắp xếp, chuyển hàng.
Bộ phận Admin: công việc của bộ phận này là thực hiện các nghiệp vụ quản trị mạng, quản lý về nhân viên, củng cố mạng và đảm bảo tính luôn tươi mới của CSDL.
CHƯƠNG 2: MÔ HÌNH DỮ LIỆU
Sơ đồ mô hình quan hệ:
SANPHAM(MaSP,TenSP,Donvitinh,Dongia,Mota,Hinhminhhoa,MaNSX,Soluongban).
NHASANXUAT(MaNSX,TenNSX,Diachi,Dienthoai).
KHACHHANG(MaKH,HoTenKH,DiachiKH,DienthoaiKH,TenDN,Matkhau,Ngaysinh,Gioitinh,Email).
DATHANG(SoDH,MaSP,Soluong,Dongia,Thanhtien).
DONDATHANG(SoDH,MaKH,NgayDH,Trigia,Dagiao,Ngaygiaohang).
DANHGIA(MaSP,MaKH,Noidung).
QUANGCAO(STT,TenCty,Hinhminhhoa,Href,Ngaybatdau,Ngayhethan).
Bảng mô tả dữ liệu:
Table QUANGCAO :
QUANGCAO
TÊN CỘT
KIỂU DỮLIỆU
CHIỀU DÀI
CHO NULL
RÀNG BUỘT
STT
INT
IDENTITY
KHÓA CHÍNH
TenCty
NVARCHAR
200
Hinhminhhoa
VARCHAR
20
X
Href
VARCHAR
100
Ngaybatdau
Smalldatetime
X
Ngayhethan
Smalldatetime
X
Table NHASANXUAT:
NHASANXUAT
TÊN CỘT
KIỂU DỮLIỆU
CHIỀU DÀI
CHO NULL
RÀNG BUỘT
MaNSX
INT
IDENTITY
KHÓA CHÍNH
TenNSX
NVARCHAR
100
X
Diachi
VARCHAR
150
X
Dienthoai
VARCHAR
15
X
Table SANPHAM:
SANPHAM
TÊN CỘT
KIỂU DỮLIỆU
CHIỀU DÀI
CHO NULL
RÀNG BUỘT
MaSP
INT
IDENTITY
KHÓA CHÍNH
TenSP
NVARCHAR
100
X
Donvitinh
VARCHAR
50
X
Dongia
float
X
Mota
ntext
X
Hinhminhhoa
VARCHAR
50
X
MaNSX
INT
X
KHÓA NGOẠI
Soluongban
INT
X
Table DATHANG:
DATHANG
TÊN CỘT
KIỂU DỮLIỆU
CHIỀU DÀI
CHO NULL
RÀNG BUỘT
SoDH
INT
IDENTITY
KHÓA CHÍNH
MaSP
INT
IDENTITY
KHÓA CHÍNH
Soluong
INT
X
Dongia
Decimal(15,2)
X
Thanhtien
Money
X
Table KHACHHANG:
KHACHHANG
TÊN CỘT
KIỂU DỮLIỆU
CHIỀU DÀI
CHO NULL
RÀNG BUỘT
MaKH
INT
IDENTITY
KHÓA CHÍNH
HoTenKH
NVARCHAR
50
DiachiKH
VARCHAR
50
X
DienthoaiKH
float
10
X
TenDN
ntext
15
X
Matkhau
VARCHAR
15
X
Ngaysinh
Decimal
X
Gioitinh
Bit
X
Email
VARCHAR
50
X
Table DANHGIA:
DANHGIA
TÊN CỘT
KIỂU DỮLIỆU
CHIỀU DÀI
CHO NULL
RÀNG BUỘT
MaSP
INT
IDENTITY
KHÓA CHÍNH
MaKH
INT
X
KHÓA NGOẠI
Noidung
ntext
X
Table DONDATHANG:
DONDATHANG
TÊN CỘT
KIỂU DỮLIỆU
CHIỀU DÀI
CHO NULL
RÀNG BUỘT
SoDT
INT
IDENTITY
KHÓA CHÍNH
MaKH
INT
X
KHÓA NGOẠI
NgayDH
smalldatetime
X
Trigia
Money
X
Dagiao
bit
X
Ngaygiaohang
Smalldatetime
X
Ràng buộc toàn vẹn dữ liệu:
3. 1 Ràng Buột Toàn Vẹn Miền Giá Trị :
Bối cảnh: SanPham( MaSP, TenSP,Donvitinh, Dongia,Mota,Hinhminhhoa,MaNSX,Soluongban).
Điều kiện: "q Î SanPham {q.DonGia>=0}
Tầm ảnh hưởng:
Ràng Buột Toàn Vẹn Liên Thuộc Tính :
Bối cảnh: DonDatHang ( SoDT, MaKH, NgayDH, Trigia, Dagiao,Ngaygiaohang).
Điều kiện: "q Î DonDatHang, q.NgayDH q.Ngaygiaohang
Tầm ảnh hưởng:
Mô Hình DFD Mức 1 Ô Xử Lý 3 (Quản Lý Khách Hàng):
CHƯƠNG 3: Hiện thực Website SIEUTHIMAYTINH
MỘT SỐ GIAO DIỆN CHÍNH CỦA CHƯƠNG TRÌNH:
Trang chủ:
Chức năng- Trình bày các sản phẩm laptop mới và sản phẩm laptop bán chạy- Giúp cho khách hàng có thể xem một cách tổng quan về Siêu thị laptop.- Tìm kiếm những mặt hàng laptop mới trong siêu thị.
Trang trưng bày Laptop.
Chức năng:- Danh mục nhóm hiệu Laptop, loại laptop, nhà sản xuất ,… sẽ giúp khách hàng dễ phân loại Laptop.
- Ở trang wep này có rất nhiều hãng Laptop nổi tiếng và uy tín cho khách hàng lựa chọn.- Sẽ trình bày tất cả sản phẩm Laptop hấp dẫn hiện có của siêu thị.- Khách hàng có thể xem sơ lượt về sản phẩm laptop và giá của chúng.
- Phân trang theo sản phẩm laptop. Tạo cho khách hàng dễ sử dụng và lựa chọn.
3. Trang CHI TIẾT HÀNG HÓA:
Chức năng:
- Khi bạn muốn xem thông tin chi tiết về sản phẩm. Bạn sẽ click vào đúng sản phẩm đó phù hợp với sở thích của khách hàng.- Bạn có thể nhấn vào các liên kết nhóm hàng, loại hàng, nhà sản xuất để tìm kiếm các món hàng Laptop theo nhóm hàng, loại hàng, nhà sản xuất khách nhau.- Phần thông tin chi tiết món hàng laptop sẽ được trình bày đầy đủ hơn để khách hàng biết rõ hơn về thông tin món hàng.
4. Trang GIỎ HÀNG:
Chức năng:
- Khi bạn xem chi tiết món hàng laptop nào đó xong. Bạn muốn mua thì bạn sẽ click vào nút đặt mua.- Khi đó trang giỏ hàng sẽ liệt kê những sản phẩm bạn đã chọn mua.
- Lúc này số lượng laptop được mua trong giỏ hàng sẽ được cập nhật và đơn giá,thành tiền cũng được hiện ra.- Bạn có thể tiếp tục mua hàng hoặc nhấn thanh toán để đặt mua hàng.
5.Trang Đăng Ký Thành Viên
Chức năng:
- Bạn điền đầy đủ thông tin vào và click ĐĂNG KÝ.- Các thông tin trên nhằm xác định thông tin về khách hàng, và dễ thống kê sau này.
- Và chỉ khi đăng ký thì khách hàng mới thực hiện được chức năng giỏ hàng.
- Và thông tin mà khách hàng đã đăng ký sẽ được lưu lại vào hệ thống cho những lần đăng nhập sau của khách hàng.
6. Trang đăng nhập:
Chức năng:
Trang đang nhập này được thực thi khi khách hàng hoàn thành đăng ký.
Khách hàng sẽ đăng nhập theo đúng tên đăng nhập và mật khẩu đã đăng ký.
Sau khi đăng nhập xong thì khách hàng sẽ thoải mái thực hiện thao tác mua hàng.
7.Trang Giới Thiệu:
Chức năng:
Trang giới thiệu sẽ cung cấp cho khách hàng một kiến thức nhất định khi bắt đầu cho công việc mua hàng của mình.
Trang này sẽ đảm bảo sự uy tín cũng như cam kết thực hiện tốt những quy định mà website SIEUTHILAPTOP đã đưa ra.
Trang sẽ là một yếu tố quan trọng để tạo sự tin tưởng tuyệt đối của khách hàng.
CHƯƠNG 4: TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA ĐỀ TÀI.
TỔNG KẾT
Website Siêu Thị Laptop là một trang web về thương mại quản lý một siêu thị bán Laptop trực tuyến qua mạng. Ngày nay các trang web bán hàng laptop như Website Siêu Thị Laptop đã có rất nhiều tuy nhiên trang Web của chúng em chỉ đạt được một số yêu cầu cơ bản và còn một số khuyết điểm vẫn chưa thực hiện được.
Ưu điểm:
Giới thiệu được nhiều mặt hàng Laptop mới lạ,hấp dẫn tới người tiêu dùng (hiện nay Công nghệ thông tin phổ biến rộng rãi).
Đối với người quản trị : Cho phép thực hiện các chức năng quản lý websites:
Quản lý các loại máy tính:
Cho phép thêm, xóa, sửa các thông tin về máy tính.
Chức năng nhập hàng mới.
Bán hàng hóa với số lượng lớn.
Quản lý các thông tin liên quan:
Lưu thông tin thành viên, thông tin khách hàng.
Xem, lưu thông tin góp ý của khách hàng.
Lưu, xem thông tin chi tiết đơn hàng mà khách hàng đã đặt.
Quản lý thông tin thẻ:
Lưu thông tin tài khoản thẻ của khách.
Cập nhập thẻ tài khoản mới cho khách hàng.
Đối với người sử dụng:
Cho phép thực hiện các chức năng Tìm kiếm, Xem hàng , Góp ý, Mua hàng qua mạng.
Tìm kiếm các loại Laptop theo nhiều mức giá, nhóm và loại Laptop khác nhau.
Cho phép chọn hàng, đặt mua hàng và thanh toán theo nhiều cách như thanh toán khi giao hàng, thanh toán qua đường bưu điện, hoặc thanh toán bằng thẻ do Websites cung cấp.
Khách hàng còn có thể thay đổi mật khẩu hoặc lấy lại mật khẩu của mình khi đã đánh mất.
Ngoài ra khách hàng có thể xem thông tin chi tiết tài khoản thẻ của mình qua công cụ xem thông tin thẻ.
Khách hàng có thể xem lại các đơn hàng của mình, khách hàng cũng có thể sửa đơn hàng trong phạm vi thời gian tính từ lúc đặt hàng không quá 24 tiếng.
Nhược điểm:
Mặc dù nhóm đã cố gắng rất nhiều trong quá trình thực hiện, nhưng đề tài của chúng em vẫn còn rất nhiều thiếu sót nhất định và một số chức năng trong Wepsite vẫn chưa hoàn thiện, mong thầy cô và các bạn thông cảm! Các hạn chế này bao gồm:
Về dữ liệu:
Dữ liệu chưa được đầy đủ.
Dữ liệu thực tế có thể bị thay đổi cho nên có thể không đúng với thực tế.
Các thông tin về Hàng hóa, nhà sãn xuất chỉ mang tính tương đối.
Về giao diện:
Giao diện chưa sinh động, chưa có nhiều chức năng hữu ích.
Đánh giá
Những thuận lợi và khó khăn khi phân tích thiết kế:
Thuận Lợi: Sự góp sức và phấn đấu hoàn thành tốt của các thành viên trong nhóm và những góp ý tích cực từ thầy Vũ.
Khó khăn khi thực hiện: Thời gian có hạn. Vốn kiến thức về đề tài có hạn và còn thiếu kinh nghiệm trong việc làm việc theo nhóm, trong quá trình thực hiện công việc còn nhiều sai sót và chưa đạt được mục tiêu như mong muốn.
Những yêu cầu hệ thống có thể làm được:
Giới thiệu hàng hóa tới người tiêu dùng.
Giúp khách hàng tìm kiếm các mặt hàng theo tên hàng, loại hàng, đơn giá, nhà sản xuất.
Tạo cho mỗi khách hàng một tài khoản riêng.
Thanh toán có nhiều hình thức thanh toán như: qua thẻ, qua tài khoản ngân hàng, giao hàng tận nơi, bưu điện.
Thực hiện được các chức năng thêm, xóa, sửa như: Hàng hóa,Khách hàng, Đơn đặt hàng…
Những mặt hệ thống chưa làm được:
Thiết kế giao diện chương trình còn hạn chế.
Các chức năng còn hạn chế chưa được linh động trong việc xử lý.
HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA ĐỀ TÀI
Nếu có nhiều thời gian hơn, chúng em sẽ phát triển đề tài theo những hướng tốt hơn.
Thiết kế trang web đẹp hơn, tiện dụng hơn, có nhiều chức năng hơn và sinh động hơn.
Xây dựng thêm một diễn đàn trên trang web để khách hàng có thể trao đổi bình luận về hàng hóa hoặc góp ý xây dựng trang web.
Thiết kế thêm vị trí dành cho quảng cáo.
Thiết kế thêm vị trí để cập nhật giá cả thị trường.
Nâng cao khả năng bảo mật cho chương trình. Ngăn ngừa tối đa các trường hợp đột nhập dữ liệu hệ thống.
Chỉnh sữa dữ liệu cho chính xác với thực tế và sẽ nâng cấp dần website để đáp ứng được những nhu cầu của khách hàng trong thời đại mới mà Laptop ngày càng chiếm ưu thế.
-----------HẾT-----------
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- BaocaoWEP_Sieuthimaytinh_Nhom23.doc
- Chương trình chính.rar