Tổng quan về hệ thống giao thông Trâu Quỳ.
Hệ thống giao thông tại đây gồm:
4 cột đèn cho ngã tư và 2 cột đèn cho đường sắt.
3 đèn tín hiệu xanh, vàng, đỏ.
Không có chế độ phân làn xe ở các thời điểm.
Tình hình giao thông khá phức tạp và thường xuyên xảy ra tai nạn:
Mật độ giao thông dày đặc nên tình trạng ùn tắc thường xảy ra.
Cảnh sát giao thông thường phải trực ở ngã 4 để phân luồng.
28 trang |
Chia sẻ: tienduy345 | Lượt xem: 1873 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đồ án Khảo sát, thiết kế và chế tạo hệ điều khiển giao thông tại giao lộ Trâu Quỳ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG ĐH SPKT HƯNG YÊN KHOA ĐIỆN - ĐIỆN TỬ ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆPĐỀ TÀI : KHẢO SÁT, THIẾT KẾ VÀ CHẾ TẠOHỆ ĐIỀU KHIỂN GIAO THÔNG TẠI GIAO LỘ TRÂU QUỲ GVHD : ThS. Đỗ Công Thắng SVTH : Phan Văn Thành Lớp : Đ-ĐT K8.1 Nội dungTỔNG QUAN ĐỀ TÀI1KẾT LUẬN THIẾT KẾ, CHẾ TẠO MÔ HÌNHCƠ SỞ LÍ THUYẾT2341. Tổng quan đề tài1.Lý do chọn đề tài2. Mục tiêu3.Cách tiếp cận đề tài4. Phương pháp nghiên cứu Khảo sát thực tế giao lộ Trâu Quỳ Thiếu bộ hiển thị thời gian đếm Thiếu còi báoĐẩy barie bằng tay vất vả Hệ thống giao thông bán tự động2. Cơ sở lý thuyếtKhảo sát thực tế giao lộ Trâu Quỳ Tổng quan về hệ thống giao thông Trâu Quỳ. Hệ thống giao thông tại đây gồm:4 cột đèn cho ngã tư và 2 cột đèn cho đường sắt. 3 đèn tín hiệu xanh, vàng, đỏ. Không có chế độ phân làn xe ở các thời điểm.Tình hình giao thông khá phức tạp và thường xuyên xảy ra tai nạn:Mật độ giao thông dày đặc nên tình trạng ùn tắc thường xảy ra.Cảnh sát giao thông thường phải trực ở ngã 4 để phân luồng.Phân tích bài toán.Biện pháp khắc phục:Bộ led hiển thị thời gian đếm ngược giúp người tham gia giao thông chủ động trong các tình huống.Hệ thống còi báo Barie tự động thay vì 2 nhân viên túc trực.Giản đồ thời gian Chế độ ngày :Khi không có tàu :Giản đồ thời gianKhi có tàu :Giản đồ thời gian Chế độ đêm.Khi không có tàu :Khi có tàu :Phân tích, lựa chọn thiết bị điều khiểnPhân tích, lựa chọn thiết bị điều khiểnGiải pháp công nghệ:Điều khiển hệ thống đèn và còi báo bằng PLC S7-300..Điều khiển barie dùng điện – khí nénĐiều khiển led 7 thanh bằng vi điều khiển 89C52Giải pháp thiết kế:Công cụ lập trình: Phần mềm STEP 7 simatic V5.5Mô phỏng: Phần mềm WinCC V7.03. Tính toán và thiết kế mô hìnhXây dựng mô hình:Khung hộp làm sànHệ thống các cột và bóng đènHệ thống barie và đường sắtHệ thống điều khiển.Sơ đồ kết nối cảm biến Sơ đồ kết nối PLCSơ đồ đấu dây Sơ đồ mạch vi điều khiểnSơ đồ nguyên lý hệ thốngLưu đồ thuật toán Lưu đồ thuật toán Lưu đồ thuật toánXây dựng hệ thống giám sát và điều khiển trên WinCCThiết kế giao diện trên WinCCThiết lập kết nối WinCC với S7-300:Chọn driver phù hợp để kết nối giữa Wincc và PLC (SIMATIC S7 Protocol Suite.chn).Tạo các biến quá trình (Tags)Tạo các biến đầu vào, đầu ra trong WinCC sao cho trùng với các biến đầu vào, ra trong PLC. Tạo hình ảnhTạo các nút ấn ( start, stop), các đèn báo, hiển thị thời gian.Thiết kế giao diện hình vẽ.Thiết kế giao diệnMô phỏng trên winccSản phẩm thực tếKết luậnNhững kết quả đã đạt được :Về mặt xây dựng mô hình hệ thống: Hệ thống đã thực hiện được nhiệm vụ của đề tài, tận dụng được tối đa các thiết bị sẵn có. Hệ thống rơle trung gian đảm bảo tính mỹ thuật và kỹ thuật đáp ứng yêu cầu của hệ thống.Hình thành những kỹ năng cơ bản về xây dựng một hệ thống Nhược điểm:Hệ thống hoạt động đôi khi chưa ổn định do cảm biến nhiễu khi barie dịch chuyển.Barie sử dụng hệ thống khí nén không chạy ổn định như động cơ điện.Kết luậnHướng phát triển của đề tài :Phân chia nhiều chế độ điều khiển giao thông: giờ cao điểmKết hợp camera để đưa thông tin về phòng kĩ thuật nhằm điều tiết giao thông hợp lí.Thiết kế hệ thống barie phụ nhằm giảm thiểu tai nạn trong trường hợp barie chính bị lỗi. Em xin chân thành cảm ơnthầy cô và các bạn đã chú ý lắng nghe !!!