Đồ án Lập trình ứng dụng mạng phần mềm ichat

Người sử dụng internet có nhu cầu trò chuyện trao đổi thông tin cho nhau. iChat là một hệ thống đơn giản giúp người sử dụng có thể trò chuyện với nhau một cách dễ dàng, nhanh chóng. Để tham gia vào hệ thống, người dùng cần đăng ký thông tin : user name, password, email. Sau khi đăng nhập (cung cấp user name, password) , người dùng có thể sử dụng các chức năng của hệ thống ở clients.  Xem danh sách Friends được lấy từ Server xuống.  Thêm friend vào danh sách  Kết nối một cuộc trò chuy ện khi biết user name, password (người bạn có thể chưa nằm trong Friend list)  Khi người bạn offline sẽ có thông báo và không cho gửi thông điệp  Khi người bạn online , kết nối thành công , hiển thị user name người bạn đó , và cuộc trò chuyện ở dạng text.  Chat room : cuộc trò chuy ện của nhiều người, các mẫu trò chuy ện ở dạng text.

pdf5 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 2507 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đồ án Lập trình ứng dụng mạng phần mềm ichat, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp KM07 – nhóm SPC Khoa điện - điện tử viễn thông Trường Đại Học giao thông vận tải tp HCM +++ Đồ án lập trình ứng dụng mạng Phần mềm iChat Giáo viên hướng dẫn: Lưu Huỳnh Châu Pha Nhóm SPC: Nguyễn Ngọc Quang Sáng – 0751150042 Hà Thị Bích Phượng – 0751150040 Nguyễn Thiên Ca – 0751150007 (NT) Version 1.0 Ngày 28 tháng 09 năm 2010 A- Mô tả màn hình iChat: Người sử dụng internet có nhu cầu trò chuyện trao đổi thông tin cho nhau. iChat là một hệ thống đơn giản giúp người sử dụng có thể trò chuyện với nhau một cách dễ dàng, nhanh chóng. Để tham gia vào hệ thống, người dùng cần đăng ký thông tin : user name, password, email. Sau khi đăng nhập (cung cấp user name, password) , người dùng có thể sử dụng các chức năng của hệ thống ở clients.  Xem danh sách Friends được lấy từ Server xuống.  Thêm friend vào danh sách  Kết nối một cuộc trò chuyện khi biết user name, password (người bạn có thể chưa nằm trong Friend list)  Khi người bạn offline sẽ có thông báo và không cho gửi thông điệp  Khi người bạn online , kết nối thành công , hiển thị user name người bạn đó , và cuộc trò chuyện ở dạng text.  Chat room : cuộc trò chuyện của nhiều người, các mẫu trò chuyện ở dạng text.  Cơ chế : Trong ứng dụng Chat , mỗi khi người dùng nào đó gửi 1 thông báo đến các user khác trong danh sách , thực sự client chỉ gửi thông báo đó về cho Server chat. Server chat sẽ kiểm tra xem danh sách tương ứng có bao nhiêu client, địa chỉ cụ thể của từng máy rồi lập lại việc gửi thông báo đến từng máy cho từng client. Như vậy theo cảm nhận của người chat, họ tưởng họ đang gửi trực tiếp cho nhau. 1. Màn hình Danh sách bạn bè: Nhập tên người muốn chat: người dùng có thể nhập bất cứ username nào đã đăng ký trên iChat. “Chat”: bắt đầu chat với username vừa nhập. (Màn hình Chat xuất hiện). Danh sách bạn bè: Hiển thị danh sách các user đã kết bạn thành công. “Thêm bạn”: Thêm 1 người bạn mới trong danh sách bạn bè (Màn hình Thêm bạn bè xuất hiện). “room Chat”: Khi muốn chat cùng lúc nhiều người, người dùng sẽ nhấn vào nút này. (Màn hình room Chat xuất hiện). 2. Màn hình Chat: Chèn biểu tượng: Người dùng có thể chèn thêm các biểu tượng vui đã được tích hợp sẵn trong iChat khi chat với bạn bè. 3. Màn hình Thêm bạn: Nhập tên truy nhập iChat: Nhập username đã đăng ký trên iChat mà người dùng muốn thêm vào danh sách bạn bè. Chọn Group: Người dùng có thể đưa username muốn thêm bạn vào một group cụ thể. 4. Màn hình Roomchat:
Luận văn liên quan