Đồ án Một số biện pháp đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm tại công ty TNHH Hoàng Anh Quy Nhơn

Trong nền kinh tế thị trường, tiêu thụ sản phẩm được coi là một hoạt động liên quan đến việc bán các sản phẩm sản xuất ra. Trong cơ chế quản lý và kế hoạch tập trung việc tiêu thụ hàng hoá của doanh nghiệp do Nhà nước quyết định và tiến triển khá thuận lợi. Sự khan hiếm hàng hoá đã tạo điều kiện để quá trình bán hàng diễn ra được nhanh chóng hơn, khó khăn chỉ nảy sinh trong vấn đề vật tư cho sản xuất. Trong cơ chế thị trường với việc gia tăng hàng hoá ngày càng nhiều trên thị trường, nhiều nhà kinh doanh đã phải chuyển từ sản xuất sang tiêu thụ. Những cố gắng ấy ngày càng có ý nghĩa trong việc thực hiện mục đích kinh doanh. Và nhìn chung tất cả những cố gắng đó của doanh nghiệp đều hướng đến mục đích cần thiết là tiêu thụ sản phẩm. Hiện nay, ta có thể hiểu tiêu thụ sản phẩm theo 2 nghĩa: * Theo nghĩa hẹp: Tiêu thụ sản phẩm có nghĩa là bán hàng. Bán hàng là sự chuyển hoá từ hàng sang tiền, là khâu quan trọng của quá trình tiêu thụ sản phẩm, là khâu cuối cùng và có vai trò then chốt khi đánh giá kết quả của hoạt động tiêu thụ sản phẩm. Bán hàng tự nó không phải là chức năng sản xuất, nhưng lại là yếu tố cần thiết của sản xuất kinh doanh. Vì vậy, bán hàng góp phần nâng cao năng suất lao động phục vụ sản xuất và đời sống, phục vụ tiêu dùng. Trong cơ chế thị trường công tác bán hàng cần đáp ứng những yêu cầu như: + Đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. + Tổ chức tốt hoạt động dịch vụ trong quá trình bán hàng. + Áp dụng các quy trình bán hàng hoàn thiện. + Làm tốt công tác quảng cáo, đây chính là một trong những công cụ cạnh tranh. + Tổ chức lao động bán hàng, đảm bảo thời gian. + Nghiêm chỉnh chấp hành luật pháp trong kinh doanh. + Xây dựng một thái độ bán hàng văn minh lịch sự. * Theo nghĩa rộng: Tiêu thụ sản phẩm là một quá trình kinh tế bao gồm nhiều khâu từ việc nghiên cứu thị trường, xác định nhu cầu của khách hàng, mặt hàng và tổ chức sản xuất, thực hiện các nghiệp vụ tiêu thụ, xúc tiến bán hàng.nhằm mục đích đạt hiệu quả cao nhất.

doc68 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2186 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đồ án Một số biện pháp đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm tại công ty TNHH Hoàng Anh Quy Nhơn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên