Đồ án Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm ở công ty da giầy Hà Nội

Trong những năm trở lại đây, kể từ khi chuyển sang cơ chế thị trường thì nền kinh tế Việt Nam đã đạt được những thành quả đáng kể về mọi mặt. Hầu hết các doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh trong nước đều có các biện pháp tiền hành các hoạt động Marketing nhằm nâng cao khả năng thích ứng với môi trường kinh doanh, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, nâng cao thị phần của doanh nghiệp trên thị trường và để thoả mãn ngày càng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng. Nhưng trong thực tế các doanh nghiệp này chưa khai thác được ưu điểm và lợi thế của hoạt động Marketing trong kinh doanh hiện đại. Việc tiến hành các hoạt động Marketing còn tồn tại nhiều hạn chế cần phải được khắc phục. Nền kinh tế thị trường đòi hỏi các nhà kinh doanh phải năng động và nhạy bén trước những biến động của môi trường kinh doanh. Do vậy, hoạt động Marketing ngày một trở nên cấp thiết và trở thành một chức năng quản lý có vị trí quan trọng trong việc đóng góp tích cực đến hiệu quả của hoạt động sản xuất kinh doanh và là hoạt động không thể thiếu được của mỗi doanh nghiệp. Các hoạt động kinh tế trong nền kinh tế thị trường có những biến động lớn và khá phức tạp vì thế buộc các cấp lãnh đạo cuả doanh nghiệp sản xuất kinh doanh cần phải có những thay đổi về cách quản lý doanh nghiệp cũng như cách thức thực hiện các hoạt động Marketing sao cho có thể thích ứng được với tình hình mới và nắm bắt được những cơ hội kinh doanh trong thời gian tới. Công ty Da giầy Hà Nội kể từ ngày thành lập đến nay công ty đã có những đóng góp đáng kể cho nền kinh tế Việt Nam, cung cấp cho người tiêu dùng trong và ngoài nước những sản phẩm có chất lượng mẫu mã phù hợp với nhu cầu của khách hàng trong và ngoài nước. sản phẩm của công ty có một vị trí ngày càng vững chắc trên thị trường về sản phẩm giầy da, giầy vải. doanh thu tiêu thụ hàng năm của công ty ngày càng tăng, làm ăn có lãi, thu nhập bình quân của công nhân ngày một nâng cao, công ty luôn đầu tư đổi mới trang thiết bị phục vụ sản xuất nhằm đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của khách hàng góp phần đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. Hiện nay trên thị trường da giầy của Việt Nam đang bước vào thời kỳ cạnh tranh gay gắt giữa các hãng cùng ngành để sản phẩm của họ có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Các đối thủ cạnh tranh tìm mọi cách giữ vững phần thị trường đã có và xâm nhập phần thị trường còn lại để không ngừng nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm. Trước tình hình đó Công ty da giầy Hà Nội cần hoàn thiện cách thức tổ chức thực hiện các hoạt động Marketing. Có như vậy thì Công ty mới có thể đáp ứng được những đòi hỏi và yêu cầu của môi trường kinh doanh thời gian tới để đạt được hiệu quả cao.

doc80 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 1848 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đồ án Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm ở công ty da giầy Hà Nội, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan