Đồ án Nghiên cứu đánh giá quá trình công nghệ sửa chữa các cụm hệ thống truyền lực ô tô tại nhà máy Z551, đề xuất các giải pháp nâng cao năng suất, chất lượng của quá trình sửa chữa
Trong quá trình khai thác sử dụng, tình trạng kỹ thuật của xe nói chung và của các hệ thống, cụm cơ cấu nói riêng bị thay đổi theo chiều hướng xấu đi làm ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng phục vụ của xe. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự xuống cấp của xe như điều kiện môi trường, điều kiện sử dụng xe trong đó phải kể đến chế độ bảo dưỡng sửa chữa trong quá trình khai thác, sử dụng xe. Việc bảo dưỡng sửa chữa xe không theo chế độ quy định ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng khai thác sử dụng xe, gây ra những hư hỏng cho xe nói chung, hư hỏng của các hệ thống, các cụm, cơ cấu nói riêng. Trong quân đội ta hiện nay ôtô đang được sử dụng rất nhiều, chủ yếu vẫn là các loại xe do Liên Xô cũ chế tạo, ngoài ra còn có những loại xe mới nhập từ nước ngoài hoặc lắp ráp tại Việt Nam. Tình trạng xuống cấp của trang thiết bị kỹ thuật nói chung, của ôtô nói riêng ảnh hưởng rất lớn đến khả năng hoàn thành nhiệm vụ của các đơn vị. Thực tế hiện nay ở các đơn vị, số lượng xe bị hư hỏng còn nhiều, do đó nhu cầu sửa chữa là rất lớn.Để khắc phục tình trạng xuống cấp của trang thiết bị kỹ thuật, giảm chi phí cho việc sửa chữa mỗi đơn vị cần phải thực hiện tốt công tác bảo dưỡng sửa chữa. Đồng thời để giảm chi phí sửa chữa, ở đơn vị sửa chữa cũng cần có những biện pháp nhằm nâng cao chất lượng sửa chữa, giảm chi phí cho công việc này xuống mức thấp nhất có thể, ví dụ như nâng cấp cải tiến các phương tiện phục vụ cho quá trình sửa chữa, tìm ra những phương pháp sửa chữa tối ưu nhất. Qua những phân tích trên cho thấy đề tài: “Nghiên cứu, đánh giá quá trình công nghệ sửa chữa các cụm hệ thống truyền lực ôtô tại nhà máy Z551. Đề xuất các giải pháp nâng cao năng suất, chất lượng của quá trình sửa chữa đó” rất có ý nghĩa khoa học và thực tiễn. Vì vậy tôi đã quyết định chọn đề tài này làm đồ án tốt nghiệp. Nội dung đề tài gồm 3 phần chính: + Chương 1. Giới thiệu chung về hệ thống truyền lực ôtô. + Chương 2. Phân tích quá trình công nghệ sửa chữa các cụm HTTL tại Z551. + Chương 3. Đánh giá - đề xuất các giải pháp.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 4.10-Chuong I-II sua.doc
- 0-bia ngoai.doc
- 0-bia trong.doc
- 1-Nhiem vu do an.doc
- 2-Muc luc.doc
- 3-loi noi dau.doc
- 4.11-Bang 2.2+2.3-Phieu CN thao, lap LH.doc
- 4.20-Tiep chuong II.doc
- 4.21-Bang2.4-Phieu CN thao HSC.doc
- 4.30-Tiep chuong II.doc
- 4.31-Bang2.5-Phieu CN lap HSC.doc
- 4.40-Tiep chuong II.doc
- 4.41-Bang2.6-Phieu CN thao Cau sau.doc
- 4.50-Tiep chuong II.doc
- 4.51-Bang2.7-Phieu CN lap cau giua cau sau.doc
- 5-Chuong III.doc
- 6-Ket luan.doc
- 7-Tai lieu tham khao.doc
- Ban in.dwg
- So do QTCN SCL HTTL.doc