Đồ án Phân tích nguyên nhân hư hỏng và biện pháp khắc phục của giá chuyển hướng 34B
Bảo đảm an toàn chạy tàu, nâng cao hiệu quả kinh tế, tăng tốc độ đoàn tàu, giảm tải trọng bì toa xe là nhiệm vụ rất quan trọng và luôn luôn là vấn đề quan tâm của ngành giao thông vận tải nói chung, đường sắt nói riêng. Ngành đường sắt nước ta trong những năm gần đây đã áp dụng những thành tựu khoa học kỹ thuật tiên tiến vào chế tạo nên đã có những bước tiến nhất định trong chế tạo , sửa chữa và vận dụng . Trong đó vận chuyển hàng hoá trên đường sắt cũng được nâng cao lên một tầm mới kể cả về chất lượng và số lượng . Tốc độ đoàn tầu hàng đã được nâng cao hơn , số vụ chậm tầu do hư hỏng , tai nạn giảm đáng kể , khối lượng và năng lực vận chuyển đều tăng . Khi tốc độ toa xe hàng ngày một cao, mật độ vận chuyển lớn thì các bộ phận chi tiết toa xe sẽ mau hư hỏng . Theo kết quả thống kê trên các tuyến đường sắt Hà Nội - Thành Phố Hồ Chí Minh, Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội - Hải Phòng cho thấy một trong những bộ phận hay hứ hỏng của toa xe là bộ phận giá chuyển hướng . Trên đường sắt VIỆT NAM hiện nay đang sử dụng loại giá chuyển hướng toa xe hàng 34B do công ty xe lửa GIA LÂM chế tạo từ những năm 2003 . Loại giá chuyển này qua một thời gian vận dụng đã xuất hiện nhiều hư hỏng và một số kết cấu không hợp lý .
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- BAI IN TN.doc
- 34B sua2.dwg
- ban ve luc.dwg
- ban ve mai mon.dwg
- chi tiet.dwg
- GCH_ANDO sua.S9.dwg
- GL_GCH02.TT.dwg
- giachuyenMISON.dwg
- hu hong khac phuc.dwg
- Tong hop momen.dwg