Đồ án Phân tích ứng dụng thương mại điện tử của hãng hàng không Pacific Airline Việt Nam

Thương mại điện tử là quá trình mua bán hoặc trao đổi sản phẩm,dịch vụ và những dịch vụ hỗ trợ các quá trình trên có sử dụng các phương tiện điện tử(phương tiện điện tử là các phương tiện hoạt động dựa trên công nghệ,điện tử,kỹ thuật số,từ tính,truyền dẫn không dạy,quang học,điện từ hoặc công nghệ tương tự),các mạng máy tính,internet,và sử dụng các tiêu chuẩn truyền thống chung. Hoạt động thương mại điện tử được thực hiện trên cơ sỏ các nguồn thông tin dưới dạng số hoá của các mạng điện tử.Nó cho phép hình thành những dạng thức kinh doanh mới và những cách thức mới dể tiến hành hoạt động kinh doanh. Các bên tiến hành giao dịch trong thương mại điện tử không nhất thiết phải gặp gỡ nhau trực tiếp và không phải biết nhau trước.Việc sử dụng các phương tiện điên tử,các thông tin thương mại được số hoá cho phép giao dịch người-máy-máy-người giữa các bên được tiến hành.Thương mại điện tử cũng là một hệ thống bao gồm nhiều giao dịch thương mại.các giao dịch này kông chỉ tập trung vào việc mua- bán hàng hoá và các dịch vụ để trực tiếp tạo ra thu nhập cho doanh nghiệp,mà bao gồm nhiều giao dịch hỗ trợ tạo ra lợi nhuận(ví dụ:hệ thống hỗ trợ việc chào bán,cung cấp các dịch vụ khách hàng hoặc tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình thông,liên lạc giữa các đối tác kinh doanh ) Hiện tại,các sản phẩm,hàng hoá vật lý được bổ sung và thay thế bằng các sản phẩm,hàng hoá ảo.Các cách thức và kinh nghiệm mua sắm vật lý được thay thế bằng cách thức và kinh nghiệm mua sắm ảo.Khách hàng đóng vai trò quan trọng và chủ động trong việc thiết kế các sản phẩm phù hợp với mình.Hoạt động của các doanh nghiệp mở rộng trên phạm vi toàn cầu,sản phẩm của doanh nghiệp có thể được thông tin đến khắp các khách hàng trên thế giới.Doanh nghiệp phải cạnh tranh với các đối thủ từ khắp mọi nơi trên thế giớí.Sự hình thành của thị trường điện tủ tạo cơ hội hình thành các trung gian điện tử mới.(những người tập hợp thông tin về sản phẩm,những điểm mua sắm trọn gói,người cung cấp các dịch vụ an toàn,những người chia sẽ thông tin).Tất cả cá phương tiên thông tin đều hội tụ trong một thiết vị giống như máy tính cá nhán.Thương mại điện tử đựoc ứng dụng trong mọi mặt(thương mại hàng hóa dịch vụ,ngân hàng tài chính,đào tạo trực tuyến,xuất bản,giảI trí trực tuyến,dịch vụ việc làm,chính phủ điện tử, ).

doc23 trang | Chia sẻ: ngtr9097 | Lượt xem: 1966 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đồ án Phân tích ứng dụng thương mại điện tử của hãng hàng không Pacific Airline Việt Nam, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên