Trải qua rất nhiều năm, phương thức quản lý đào tạo theo kiểu truyền thống
cho thấy sự đóng góp rất lớn trong việc quản lý giảng dạy và học tập. Cùng với xu
hướng phát triển của công nghệ thông tin và các phương tiện truyền thông, việc ứng
dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý hiện đang là một nhu cầu cấp thiết
nhằm tiết kiệm công sức và thời gian, nâng cao chất lượng dạy và học. Theo đó là
việc áp dụng nhiều phương thức đào tạo mới, cũng như liên kết đào tạo với các
trường đại học quốc tế đòi hỏi công tác quản lý phải thường xuyên có sự thay đổi,
như quản lý đào tạo, quản lý tuyển sinh, quản lý điểm Đặc biệt, quản lý điểm đã
và đang là một vấn đề nan giải trong việc quản lý đào tạo của các trường đại học –
cao đẳng; đặc biệt là trường Cao Đẳng Kỹ Thuật Cao Thắng. Nhận thấy được nhu
cầu đó, nhóm chúng em quyết định chọn đề tài “quản lý điểm trường Cao Đẳng
Kỹ Thuật Cao Thắng”, với mục đích giảm tải chi phí trong công tác quản lý, tiết
kiệm thời gian nhằm nâng cao hiệu quả trong quản lý dạy và học.
58 trang |
Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2724 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đồ án Quản lý điểm trường Cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bộ Công Thương
Trường Cao Đẳng Kỹ Thuật Cao Thắng
Khoa Điện Tử - Tin Học
----- -----
Đồ án tốt nghiệp
Đề tài
Quản lý điểm trường Cao Đẳng Kỹ Thuật Cao Thắng
Nhóm sinh viên thực hiện:
Lê Phước Hảo 306051017
Vũ Hùng Tuấn Anh 306051002
Giáo viên hướng dẫn:
Th.S Phạm Khắc Hậu
Thành Phố Hồ Chí Minh, ngày 24 tháng 9 năm 2008
2
Lời cảm ơn
Chúng em xin cảm ơn Khoa Điện Tử - Tin Học, trường Cao Đẳng Kỹ Thuật
Cao Thắng đã tạo điều kiện cho chúng em thực hiện đề tài này.
Chúng em cũng xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến thầy Phạm Khắc
Hậu đã tận tình chỉ bảo và hướng dẫn chúng em trong suốt thời gian thực hiện đề
tài.
Bên cạnh đó, chúng em cũng rất cảm ơn các thầy cô trong Khoa Điện Tử -
Tin Học, đặc biệt là thầy Phan Tấn Quốc – Phó Khoa Điện Tử - Tin Học, cũng như
các thầy cô ở các Khoa khác đã tận tình giảng dạy và trang bị cho chúng em nhiều
kiến thức bổ ích trong các năm học vừa qua, góp phần rất lớn vào việc hoàn thành
đề tài này.
Cuối cùng, chúng em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến bạn bè, thầy cô và gia
đình đã hết lòng hỗ trợ, ủng hộ và động viên chúng em trong lúc khó khăn cũng như
trong suốt thời gian học tập và thực hiện đề tài.
Dù đã cố gắng hoàn thành thật tốt đề tài,nhưng chắc chắn sẽ có những thiếu
sót không thể tránh khỏi. Chúng em mong sẽ nhận được sự thông cảm và tận tình
chỉ bảo của Thầy Cô và các bạn.
Thành Phố Hồ Chí Minh, ngày … tháng … năm …
Lê Phước Hảo
Vũ Hùng Tuấn Anh
3
Lời mở đầu
Trải qua rất nhiều năm, phương thức quản lý đào tạo theo kiểu truyền thống
cho thấy sự đóng góp rất lớn trong việc quản lý giảng dạy và học tập. Cùng với xu
hướng phát triển của công nghệ thông tin và các phương tiện truyền thông, việc ứng
dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý hiện đang là một nhu cầu cấp thiết
nhằm tiết kiệm công sức và thời gian, nâng cao chất lượng dạy và học. Theo đó là
việc áp dụng nhiều phương thức đào tạo mới, cũng như liên kết đào tạo với các
trường đại học quốc tế đòi hỏi công tác quản lý phải thường xuyên có sự thay đổi,
như quản lý đào tạo, quản lý tuyển sinh, quản lý điểm… Đặc biệt, quản lý điểm đã
và đang là một vấn đề nan giải trong việc quản lý đào tạo của các trường đại học –
cao đẳng; đặc biệt là trường Cao Đẳng Kỹ Thuật Cao Thắng. Nhận thấy được nhu
cầu đó, nhóm chúng em quyết định chọn đề tài “quản lý điểm trường Cao Đẳng
Kỹ Thuật Cao Thắng”, với mục đích giảm tải chi phí trong công tác quản lý, tiết
kiệm thời gian nhằm nâng cao hiệu quả trong quản lý dạy và học.
Chương trình “quản lý điểm trường Cao Đẳng Kỹ Thuật Cao Thắng”
đúng như tên gọi của nó, là một phần mềm quản lý đào tạo - quản lý điểm dựa trên
nền tảng .Net Framework 3.5 của Microsoft, giúp giảng viên, giáo viên quản lý
điểm số của học sinh, sinh viên. Nhóm chúng em hy vọng chương trình sẽ đáp ứng
được nhu cầu thực tế của trường.
4
Bố cục luận văn
Để giúp thuận tiện trong việc đọc bản báo cáo này, chúng em xin giới thiệu sơ lược
cấu trúc của luận văn:
Chương I. Mở đầu: đưa ra cái nhìn tổng quan về hệ thống quản lý điểm,
những yêu cầu mà đề tài cần đạt được.
Chương II. Mô hình dữ liệu: đưa ra mô tả tổng quan về hệ thống, các phân
hệ được trình bày chi tiết, giúp cho quý thầy cô và bạn đọc đi sâu vô vấn đề
một cách trực quan.
Chương III. Chức năng chính của chương trình: đưa một số chức năng
mà hệ thống cung cấp. Các chức năng được đưa ra một cách chi tiết.
Chương IV. Thiết kế giao diện
Chương VI. Cài đặt và thử nghiệm
Chương VII. Tổng kết: trình bày những kết quả đạt được và hướng phát
triển trong tương lai.
5
Mục Lục
Lời cảm ơn ................................................................................................................... 2
Lời mở đầu .................................................................................................................. 3
Bố cục luận văn ........................................................................................................... 4
Mục Lục ...................................................................................................................... 5
Chương I: Mở đầu
I. Tổng quan: ............................................................................................................ 7
II. Tìm hiểu “hệ thống quản lý điểm” ....................................................................... 8
III. Mục tiêu đề tài................................................................................................... 8
Chương II: Mô hình dữ liệu
I. Phân hệ quản lý giáo viên................................................................................... 11
1. Mô hình ERD: ................................................................................................. 11
2. Sưu liệu: .......................................................................................................... 11
3. Mô hình dữ liệu vật lý: .................................................................................... 16
II. Phân hệ quản lý quy chế điểm ............................................................................ 18
1. Mô hình ERD: ................................................................................................. 18
2. Sưu liệu: .......................................................................................................... 18
3. Mô hình dữ liệu vật lý: .................................................................................... 23
III. Phân hệ quản lý sinh viên ............................................................................... 24
1. Mô hình ERD: ................................................................................................. 24
2. Sưu liệu: .......................................................................................................... 24
3. Mô hình dữ liệu vật lý: .................................................................................... 31
IV. Phân hệ quản lý đào tạo - phân công giảng dạy .............................................. 32
1. Mô hình ERD: ................................................................................................. 32
2. Sưu liệu: .......................................................................................................... 32
3. Mô hình dữ liệu vật lý: .................................................................................... 35
V. Phân hệ quản lý điểm ......................................................................................... 38
1. Mô hình ERD: ................................................................................................. 38
6
Mục lục
2. Sưu liệu: .......................................................................................................... 39
3. Mô hình dữ liệu vật lý: .................................................................................... 40
Chương III:Chức năng chính của chương trình
I. Phân hệ quản lý nhân sự : ................................................................................... 42
II. Phân hệ quản lý thông tin điểm theo khóa học .................................................. 42
III. Phân hệ quản lý đào tạo .................................................................................. 43
IV. Phân hệ quản lý kế hoạch đào tạo – phân công giảng dạy .............................. 44
V. Phân hệ quản lý điểm ......................................................................................... 46
VI. Phân hệ quản lý thống kê ................................................................................ 47
Chương IV:Thiết kế giao diện
I. Giao diện chính .................................................................................................. 49
II. Giao diện quản lý hệ thống................................................................................. 51
III. Giao diện quản lý giáo viên ............................................................................ 54
IV. Quản lý Sinh Viên ........................................................................................... 58
Chương I Mở đầu
7
I. Tổng quan:
Hiện nay, việc ứng dụng tin học vào trong quản lý đào tạo, cũng như
quản lý điểm của trường Cao Đẳng Kỹ Thuật Cao Thắng vẫn chưa được thực
hiện một cách đồng bộ. Việc quản lý điểm về cơ bản vẫn phải thực hiện thủ
công gây lãng phí công sức, thời gian, tiền của. Vì vậy, yêu cầu đặt ra là cần
một hệ thống hoàn chỉnh giúp quản lý mọi hoạt động đào tạo, nhằm nâng cao
hiệu suất quản lý.
Quản lý điểm cho đến nay vẫn được coi là một trong những hệ thống
ưu tiên hàng đầu của các trường trong hệ thống giáo dục nói chung, nó
không chỉ quản lý đơn thuần về điểm số, mà dường như quản lý mọi hoạt
động đào tạo của một trường, như quản lý về giáo viên, quản lý sinh viên, kế
hoạch đào tạo,... Chính vì vậy,yêu cầu đặt ra là một hệ thống quản lý điểm
tạo ra được sự thống nhất trong mọi hoạt động, như : nhập điểm, sửa điểm,
thông tin sinh viên, giáo viên,… làm cho mọi hoạt động của một trường đi
vào nề nếp, giúp nâng cao chất lượng dạy và học .
Hiện nay, một hệ thống quản lý điểm nhìn chung vẫn chưa có một hệ
thống hoàn chỉnh có thể đáp ứng được với nhu cầu thực tế của một trường
nhất định, chứ chưa nói là có thể áp dụng đồng loạt ở tất cả các trường, tạo
sự nhất quán trong quản lý và đào tạo. Với quy chế thương xuyên thay đổi,
hệ thống ( hệ thống quản lý điểm nói riêng ) phải thường xuyên được cập
nhật để có thể thích ứng, song việc áp dụng quy chế mới thì chưa thật đồng
bộ, đặt ra một khó khăn trong việc xây dựng một hệ thống thoả mãn tất cả
yêu cầu đó. Không ngoài những mục đích trên, chúng em – cùng với sự hỗ
trợ của thầy Phạm Khắc Hậu – xây dựng hệ thống quản lý điểm, với hy vọng
Chương I Mở đầu
8
sẽ đưa ra được một hệ thống có thể đáp ứng được những yêu cầu đã được đặt
ra, cũng như những yêu cầu trong tương lai.
II. Tìm hiểu “hệ thống quản lý điểm”
Qua quá trình tìm hiểu và dùng thử phần mềm quản lý điểm của trường Cao
Đẳng Kỹ Thuật Cao Thắng, chúng em rút ra một số chức năng mà một hệ
thống quản lý điểm cần phải cung cấp như sau:
- Nhập điểm.
- In báo cáo.
III. Mục tiêu đề tài
- Hệ thống phải dễ sử dụng, có tính khả thi, đầy đủ thông tin, tránh dư
thừa thông tin.
- Hỗ trợ cho công tác quản lý giáo viên, sinh viên.
- Hỗ trợ quản lý đào tạo, kế hoạch đào tạo của một khóa học, học tập
của sinh viên.
- Hỗ trợ cho công tác quản lý trong việc cập nhật, sửa đổi, tra cứu thông
tin liên quan đến sinh viên về điểm của sinh viên trong trường .
- Tự động hoá ở mức nhất định các công việc: Tính điểm trung bình
của sinh viên từng học kỳ,cả năm, thống kê bảng điểm từng sinh viên,
từng lớp, từng nghành, đưa ra danh sách kết quả học tập của sinh viên,
danh sách sinh viên thi lại, lưu ban.
- Kết xuất các biểu mẫu thống kê một cách khoa học, hay chi tiết theo
yêu cầu của người sử dụng.
- Đóng vai trò tích cực nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý điểm
của trường(CĐKT Cao Thắng).
- Tiết kiệm thời gian, công sức thay thế các công việc làm bằng thủ
công dựa trên giấy tờ.
Chương I Mở đầu
9
- Cập nhật thường xuyên những quy định mới liên quan đến điểm, đảm
bảo hệ thống thích nghi được với những thay đổi về mặt điểm số
nhưng vẫn không ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống.
Chương II Mô hình dữ liệu
10
Hệ thống quản lý điểm về cơ bản quản lý mọi hoạt động đào tạo của một
trường mà nó được áp dụng, vì thế chúng em xin chia ra hệ thống quản lý thành một
số phân hệ như sau để tiện phân tích và xử lý.
Chương trình được chia thành một số phân hệ:
Phân hệ quản lý giáo viên.
Phân hệ quản lý thông tin điểm theo hệ đào tạo(quy chế điểm).
Phân hệ quản lý sinh viên.
Phân hệ quản lý đào tạo - phân công giảng dạy.
Phân hệ quản lý điểm.
Phân hệ thống kê(in báo cáo).
Chương II Mô hình dữ liệu
11
I. Phân hệ quản lý giáo viên
1. Mô hình ERD:
2. Sưu liệu:
Khoa
Tên tắt
thuộc tính
Diễn giải
Loại
giá trị
Kiểu
dữ liệu
Miền
giá trị
Chiều dài
(ký tự)
Ghi chú
Mã khoa
Đây là mã
thực sự
của khoa
đào tạo,
không thể
chỉnh sửa.
Số
nguyên tự
tăng
Int
Mã khoa
số
Đây là mã
do người
dùng
nhập, có
thể chỉnh
sửa.
Số
nguyên
nvarchar 2
Tên khoa Tên khoa Chuỗi nvarchar 50
Chương II Mô hình dữ liệu
12
đào tạo
Ngành
Tên tắt
thuộc tính
Diễn giải
Loại
giá trị
Kiểu
dữ liệu
Miền
giá trị
Chiều dài
(ký tự)
Ghi chú
Mã ngành
Đây là mã
thực sự
của ngành
học,
không thể
chỉnh sửa.
Số
nguyên tự
tăng
Int
Mã ngành
Số
Đây là mã
số do
người
dùng
nhập, có
thể chỉnh
sửa.
Số
nguyên
nvarchar 3
Mã ngành
chữ
Đây là mã
chữ do
người
dùng
nhập, có
thể chỉnh
sửa.
Chuỗi nvarchar 5
Tên
ngành
Tên
ngành
học
Chuỗi nvarchar 50
Chương II Mô hình dữ liệu
13
Giáo viên
Tên tắt
thuộc tính
Diễn giải
Loại
giá trị
Kiểu
dữ liệu
Miền
giá trị
Chiều dài
(ký tự)
Ghi chú
Mã giáo
viên
Đây là mã
thực sự
của giáo
viên,
không thể
chỉnh sửa.
Số
nguyên tự
tăng
Int
Mã số
giáo viên
Đây là mã
số do
người
dùng
nhập, có
thể chỉnh
sửa.
Số
nguyên
nvarchar 3
Tên giáo
viên
Họ và tên
của giáo
viên
Chuỗi nvarchar 50
Lớp học
Tên tắt
thuộc tính
Diễn giải
Loại
giá trị
Kiểu
dữ liệu
Miền
giá trị
Chiều dài
(ký tự)
Ghi chú
Mã lớp
Đây là mã
thực sự
của lớp
học,
Số
nguyên tự
tăng
Int
Chương II Mô hình dữ liệu
14
không thể
chỉnh sửa.
Mã số lớp
Đây là mã
do người
dùng
nhập, có
thể chỉnh
sửa.
Số
nguyên
nvarchar 10
Tên lớp
Tên lớp
học
Chuỗi nvarchar 50
Môn học
Tên tắt
thuộc tính
Diễn giải
Loại
giá trị
Kiểu
dữ liệu
Miền
giá trị
Chiều dài
(ký tự)
Ghi chú
Mã môn
học
Mã môn
học
Số
nguyên tự
tăng
Int
Tên môn
học
Tên môn
học
Chuỗi nvarchar 50
Gồm
Tên tắt
thuộc tính
Diễn giải
Loại
giá trị
Kiểu
dữ liệu
Miền
giá trị
Chiều dài
(ký tự)
Ghi chú
Thời gian
bắt đầu
Thời gian
bắt đầu
ngành
học thuộc
khoa đào
Ngày datetime
Chương II Mô hình dữ liệu
15
tạo
Thời gian
kết thúc
Thời gian
kết thúc
ngành
học thuộc
khoa đào
tạo
Ngày datetime
Có
Tên tắt
thuộc tính
Diễn giải
Loại
giá trị
Kiểu
dữ liệu
Miền
giá trị
Chiều dài
(ký tự)
Ghi chú
Thời gian
bắt đầu
Thời gian
giáo viên
bắt đầu
giảng dạy
tại khoa
Ngày datetime
Thời gian
kết thúc
Thời gian
giáo viên
kết thúc
việc
giảng dạy
tại khoa
Ngày datetime
Chủ nhiệm
Tên tắt
thuộc tính
Diễn giải
Loại
giá trị
Kiểu
dữ liệu
Miền
giá trị
Chiều dài
(ký tự)
Ghi chú
Thời gian
bắt đầu
Thời gian
giáo viên
Ngày datetime
Chương II Mô hình dữ liệu
16
bắt đầu
chủ
nhiệm lớp
học
Thời gian
kết thúc
Thời gian
giáo viên
kết thúc
việc chủ
nhiệm lớp
học
Ngày datetime
3. Mô hình dữ liệu vật lý:
Chương II Mô hình dữ liệu
17
Chương II Mô hình dữ liệu
18
II. Phân hệ quản lý quy chế điểm
1. Mô hình ERD:
2. Sưu liệu:
Hệ đào tạo
Tên tắt
thuộc tính
Diễn giải
Loại
giá trị
Kiểu
dữ liệu
Miền
giá trị
Chiều dài
(ký tự)
Ghi chú
Mã hệ
đào tạo
Đây là mã
thực sự
của hệ
Số
nguyên tự
tăng
Int
Chương II Mô hình dữ liệu
19
đào tạo,
không thể
chỉnh sửa.
Mã hệ
đào tạo số
Đây là mã
số do
người
dùng
nhập, có
thể chỉnh
sửa.
Số
nguyên
nvarchar 2
Mã hệ
đào tạo
chữ
Đây là mã
chữ do
người
dùng
nhập, có
thể chỉnh
sửa.
Chuỗi nvarchar 5
Tên hệ
đào tạo
Tên hệ
đào tạo
Chuỗi nvarchar 50
Quy chế đào tạo
Tên tắt
thuộc tính
Diễn giải
Loại
giá trị
Kiểu
dữ liệu
Miền
giá trị
Chiều dài
(ký tự)
Ghi chú
Mã quy
chế đào
tạo
Mã số
quy chế
đào tạo
Số
nguyên tự
tăng
Int
Tên quy
chế đào
Tên gọi
của quy
Chuỗi nvarchar 50
Chương II Mô hình dữ liệu
20
tạo chế đào
tạo
Loại môn học
Tên tắt
thuộc tính
Diễn giải
Loại
giá trị
Kiểu
dữ liệu
Miền
giá trị
Chiều dài
(ký tự)
Ghi chú
Mã loại
môn học
Mã loại
môn học
Số
nguyên tự
tăng
Int
Tên loại
môn học
Tên của
loại môn
học(ví dụ:
lý
thuyết,thực
hành)
Chuỗi nvarchar 50
Loại điểm
Tên tắt
thuộc tính
Diễn giải
Loại
giá trị
Kiểu
dữ liệu
Miền
giá trị
Chiều dài
(ký tự)
Ghi chú
Mã loại
điểm
Mã loại
điểm
Số
nguyên tự
tăng
Int
Tên loại
điểm
Tên của
loại
điểm(ví
dụ: điểm
kiểm tra
thường
Chuỗi nvarchar 50
Chương II Mô hình dữ liệu
21
xuyên,
điểm thi
kết thúc
môn
học…)
Loại điểm Loại điểm
Số
nguyên
Short [1,3]
- Là 1:
loại điểm
kiểm tra
- Là 2:
loại điểm
thi
- Là 3:
loại điểm
công thức
Ghi chú
Ghi chú
cho loại
điểm
Chuỗi nvarchar 250
Quy chế điểm
Tên tắt
thuộc tính
Diễn giải
Loại
giá trị
Kiểu
dữ liệu
Miền
giá trị
Chiều dài
(ký tự)
Ghi chú
Thời gian
bắt đầu
Thời gian
bắt đầu áp
dụng quy
chế điểm
Ngày datetime
Thời gian
kết thúc
Thời gian
kết thúc
áp dụng
Ngày datetime
Chương II Mô hình dữ liệu
22
quy chế
điểm này
Quy chế điểm theo loại điểm
Tên tắt
thuộc tính
Diễn giải
Loại
giá trị
Kiểu
dữ liệu
Miền
giá trị
Chiều dài
(ký tự)
Ghi chú
Hệ số
Hệ số
nhân của
điểm
Số
nguyên
Int
Số tiết Số tiết
Số
nguyên
Int
Số điểm
tối thiểu
phải nhập
Số điểm
tối thiểu
phải nhập
Số
nguyên
Int
Công
thức tính
Công
thức tính
Chuỗi nvarchar 250
Chương II Mô hình dữ liệu
23
3. Mô hình dữ liệu vật lý:
Chương II Mô hình dữ liệu
24
III. Phân hệ quản lý sinh viên
1. Mô hình ERD:
2. Sưu liệu:
Hệ đào tạo
Tên tắt
thuộc tính
Diễn giải
Loại
giá trị
Kiểu
dữ liệu
Miền
giá trị
Chiều dài
(ký tự)
Ghi chú
Mã hệ
đào tạo
Đây là mã
thực sự
của hệ
đào tạo,
không thể
chỉnh sửa.
Số
nguyên tự
tăng
Int
Mã hệ
đào tạo số
Đây là mã
số do
người
Số
nguyên
nvarchar 2
Chương II Mô hình dữ liệu
25
dùng
nhập, có
thể chỉnh
sửa.
Mã hệ
đào tạo
chữ
Đây là mã
chữ do
người
dùng
nhập, có
thể chỉnh
sửa.
Chuỗi nvarchar 5
Tên hệ
đào tạo
Tên hệ
đào tạo
Chuỗi nvarchar 50
Loại hình đào tạo
Tên tắt
thuộc tính
Diễn giải
Loại
giá trị
Kiểu
dữ liệu
Miền
giá trị
Chiều dài
(ký tự)
Ghi chú
Mã loại
hình đào
tạo
Đây là mã
thực sự
của loại
hình đào
tạo,
không thể
chỉnh sửa.
Số
nguyên tự
tăng
Int
Mã loại
hình đào
tạo số
Đây là mã
số do
người
dùng
nhập, có
Số
nguyên
nvarchar 2
Chương II Mô hình dữ liệu
26
thể chỉnh
sửa.
Mã loại
hình đào
tạo chữ
Đây là mã
chữ do
người
dùng
nhập, có
thể chỉnh
sửa.
Chuỗi nvarchar 2
Tên loại
hình đào
tạo
Tên loại
hình đào
tạo
Chuỗi nvarchar 50
Khóa học
Tên tắt
thuộc tính
Diễn giải
Loại
giá trị
Kiểu
dữ liệu
Miền
giá trị
Chiều dài
(ký tự)
Ghi chú
Mã khóa
học
Đây là mã
thực sự
của loại
hình đào
tạo,
không thể
chỉnh sửa.
Số
nguyên tự
tăng
Int
Mã số
khóa học
Đây là mã
do người
dùng
nhập, có
thể chỉnh
Số
nguyên
nvarchar 4
Chương II Mô hình dữ liệu
27
sửa.
Tên loại
hình đào
tạo
Tên loại
hình đào
tạo
Chuỗi nvarchar 50
Quy chế đào tạo
Tên tắt
thuộc tính
Diễn giải
Loại
giá trị
Kiểu
dữ liệu
Miền
giá trị
Chiều dài
(ký tự)
Ghi chú
Mã quy
chế đào
tạo
Mã số
quy chế
đào tạo
Số
nguyên tự
tăng
Int
Tên quy
chế đào
tạo
Tên gọi
của quy
chế đào
tạo
Chuỗi nvarchar 50
Sinh viên
Tên tắt
thuộc tính
Diễn giải
Loại
giá trị
Kiểu
dữ liệu
Miền
giá trị
Chiều dài
(ký tự)
Ghi chú
Mã si