Đồ án Sửa chữa một số cụm chi tiết chính của giá chuyển hướng đầu máy D19E
Ngành Giao thông vận tải là ngành chiếm vai trò quan trọng trong nền kinh tế quốc dân. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, các nước trên thế giới đều tiến tới hội nhập, do đó nhu cầu đi lại và nhu cầu vận chuyển hàng hoá càng tăng vì vậy ngành giao thông vận tải không ngừng phát triển.Trong ngành giao thông vận tải thì vận tải đường sắt chiếm một vị trí quan trọng. Ở Việt Nam mạng lưới đường sắt rộng khắp cả nước, đặc biệt là tuyến đường sắt Bắc-Nam là tuyến đường nối giữa các miền của tổ quốc, các miền này có sự khác biệt về kinh tế nên nhu cầu vận chuyển trao đổi hàng hoá rất lớn,ngành du lịch cũng càng ngày càng phát triển nên sự đi lại cũng tăng cao.Để có lợi thế trong vận tải thì ngành đường sắt luôn luôn phải cải thiện về phương thức phục vụ và phương tiện đầu máy,toa xe nhằm đảm bảo an toàn,chất lượng và hiệu quả kinh tế.Trên mạng lưới đường sắt nước ta,có nhiều loại đầu máy được nhập từ nhiều nước khác nhau với công suất khác nhau,trong đó đầu máy D19E là loại đầu máy hiện đại,tính năng động lực tốt,công suất đảm bảo được dùng để kéo tàu khách,tàu hàng trên các tuyến đặc biệt là tuyến Bắc- Nam. Đầu máy D19E được nhập vào nước ta từ năm 2002,đây là loại đầu máy diezel truyền động điện,điều khiển điện tử,có chất lượng và độ tin cậy cao nhưng sau một thời gian vận dụng đầu máy D19E đã xuất hiện một số hư hỏng ở giá chuyển hướng và cần có biện pháp khắc phục để đảm bảo an toàn chạy tàu cũng như tốc độ vận hành của đầu máy.Sau thời gian học tập ở trường em đã được giao đề tài tốt nghiệp “Sửa chữa một số cụm chi tiết chính của giá chuyển hướng đầu máy D19E” với đề tài này em đã chia thành 3 chương với nội dung cụ thể như sau: Chương 1 :Giới thiệu tổng thể đầu máy D19E. Chương 2 :Kết cấu Giá Chuyển Hướng đầu máy D19E Chương 3 :Sửa chữa một số cụm chi tiết chính Giá chuyển hướng D19E
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- chuan_mhn.doc
- han do su chua.doc
- nam do an.dwg
- so do khoi.doc
- thong so may.doc