Đồ án Thiết kế cải tiến hệ thống phanh xe ZIL-130 khi tăng tải 2 tấn
Hệ thống phanh trên xe Zil-130 hiện nay là hệ thống phanh dẫn động khí nén một dòng. Truyền động phanh gồm có máy nén khí, van điều chỉnh áp suất, bình chứa khí nén, van phân phối, các ống dẫn khí và bầu phanh. Vì điều kiện khí hậu ở Việt nam là nóng và ẩm cho nên độ tin cậy của hệ thống phanh xe Zil-130 là không cao, để nâng cao độ tin cậy và an toàn khi sử dụng xe thì việc thiết kế cải tiến hệ thống phanh là cần thiết. Để việc thiết kế cải tiến hệ thống phanh được hoàn chỉnh hơn. Trước hết ta đi kiểm nghiệm hệ thống phanh để đảm bảo các thông số phù hợp cho việc thiết kế cải tiến. Một số giả thiết khi tiến hành kiểm nghệm: 1. Áp suất tại thời điểm nào đó trên má phanh tỷ lệ thuận với biến dạng hướng kính của điểm đó khi phanh nghĩa là má phanh . 2. Toàn bộ diện tích làm việc của má phanh ép vào bề mặt trống phanh. 3. Khi phanh trống phanh và guốc phanh không bị biến dạng mà chỉ có má phanh bị biến dạng. Có lý do đó bởi vì tấm ma sát làm bằng vật liệu có độ cứng nhỏ hơn guốc phanh và trống phanh, hơn nữa guốc phanh và trống phanh thường có gân tăng cứng. 4. Quy luật phân bố áp suất trên má phanh theo quy luật hình sin.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Hoan thanh 8.doc
- Ban ve.dwg
- Bia.doc
- De tai do an.doc
- Loi noi dau.doc
- Muc luc.doc