Đồ án Thiết kế hệ thống phanh cho xe việt dã 2 cầu
Ôtô là một trong những phương tiện giao thông hữu ích phục vụ con người rút ngắn khoảng cách giao lưu về kinh tế văn hóa giữa các vùng trong một nước nói riêng và giữa các quốc gia nói chung. là phương tiện góp phần thành công vào công cuộc xây dựng kinh tế làm cho miền núi tiền kịp miền xuôi, nông thôn tiến kịp thành thị. Ngày nay nền công nghiệp ô tô đã có những tiến bộ vượt bậc cả về số lượng cũng như chất lượng, tính chung bình hàng năm lượng ô tô trên thế giới tăng gần 6 triệu chiếc, trong đó ô tô con chiếm 75%, còn lại 25% là xe tải và xe khách. Việt Nam là một nước có nền công nghiệp đang trong giai đoạn phát triển, trong đó nền công nghiệp ô tô cũng đang trong thời kỳ phát triển sơ khai, hiện nay nước ta có 14 công ty liên doanh ôtô, chủ yếu là lắp ráp và chuyển giao công nghệ từng phần, việc tiến tới sản xuất ô tô có quy mô lớn mang thương hiệu Việt Nam là một trong những mục tiêu đã và đang trong giai đoạn thực hiện của nghành ô tô Việt Nam. Hệ thống phanh trên ô tô có vai trò rất quan trọng, nó không những đảm bảo an toàn cho người lái mà còn giúp cho ngừoi lái điều khiển xe đi lại dễ dàng hơn. Xe UAZ là một loại xe có tính năng cơ động cao, đi lại dễ dàng trên những đoạn đường xấu, nhưng hiện nay còn nhiều nhược điểm mà tiêu biểu là lực bàn đạp và hành trình bàn đạp còn quá lớn dễ làm cho người lái nhanh mệt mỏi. Đứng trước thực tại phát triển với nhiều sự lựa chọn thì việc cải tiến và áp dụng một thành quả tiên tiến của khoa học kỹ thuật vào cải tiến loại xe hiện có để phù hợp với tính năng sử dụng là một trong những đòi hỏi cần có của một kỹ sư. Từ những yêu cầu của thực tế em được giao nhiệm vụ: Thiết kế cải tiến hệ thống phanh cho xe việt dã 2 cầu trên cơ sở xe UAZ-469. Trong đề tài này, ở chương I em có giới thiệu về hệ thống phanh nói chung và hệ thống phanh trên xe UAZ-469 nói riêng rồi đưa ra các phương án thực hiện. Còn ở chương II là phần tính toán thiết kế cho xe UAZ-469 không có trợ lực và bổ xung thêm phần trợ lực. Chương III nêu lên các hư hỏng và cách bảo dưỡng sửa chữa hệ thống phanh. Chương IV là quy trình công nghệ để gia công piston trong xy lanh chính với 6 nguyên công.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- thuyet minh.doc
- co cau phanh-Model.dwf
- bo tri chung UAZ-469.dwg
- cac phuong an tro luc.dwg
- co cau phanh.dwg
- gia cong piston.dwg
- hoa do luc phanh.dwg
- tro luc chan khong.dwg
- bai doc.doc
- bia sau do an oto.doc
- bia truoc do an oto.doc
- nhiem vu.doc