Đồ án Thiết kế hệ thống phanh dầu cho xe tải
1. Công dụng. - Dùng để giảm tốc độ của ô tô đến khi ngừng hẳn hoặc đến một tốc độ nào đấy . - Giữ cho ôtô (máy kéo ) dừng ở trên dốc. KL: Với ôtô đây là một trong những cụm và HT quan trọng nhất vì nó đảm bảo cho ôtô chạy an toàn ở tốc độ cao, do đó nâng cao được năng suất vận chuyển. 2. Phân loại. - Phân loại theo cách bố trí cơ cấu phanh : ỉ Bố trí ở bánh xe (Phanh bánh xe) ỉ Bố trí ở truyền lực (Phanh truyền lực) - Phân loại theo bộ phận tiến hành phanh : ỉ Phanh guốc ỉ Phanh đai ỉ Phanh đĩa - Phân loại theo kiểu dẫn động phanh : ỉ Dẫn động thuỷ lực ỉ Dẫn động cơ khí ỉ Dẫn động bằng khí ỉ Dẫn động bằng điện 3. Yêu cầu. HTP cần đảm bảo các yêu cầu sau : - Có hiệu quả phanh cao nhất ở tất cả các bánh xe, đảm bảo quãng đường phanh ngắn nhất khi phanh đột ngột . - Phanh êm dịu trong mọi trường hợp để đảm bẩo sự ổn định của ôtô khi phanh . - Điều khiển nhẹ nhàng, lực bàn đạp điều khiển không lớn - Đảm bảo việc phân bố mô men phanh trên các bánh xe phải theo quan hệ thế nào để sử dụng hoàn toàn trọng lượng bám khi phanh với bất kỳ cường độ nào . - Không có hiện tượng siết phanh. - Cơ cấu phanh thoát nhiệt tốt hơn. - Có hệ số ma sát giữa má phanh và trống phanh cao và ổn định trong đIều kiện sử dụng. - Giữ được tỉ lệ thuận giữa lực trên bàn đạp với lực phanh tên bánh xe. - Có khả năng phanh xe khi đứng trong thời gian dài.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- RAMHIN1.DOC
- banvechuanphanhxeTOYOTA.HAM.dwg
- banvechuanphanhxeTOYOTA.HAM_1.dwg
- Biadamh1.doc
- HTPhanh1.dwg
- Minhhoa1.dwg