Đồ án Thiết kế hệ thống phanh thủy khí cho xe tải 8 tấn
Sản xuất ôtô trên thế giới ngày nay tăng vượt bậc, ôtô trở thành phương tiện vận tải quan trọng về hành khách và hàng hóa cho các ngành kinh tế quốc dân, đồng thời đã trở thành phương tiện giao thông cá nhân ở các nước có nền kinh tế phát triển. Ngay ở nước ta số ôtô tư nhân cũng đang phát triển cùng với sự tăng trưởng của nền kinh tế, mật độ xe trên đường ngày càng cao. Do mật độ ôtô trên đường ngày càng lớn và tốc độ chuyển động ngày càng cao (do đường sá ngày càng được cải thiện tốt hơn) cho nên vấn đề tai nạn giao thông trên đường là vấn đề cấp thiết hàng đầu luôn phải quan tâm. Theo thống kê thì trong tai nạn giao thông đường bộ có 10 ữ 15% do hư hỏng máy móc, trục trặc về kĩ thuật. Trong nguyên nhân do hư hỏng máy móc, trục trặc về kĩ thuật thì tỷ lệ tai nạn do các cụm của ôtô gây nên được thống kê như sau: Phanh chân 52,2 - 74,4 % Phanh tay 4,9 - 16,1 % Lái 4,9 - 19,2 % Ánh sáng 2,3 - 8,7 % Bánh xe 2,5 - 10 % Các hư hỏng khác 2 - 18,2 % Từ các số liệu nêu trên thấy rằng, tai nạn do hệ thống phanh chiếm tỷ lệ lớn nhất trong các tai nạn do kĩ thuật gây nên. Cũng vì thế mà hiện nay hệ thống phanh ngày càng được cải tiến, tiêu chuẩn về thiết kế chế tạo và sử dụng hệ thống phanh ngày càng nghiêm ngặt và chặt chẽ. Trong các loại ôtô lưu hành trên đường, ôtô tải có trọng lượng trung bình và lớn là loại cần đặc biệt quan tâm, bởi do đặc thù sử dụng của xe là tải trọng lớn (quán tính lớn) khó điều khiển, phanh dừng và chạy trên những tuyến đường trường dễ gây mệt mỏi cho người lái dẫn đến phản xạ kém nên là nguyên nhân của nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng. Để đáp ứng được yêu cầu tạo được mômen phanh đủ lớn với lực bàn đạp phanh vừa và độ nhậy cao cho loại xe này thì Hệ thống phanh Thủy – Khí là sự lựa chọn thiết kế hợp lý nhất. Trên cơ sở đó em được giao đề tài: Thiết kế Hệ thống phanh Thủy – Khí cho xe tải 8 tấn. Nội dung đề tài bao gồm: - Tìm hiểu kết cấu hệ thống phanh trên ô tô; - Tính toán, thiết kế Hệ thống phanh Thủy – Khí; - Tính toán cơ cấu phanh; - Tính toán dẫn động phanh.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Chuong 3.doc
- Ban ve chi tiet.bak
- Bo tri chung.bak
- Bo xi lanh thuy khi.bak
- Hoa do luc phanh.bak
- Ket cau co cau phanh cau sau.bak
- So do he thong phanh thuy khi.bak
- So do nguyen cong.bak
- Van dieu khien khi nen.bak
- Ban ve chi tiet.dwg
- Bo tri chung.dwg
- Bo xi lanh thuy khi.dwg
- Hoa do luc phanh.dwg
- Ket cau co cau phanh cau sau.dwg
- So do he thong phanh thuy khi.dwg
- So do nguyen cong.dwg
- Van dieu khien khi nen.dwg
- Bia.doc
- Chuong 1.doc
- Chuong 2.doc
- Chuong 4.doc
- loi noi dau.doc
- Nhiem vu.doc