Đồ án Thiết kế tời kéo dây tải điện 5 tấn (Slide)

Nội dung chính của đề tài: - Mục đích, ý nghĩa đề tài. - Phân tích lựa chọn phương án truyền động. - Tính chọn các bộ phận. - Tính toán thiết kế một số kết cấu chính trong hệ thống tời. - Lắp đặt và hướng dẫn sử dụng.

ppt23 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 3222 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đồ án Thiết kế tời kéo dây tải điện 5 tấn (Slide), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP Đề tài THIẾT KẾ TỜI KÉO DÂY TẢI ĐIỆN 5 TẤN Sinh viên thực hiện : NGUYỄN CẢNH PHƯỚC Lớp : 03C4B Giáo viên hướng dẫn : ThS. NGUYỄN VĂN ĐÔNG Giáo viên duyệt : KS . NGUYỄN VIỆT HẢI - Đà Nẵng 2008 - ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA KHOA CƠ KHÍ GIAO THÔNG ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA KHOA CƠ KHÍ GIAO THÔNG Mục đích , ý nghĩa đề tài Phân tích lựa chọn phương án truyền động Tính toán thiết kế một số kết cấu chính trong hệ thống tời Lắp đặt và hướng dẫn sử dụng NỘI DUNG CHÍNH CỦA ĐỀ TÀI Tính chọn các bộ phận 1.Mục đích , ý nghĩa của đề tài : Hình 1-1. Sơ đồ kéo dây tải điện lên trụ điện 1. Lô dây điện ; 2.phanh hãm ; 3.dây điện; 4.vị trí nối dây cáp mồi và dây điện ; 5. dây cáp mồi ; 6.trụ điện ;7.Puly ; 8.máy tời; 9.lô dây cáp mồi 2.Phân tích lựa chọn phương án truyền động : PHƯƠNG ÁN 1 Hình 2-1. Sơ đồ truyền động theo phương án 1 1.động cơ ; 2.ly hộp ; 3.hộp số ; 4.tang; 5.hộp giảm tốc ; 6.bộ truyền xích; 2.Phân tích lựa chọn phương án truyền động PHƯƠNG ÁN 2 Hình 2-2. Sơ đồ truyền động theo phương án 2 động cơ ; 2.ly hộp ; 3.hộp số ; 4.khớp nối; 5.hộp giảm tốc thứ nhất; 6.hộp giảm tốc thứ hai ; 7.khớp nối ; 8.tang ; I. bệ khung thứ nhất ; II. bệ khung thứ hai 2.Phân tích lựa chọn phương án truyền động PHƯƠNG ÁN 3 Hình 2-3. Sơ đồ truyền động theo phương án 3 1.động cơ ; 2.bánh đà ; 3.ly hộp ; 4.hộp số ; 5.khớp nối; 6.hộp giảm tốc ; 7.tang ; I. bệ khung thứ nhất ; II.bệ khung thứ hai Nguyên lý làm việc của phương án đã chọn PHƯƠNG ÁN 3 Hình 2-4. Sơ đồ truyền động theo phương án 3 1.động cơ ; 2.bánh đà ; 3.ly hộp ; 4.hộp số ; 5.khớp nối ; 6.hộp giảm tốc ; 7.tang ; I.bệ khung thứ nhất ; II.bệ khung thứ hai 3.Tính chọn các bộ phận : 3.1.Tính và chọn tang: Chọn : Kết cấu tang 3.Tính chọn các bộ phận : 3.1.Tính và chọn tang: 3.Tính chọn các bộ phận : 3.2.Tính và chọn động cơ: Chọn động cơ nhãn hiệu: HonDa GX 620 Các thông số của động cơ như sau: Tỷ số nén: 8,3 Thể tích làm việc: 614 [cm3]; Đường kính xylanh x Hành trình Piston:77 x 66 [mm]; Công suất cực đại: 20 HP ở tốc độ 3600 [vòng/phút]; Mô men xoắn cực đại: 44,1 [N.m] ở tốc độ 2500 [vòng/phút]; Loại nhớt: SAE 40; Dung tích bình nhớt: 1,1 [lít]; Dung tích thùng nhiên liệu 6,5 [lít]; 4.Tính toán thiết kế một số kết cấu chính : 4.1. Phân phối tỷ số truyền :  Tỷ số truyền của bộ truyền bánh răng côn : Chọn i = 3  Tỷ số truyền của bộ truyền trục vít-bánh vít: Chọn i = 29  Đặc trưng của hộp số được chọn:  Tỷ số truyền thấp nhất của hộp số: ih1 = 3,47  Tỷ số truyền cao nhất của hộp số: ih5 = 0,66 (Truyền tăng) 4.Tính toán thiết kế một số kết cấu chính : 4.2.Tính ly hợp: Thông số ban đầu : Kết quả tính toán : 4.Tính toán thiết kế một số kết cấu chính : 4.2.Tính ly hợp: Kết cấu ly hợp 4.Tính toán thiết kế một số kết cấu chính : 4.3.Tính hộp số: Thông số ban đầu : Kết quả tính toán : 4.Tính toán thiết kế một số kết cấu chính : 4.3.Tính hộp số: Sơ đồ động học của hộp số 4.Tính toán thiết kế một số kết cấu chính : 4.3.Tính hộp số: Kết cấu hộp số 4.Tính toán thiết kế một số kết cấu chính : 4.4.Tính các bộ truyền của hộp giảm tốc : Bộ truyền bánh răng côn: Các thông số ban đầu : Công suất : N=8,38( KW) Số vòng quay trục dẫn : n = 1037,5(vg/ph) Tỷ số truyền : i = 3 Kết quả tính toán : Đường kính vòng chia: Khoảng cách trục: Số răng : Chiều rộng bánh răng: (Răng) (Răng) 4.Tính toán thiết kế một số kết cấu chính : 4.4.Tính các bộ truyền của hộp giảm tốc : Bộ truyền trục vít- bánh vít: Các thông số ban đầu : Công suất: N=6,4( KW) Số vòng quay trục dẫn : n = 346(vg/ph) Tỷ số truyền : i = 29 Kết quả tính toán : Đường kính vòng chia: Đường kính vòng đỉnh: Số răng : Khoảng cách trục: Chiều rộng bánh răng: (Răng) ; (Răng) 4.Tính toán thiết kế một số kết cấu chính : 4.4.Tính các bộ truyền của hộp giảm tốc : Kết cấu hộp giảm tốc [m2] [mm]. 5.Lắp đắt và hướng dẫn sử dụng : 5.1Lắp đặt : Sơ đồ tổng thể của hệ thống tời 5.Lắp đắt và hướng dẫn sử dụng : 5.2Hướng dẫn sử dụng : Kiểm tra mức nhớt cho động cơ và hộp số Sơ đồ giữ chặt tời và hướng kéo 5.Lắp đắt và hướng dẫn sử dụng : 5.2Hướng dẫn sử dụng : KẾT LUẬN Việt tính toán thiết kế phù hợp với yêu cầu đặt ra Thiết bị được dùng nhiều trong thực tế Đề tài phù hợp với chuyên nghành đào tạo ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA KHOA CƠ KHÍ GIAO THÔNG Xin chân thành cảm ơn quý Thầy và các bạn đã quan tâm lắng nghe! ĐỒ ÁN TỐT NHGIỆP