Đồ án Thương hiệu cá nhân

Một số định nghĩa về thương hiệu của các nhà Marketer “Thương hiệu là một cái tên, một từ ngữ, một dấu hiệu, một biểu tượng, một hình vẽ hay tất hợp tất cả các yếu tố kể trên nhằm xác định một sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp với các đối thủ cạnh tranh”

pdf43 trang | Chia sẻ: lecuong1825 | Lượt xem: 5214 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đồ án Thương hiệu cá nhân, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
DANH SÁCH THÀNH VIÊN 1. Huỳnh Thị Quỳnh Như 2. Huỳnh Vũ Mân 3. Triệu Vĩnh Tài 4. Đinh Vũ Tiến 5. Đào Tuyết Trinh 6. Nguyễn Đặng Đan Vy 7. Nguyễn Hoàng Thuý Vy 8. Lê Phú Vinh THƢƠNG HIỆU CÁ NHÂN Thƣơng hiệu là gì? Tại sao khi nói tới thương hiệu người ta thường hình dung tới những công ty lớn như Apple , Dell , Gucci,? Thậm chí là thương hiệu của 1 quốc gia như Việt Nam, một quốc gia xuất khẩu gạo và café thuộc diện nhất, nhì thế giới. Thƣơng hiệu là một tập hợp những cảm nhận của khách hàng về một công ty, một sản phẩm hay dịch vu với đầy đủ các khía cạnh: mô tả nhận diện (brand identities), giá trị (brand values), thuộc tính (brand attributes), cá tính (brand personality). Thƣơng hiệu ràng buộc với người tiêu dùng qua mối quan hệ thương hiệu-người tiêu dùng (brand- consumers relationship). Một số định nghĩa về thương hiệu của các nhà Marketer “Thương hiệu là một cái tên, một từ ngữ, một dấu hiệu, một biểu tượng, một hình vẽ hay tất hợp tất cả các yếu tố kể trên nhằm xác định một sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp với các đối thủ cạnh tranh” Một số định nghĩa về thương hiệu của WIPO “Thương hiệu là một dấu hiệu (hữu hình và vô hình) đặc biệt để nhận biết một sản phẩm hàng hoá hay một dịch vụ nào đó được sản xuất hay được cung cấp bởi một cá nhân hay một tổ chức” Có 3 loại hình thƣơng hiệu chính Thương hiệu công ty 1 Thương hiệu sản phẩm 2 Thương hiệu cá nhân 3 Vậy THƢƠNG HIỆU CÁ NHÂN là gì? Thƣơng hiệu cá nhân không đơn thuần là những ảnh hưởng ra thế giới bên ngoài mà nó còn là sự tự nhận thức về các điểm mạnh, điểm yếu, kỹ năng, cảm xúc Và phản ánh tính cách, năng lực của người đó về học vấn, các thành tích về kinh tế, xã hội xây dựng lên; cũng như cách sử dụng các yếu tố đó để tạo nên sự khác biệt cho bản thân và định hướng cho các quyết định của cá nhân đó. Ví dụ: Diễn viên ca sĩ mà bạn quan tâm? - Sơn Tùng MTP 1. Mức độ đƣợc biết đến Thương hiệu cá nhân đo lường theo các tiêu chí: Ví dụ: Giáo sư Ngô Bảo Châu Giải Field toán học quốc tế 2. Những giá trị thành tích hay phẩm chất Thương hiệu cá nhân đo lường theo các tiêu chí: Ví dụ: khi bạn được mọi người biết đến và có những thành tích đáng kể thì lời nói của bạn trở nên có sức mạnh thuyết phục người khác 3. Mức độ ảnh hƣởng đối với công chúng Thương hiệu cá nhân đo lường theo các tiêu chí: Tại sao phải xây dựng THƢƠNG HIỆU CÁ NHÂN ? Tháp nhu cầu Maslow Tự khẳng định 1 Nhu cầu tự trọng 2 Nhu cầu xã hội 3 Nhu cầu an toàn 4 Nhu cầu sinh học 5 Làm thế nào để có thể tự khẳng định bản thân với xã hội hoặc cộng đồng? Bạn tạo ra được gì? Thƣơng hiệu cá nhân, nói ngắn gọn, là những ấn tượng tốt đẹp mà ta gầy dựng trong tâm trí người khác, là tất cả những gì chúng ta làm để thể hiện năng lực và các giá trị của bản thân: tôi là ai, tôi làm được gì và tôi khác biệt như thế nào. Đó có thể bao gồm mọi thứ, từ giọng nói truyền cảm, sự nhiệt tình, cho đến việc bạn toàn tâm toàn ý cho công việc ra sao. Bắt nguồn từ những điều nhỏ nhặt nhất, sức mạnh của thương hiệu cá nhân lại lớn lao vô cùng! Bạn bắt đầu xây thương hiệu cá nhân từ lúc nào? Ý thức xây dựng một thương hiệu cá nhân tốt đẹp Mục đích cuối cùng của cuộc đời là bạn phải trở thành một con người nào đó đúng như căn tính của bạn 7 THƢƠNG HIỆU CÁ NHÂN bƣớc xây dựng Bạn là ai? 1 Kỹ năng của bạn Thế mạnh Sự đam mê Bạn được đánh giá như thế nào? 1 • Mối quan hệ cá nhân • Mối quan hệ công việc • Sự nổi tiếng trên mạng Bạn muốn đạt được điều gì? 2 • Liên tục học hỏi và nâng cao kinh nghiệm chuyên môn • Điều gì để người khác nhìn vào họ tin tưởng ở bạn và tôn trọng bạn? Kiến tạo thương hiệu 3 Chuẩn bị chiến lược marketing Tạo quan hệ 4 • Người ảnh hưởng • Cộng đồng • Offline Xây dựng nội dung 5 Blog: Đăng các bài viết hay và cập nhật nội dung blog. Kênh truyền thông xã hội: Tạo và chia sẻ các nội dung số để tạo hiệu ứng lan truyền trên mạng. Mạng xã hội: Thay đổi cách viết của bạn tùy theo đặc thù của mạng xã hội khác nhau. Xây dựng ,phát triển tiếng vang và phong cách của bạn 6 Lắng nghe và theo dõi 7 Tin tức Sự phê bình Theo dõi 8 qui luật của xây dựng thương hiệu cá nhân: 1. Qui luật của chi tiết hóa (specialization) 2. Qui luật của lãnh đạo (leadership) 3. Qui luật của cá tính riêng (personality) 4. Qui luật của sự khác biệt hóa (distinctiveness): 8 qui luật của xây dựng thương hiệu cá nhân: 5. Qui luật của sự dễ nhận dạng (visibility): 6. Qui luật của sự thống nhất (unity): 7. Qui luật của sự bền bỉ (persistence): 8. Qui luật của thiện chí (goodwill): THƢƠNG HIỆU CÁ NHÂN Sinh viên nên làm gì để xây dựng Làm gì để nhà tuyển dụng sẵn sàng chào đón bạn trong tình hình kinh tế không ổn định như hiện nay? Một bảng điểm tốt đã đủ hấp dẫn nhà tuyển dụng? Bạn đã nắm bắt xu hướng mới của thị trường lao động gần đây? CÁC BẠN MUỐN THỂ HIỆN MÌNH Độc lập Qua n trọng Giỏi gian g Thú vị “ “Em thấy rằng hiện nay sinh viên nếu chỉ chăm học để có bảng điểm đẹp, không còn là mục đích duy nhất để có việc làm tốt nữa. Nhất là đối với ngành học Public Relation của tụi em. Em rất thích tham gia các hoạt động khác của trường khi có thể, làm thêm cho các công ty truyền thông, tổ chức phi chính phủ để học hỏi, trải nghiệm những điều thú vị và tăng vốn xã hội của mình, nhất là tăng khả năng cạnh tranh khi ra trường”. Bảo Thy - một sinh viên giỏi, năng động của Khoa QHCC& TT, ĐHDL Văn Lang NHÀ TUYỂN DỤNG NÓI GÌ? “ “Khi tuyển dụng bất kì một vị trí nhân sự nào tại công ty, tôi quan tâm nhất ở các ứng viên là cách họ thể hiện bản thân trước tôi. Ứng viên phải hiểu rõ giá trị bản thân, hiểu công việc và cho tôi thấy cách xoay xở giải quyết các vấn đề tôi đưa ra như thế nào, mới là điểm thu hút. Một bảng điểm tốt là một khởi đầu thú vị, nhưng nếu không thể hiện được mình có giá trị thì bảng điểm đó không giúp họ được nhiều”. Ông Nguyễn Đình Vĩnh Phúc - Phó Giám Đốc Công ty truyền thông trực tuyến Silkwires Tích lũy kinh nghiệm, thu thập thành tích 1 Nâng cao kiến thức 2 “Nếu bạn muốn có được công việc mơ ước và thăng tiến trong sự nghiệp, hãy bắt tay xây dựng thương hiệu bản thân ngay hôm nay!” Tích cực quảng bá thương hiệu 3 Trở thành chuyên gia 4 • Viết lách trên web cá nhân • Cộng tác với báo chí • Viết bài có tính chất chuyên môn • Tham gia hội thảo với vai trò diễn giả • Tham gia các cuộc thi uy tín Xây dựng mối quan hệ tích cực 5 HẾT Cảm ơn cô và các bạn đã theo dõi!
Luận văn liên quan