Đồ án Tính toán động lực học toa xe hàng thành cao H sử dụng giá chuyển hướng kiểu Nhật
Trong vận tải hành khách trên các tuyến đường dài thì các toa xe giường nằm là một trong những loại toa xe không thể thiếu được cùng với các loại toa xe như : toa xe ghế ngồi cứng, toa xe ghế ngồi mền, toa xe máy phát, toa xe hành lý bưu vụ, toa xe hàng cơm và đầu máy. Đặc biệt có những mác tàu cao cấp như SE, E chỉ có các toa xe giường nằm hạng sang và một vài xe ghế ngồi mền điều hoà để phục vụ cho những hành khách đi những tuyến đường ngắn. Trước đây một đoàn tàu thống nhất bình thường dài khoảng 13 – 14 toa xe trong đó phải có 1 toa xe hành lý, 1 toa xe máy phát + bưu vụ, 1 toa xe phục vụ ăn uống, 3 toa xe giường nằm, 3 toa xe ghế ngồi mền, 4 – 5 xe ghế ngồi cứng. Ngày nay một đoàn tàu thống nhất có khoảng 14 -15 toa xe trong đó luôn phải có 1 toa xe hành lý, 1 toa xe máy phát + bu vụ, 1 toa xe phục vụ ăn uống, 4 toa xe giường nằm, 4 toa xe ghế ngồi mền, 4-5 toa xe ghế ngồi cứng. Và thông thường vé bán các xe giường nằm luôn hết trước so với xe ghế ngồi điều đó có nghĩa là nhu cầu được đi xe giường nằm lớn hơn so với xe ghế ngồi cho dù giá vé 1 chiếc giường luôn đắt hơn 2-3 lần so với ghế ngồi cứng. Với những chuyến tàu đông khách tôi dám chắc rằng khi người đến sau hỏi mua vé giưòng nằm chắc chắn là không có. Vì sao vậy? Xin thưa vì nhu cầu của con người bây giờ luôn coi trọng về chất lượng cuộc sống và họ muốn hưởng thụ xứng đáng với những đồng tiền mà họ bỏ ra, đối với họ sức khoẻ là trên hết. Giá vé tàu (giường nằm) so với máy bay ôtô hạng sang thì có thể chấp nhận được đối với tầng lớp bình dân của nước ta.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- chuong1-2.doc
- 04-070thep thanh xe~2.dwg
- 04-090thep thanh dau~3.dwg
- An211-a0.dwg
- Banve trinhbay.dwg
- be an211.dwg
- cac mat cat thung xe.dwg
- Do an.dwg
- DTR211.DWG
- ket cau be.dwg
- so do che tao mui-a1.dwg
- tu lieu truc banh.dwg
- xe ngoi men.dwg
- gia.xls
- bang thong so.doc
- Bia.doc
- chuong 3-4.doc
- chuong4-3.doc
- ham.doc
- tinh toan thanh xe.doc
- SAP.rar