Đồ án Tính toán nhiệt và xây dựng phương án lắp đặt máy điều hòa không khí cho ca bin đầu máy D12E
Trong những năm gần đây các phương tiện giao thông vận tải ngày càng phát triển đã giúp cho con người đi lại giữa các vùng miền dễ dàng và thoải mái hơn. Ngành đường sắt của ta có những tuyến đường xuôi Nam ngược Bắc qua những vùng khí hậu khác nhau với đặc thù nhiệt độ của nước ta là nóng ẩm và mùa đông là sự chênh lệch nhiệt độ giữa hai miền Nam Bắc. Cùng với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật và để phục vụ hành khách được tốt hơn, giúp cho hành khách thoải mái khi di chuyển, nâng cao tính cạnh tranh với các ngành khác.Việc điều hoà không khí trên đoàn tàu đã được chú trọng hơn rất nhiều. Các loại toa xe được lắp đặt hệ thống điều hoà không khí như A, An, Bn tạo cảm giác thoải mái cho hành khách khi di chuyển. Trong quá trình vận hành của đoàn tàu, điều cốt yếu nhất là an toàn của đoàn tàu, đúng thời gian quy định để có thể nâng cao năng lực thông qua trên tuyến. Điều này trước hết phụ thuộc rất nhiều vào ban lái máy.Ban lái máy có được đảm bảo tốt về môi trường lao động, giúp cho họ có được sự minh mẫn cần thiết trong khi vận hành đoàn tàu. Với một số đầu máy mới của nước ta hiện nay như D19E , D14E, D20E đã được trang bị điều hoà không khí trên ca bin giúp cho ban lái máy làm việc hiệu quả hơn và đảm bảo những tiêu chuẩn về môi trường, an toàn lao động và ban lái máy đã làm việc hiệu quả hơn hẳn so với các loại đầu máy chưa được lắp đặt hệ thống điều hoà không khí. Như vậy, để cải thiện điều kiện làm việc của ban lái máy, yêu cầu hiện nay của ngành đường sắt là lắp đặt hệ thống điều hoà không khí cho các loại đầu máy đang sử dụng mà chưa được lắp đặt điều hoà không khí.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- DATN cuongnnt.doc
- Ban ve.dwg