Kết cấu đồ án:
Mở đầu.
Phần 1: Lý luận chung về chiến lược và thị trường.
Phần 2: Thực trạng công tác xây dựng chiến lược tại công ty cổ phần giày Bình Định.
Phần 3: Xây dựng chiến lược phát triển thị trường tại công ty cổ phần giày Bình Định.
Kết luận.
19 trang |
Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 3194 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đồ án Xây dựng chiến lược phát triển thị trường tại công ty cổ phần giày Bình Định, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SVTH : Trương Thị Thúy Hằng Lớp : QTDN – K50 GVHD : Th.S Nguyễn Thị Hạnh XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN GIÀY BÌNH ĐỊNH ĐỀ TÀI: TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘIKHOA KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ * * KẾT CẤU ĐỒ ÁN * 2.1. Giới thiệu khái quát về Công ty Cổ phần Giày Bình Định 2.2. Thực trạng công tác xây dựng chiến lược tại Công ty 2.2.1. Kế hoạch kinh doanh của Công ty 2.2.2. Tình hình thực hiện các kế hoạch chiến lược 2.3. Đánh giá chung tình hình thực hiện các kế hoạch chiến lược 2.3.1. Những thành tựu đạt được 2.3.2. Thuận lợi và khó khăn 2.4. Sự cần thiết phải xây dựng chiến lược kinh doanh trong Công ty * PHẦN 2 KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN GIÀY BÌNH ĐỊNH Tên công ty : CÔNG TY CỔ PHẦN GIÀY BÌNH ĐỊNH Tên quốc tế : BINHDINH FOOTWEAR JOINT- STOCK COMPANY Trụ sở chính : 40 Tháp Đôi – Thành phố Quy Nhơn – Bình Định Điện thoại : 056.3791819 Fax : 056.3792654 Website : www.bdfc.com.vn Quy mô hiện tại : Vốn KD là 45 tỷ đồng và 1.387 lao động Ngành nghề KD : Sản xuất và tiêu thụ và giày dép Các sản phẩm chính: * PHẦN 2 TÌNH HÌNH THỰC HIỆN CÁC CHIẾN LƯỢC ( Nguồn: Phòng kế toán) Năm 2009, LN tăng 154,08% là do: Khai thác được cơ hội thị trường XNK có hiệu quả Chênh lệch về tỷ giá * ĐÁNH GIÁ CHUNG NGUYÊN NHÂN HẠN CHẾ Các mục tiêu có tính ngắn hạn Chi phí NVL tăng Thời tiết khắc nghiệt Sự cạnh tranh gây gắt của các DN trong nước Công tác nghiên cứu thị trường chưa được chú trọng Việc kiểm tra công tác xây dựng và thực hiện các chiến lược chưa sâu sắc Ban lãnh đạo thiếu kỹ năng và kinh nghiệm. * XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN GIÀY BÌNH ĐỊNH * Tự nhiên – nhân khẩu Công nghệ CƠ HỘI ĐE ĐỌA Đối thủ hiện tại Đối thủ tiềm ẩn Nhà cung ứng Sản phẩm thay thế Người mua * Marketing – thị trường Sản phẩm Tổ chức - quản trị Nhân lực ĐIỂM MẠNH ĐIỂM YẾU Sản xuất * - Lợi nhuận: 12,5 tỷ - Duy trì, ổn định thị trường quốc tế - Thâm nhập – phát triển và chiếm lĩnh thị trường nội địa 40% (Nguồn Phòng kinh doanh) * * MA TRẬN ĐÁNH GIÁ CÁC YẾU TỐ BÊN NGOÀI - IFE Số điểm quan trọng là 2,69 cho thấy Công ty phản ứng ở mức trung bình khá so với những tác động từ môi trường bên ngoài * MA TRẬN ĐÁNH GIÁ CÁC YẾU TỐ BÊN TRONG - EFE Số điểm quan trọng là 2,55 cho thấy công ty đang ở trên mức trung bình với chiến lược nội bộ tổng quát * MA TRẬN HÌNH ẢNH CẠNH TRANH Với tổng số điểm quan trọng là 3.652 ( cao nhất ), giày Thượng Đình đang giữ ưu thế cạnh tranh so với giày Bình Định và da giày An Phú * GIAI ĐOẠN KẾT HỢP MA TRẬN SWOT * MA TRẬN QSPM – NHÓM SO * LỰA CHỌN CHIẾN LƯỢC TỐI ƯU Chiến lược phát triển thị trường nội địa Chiến lược tối ưu * CHÍNH SÁCH VÀ NGUỒN LỰC HỖ TRỢ THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC 2.3 % 3.2 % 2.38 % 2.3 % 2.12 % * *