Dòng truyền công suất 6 số

Hộp số tự động U660E Phần bánh răng: - Dùng 2 bộ bánh răng hành tinh. - Số lượng bánh răng hành tinh, li hợp và khớp một chiều được giảm bớt so với hộp số U151E. Phần thủy lực: - Phần bánh bơm và bánh tua bin được làm hẹp lại. - Piston loại rời cho li hợp C2 hoạt động theo hướng kéo. - Các van điện từ tuyến gọn nhẹ lưu lượng cao (SL1, SL2, SL3 và SL4) sẽ trực tiếp điều khiển các phần tử ăn khớp. - 3 công tắc áp suất ATF được lắp ở đầu ra của SL1, SL2 và SLU. - Sử dụng lọc dầu loại nỉ. - Nút tràn để điều chỉnh mức dầu ATF. Điều khiển: - ECT ECU được lắp trên vỏ hộp số. - Cảm biến tốc độ loại phần tử từ (NT & NC) được sử dụng. - Việc điều khiển áp suất trực tiếp tới ly hợp (Clutch to Clutch) được thực hiện khi chuyển số từ 2<->3<->4<->5<->6. - Điều khiển phối hợp với hệ truyền lực đảm bảo khả năng khởi hành chính xác và thực hiện việc giảm tốc phù hợp với mức độ lái xe. - Vùng hoạt động điều khiển khóa li hợp và khóa biến mô được tăng thêm.

ppt86 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2870 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Dòng truyền công suất 6 số, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nội dung Hộp số tự động U660E Hộp số tự động U250E Hệ thống gầm Hộp số tự động U660E Khái quát Là hộp số super ECT gọn nhẹ với 6 cấp tốc độ. U660E Hộp số tự động U660E Đặc điểm kỹ thuật : *: Bao gồm cả tỉ số truyền của bánh răng trung gian Hộp số tự động U660E Tính năng Hộp số tự động U660E Mô tả So sánh hộp số U660 và U151 U660E U151E Hộp số tự động U660E Kết cấu bộ truyền hành tinh Cấu tạo đơn giản hơn do số bộ bánh răng hành tinh, li hợp và khớp một chiều ít hơn so với hộp số U151E U660E U151E Hộp số tự động U660E Bộ biến mô Bánh bơm và bánh tua bin được thiết kế hẹp lại U151E U660E Thu hẹp Bảo dưỡng (Hộp số tự động U660E) Bộ biến mô Chắc chắn phải kiểm tra lại biến mô sau khi lắp vào Sau khi lắp biến mô Kiểm tra lại kích thước lắp B A Tiêu chuẩn: B = A + 1 mm [0.03937 in.] hay hơn Hộp số tự động U660E Piston li hợp C2 Piston loại rời sẽ hoạt động theo chiều kéo Li hợp (C2) Được tách ra Lò xo Hộp số tự động U660E Mô tả - Cấu tạo hộp số Hộp số tự động U660E Mô tả - Cấu tạo hộp số Hộp số tự động U660E Bộ truyền hành tinh 2 bộ bánh răng hành tinh tạo nên 6 tốc độ Bộ bánh răng hành tinh Ravigneux có 1 cặp bánh răng mặt trời và các bánh răng hành tinh đường kính khác nhau Hộp số tự động U660E Bộ truyền hành tinh Chức năng của các chi tiết Hộp số tự động U660E Bộ truyền hành tinh Bảng đường truyền công suất O: ON ∆ : Kết hợp khóa biến mô linh hoạt ●: ON trong khi khóa, OFF sau khi khóa Hộp số tự động U660E Bộ truyền hành tinh Đường truyền công suất của số 1 (chế độ S) Hộp số tự động U660E Bộ truyền hành tinh Đường truyền công suất của số 1 (chế độ D hoặc S) Hộp số tự động U660E Bộ truyền hành tinh Đường truyền công suất của số 2 (chế độ D hoặc S) Hộp số tự động U660E Bộ truyền hành tinh Đường truyền công suất của số 3 (chế độ D hoặc S) Hộp số tự động U660E Bộ truyền hành tinh Đường truyền công suất của số 4 (chế độ D hoặc S) Hộp số tự động U660E Bộ truyền hành tinh Đường truyền công suất của số 5 (chế độ D hoặc S) Hộp số tự động U660E Bộ truyền hành tinh Đường truyền công suất của số 6 (chế độ D hoặc S) Hộp số tự động U660E Bộ truyền hành tinh Đường truyền công suất của số lùi (Vị trí R) Hộp số tự động U660E Bộ van điều khiển: Bao gồm thân van trên số 1, số 2, thân van dưới và 7 van điện từ SLx. Hộp số tự động U660E Bộ thân van trên số 1, số 2 Thân van trên số 1 Thân van trên số 1 Hộp số tự động U660E Bộ thân van dưới và các van điện từ Hộp số tự động U660E Chức năng các van điện từ Hộp số tự động U660E Van điện từ tuyến tính (SL1, SL2, SL3 and SL4) Van điện từ loại gọn nhẹ và lưu lượng cao điều khiển các phần tử ly hợp ăn khớp một cách trực tiếp U660E U151E Van điện từ tuyến tính Van điều khiển Phanh Đường áp suất chuẩn Van điện từ tuyến tính Phanh Van điện từ Đường áp suất chuẩn Hộp số tự động U660E Công tắc áp suất ATF 3 công tắc áp suất được lắp ở đầu ra của SL1, SL2 and SLU trên thân van dưới Thân van dưới Công tắc áp suất ATF số 1 SL2 SL1 SLU Công tắc áp suất ATF số 2 Công tắc áp suất ATF số 3 Hộp số tự động U660E Cảm biến tốc độ (NT & NC) Cảm biến tốc độ IC Hall được sử dụng Cảm biến tốc độ đầu vào tua bin (Loại Hall) Cảm biến tốc độ bánh răng trung gian (Loại Hall) Thân van dưới Thân van trên Hộp số tự động U660E Lọc dầu Lọc dầu làm bằng nỉ Lọc dầu Các te dầu Hộp số tự động U660E Vỏ vi sai Góc lượn của vỏ vi sai được mở rộng để làm giảm ứng suất tập trung Góc lượn rộng Hộp số tự động U660E Hệ thống điều khiển điện tử ECT ECU được lắp trên hộp số Liên lạc với ECU động cơ bằng mạch CAN nội bộ ECT ECU Hộp số tự động U660E Hệ thống điều khiển điện tử - Khái quát Hộp số tự động U660E Cấu trúc điều khiển Từ ECT ECU Tới ECU động cơ Hộp số tự động U660E Hộp số tự động đa chế độ Dãy chuyển số từ chế độ “D” sang “S” là S4 hay S5 Dãy được chọn phụ thuộc vào tốc độ của xe - Vùng mặc định banđầu - Tốc độ xe S4 S5 Hộp số tự động U660E Hộp số tự động đa chế độ Hoạt động: + Thay đổi vùng chuyển số tối đa bằng cách đẩy cần số lên vị trí “+” hoặc kéo xuống vị trí “-” Hộp số tự động U660E Hộp số tự động đa chế độ Bảng chuyển số trong chế độ S Hộp số tự động U660E Điều khiển áp suất trực tiếp đến li hợp Việc điều khiển này được thực hiện tại số 2  3  4  5  6 Áp suất chuẩn C1 SL1 C2 SL2 B1 SL3 B3 SL4 ECT ECU Hộp số tự động U660E Điều khiển phối hợp với công suất động cơ - Đảm bảo tính năng khởi hành tối ưu Góc mở bàn đạp ga Góc mở bướm ga Công suất động cơ Thời gian : U660E : Loại thường Phản ứng kịp thời Ngăn sự trượt lốp Hộp số tự động U660E Điều khiển phối hợp với hệ truyền lực Vị trí số trong suốt quá trình bàn đạp ga OFF được xác định bởi cách người lái nhả chân ga Góc mở bàn đạp ga Công suất động cơ Thời gian : Nhả chân ga đột ngột : Nhả chân ga chậm 3rd 4th 6th Công suất động cơ được thay đổi bởi tín hiệu vào của người lái Vị trí số Hộp số tự động U660E Điều khiển li hợp khóa biến mô và điều khiển khóa biến mô linh hoạt Vùng hoạt động được tăng lên [Điều khiển khóa biến mô] [Điều khiển khóa biến mô linh hoạt]  : Hoạt động X : Không hoạt động : Chỉ khóa biến mô linh hoạt khi tăng tốc * : Khóa BM linh hoạt cũng hoạt động khi giảm tốc Hộp số tự động U660E Chế độ an toàn Hộp số tự động U660E Mã DTC mới cho ECT ECU Điểm bảo dưỡng (Hộp số tự động U660E) Kiểm tra Qui trình kiểm tra dầu ATF (Không có que thăm dầu và ống đổ dầu) Chú ý: Nếu không có rò rỉ dầu ATF thì không phải kiểm tra mức dầu Các mục kiểm tra Kiểm tra bằng quan sát rò rỉ dầu ở các vùng sau: - Nút tràn - Các te dầu - Các phần tiếp giáp, etc. Điểm bảo dưỡng (Hộp số tự động U660E) Thay thế/ Đổ thêm Qui trình bảo dưỡng 1. Đổ thêm dầu ATF 2. ATF temperature check 3. Adjust the ATF level Nút đổ thêm Nút xả dầu *: Lượng dầu ATF đổ thêm là khác nhau tùy thuộc vào nội dung công việc 1. Refill the ATF 2. Kiểm tra nhiệt độ dầu ATF 3. Điều chỉnh mức dầu ATF Điểm bảo dưỡng (Hộp số tự động U660E) Kiểm tra mức dầu (không có máy chẩn đoán) Qui trình (Chế độ thử) Đèn chỉ báo dãy “D” N D 6 giây hay hơn 1.5 giây hay ít hơn Điểm bảo dưỡng (Hộp số tự động U660E) Kiểm tra mức dầu (với máy chẩn đoán thông minh) Qui trình kiểm tra (DATA LIST) Kiểm tra nhiệt độ dầu ATF 1. Refill the ATF 2. Kiểm tra nhiệt độ dầu ATF 3. Điều chỉnh mức dầu N D 6 s hay hơn 1.5 s hay ít hơn 1. Refill the ATF 2. ATF temperature check 3. Điều chỉnh mức dầu ATF Điểm bảo dưỡng (Hộp số tự động U660E) Kiểm tra mức dầu Qui trình thực hiện Trong chế độ thử, quạt làm mát sẽ tự động quay để giữ cho dầu ở nhiệt độ chuẩn.. Và cho phép kéo dài thời gian làm việc. Hộp số tự động U660E Mã hiệu chỉnh hộp số Mã hiệu chỉnh hộp số (60-ký tự) trên nhãn QR Mã hiệu chỉnh hộp số (60-ký tự) Nhãn QR Điểm bảo dưỡng (Hộp số tự động U660E) Mã hiệu chỉnh hộp số Sau khi các chi tiết dưới đây được thay thế, cần phải thực hiện việc đặt mã A/T hay chạy thử trên đường để tránh rung giật khi vào số *: Khi mã hiệu chỉnh hộp số không thể đọc Điểm bảo dưỡng (Hộp số tự động U660E) ECT ECU Đăng ký mã A/T (Đọc mã hiệu chỉnh) Điểm bảo dưỡng (Hộp số tự động U660E) ECT ECU Đăng ký mã A/T (Đọc mã hiệu chỉnh) Điểm bảo dưỡng (Hộp số tự động U660E) ECT ECU Đăng ký mã A/T (Đọc mã hiệu chỉnh) Điểm bảo dưỡng (Hộp số tự động U660E) ECT ECU Đặt lại mã A/T Điểm bảo dưỡng (Hộp số tự động U660E) ECT ECU Đặt lại mã A/T Điểm bảo dưỡng (Hộp số tự động U660E) ECT ECU Đăng ký mã A/T (Đặt mã hiệu chỉnh) Điểm bảo dưỡng (Hộp số tự động U660E) ECT ECU Đăng ký mã A/T (Đặt mã hiệu chỉnh) Input Open Điểm bảo dưỡng (Hộp số tự động U660E) ECT ECU Đăng ký mã A/T (Đặt mã hiệu chỉnh) Input Open (15 ký tự x 4 lần) Next Điểm bảo dưỡng (Hộp số tự động U660E) ECT ECU Đăng ký mã A/T (Đặt mã hiệu chỉnh) Hộp số tự động U250E Khái quát Hộp số tự động U250E được sử dụng cho kiểu xe lắp động cơ 2AZ-FE Hộp số tự động U250E Khái quát Hộp số tự động U250E được sử dụng cho kiểu xe lắp động cơ 2AZ-FE Hộp số tự động U250E Cấu tạo Hộp số tự động U250E Bảng đặc tính và chức năng Hộp số tự động U250E Biến mô - Mạch dầu được thiết kế tối ưu cho khởi hành và tăng tốc - Khóa biến mô được thực hiện ở tốc độ trung bình đến cao Hộp số tự động U250E Bộ truyền hành tinh Ly hợp truyền thẳng O/D (C0) được thêm vào so với U241E Hộp số tự động U250E Bộ truyền hành tinh Chức năng các bộ phận Hộp số tự động U250E Bộ truyền hành tinh Hoạt động truyền công suất Hộp số tự động U250E Bộ truyền hành tinh Đường truyền công suất số 1 (“D”, 4, 3, 2, hoặc “S”) Hộp số tự động U250E Bộ truyền hành tinh Đường truyền công suất số 1 (“S”) Hộp số tự động U250E Bộ truyền hành tinh Đường truyền công suất số 2 (“D”, 4, 3, 2, hoặc “S”) Hộp số tự động U250E Bộ truyền hành tinh Đường truyền công suất số 3 (“D”, 4, 3, hoặc “S”) Hộp số tự động U250E Bộ truyền hành tinh Đường truyền công suất số 4 (“D”, 4, hoặc “S”) Hộp số tự động U250E Bộ truyền hành tinh Đường truyền công suất số 5 (“D”, hoặc “S”) Hộp số tự động U250E Bộ truyền hành tinh Đường truyền công suất số lùi (“R”) Hộp số tự động U250E Bộ van điều khiển Thân van gồm có nửa thân trên, thân dưới và 7 van (4 van điện từ SLx, van DSL, S4 và SR) Hộp số tự động U250E Bộ van điều khiển Dầu cấp đến phanh B3 bởi 1 van điều khiển tiết lưu B3 Thân van trên Thân van dưới Hộp số tự động U250E Bộ van điều khiển Chức năng của các van: Van SL1,2,3 và SLT Van SR, S4, DSL Hộp số tự động U250E Bộ van điều khiển Van SR điều khiển van rơ le điện từ dẫn đến dòng dầu chạy từ van điện từ DSL và S4 thay đổi Hộp số tự động U250E Bộ van điều khiển Van S4 điều khiển van chuyển số 4-5 bằng sự thay đổi áp suất dầu tác dụng lên B3 và C3 Hộp số tự động U250E Bộ van điều khiển Van DSL điều khiển phanh B2 thông qua van “rơ le điện từ” khi hộp số chuyển về vị trí R hay L. Trong khi khóa biên mô van rơ le khóa biến mô được điều khiển bằng van rơ le điện từ Hộp số tự động U250E Bộ van điều khiển Van điều khiển tiết lưu B3 sẽ điều khiển B3 khi chuyển từ số 5 về số 4 Hộp số tự động U250E Hệ thống điều khiển điện tử Tổng quan Hộp số tự động U250E Hệ thống điều khiển điện tử Điều khiển trực tiếp áp suất dầu tới phanh và ly hợp ở các số 2 3, 3 4. Bộ tích năng B1, C0, C1 gọn nhẹ hơn do không có buồng áp suất sau. Điều khiển tối ưu áp suất tới phanh và ly hợp, do vậy việc chuyển số trở nên êm dịu, giảm rung giật Hộp số tự động U250E Hệ thống điều khiển điện tử Cấu trúc điều khiển Hộp số tự động U250E Điều khiển đa chế độ: Chế độ “S”: vùng 4 là mặc định khi chuyển từ D -> S Hộp số tự động Cáp điều khiển hộp số Cơ cấu điều khiển chiều dài cáp Cơ cấu điều chỉnh Cần số Cáp điều khiển Trọng điểm bảo dưỡng(Hộp số tự động) Cáp điều khiển hộp số Điều chỉnh Tấm trượt Cáp số 4 5 Miếng khóa 3 1 2 Chuyển số về dãy N
Luận văn liên quan