Dự án bán chocolate tại trường đại học Nông Nghiệp Hà Nội nhân dịp valentine (14/2)

Valentine (ngày 14/2) hay còn gọi là ngày Saint Valentin, ngày lễ tình yêu đây là ngày các cặp đôi bày tỏ tình yêu với nhau. Trong ngày này mọi người sẽ tặng những món quà như hoa hồng, chocolate cho người mình yêu. Qua điều tra quan sát, em thấy nhu cầu chocolate ở trường đại học Nông Nghiệp Hà Nội là rất cao. Do tập trung lượng lớn sinh viên của trường, là những người trẻ tuổi đang trong tuổi yêu đương nên nhu cầu mua chocolate nhân dịp này là rất lớn. =› Chính vì vậy em lập dự án “bán chocolate tại trường ĐH Nông Nghiệp Hà Nội nhân dịp valentine (14/2)”.

ppt16 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 2457 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Dự án bán chocolate tại trường đại học Nông Nghiệp Hà Nội nhân dịp valentine (14/2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG NGHIỆP HÀ NỘI Khoa kinh tế và phát triển nông thôn QUẢN LÝ DỰ ÁN ĐẦU TƯ Đề tài: Dự án bán chocolate tại trường ĐH Nông Nghiệp Hà Nội nhân dịp valentine (14/2) Họ và tên : Lớp : Mã SV : Giáo viên hướng dẫn: Mục lục Mở đầu Nội dung - Mục tiêu dự án - Phân tích thị trường sản phẩm và dịch vụ của dự án - Trình bày dự án III. Kết luận I. Mở đầu Valentine (ngày 14/2) hay còn gọi là ngày Saint Valentin, ngày lễ tình yêu đây là ngày các cặp đôi bày tỏ tình yêu với nhau. Trong ngày này mọi người sẽ tặng những món quà như hoa hồng, chocolate … cho người mình yêu. Qua điều tra quan sát, em thấy nhu cầu chocolate ở trường đại học Nông Nghiệp Hà Nội là rất cao. Do tập trung lượng lớn sinh viên của trường, là những người trẻ tuổi đang trong tuổi yêu đương nên nhu cầu mua chocolate nhân dịp này là rất lớn. =› Chính vì vậy em lập dự án “bán chocolate tại trường ĐH Nông Nghiệp Hà Nội nhân dịp valentine (14/2)”. II. Nội dung 1. Mục tiêu dự án a, Mục tiêu chung Bán được nhiều chocolate để thu được nhiều lợi nhuận. b, Mục tiêu cụ thể Tích lũy được nhiều kinh nghiệm về kinh doanh để mở rộng thị trường tiêu thụ Cung cấp và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Bán được 80% - 90% sản phẩm mua về. Chiếm được lòng tin và sự yêu mến của khách hàng. 2. Phân tích thị trường sản phẩm và dịch vụ của dự án Quy mô của thị trường bán chocolate Quy mô thị trường hiện tại do là năm đầu tiên thực hiện dự án nên qui mô sẽ nhỏ, chủ yếu bán cho sinh viên của trường ĐH Nông Nghiệp Hà Nội với các sản phẩm chocolate chất lượng, mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng. Quy mô tương lai: sau khi thực hiện bán năm đầu tiên, khi khách hàng đã tín nhiệm thì năm sau có thể tăng lượng chocolate bán ra và bán thêm một số món quà cho dịp này khác. 2. Phân tích thị trường sản phẩm và dịch vụ của dự án Vùng sản phẩm tiêu thụ Sinh viên ở trường ĐH Nông Nghiệp Hà Nội khá đông cộng với một số người dân địa phương. Là những người trẻ tuổi đang trong tuổi yêu đương. Thị hiếu không phải rất cao vì chủ yếu là sinh viên ngân sách không quá dư dả. Hầu như tất cả mọi người sẽ tặng quà người yêu mình vào dịp này. =› Lượng chocolate tiêu thụ ở đây tương đối ổn định và lớn. 2. Phân tích thị trường sản phẩm và dịch vụ của dự án Khả năng cạnh tranh của sản phẩm Vào dịp này sẽ có rất nhiều cửa tham gia bán chocolate cũng như hoa hồng và những món quà tặng khác. Vì thế sản phẩm của em phải có mẫu mã đẹp, chất lượng tốt giá cả phải chăng để thu hút khách hàng. Bán chocolate với mẫu mã, chủng loại, giá tiền đa dạng để khách hàng có nhiều lựa chọn. Bán kèm các sản phẩm phụ như thiệp, dịch vụ viết chữ trên chocolate … Vì thế các sản phẩm của em sẽ được sự quan tâm chú ý của khách hàng nhiều hơn so với những người bán hàng khác. 2. Phân tích thị trường sản phẩm và dịch vụ của dự án Các yếu tố đầu vào cho dự án Nguyên liệu phải đi mua: Em chủ động tìm hiểu giá cả và liên hệ với đại lý bán chocolate để lấy hàng bán để ăn chênh lệch.. Ngoài ra em cần phải mua thêm giấy gói, dây ri băng, thiệp, kem để viết lên bánh … Nguyên liệu tự có: Để có được nhiều mẫu mã đẹp em có thể dùng giáy bìa cứng để tạo các loại hộp đựng với kiểu dáng đẹp, đa dạng. Địa điểm bán: Em sẽ thuê một gian hàng tại chợ sinh viên để bán. 3. Trình bày dự án Kế hoạch thực hiện Thời gian bán: Em sẽ bán chocolate từ ngày 12 – 14 tháng 2. Hình thức bán chocolate: buôn bán nhỏ, không phải thuê người mà lực lượng lao động là một số bạn thân của em và tự bỏ sức mình ra. Địa điểm bán chocolate : thuê một gian hàng tại chợ sinh viên gần vệ đường nhiều người đi lại mà giá thuê lại thấp. Nguồn vốn kinh doanh: là do cùng đóng góp với những người bạn thân cùng tham gia bán chocolate lần này 3. Trình bày dự án Kế hoạch quảng cáo Trước tiên em sẽ giới thiệu với những bạn bè, người quen của mình và mời họ đến thăm quan gian hàng. Tiếp đó em sẽ nhờ họ giới thiệu với những bạn bè và người quen của họ. Ngoài ra, em còn gửi email quảng cáo cho mỗi lớp trong trường, vì có rất nhiều bạn thường xuyên quan tâm tới email của lớp mình. Bên cạnh đó, khi những người đến mua hàng thì em sẽ có thái độ phục vụ khách hàng nhiệt tình và niềm nở, em tin chắc sẽ chiếm được sự tin tưởng của khách 3. Trình bày dự án Bảng thực hiện dự án Chocolate là sản phẩm không chịu được ở nhiết độ cao nếu nhiệt đô quá cao thì chocolate sẽ bị tan chảy. Đây là sản phẩm mà chỉ kinh doanh tốt vào dịp 14 – 2 nên viêc buôn bán có tính thời vụ rất cao và khách hàng có thể viết tên hoặc ký tự nào đó lên trên bề mặt hộp chocolate bởi kem. Ngoài ra, do đại lý bán chocolate cách xa trường nên em đi mua lúc 3 - 4 giờ chiều ngày hôm trước. Nếu ngày hôm sau không bán được hết em sẽ có kế hoạch giữ cho chocolate không bị tan chảy, có thể bán cho ngày hôm sau và hôm sau sẽ mua về ít chocolate hơn và tùy theo lượng dự kiến tiêu thụ trong ngày để mua một số lượng chocolate hợp lý. 3. Trình bày dự án BẢNG GIÁ MUA HOA VÀ GIÁ BÁN HOA 3. Trình bày dự án BẢNG DỰ KIẾN SỐ LƯỢNG HOA MUA TRONG TỪNG NGÀY 3. Trình bày dự án BẢNG CHI PHÍ CHO DỰ ÁN =› Tổng lợi nhuận dự kiến thu được từ hoạt động kinh doanh là: 2.500.000 đ. 3. Trình bày dự án Những rủi ro có thể gặp phải trong quá trình kinh doanh. III. Kết luận Trong dự án “bán chocolate tại trường ĐH Nông Nghiệp Hà Nội nhân dịp valentine (14/2)” này em đã phân tích thị trường, những rủi ro cũng như lợi nhuận thu được. Trong khu vực trường ĐH Nông Nghiệp Hà Nội có nhiều thuận lợi trong việc buôn bán chocolate vào dịp valentine vì đây là nơi tập trung nhiều sinh viên có nhu cầu rất cao đối với chocolate để làm qua tặng. Vì vậy em thấy việc buôn bán chocolate vào dịp valentine ở khu vực này có nhiều khả năng sẽ thành công.