Dự án cửa hàng hoa tự chọn N2

Ngày nay mức sống của người dân ngày càng được nâng cao, do đó nhu cầu hưởng thụ là vô cùng cần thiết. Trong những dịp lễ tết, cưới hỏi, tiệc tùng thậm chí là những ngày thường thì nhu cầu mua hoa cũng rất phong phú. Thành phố Hà Nội từ lâu là một trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị của cả nước. Số lượng người dân đến sinh sống và làm việc ngày càng gia tăng, vì vậy nhu cầu mua hoa ở đây là rất lớn nhưng số lượng cửa hàng hoa lại không nhiều. Và tại khu vực Huyện Từ Liêm, quận Cầu Giấy, số lượng cửa hàng hoa lại khan hiếm hơn. Bên cạnh đó mô hình Cửa hàng hoa tự chọn là một mô hình mới, có thể thu hút được sự quan tâm của đơn vị cấp phép đầu tư cũng như của các đối tượng khách hàng. Nếu mô hình này thành công sẽ góp phần tạo thêm nét đẹp văn minh, văn hoá, hiện đại của thành phố, đồng thời tạo nên dấu ấn mới khi du khách đến đây tham quan, mua sắm. Vì những lí do trên nhóm chúng tôi đã mạnh dạn đi vào tìm hiểu mô hình “CỬA HÀNG HOA TỰ CHỌN N2” và quyết định chọn đề tài này làm dự án nghiên cứu của nhóm chúng tôi.

doc24 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 3534 | Lượt tải: 10download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Dự án cửa hàng hoa tự chọn N2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KHOA QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP LỚP: K5HQ1D MÔN: QUẢN TRỊ DỰ ÁN DỰ ÁN CỬA HÀNG HOA TỰ CHỌN N2 Giảng viên hướng dẫn: Nhóm sinh viên thực hiện: Phạm Thùy Dương Dương Văn Đính Nguyễn Thị Định Nguyễn Thị Hồng Gấm Đặng Thị Thu Giang Nguyễn Thị Hương Giang Nguyễn Văn Hà Hứa Hải Hà Nguyễn Thị Thu Hải Nguyễn Duy Hải Nguyễn Thị Hải Hà Nội, Tháng 02/201 Phần 1: MỞ ĐẦU Nghiên cứu cơ hội kinh doanh (sự cần thiết của dự án đầu tư). Ngày nay mức sống của người dân ngày càng được nâng cao, do đó nhu cầu hưởng thụ là vô cùng cần thiết. Trong những dịp lễ tết, cưới hỏi, tiệc tùng…thậm chí là những ngày thường thì nhu cầu mua hoa cũng rất phong phú. Thành phố Hà Nội từ lâu là một trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị của cả nước. Số lượng người dân đến sinh sống và làm việc ngày càng gia tăng, vì vậy nhu cầu mua hoa ở đây là rất lớn nhưng số lượng cửa hàng hoa lại không nhiều. Và tại khu vực Huyện Từ Liêm, quận Cầu Giấy, số lượng cửa hàng hoa lại khan hiếm hơn. Bên cạnh đó mô hình Cửa hàng hoa tự chọn là một mô hình mới, có thể thu hút được sự quan tâm của đơn vị cấp phép đầu tư cũng như của các đối tượng khách hàng. Nếu mô hình này thành công sẽ góp phần tạo thêm nét đẹp văn minh, văn hoá, hiện đại của thành phố, đồng thời tạo nên dấu ấn mới khi du khách đến đây tham quan, mua sắm. Vì những lí do trên nhóm chúng tôi đã mạnh dạn đi vào tìm hiểu mô hình “CỬA HÀNG HOA TỰ CHỌN N2” và quyết định chọn đề tài này làm dự án nghiên cứu của nhóm chúng tôi. Mục tiêu dự án: Mang đến cho khách hàng một cái nhìn mới về thị trường hoa nói chung, thị trường hoa văn phòng nói riêng. Xây dựng một mô hình cung cấp hoa tươi mới cho khách hàng. Đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của khách hàng. Phương pháp nghiên cứu: Khảo sát thực tế. Nghiên cứu sơ bộ. Thu thập, xử lý, phân tích và tổng hợp các nguồn thông tin thứ cấp và sơ cấp. Tham khảo ý kiến chuyên gia: là những người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu. Căn cứ cho việc đầu tư và thành lập cửa hàng: Luật doanh nghiệp số 60/2005/QH11 ngày 29/11/2005 có hiệu lực từ ngày 01/07/2006. Luật lao động số 35-L/CTN ngày 05 tháng 7 năm 1994 của Chủ tịch nước. Luật số 35/2002/QH10 ngày 19 tháng 4 năm 2002 của Quốc hội về sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật lao động và các văn bản sửa đổi bổ sung mới nhất áp dụng từ ngày 01/05/2009. Luật thuế thu nhập doanh nghiệp số 14/2008/QH12 ngày 03/06/2008. Mô tả tổng quan dự án Loại hình: cửa hàng tự chọn. Hình thức đầu tư: đầu tư mới. Sản phẩm chính cung cấp: hoa tươi các loại. Sản phẩm phụ: Các loại phụ kiện đi kèm với sản phẩm chính (giấy gói, bình, chậu,…). Thị trường: Huyện từ Liêm, Quận Cầu Giấy, Quận Đống Đa,… Địa điểm thực hiện: - Địa điểm: 65, đường Nguyễn Phong Sắc kéo dài Khách hàng mục tiêu: Mua hoa vào dịp lễ, tết, sinh nhật, tặng bạn bè, người thân,… Các khách sạn, công ty trong địa bàn thành phố Các khách hàng ở các tỉnh lân cận thành phố như:Vĩnh Phúc, Gia Lâm, Đông Anh,…( đối với nhóm đối tượng này chỉ giao hàng khi có số lượng đặt hàng lớn). Và cho những ai có nhu cầu cấp thiết. Tổng thời gian đầu tư: 3 năm Vốn đẩu tư ban đẩu: 250 triệu ( vốn chủ sở hữu) Thời gian dự án đang đi vào hoạt động: Phần 2: NỘI DUNG DỰ ÁN Sản phẩm, dịch vụ - Thị trường của dự án: 2.1.1 Cơ cấu sản phẩm: Sản phẩm chính: Hoa tươi các loại: hồng( đỏ, hồng, vàng,…), tulip, hoa lyly, lan,… Các hoa phụ kiện đi kèm. Các sản phẩm bán kèm với hoa vào dịp lễ, tết: sôcôla, gấu bông,… Sản phẩm phụ: Hoa tươi: trong quá trình vận chuyển bị gãy, rụng cánh không bán được có thể lấy cánh để phục vụ cho nhu cầu làm đẹp, chữa bệnh. Hoa khô: các loại Có thể sử dụng hoa loại 2 ( bị hư, không bán hết) để nghiên cứu ra các kiểu cắm hoa mới. Các sản phẩm phụ đi kèm như: bình hoa, giỏ, giấy gói,… 2.1.2 Dịch vụ cung cấp: Giao hoa tận nơi (phí giao hoa tùy thuộc vào khoảng cách địa lý của khách hàng). Tư vấn cho khách hàng nên mua hoa gì vào dịp nào? Ngày nào? Cho ai? Khi họ không thể tự mình lựa chọn và quyết định (hoàn toàn miễn phí). Khi có nhu cầu cần tư vấn, khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng, điện thoại thông qua đường dây nóng hoặc truy cập vào website của công ty. Có catalog gồm nhiều kiểu hoa cho khách hàng dễ dàng lựa chọn. Cắm hoa theo yêu cầu của khách hàng. Đặt hoa trực tiếp tại cửa hàng hoặc thông qua điện thoại, Internet. Tặng quà cho khách hàng nhân ngày sinh nhật của họ (áp dụng cho những khách hàng thân thiết, cửa hàng sẽ lưu lại ngày sinh của họ). Với những khách hàng quá bận rộn, không có thời gian rãnh, có thể nhờ cửa hàng ghi nhớ lại những ngày quan trọng của người thân. Khi đến ngày chúng tôi sẽ thông báo và tư vấn nhằm giúp khách hàng có thể gửi đi những món quà đầy ý nghĩa cùng những lời chúc tốt đẹp đến với người thân yêu của mình. Dịch vụ trang trí hoa tại nhà cho khách hàng vào những ngày quan trọng như: ngày cưới, tân gia,… Giá cả sản phẩm, dịch vụ: GIÁ CẢ CÁC LOẠI HOA   Loại hoa  Đơn vị  Ngày thường  Ngày lễ   Hoa hồng  Bông  10,000  15,000   Hoa ly  Cây  25,000  35,000   Hoa lan  Nhánh  25,000  35,000   Hoa đồng tiền  Bong  8,000  12,000   Cẩm chướng  Bong  7,000  10,000   2.1.4 Sự khác biệt so với các cửa hàng hoa khác: Khách hàng sẽ được tự do tham quan, lựa chọn hoa theo nhu cầu của mình, và đúng ý nghĩa với dịp lễ và người được tặng với sự hỗ trợ, tư vấn của nhân viên chuyên nghiệp trong cửa hàng. Được lựa chọn cách thức trang trí, gói hoa theo catalogue gồm nhiều mẫu đã được trình bày sẵn. Trong trường hợp bận rộn, khách hàng có thể có thể lựa chọn và đặt hoa chỉ với vài lần click chuột thông qua website của cửa hàng. Được giới thiệu các mẫu nước hoa mới nhất or dịch vụ chăm sóc da với các sản phẩm tinh chế từ hoa. Được tham gia các event do cửa hàng tổ chức với tư cách thành viên. Được tư vấn miễn phí thông qua bộ phận chăm sóc khách hàng 2.1.5 Thị trường Thị trường chính tiêu thụ sản phẩm: huyện Từ Liêm, quận Cầu Giấy và các khu vực lân cận. Dân số: nơi có mức sống cao cũng như mật độ dân số đông, nơi tập trung phát triển kinh tế đa ngành nghề do đó hoa văn phòng sẽ dễ thu hút. Thu nhập: các khu vực quận Cầu Giấy, Từ Liêm nơi có khu vực văn phòng, công ty nhiều và nơi đây cũng được xem như khu trung tâm của thành phố, vì vậy thu nhập và mức sống ở mức trung bình – khá trở lên, nên việc chấp nhận chi trả cho các dịch vụ tinh thần như hoa tươi cũng tương đối cao. Mức tiêu thụ dồi dào khi giờ đây việc tặng hoa không còn đơn thuần vào các dịp lễ, tết mà còn xem việc tặng hoa như một lời xin lỗi, cảm ơn,… thêm vào đó cuộc sống hiện đại, hòa nhập văn minh thế giới, đời sống tinh thần người dân thành phố được chú trọng hơn. Thị hiếu: hoa tươi ngày càng phong phú, đa dạng, nhiều chủng loại, thu hút khách hàng nhiều hơn. Theo giới kinh doanh, năm nay người tiêu dùng có xu hướng thích các kiểu cắm, bó hoa phương Tây hoặc kết hợp nhiều loại hoa đơn giản nhưng lãng mạn. Phân khúc thị trường: Mua hoa làm quà tặng và tiêu thụ trong các dịp lễ đặc biệt: Hiện nay có khoảng 50 đến 60% người tiêu dùng mua hoa chủ yếu phục vụ nhu cầu quà tặng; 15% mua hoa để phục vụ các đám tang và khoảng 20% nhằm mục đích tiêu dùng cá nhân. Tuy nhiên, số liệu thống kê cho khu vực riêng lẻ là rất khác nhau. Nhìn chung , mức tiêu thụ hoa nhằm mục đích tiêu dùng cá nhân ở nơi có thu nhập cao thuộc Hà Nội thường cao hơn so với các vùng khác có mức thu nhập thấp hơn. Một số mặt hàng thay thế làm quà tặng đang cạnh tranh với thị trường hoa là sô cô la; hàng mỹ nghệ và rượu. Nếu giá cả hoa tăng cao hoặc hoa có chất lượng kém thì người tiêu dùng có xu hướng chuyển sang mua các sản phẩm thay thế. Những nhân tố được cân nhắc khi mua hoa chủ yếu là chất lượng, giá cả loại hoa được dùng để tặng, màu sắc, độ tươi và mùi thơm của hoa. Tầm quan trọng của các yếu tố này tương đối khác nhau giữa các vùng cụ thể trong nước. Dấu hiệu cảm xúc: Người tiêu dùng hiện nay không coi hoa đơn giản chỉ như một món quà tặng đơn thuần mà nó còn là biểu trưng của động lực và cảm xúc. Hoa thể hiện cảm xúc của người tặng như sự chúc mừng (trong tiệc sinh nhật), một lời xin lỗi (tranh cãi hoặc sự vụng về); một thái độ tiếc thương (chết hoặc tai nạn). Ngoài ra, hoa cũng là dấu hiệu của tình yêu hoặc sự cảm mến đối với người thân yêu của mình (ví dụ ngày Valentine, 8/3,…). Những kỳ nghỉ lễ: Kỳ nghĩ lễ đã góp phần quan trọng thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ hoa cắt và sản phẩm trang trí. Vào những ngày đặc biệt như giáng sinh, ngày Valentine; ngày của Mẹ; ngày của Thư ký (Secretary’s Day), doanh số kinh doanh hoa thường tăng mạnh. Bên cạnh những ngày nghỉ lễ quốc tế nổi tiếng, hầu hết các quốc gia còn có những ngày lễ kỷ niệm riêng của mình. Khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân: Một mục đích khác của việc mua hoa là phục vụ nhu cầu tiêu dùng cá nhân. Trong đó chủ yếu để trang trí nhà riêng hoặc văn phòng, tạo sự thoải mái tươi đẹp cho môi trường sống của mình. Các công ty mua hoa để trang trí và làm đẹp cho văn phòng, khách sạn hoặc nhà hàng. Ngành phi lợi nhuận và các ngành dịch vụ thương mại là khách hàng doanh nghiệp chính tiêu thụ hoa, chiếm khoảng 1/2 tổng lượng hoa mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiêu thụ. Khoảng 90% công ty tiêu thụ hoa để làm quà tặng trong dịp sinh nhật và ngày kỷ niệm của nhân viên trong công ty. Cơ hội và thách thức đối với các nhà kinh doanh hoa tại khu vực Cơ hội: Nhu cầu về hoa bó, hoa mùa hè và phụ liệu trang trí đang tăng. Nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm hoa cao cấp cũng ở mức cao trong khi chủng loại nhóm hoa này còn hạn chế. Người tiêu dùng đang ngày càng quan tâm nhiều hơn đến vấn đề môi trường. Giấy chứng nhận và nhiều hình thức khác bảo đảm khả năng bảo vệ môi trường của sản phẩm sẽ đem lại cơ hội để phát hiện những phân đoạn thị trường tiêu thụ hoa mới. Các sản phẩm có đặc trưng riêng hoặc mới mẻ. Thách thức: Người tiêu dùng có xu hướng chuyển sang tiêu thụ các loại quà tặng khác như sô cô la, hàng mỹ nghệ ... Xu hướng thay đổi phong cách tiêu dùng khó có thể dự đoán trước hoặc liên tục thay đổi: ví dụ “màu sắc gì và chủng loại hoa nào sẽ là sản phẩm chủ đạo trong tương lai?” Những yêu cầu về chất lượng ngày càng khắt khe hơn. Cung - cầu hiện tại Nguồn cung hoa trong nước chủ yếu vẫn từ những vùng trồng hoa có tiếng như Mê Linh, Tây Tựu, Đà Lạt.. Bên cạnh đó là những loại hoa nhập khẩu từ Trung Quốc, Thái Lan. Thông thường vào ngày này, loại hoa bán chạy nhất là hoa hồng, hoa lan và ly ly. Hoa vào những lúc thời tiết thuận lợi hầu như không xảy ra tình trạng khan hiếm như bình thường. Tại 2 khu vực Cầu Giấy, Từ Liêm vào những tháng cuối năm 2008, nhu cầu hoa đã tăng gấp 2 lần so với năm trước đó, trong đó đơn đặt hàng từ các tỉnh thành, từ nước ngoài tăng mạnh. Tuy nhiên nhìn chung thì năm 2008, mức tiêu thụ hoa của người dân không bằng những năm đã qua. 2.2 Hình thức đầu tư và quy mô dự án (xác định công suất của dự án). 2.2.1 Tổng nhu cầu toàn thị trường: Dự kiến nhu cầu tương lai năm 2011   Nhu cầu ngày thường  Số lượng đơn vị  Nhu cầu hoa/ đơn vị  Tổng nhu cầu   Doanh nghiệp  500,000  400  200,000,000   Nhà hàng, khách sạn, quán café  3,296  1,000  3,296,000   Đám cưới/ năm  89,958  350  31,485,300   Đám ma/năm  120,000  500  60,000,000   Tổng  713,254  2,250  294,781,300   Nhu cầu trong các dịp lễ  Số lần tăng so với ngày thường   14-02  20  Lần  42,580   08-03  20  Lần  42,580   20-10  15  Lần  31,935   20-11  10  Lần  16,377   Khả năng cung ứng của cửa hàng: Hiện tại khu vực thành phố có hơn 300 shop hoa tươi, 45 vườn cây kiểng. Nếu xét theo quan điểm thị trường hoàn hảo, bình quân mỗi shop hoa sẽ chiếm khoảng 0,2% nhu cầu thị trường, và với thị phần này cũng đủ làm hài lòng một số cửa hàng cung ứng. Tuy nhiên, trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh sẽ luôn tồn tại, và mỗi cửa hàng sẽ dùng những thế mạnh của riêng mình để giành lấy vị thế và thị phần trên thị trường. Với những thế mạnh từ việc mang lại một mô hình cung cấp hoa tươi tương đối mới, vị trí kinh doanh tương đối thuận lợi (đặt ngay trung tâm thành phố) hơn so với nhiều cửa hàng kinh doanh hoa tươi khác. Thêm vào đó đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, được học qua những lớp đào tạo kỹ năng liên quan đến ngành nghề kinh doanh. Khả năng tạo mối quan hệ với nhiều khách hàng là doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn lớn. Thêm vào đó là khả năng tiếp thị để giới thiệu cửa hàng đến với thị trường mục tiêu là tương đối tốt, thời điểm mở cửa hàng hoa gần với nhiều dịp lễ 14/2, 8/3,… Từ những thế mạnh trên chúng tôi tin rằng mô hình cửa hàng hoa tự chọn của nhóm sau khi được thành lập sẽ có khả năng chiếm giữ được 0,3% nhu cầu toàn thị trường tương ứng với 1,179,125bông (cây, nhánh)/ năm, trong đó: Loại hoa  Tỉ lệ các loại hoa  Số lượng  Đơn vị   Hoa hồng  0.5  589,563  Bông   Hoa ly  0.1  117,913  Cây   Hoa lan  0.1  117,913  nhánh   Hoa đồng tiền  0.2  176,869  bông   Cẩm chướng  0.2  176,869  bông   Tổng  1.0  1,179,125      2.2.3 Một số cách bố trí hoa tại cửa hàng: Sau khi thiết kế cửa hàng xong thì chúng ta có thể tùy chọn cách bày trí hoa trong shop sao cho phù hợp với không gian và phong cách của cửa hàng. Sau đây là một số cách bày trí hoa tươi tham khảo:    Tuy nhiên trong tháng đầu tiên thành lập dự án, chúng tôi dự trù doanh số bán sẽ không đạt được như mong muốn vì cần thời gian để thuyết phục khách hàng và cho họ làm quen với mô hình mới, cụ thể: Tháng 1: 40% công suất của 0,3% nhu cầu toàn thị trường, tức là tháng đầu tiên dự án đi vào hoạt động chỉ đạt được 40% công suất. Tháng 2: 60% công suất, nhưng do trong tháng này có ngày lễ valentine nên dự kiến nhu cầu tăng cao dẫn đến doanh thu sẽ cao hơn nhiều. Tháng 3: 80% công suất, lúc này dự án đã có thể thu hút được nhiều khách hàng, tìm kiếm được nhiều đối tác và trong tháng này cũng có ngày lễ 8/3 nên nhu cầu sẽ tăng mạnh. Từ tháng thứ 4 trở đi dự kiến dự án sẽ đạt 100% công suất. Công nghệ, máy móc thiết bị và địa bàn triển khai dự án 2.3.1 Trang thiết bị: DANH MỤC TRANG THIẾT BỊ   Số thứ tự  Tên thiết bị  Số lượng  Đơn vị  Đơn giá  Tổng chi phí   1  Máy tính tiền  1  Cái  2,100,000  2,100,000   2  Máy lạnh  1  Cái   6,000,000  6,000,000   3  Đồng phục nhân viên  8  Áo  100,000  800,000   4  Dao, kéo  5  bộ  40,000  200,000   5  Bình tưới  5  Cái  14,000  70,000   6  Bình chưng hoa lớn  6  Cái  65,000  390,000   7  Bàn làm việc  1  Cái  920,000  920,000   8  Kệ trưng bày hoa  2  Cái  2,200,000  4,400,000   9  Ghế chờ cho khách (dài)  2  Cái  700,000  1,400,000   (Phần chi phí thiết kế nhóm được tham vấn trực tiếp bởi “Phố xinh”). 2.3.2 Địa bàn triển khai dự án; 2.3.2.1 Các phương án so sánh: 1) Phương án 1: - Địa điểm: 55, đường Hồ Tùng Mậu, huyện Từ Liêm, Hà Nội - Mô tả địa điểm: đầu đường, đối diện UBND huyện Từ Liêm - Chi phí thuê mặt bằng: 28.000.000 đ. 2) Phương án 2: - Địa điểm: 65, đường Nguyễn Phong Sắc kéo dài - Mô tả địa điểm: ở ngay ngã tư đường Nguyễn Phong Sắc kéo dài, gần nhiều trường ĐH như: Học viện báo chí – tuyên truyền, ĐH Thương Mại, ĐH Quốc Gia, ĐH Sư Phạm… - Chi phí thuê mặt bằng: 30.524.000 VND (900 USD). Sau khi cân đối các chỉ tiêu về lợi nhuận, chi phí, vị trí thuận lợi cho việc kinh doanh của cửa hàng (trung tâm thành phố, gần các công ty, văn phòng kinh doanh,…, chi phí thuê mặt bằng không quá cao) nhóm đầu tư quyết định chọn phương án 2 làm địa điểm thực hiện dự án. 2.3.2.2 Điều tra xã hội: Mặt bằng ở trung tâm quận Cầu Giấy, có các đặc điểm của vị trí sau : - Ngoài trường, nơi có công trình mới đảm bảo cho việc đi lại dễ dàng, giao thông không bị tắt nghẽn. - Khu vực tập trung các ngân hàng, các quán cà phê, nơi ở của nhiều người có thu nhập cao. ,…. 2.3.2.3 Mô tả địa điểm cụ thể: - Vị trí cửa hàng: 65, đường Nguyễn Phong Sắc kéo dài Diện tích: 4m*25m=100m2 Giá thuê:30.524.000 VND (900 USD). Điều khoản thanh toán: thuê dài hạn ( 3 năm ). Đặt cọc trước 3 tháng. Sau 1 năm hợp đồng sẽ được điều chỉnh giá cả lên xuống 1 lần theo giá thị trường, tuy nhiên không quá 10%/năm. Hiện trạng mặt bằng : mặt bàng trống, tường sơn, sàn gạch, 1 trệt 1 lầu, 1 toalet. Địa điểm cửa hàng hoa chụp từ vệ tinh  2.4. Xây dựng phương án tài chính, hiệu quả kinh tế tài chính của dự án 2.4.1 Tổng kết nhu cầu về vốn đầu tư và các nguồn vốn: Tổng vốn đầu tư cần thiết: Hạng mục  Số tiền   1. Vốn đầu tư cố định ban đầu  99,725,000   1  Tiền thuê mặt bằng đặt cọc  49,572,000   2  Phí đăng kí kinh doanh  150,000   3  Chi phí thiết kế  33,723,000   4  Trang thiết bị  16,280,000   5  Bàn làm việc  920,000   6  Kệ trưng bày hoa  4,400,000   7  Ghế chờ cho khách  1,400,000   8  Máy tính tiền  2,100,000   9  Đồng phục nhân viên  800,000   10  Dao, kéo  200,000   11  Bình tưới  70,000   12  Bình chưng hoa  390,000   13  Máy lạnh  6,000,000   2. Vốn lưu động cần thiết  8,155,311   Tổng  107,880,311   Các nguồn vốn: chủ yếu là vốn góp - Nguyễn Văn Hà: 120 triệu VND - Nguyễn Thị Định: 60 triệu VND - Đặng Thị Thu Giang:70 triệu VND 2.4.2 Phân tích tài chính của dự án Doanh thu của dự án: Doanh thu của cửa hàng hoa dự kiến đạt 0.3% nhu cầu thị trường thành phố Hồ Chí Minh và các vùng lân cận. Tuy nhiên, tháng đầu tiên doanh thu chỉ đạt 0.4 với doanh thu dự kiến. Năm thứ nhất: Tháng  Doanh thu   2  50,406,463   3  154,356,126   4  159,949,298   5  102,301,118   6  164,193,598   7  207,518,333   8  250,843,069   9  294,167,805   10  218,924,797   11  290,095,093   12  253,242,219   Năm thứ hai: Tháng  Doanh thu   1  218,924,797   2  308,126,475   3  343,287,016   4  218,924,797   5  248,924,797   6  258,924,797   7  240,924,797   8  218,924,797   9  250,924,148   10  218,691,538   11  269,213,951   12  218,924,797   Năm thứ ba: Tháng  Doanh thu   1  218,924,797   2  308,126,475   3  343,287,016   4  318,924,797   5  209,924,797   6  256,924,797   7  281,001,017   8  218,924,797   9  218,924,797   10  300,691,538   11  269,213,951   12  218,924,797   Bảng tổng hợp doanh thu: Doanh thu năm 1    Doanh thu năm 2    Doanh thu năm 3    Chi phí: Chi phí cố định: Chi phí bán hàng và quản lý  30,000,000   Tiền thuê mặt bằng  30,524,000   Trợ cấp đi lại  5,000,000   Chi phí khác  2,000,000   Khấu hao  1,393,000   Tổng định phí hàng tháng  54,917,000   Chi phí biến đổi cho 100 bông/ nhánh - hoa các loại: Mua hoa  1,277,500   Tiền hoa hồng bán hàng  49,000   Phí vận chuyển  17,500   Bông đệm  17,200   Giấy gói, giỏ hoa  1,300   Tổng biến phí  1,362,500   Kết quả kinh doanh: Sau khi tổng hợp, tính toán các số liệu nhóm đã đưa ra kết quả kinh doanh thông qua 2 chỉ tiêu tài chính đánh giá dự án như sau: Hai chỉ tiêu đánh giá dự án: NPV: 6,008,884,147 đồng > 0 IRR: 8.9>> 2% (chi phí vốn). Ta thấy cả hai chỉ tiêu đều cho thấy dự án rất khả thi. Nếu dự án được đưa vào thực hiện sẽ mang lại lợi nhuận rất lớn cho chủ đầu tư và đáp ứng nhu cầu thực tế cho khách hàng tại các vùng lân cận. 2.5 Đánh giá hiệu quả xã hội của dự án: Khi dự án “ Cửa hàng hoa tự chọn N2” đi vào hoạt động sẽ giải quyết được công ăn việc làm cho một lượng lao động đang có nhu cầu tại địa bàn. Mặt khá