Trong thời đại công nghiệp hóa – hiện đại hóa như ngày nay, khi nền kinh
tế đang ngày càng phát triển thì bên cạnh đó nhu cầu của con người cũng ngày
càng được nâng cao. Một nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống chính là nhu cầu ăn
uống cũng ngày càng được nâng lên ở những mức độ cao hơn và đa đạng hơn.
Nhận thấy được vấn đề này, nhóm chúng tôi đã lên một kế hoạch “Dự án đầu tư
cửa hàng bánh ngọt” ngoài việc đáp ứng nhu cầu ăn uống của người dân trên địa
bàn thành phố Long Xuyên và các khu vực lân cận, mà còn xây dựng một địa
điểm thú vị giúp mọi người có thể thư giãn sao những giờ làm việc hoặc giờ học
căng thẳng bằng không khí ấm cúng tại cửa hàng hoặc tự tay trang trí những
chiếc bánh ngọt dành tặng cho những người thân yêu.
Dự án được đầu tư xây dựng trên địa bàn thành phố Long Xuyên với tổng
nguồn vốn 300.000.000 VND. Chúng tôi mong rằng dự án sẽ đáp ứng thành
công những yêu cầu lẫn khách hàng và nhà đầu tư đòi hỏi, góp phần xây dựng
đa dạng hơn loại hình kinh doanh bánh ngọt tại Long Xuyên nói chung và An
Giang nói riêng
30 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 8595 | Lượt tải: 10
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Dự án đầu tư cửa hàng bánh ngọt, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỤC LỤC
Lời mở đầu ...................................................................................... 03
1. Giới thiệu ................................................................................ 04
2. Sự cần thiết phải đầu tư ......................................................... 04
3. Tóm tắt dự án đầu tư .............................................................. 05
4. Thuyết minh chính của dự án đầu tư ..................................... 05
4.1.Tình hình kinh tế xã hội tổng quát ................................... 05
4.2.Phân tích lựa chọn thiết kế sản phẩm của dự án .............. 06
4.3.Nghiên cứu phân tích thị trường sản phẩm ...................... 06
4.4.Nghiên cứu phân tích kỹ thuật, công nghệ ....................... 08
4.5.Phân tích tài chính ............................................................ 13
4.6.Tổ chức quản lý dự án ...................................................... 23
4.7.Kết luận và kiến nghị ........................................................ 25
DANH MỤC B ẢNG
Bảng 1. Bảng kê tài sản cố định ban đầu ........................................ 10
Bảng 2. Máy móc và dụng cụ ......................................................... 10
Bảng 3. Bảng cơ cấu nhân sự .......................................................... 13
Bảng 4. Bảng cơ cấu vốn của dự án ................................................ 14
Bảng 5. Bảng chi phí mua tài sản cố định ban đầu ......................... 14
Bảng 6. Bảng chi phí mua máy móc và dụng cụ ............................ 15
Bảng 7. Chi phí nhân công lao động một tháng ............................. 15
Bảng 8. Chi phí nguyên vật liệu trực tiếp một tháng ...................... 16
Bảng 9. Chi phí sản xuất chung trong một tháng ........................... 17
Bảng 10. Chi phí cho đồ uống bổ sung ........................................... 17
Bảng 11. Kế hoạch trả nợ ............................................................... 18
Bảng 12. Bảng tổng hợp chi phí hàng tháng ................................... 18
Bảng 13. Bảng doanh thu dự kiến hàng tháng ................................ 19
Bảng 14. Tổng hợp chi phí dự kiến trong 3 năm ............................ 19
“Dự án đầu tư cửa hàng bánh ngọt” – Nhóm 07
Thiết lập và thẩm định dự án đầu tư Trang 2
Bảng 15. Doanh thu dự kiến trong 3 năm ....................................... 20
Bảng 16. Lợi nhuận dự kiến trong 3 năm ....................................... 20
Bảng 17. Dòng ngân lưu của dự án ................................................ 20
Bảng 18. Phân tích độ nhạy một chiều ........................................... 22
Bảng 19. Phân tích độ nhạy hai chiều ............................................. 23
DANH MỤC HÌNH
Hình 1. Sơ đồ tiến trình sản xuất bánh ........................................... 09
Hình 2. Thiết kế bố trí tầng trệt ...................................................... 13
Hình 3. Thiết kế bố trí tầng một ..................................................... 13
LỜI MỞ ĐẦU
Trong thời đại công nghiệp hóa – hiện đại hóa như ngày nay, khi nền kinh
tế đang ngày càng phát triển thì bên cạnh đó nhu cầu của con người cũng ngày
càng được nâng cao. Một nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống chính là nhu cầu ăn
uống cũng ngày càng được nâng lên ở những mức độ cao hơn và đa đạng hơn.
Nhận thấy được vấn đề này, nhóm chúng tôi đã lên một kế hoạch “Dự án đầu tư
cửa hàng bánh ngọt” ngoài việc đáp ứng nhu cầu ăn uống của người dân trên địa
bàn thành phố Long Xuyên và các khu vực lân cận, mà còn xây dựng một địa
điểm thú vị giúp mọi người có thể thư giãn sao những giờ làm việc hoặc giờ học
căng thẳng bằng không khí ấm cúng tại cửa hàng hoặc tự tay trang trí những
chiếc bánh ngọt dành tặng cho những người thân yêu.
Dự án được đầu tư xây dựng trên địa bàn thành phố Long Xuyên với tổng
nguồn vốn 300.000.000 VND. Chúng tôi mong rằng dự án sẽ đáp ứng thành
công những yêu cầu lẫn khách hàng và nhà đầu tư đòi hỏi, góp phần xây dựng
đa dạng hơn loại hình kinh doanh bánh ngọt tại Long Xuyên nói chung và An
Giang nói riêng.
“Dự án đầu tư cửa hàng bánh ngọt” – Nhóm 07
Thiết lập và thẩm định dự án đầu tư Trang 4
NGHIÊN CỨU KHẢ THI
DỰ ÁN ĐẦU TƯ CỬA HÀNG BÁNH NGỌT
--o0o--
1. GIỚI THIỆU
Trong nhịp sống hối hả của cuộc sống hiện đại như ngày nay, nền kinh tế đang
phát triển với tốc độ cao, thu nhập của người dân cũng ngày càng tăng lên, nhu cầu của
mỗi người cũng trở nên đa dạng và phong phú hơn, đặc biệt là trong vấn đề thực phẩm
không chỉ có chất lượng sản phẩm tốt còn mang lại cho người dùng một phong cách
tiêu dùng độc đáo và mới lạ.
Đã khi nào bạn mong muốn có một khoảng thời gian dành cho riêng mình để
thư giãn, để làm những việc mà mình yêu thích, để xua tan những mệt mỏi ngày
thường? Bạn muốn nghe nhạc, xem phim, tán gẫu với bạn bè hay đặc biệt hơn là ngồi
trong một quán nào đó vừa thưởng thức những chiếc bánh ngọt ngon tuyệt cùng với
những loại đồ uống mát lạnh khác.
Nắm bắt được nhu cầu đó chúng tôi quyết định xây dựng “Dự án đầu tư cửa
hàng bánh ngọt” nhằm phục vụ cho những người yêu thích bánh ngọt với phong cách
hoàn toàn mới. Khách hàng có thể tham gia vào quá trình trang trí sản phẩm theo ý
thích của riêng mình, ngoài ra cửa hàng còn có dịch vụ hướng dẫn cách làm bánh. M ặc
dù số lượng đối thủ cạnh tranh trên địa bàn không ít nhưng cửa hàng sẽ tạo ra cho
mình sự khác biệt về sự phong phú của sản phẩm và loại hình giải trí mới lạ nhằm đáp
ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.
2. SỰ CẦN THIẾT PHẢI ĐẦU TƯ
Trong nền kinh tế thị trường ngày nay, việc mở các cửa hàng kinh doanh luôn
là sự lựa chọn của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích công việc kinh doanh.
Vì vậy, với loại hình kinh doanh cửa hàng bánh ngọt có thể dễ dàng thực hiện hơn.
Thị trường dành cho việc kinh doanh bánh ngọt là một thị trường tiềm năng
đối với các loại hình kinh doanh mới lạ như : xây dựng khu vực cho khách hàng tự
trang trí bánh kem hoặc làm bánh kem, kinh doanh các loại bánh kem dành cho người
thừa cân … Bên cạnh đó, người tiêu dùng ngày nay có xu hướng yêu thích các sản
phẩm được làm thủ công, được sản xuất tại khu vực kinh doanh, đem lại niềm tin cho
khách hàng.
Văn hóa dùng bánh ngọt và tặng bánh ngọt cũng mang nhiều ý nghĩa thiết
thực, nhiều người tặng bánh cho nhau thể hiện sự yêu thương, sự quan tâm dành cho
nhau. Những chiếc bánh được xem như là cầu nối, kết nối tình cảm của những người
“Dự án đầu tư cửa hàng bánh ngọt” – Nhóm 07
Thiết lập và thẩm định dự án đầu tư Trang 5
thân trong gia đình, giữa những người bạn với nhau, những cặp đôi yêu nhau hay giữa
những đồng nghiệp của cùng một tổ chức. Từ đó tạo ra văn hóa mới độc đáo và mới lạ.
3. TÓM TẮT DỰ ÁN ĐẦU TƯ
Dự án được đầu tư trên tổng nguồn vốn : 300.000.000đ.
Tổng chi phí mua sắm trang thiết bị cho dự án : 215.610.000đ
Doanh thu ước tính trong năm đầu tiên (50%/ tổng doanh thu dự kiến
dựa trên năng suất hoạt động) : 225.221.000đ. Doanh thu các năm tiếp theo tăng dần
lên đến 65% và 80%.
Dự án xây dựng cửa hàng bao gồm hai khu vực : tầng trệt dành cho
việc bán bánh ngọt và phục vụ khách hàng dùng bánh tại cửa hàng. Tầng 2 dành cho
dịch vụ khách hàng trang trí bánh kem tại cửa hàng.Đây là loại hình kinh doanh mới lạ
chưa từng xuất hiện trên địa bàn thành phố Long Xuyên, hứa hẹn mang lại kết quả cao.
Cửa hàng muốn đen lại cho khách hàng một hình ảnh ấm cúng
nhưng không kém phần trẻ trung, ấn tượng và thân thiện. Khách hàng sẽ được thư giãn
sau những giờ phút căng thẳng trong cuộc sống, tận hưởng vị ngọt yêu thích của
những chiếc bánh nhỏ xinh, hoặc dành tặng cho người mình thân yêu những chiếc
bánh do tự tay trang trí.
Dự án hứa hẹn xây dựng một cửa hàng đầy tiềm năng phát triển vì
những khác biệt so với các cửa hàng đối thủ cạnh trạnh như : kinh doanh những loại
bánh mới như tiramisu, macaron, cookies. Loại hình kinh doanh khách hàng tự trang
trí bánh mới lạ, nhưng không kém phần ý nghĩa. Bên cạnh đó, giá cả hợp lý, vừa với
túi tiền người tiêu dùng.
4. THUYẾT MINH CHÍNH CỦA DỰ ÁN ĐẦU TƯ
4.1. Tình hình kinh tế xã hội tổng quát :
Điều kiện về địa lý tự nhiên : dự án được thực hiện trên địa bàn thành
phố Long Xuyên, là khu vực trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa và khoa học của tỉnh
An Giang. Với nền kinh tế phát triển cùng với mức thu nhập cao của người dân trong
thành phố thuận lợi cho việc xây dựng, phát triển cũng như khuynh hướng tiêu thụ sản
phẩm của cửa hàng bánh ngọt.
Điều kiện về dân số : tính đến tháng 07/2013, dân số trên toàn tỉnh là
2.151.009 người, mật độ dân số 608 người/km²(1). Đây là tỉnh có dân số khá đông
trong số các tỉnh thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Riêng thành phố Long
Xuyên có tổng dân số lên đến trên 280.051 người (tính đến tháng 02/2013) với mật độ
dân số 2620 người/km2(1). Điều này cho thấy một lợi thế rất lớn khi tiến hành đầu tư dự
án kinh doanh tại thành phố Long Xuyên thuộc tỉnh An Giang, với một lượng khách
hàng tiềm năng dồi dào.
1
2014.Số liệu thống kê KT-XH 2013.Cổng thông tin điện tử tỉnh An Giang.
tại[].truy cập ngày 02/04/2014.
“Dự án đầu tư cửa hàng bánh ngọt” – Nhóm 07
Thiết lập và thẩm định dự án đầu tư Trang 6
Tình hình phát triển kinh tế - xã hội : Ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế
lạm phát. Đáng chú ý nhất trong năm 2013 là chỉ số lạm phát thấp nhất trong 10 năm
trở lại đây, đạt 6,04% và thấp hơn mức kế hoạch 8% thông qua hồi đầu năm. Tổng sản
phẩm quốc nội (GDP) ước tăng trưởng 5,42%. Mức tăng này tuy thấp hơn mục tiêu
5,5% đề ra nhưng lại cao hơn mức tăng 5,25% của 2012.
Tăng trưởng tín dụng 2013 ước tăng 8,83%, tuy thấp hơn kế hoạch là
12% nhưng vẫn cao hơn 2012...(2).
4.2. Phân tích lựa chọn, thiết kế sản phẩm của dự án
4.2.1. Căn cứ lựa chọn sản phẩm của dự án
Thị trường bánh ngọt trên địa bàn thành phố Long Xuyên chưa
phát triển mạnh, chưa đa dạng các loại sản phẩm cũng như loại hình dịch vụ khách
hàng tự làm bánh tại cửa hàng.
Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, việc mở ra các loại hình
kinh doanh không còn khó khăn và luôn được nhà nước khuyến khích, vì vậy việc mở
cửa hàng kinh doanh bánh ngọt không còn khó khăn
Thị trường kinh doanh bánh ngọt dễ dàng phát triển với lượng
khách hàng tiềm năng dồi dào, là thị trường hấp dẫn cho các nhà đầu tư.
4.2.2. Các loại sản phẩm
4.2.2.1. Đặc điểm về sản phẩm
Trình bày theo khuôn mẫu đa dạng, dễ thương, sáng tạo.
Phân loại giữa sản phẩm dành cho người bình thường và người
có bệnh thừa cân.
Sản phẩm ít đường, ít béo do lấy hương liệu từ hoa quả, socola,
vani, bơ sữa …
Khách hàng có thể tự tay trang trí những sản phẩm theo sở
thích và yêu cầu của khách hàng.
Đóng gói lịch sự, tiện dụng, phục vụ nhanh chóng.
Giá cả sản phẩm phù hợp với túi tiền người tiêu dùng.
4.2.2.2. Các loại sản phẩm
2
2013.10 sự kiện kinh tế Việt Nam nổi bật 2013.Tuổi Trẻ online. tại[
kien-kinh-te-viet-nam-noi-bat-nam-2013.ht ml].truy cập ngày 02/04/2014.
“Dự án đầu tư cửa hàng bánh ngọt” – Nhóm 07
Thiết lập và thẩm định dự án đầu tư Trang 7
CÁC SẢN PHẨM BÁNH NGỌT CỦA CỬA HÀNG
Túi bánh cookies lớn
(10 bánh/túi)
Túi bánh cookies nhỏ
(5 bánh/túi)
Bánh cupcake lớn Bánh cupcake nhỏ
Bánh Gato lớn Bánh Gato nhỏ
Bánh Tiramisu Bánh M acaron
4.3. Nghiên cứu phân tích thị trường sản phẩm
4.3.1. Mục đích nghiên cứu thị trường
Hiểu rõ hơn về thị trường và đối tượng khách hàng tiềm năng
trên địa bàn thành phố Long Xuyên để đưa ra dự án phù hợp.
Có được những thông tin cần thiết về khách hàng để đưa ra
sản phẩm phù hợp với khẩu vị của người dân địa phương, có chiến lược marketing hợp
lý.
Nghiên cứu thị trường không đảm bảo chắc chắn thành công
khi thực hiện dự án, tuy nhiên tránh được những quyết định sai lầm.
4.3.2. Nội dung của nghiên cứu thị trường
4.3.2.1. Đặc trưng về sản phẩm bánh ngọt của dự án:
Chủ yếu tập trung vào chất lượng sản phẩm bánh, nâng cao
chất lượng sản phẩm bánh chính là tạo cho khách hàng sự an tâm và tin tưởng vào cửa
hàng bánh, kèm theo đó là lòng tin của khách hàng về các sản phẩm bánh của cửa
hàng. Điều này làm cho khách hàng hài lòng và luôn muốn sử dụng bánh của cửa
hàng. Bên cạnh đó phát triển dịch vụ chăm sóc khách hàng, tạo cầu nối để khách hàng
và nhân viên của công ty trở nên thân thiết, để khách hàng cảm thấy thoải mái và tốt
nhất khi sử dụng sản phẩm của công ty.
4.3.2.2. Nhu cầu hiện tại và tương lai của dự án:
Cửa hàng bánh ngọt không chỉ phục vụ nhu cầu ăn uống
đơn thuần, mà đó còn là nơi giúp mọi người được giải trí, thư giãn, sau những giờ làm
việc mệt mỏi, những giờ học tập mệt mỏi, những lúc chia sẽ cảm xúc vui buồn cùng
bạn bè.
4.3.2.3. Xu hướng tiêu dùng:
Bánh Ngọt đã và đang là một xu hướng mới của doanh
nhân trẻ thành đạt, giới công sở văn phòng. Hay các cô cậu học sinh, sinh viên … Thị
trường cho việc kinh doanh bánh ngọt là một thị trường tiềm năng, có thể phát triển
cao trong tương lai.
4.3.2.4. Đối thủ cạnh tranh:
Các tiệm bánh ngọt ra đời trước, đang có thương hiệu tại
Long Xuyên như: tiệm bánh A Bửu, Cô Hen, Quỳnh Như… bên cạnh đó là các gian
“Dự án đầu tư cửa hàng bánh ngọt” – Nhóm 07
Thiết lập và thẩm định dự án đầu tư Trang 8
hàng kinh doanh bánh ngọt nhỏ lẻ như cửa hàng tạp hóa, các cửa hàng nhỏ kinh doanh
bánh ngọt được làm tại nhà …
M ặc dù mở của hàng bánh ngọt có nhiều điều kiện khách
quan cũng như chủ quan thuận lợi. Hiện nay ở Long Xuyên không xuất hiện những
quán bánh ngọt mà khách hàng có thể đến và tự tay tạo ra những chiếc bánh ngọt với
nhiều hình ngộ nghĩnh để tặng những người thân của mình. Vì thế đây sẽ là lợi thế của
chúng tôi với loại hình kinh doanh dịch vụ đặc biệt và mới lạ.
4.3.2.5. Khách hàng:
Khách hàng tiềm năng: những khách hàng đang dùng bánh
ngọt tại các cửa hàng khác.
Khách hàng mục tiêu: những khách hàng thích bánh ngọt,
có nhu cầu dùng bánh ngọt.
Phân loại nhóm khách hàng:
Giới trẻ, người có thu nhập ổn định
Những người ăn kiêng, béo phì
Đặc điểm khách hàng
Do khách hàng của chúng tôi là tất cả mọi tầng lớp từ
những người tầng lớp thượg lưu, khách du lịch đến tầng lớp là sinh viên..mỗi người có
cách sống riêng của họ có người thi thích sự sang trọng, có người thì thích sự đơn
giản.Nhưng khi đến quán, điều mà họ quan tâm nhất là hình thức phục vụ và không
gian có thoải mái hay không... Ngoài ra, theo tìm hiểu qua các cuộc nói chuyện với
khách hàng chúng tôi được biết khi đến đây họ còn cân nhắc những điều sau:
Không gian thoải mái không?
Bánh của cửa hàng có ngon và bắt mắt không?
Mức giá có phù hợp không?
Có phục vụ nhanh không?
Người phục vụ có nhiệt tình vui vẻ không?
Khách hàng có rất nhiều nhu cầu khác nhau, vì vậy đáp
ứng được tất cả nhu cầu của họ sẽ mang lại cho quán một lợi thế cạnh tranh lớn trong
môi trường kinh doanh thư giãn ngày càng tăng trưởng mạnh mẽ như hiện nay.
4.3.2.6. Nhà cung cấp:
Nguyên liệu làm bánh: Được lấy từ các nhà buôn tại chợ
Long Xuyên.
Trang thiết bị, dụng cụ làm bánh: Các tiệm chuyên bán
thiết bị làm bánh ở Sài Gòn như: Hòa Nam, Hoa Việt, Bếp Chiên, Mạnh Đạt…
4.4. Nghiên cứu phân tích kỹ thuật, công nghệ và tổ chức sản xuất
kinh doanh:
4.4.1. Phân tích và lựa chọn công nghệ
Lựa chọn máy móc thiết bị hiện đại, chất lượng để đảm bảo sản
phẩm làm ra. Không chỉ nghiên cứu kĩ về mặt tính năng, công suất, độ bền mà còn
“Dự án đầu tư cửa hàng bánh ngọt” – Nhóm 07
Thiết lập và thẩm định dự án đầu tư Trang 9
Đạt
Không đạt
phải quan tâm đến các yếu tố có ảnh hưởng đến môi trường , độ hao mòn, tính kinh tế
khi hư hỏng….
Các biện pháp bảo vệ môi trường:
Tuy kinh doanh ngành thực phẩm nhưng chủ quá cũng như
toàn bộ nhân viên phải đảm báo có kế hoạch xử lí rác thải sạch sẽ, tránh làm ô nhiễm
nguồn nước và không khí
Không gây ồn ào cho mọi người xung quanh để tránh ô
nhiễm tiếng ồn, tiếp thị và kinh doanh lành mạnh.
Công nghệ :
Áp dụng công nghệ và phương pháp sản xuất đang được áp
dụng rộng rãi tại các cửa hàng làm bánh, bên cạnh đó cần thêm kinh nghiệm và tay
nghề của thợ làm bánh để đạt được sản phẩm như mong muốn.
Áp dụng công nghệ đơn giản, chỉ cần một thợ chính, một
thợ phụ để hoàn thành các sản phẩm dành cho cửa hàng.
Công nghệ đòi hỏi nguyên liệu đơn giản, dễ mua, dễ sử
dụng, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.
Sơ đồ tiến trình sản xuất (đơn giản) :
Hình 1. Sơ đồ tiến trình sản xuất bánh
4.4.2. Phương án máy móc thiết bị
Tài sản cố định ban đầu :
Nhập
NVL
Kiểm tra chất
lượng NVL
Yêu cầu nhà cung cấp đổi NVL
Chuẩn bị NVL làm bánh
Pha trộn NVL phù hợp cho
từng loại bánh
Nướng bánh
Trang trí
Thành
phẩm
“Dự án đầu tư cửa hàng bánh ngọt” – Nhóm 07
Thiết lập và thẩm định dự án đầu tư Trang 10
STT Tên tài sản Số lượng
1 Máy tính 1
2 Máy in 1
3 Điện thoại 1
4 Bộ bàn ghế sofa cafe 4
5 Bộ bàn ghế gỗ 4
6 Điều hòa 2
7 Loa 2
8 Tủ bảo quản bánh kem 1
9 Tủ trưng bày 2
10 Bàn quầy bar 1
11 Ghế quầy bar 4
12 Bàn gỗ dài 1
Bảng 1 . Bảng kê tài sản cố định ban đầu
Máy móc và dụng cụ :
ST
T
Tên sản phẩm
Số lượng
1 Máy đánh kem 2
2 Lò nướng 2
3 Máy đánh trứng 4
4 Khuôn bánh lớn 5
5 Tạo hình hoa 4
6 Bộ dao cắt tỉa, gọt hoa quả 2
7 Dĩa 50
8 Máy xay sinh tố 1
9 Máy ép hoa quả 1
10 Khuôn bánh nhỏ 10
11 Muỗng 100
Bảng 2. Máy móc và dụng cụ
Địa điểm mua: Các tiệm chuyên bán thiết bị làm bánh ở Sài Gòn
như: Hòa Nam, Hoa Việt, Bếp Chiên, Mạnh Đạt… và tại các siêu thị điện máy trong
khu vực.
“Dự án đầu tư cửa hàng bánh ngọt” – Nhóm 07
Thiết lập và thẩm định dự án đầu tư Trang 11
Chủ cửa hàng sẽ trực tiếp mua và kiểm tra chất lượng máy móc thiết
bị, sau đó nhờ công ty vận chuyển về cửa hàng để lắp đặt.
Đào tạo hướng dẫn nhân viên làm bánh cách sử dụng máy móc.
4.4.3. Phân tích, lựa chọn địa điểm xây dựng
Địa điểm kinh doanh: Gần các trường học, siêu thị hay công ty.
Tốt nhất là trên đường lớn hoặc ngay ngã tư nơi đông người qua lại để tiện việc thu hút
khách hàng. Tránh các con đường đã có quá nhiều tiệm bánh ngọt vì khả năng cạnh
tranh cao
M ặt bằng:
Về diện tích, khoảng 80 – 100 m2
Về chi phí trong khoảng 10-15 triệu một tháng.
Không gian phải thoáng mát sạch sẽ, trang trí độc đáo
trang nhã gây ấn tượng với khách hàng
Do đặt cửa hàng ở nơi trung tâm nên chi phí kinh doanh
cao, cần tìm mọi cách để tiết kiệm chi phí
Hiệu quả về mặt kinh tế xã hội: Đây là một của hàng kinh doanh
với quy mô nhỏ vì vậy ảnh hưởng của nó tơi mặt kinh tế xã hội là rất nhỏ, tuy nhiên
cũng có thể kể ra một số hiệu quả mà nó mang lại như sau:
Tăng thu nhập cho quốc dân
Đóng góp vào việc gia tăng ngân sách
M ột cửa hàng đẹp sẽ góp phần tôn lên vẻ đẹp chung của
phố phường
Giúp con người có nơi thư giãn nghỉ ngơi, có giá trị cao về
mặt tinh thần.
Tiệm bánh cam kết sẽ thực hiện đúng tiêu chuẩn vệ sinh an toàn
thực phẩm của Bộ y tế.
Ảnh hưởng của công trình tới sinh thái, môi trường: Sử dụng hộp
giấy để đựng bánh thay vì túi nilon thông thường. Vừa mang tính thẩm mĩ cao vừa
đảm bảo không ảnh hưởng đến môi trường, sinh thái
Biện pháp khắc phục các ảnh hưởng tiêu cực của địa điểm ảnh
hưởng đến môi trường và an sinh xã hội:
Tránh các kiểu quảng cáo rầm rộ, ồn ào gây ảnh hưởng đến
mọi người xung quanh.
Chỉ sử dụng trong phạm vi mặt bằng cho phép, không
được lấn chiếm lòng đường hoặc các khu vực xung quanh.
Thiết kế bố trí công trình:
Tầng trệt: Gồm có nhà xe, khu ăn uống, quầy bar, nhà bếp,
tủ trưng bày toilet và quầy thu ngân.
“Dự án đầu tư cửa hàng bánh ngọt” – Nhóm 07
Thiết lập và thẩm định dự án đầu tư Trang 12
Tầng 1: Gồm cầu thang, bàn hướng dẫn làm bánh, nhà
bếp, bàn làm bánh, , tủ trưng bày, toilet và quầy thu ngân.
Hình 2. Thiết kế bố trí tầng trệt :
Phục vụ bánh ngọt và nước uống
Hì