Công ty TNHH Thịnh An GP chính thức thành lập vào năm 1996 do bà Trần Thị Ya Li
làm chủ, nhận thấy DNTN Kem Thịnh Phát có tiềm năng nhưng không có khả năng về vốn để
mở rộng đầu tư phát triển, Công ty TNHH Thịnh An GP đã quyết định đầu tư và mua toàn bộ
nhà xưởng tại địa chỉ 695, quốc lộ 1A, khu phố 5, phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân,
Tp.HCM với tổng diện tích 503.2 m2 bao gồm thiết bị máy móc-công nghệ đặc biệt là mạng
lưới khách hàng, kênh phân phối cùng những thương hiệu hiện có của DNTN Kem Thịnh Phát
với giá chuyển nhượng 5 triệu USD.
Dựa trên nền tảng cũ, Công ty TNHH Thịnh An GP chúng tôi sẽ đầu tư bổ sung thêm một
số máy móc để nhà máy có thể hoạt động trong giai đoạn đầu với công suất là 4.5 triệu lít sản
phẩm/năm (quy đổi), đồng thời mở rộng nhà máy bằng việc mua thêm các lô đất phía sau và
xung quanh nhà xưởng hiện hữu với diện tích khoảng 3000 m2 để phù hợp cho nhu cầu sản
xuất. Bên cạnh đó, Thịnh An GP sẽ đầu tư thêm dây chuyền sản xuất kem (đặc biệt là kem có
nguyên liệu chính từ trái cây tươi vùng nhiệt đới) và thức ăn liền (như sữa chua, bánh flan, )
có công suất hoạt động ước tính 14 triệu lít/năm (công suất tối đa 20 triệu lít/năm). Toàn bộ
thiết bị, máy móc đều được nhập từ châu Âu - các quốc gia dẫn đầu công nghệ về chế biến sữa
và kem. Bên cạnh đó chúng tôi sẽ nghiên cứu để cho ra đời những sản phẩm kem mới lạ,
những dòng sản phẩm đột phá về mặt bao bì hình thức, tiện dụng cho người tiêu dùng.
Với mục tiêu xây dựng hình ảnh kem Thịnh Phát ngày càng gần hơn với người tiêu dùng
trong và ngoài nước, ngay từ khi tiếp nhận toàn bộ nhà máy và công nghệ sản xuất của Thịnh
Phát, Công ty TNHH Thịnh An GP đã chuẩn bị những chiến lược hoàn hảo để phát triển hệ
thống phân phối cả nước cũng như thâm nhập thị trường nước ngoài thông qua các hoạt động
marketing, quảng cáo, khuyến mãi, xây dựng đội ngũ nhân viên tiếp thị năng động, tiến hành
các chương trình tài trợ, hoạt động xã hội
Tóm lại, từ kinh nghiệm của DNTN Thịnh Phát cũng như sự am hiểu trong ngành công
nghiệp kem Công ty TNHH Thịnh An GP chúng tôi tin rằng “Dự án đầu tư mở rộng nhà máy
sản xuất kem, thức ăn liền và phát triển hệ thống phân phối trên cả nuớc” sẽ khả thi.
31 trang |
Chia sẻ: tuantu31 | Lượt xem: 676 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án: Đầu tư mở rộng nhà máy sản xuất kem, thức ăn liền và phát triển hệ thống phân phối trên cả nước, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐẦU TƯ: CÔNG TY TNHH THỊNH AN GP
2014
DỰ ÁN: ĐẦU TƯ MỞ RỘNG
NHÀ MÁY SẢN XUẤT KEM,
THỨC ĂN LIỀN VÀ PHÁT
TRIỂN HỆ THỐNG PHÂN
PHỐI TRÊN CẢ NƯỚC
Đ Ị A Đ I Ể M : P H Ư Ờ N G B Ì N H H Ư N G H Ò A , Q U Ậ N B Ì N H T Â N , T P . H C M
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do –Hạnh phúc
----------- ----------
BÁO CÁO
NGHIÊN CỨU KHẢ THI DỰ ÁN
ĐẦU TƯ MỞ RỘNG NHÀ MÁY
SẢN XUẤT KEM, THỨC ĂN LIỀN VÀ
PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG PHÂN PHỐI
TRÊN CẢ NƯỚC
CHỦ ĐẦU TƯ
CÔNG TY TNHH THỊNH AN GP
(Giám đốc)
TRẦN THỊ YA LI
Tp.Hồ Chí Minh - Tháng 5 năm 2014
Dự án đầu tư mở rộng nhà máy sản xuất kem, thức ăn liền và phát triển hệ thống phân phối trên cả nuớc
Chủ đầu tư: Công ty TNHH Thịnh An GP Trang i
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU ...........................................................................................................................................1
CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU CHỦ ĐẦU TƯ VÀ DỰ ÁN .........................................................................2
1.1. Chủ đầu tư ........................................................................................................................ 2
1.1.1. Thông tin về chủ đầu tư .......................................................................................... 2
1.1.2. Tầm nhìn – sứ mệnh và các giá trị cốt lõi .............................................................. 2
1.2. Mô tả sơ bộ thông tin dự án .............................................................................................. 3
CHƯƠNG II: NỘI DUNG DỰ ÁN ..........................................................................................................4
2.1. Địa điểm đầu tư dự án ...................................................................................................... 4
2.2. Quy mô dự án ................................................................................................................... 4
2.2.1. Quy mô diện tích .................................................................................................... 4
2.2.2. Các hạng mục xây dựng ......................................................................................... 4
2.2.3. Các hạng mục máy móc thiết bị ............................................................................. 5
2.3. Tiến độ thực hiện dự án .................................................................................................... 5
2.4. Nhân sự dự án ................................................................................................................... 6
2.5. Sản phẩm .......................................................................................................................... 6
2.6. Về sản xuất ....................................................................................................................... 6
2.6.1. Tiêu chuẩn áp dụng ................................................................................................ 6
2.6.2. Nguyên liệu ............................................................................................................ 6
2.6.3. Quy trình ................................................................................................................. 7
2.7. Thị trường đầu ra .............................................................................................................. 8
CHƯƠNG III: CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG ................................................................9
3.1. Phân tích SWOT ............................................................................................................... 9
3.2. Chiến lược phát triển & mở rộng hệ thống phân phối ..................................................... 9
3.2.1. Chiến lược tạo sự khác biệt, tăng sức cạnh tranh của sản phẩm ............................ 9
3.2.2. Xây dựng mạng lưới phân phối ............................................................................ 10
3.2.3. Truyền thông.................................................................................................................... 10
CHƯƠNG IV: TỔNG MỨC ĐẦU TƯ DỰ ÁN ....................................................................................12
4.1. Nội dung tổng mức đầu tư .............................................................................................. 12
4.1.1. Nội dung ............................................................................................................... 12
4.1.2. Kết quả tổng mức đầu tư ...................................................................................... 14
4.2. Vốn lưu động .................................................................................................................. 15
CHƯƠNG V: NGUỒN VỐN THỰC HIỆN DỰ ÁN .............................................................................17
5.1. Kế hoạch đầu tư .............................................................................................................. 17
5.2. Tiến độ sử dụng vốn ....................................................................................................... 17
5.3. Nguồn vốn thực hiện dự án ............................................................................................ 18
Dự án đầu tư mở rộng nhà máy sản xuất kem, thức ăn liền và phát triển hệ thống phân phối trên cả nuớc
Chủ đầu tư: Công ty TNHH Thịnh An GP Trang ii
CHƯƠNG VI: PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ TÀI CHÍNH .........................................................................19
6.1. Các giả định kinh tế và cơ sở tính toán .......................................................................... 19
6.1.1. Giả định về doanh thu .......................................................................................... 19
6.1.2. Giả định về chi phí ............................................................................................... 19
6.2. Hiệu quả kinh tế ............................................................................................................. 20
6.2.1 Doanh thu dự án .................................................................................................... 20
6.2.2. Chi phí dự án ........................................................................................................ 21
6.3. Báo cáo thu nhập dự trù ................................................................................................. 21
6.4. Báo cáo ngân lưu theo quan điểm tổng đầu tư (TIPV) .................................................. 22
KẾT LUẬN .............................................................................................................................................25
PHỤ LỤC .................................................................................................................................. 26
Dự án đầu tư mở rộng nhà máy sản xuất kem, thức ăn liền và phát triển hệ thống phân phối trên cả nuớc
Chủ đầu tư: Công ty TNHH Thịnh An GP Trang 1
LỜI MỞ ĐẦU
Công ty TNHH Thịnh An GP chính thức thành lập vào năm 1996 do bà Trần Thị Ya Li
làm chủ, nhận thấy DNTN Kem Thịnh Phát có tiềm năng nhưng không có khả năng về vốn để
mở rộng đầu tư phát triển, Công ty TNHH Thịnh An GP đã quyết định đầu tư và mua toàn bộ
nhà xưởng tại địa chỉ 695, quốc lộ 1A, khu phố 5, phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân,
Tp.HCM với tổng diện tích 503.2 m2 bao gồm thiết bị máy móc-công nghệ đặc biệt là mạng
lưới khách hàng, kênh phân phối cùng những thương hiệu hiện có của DNTN Kem Thịnh Phát
với giá chuyển nhượng 5 triệu USD.
Dựa trên nền tảng cũ, Công ty TNHH Thịnh An GP chúng tôi sẽ đầu tư bổ sung thêm một
số máy móc để nhà máy có thể hoạt động trong giai đoạn đầu với công suất là 4.5 triệu lít sản
phẩm/năm (quy đổi), đồng thời mở rộng nhà máy bằng việc mua thêm các lô đất phía sau và
xung quanh nhà xưởng hiện hữu với diện tích khoảng 3000 m2 để phù hợp cho nhu cầu sản
xuất. Bên cạnh đó, Thịnh An GP sẽ đầu tư thêm dây chuyền sản xuất kem (đặc biệt là kem có
nguyên liệu chính từ trái cây tươi vùng nhiệt đới) và thức ăn liền (như sữa chua, bánh flan,)
có công suất hoạt động ước tính 14 triệu lít/năm (công suất tối đa 20 triệu lít/năm). Toàn bộ
thiết bị, máy móc đều được nhập từ châu Âu - các quốc gia dẫn đầu công nghệ về chế biến sữa
và kem. Bên cạnh đó chúng tôi sẽ nghiên cứu để cho ra đời những sản phẩm kem mới lạ,
những dòng sản phẩm đột phá về mặt bao bì hình thức, tiện dụng cho người tiêu dùng.
Với mục tiêu xây dựng hình ảnh kem Thịnh Phát ngày càng gần hơn với người tiêu dùng
trong và ngoài nước, ngay từ khi tiếp nhận toàn bộ nhà máy và công nghệ sản xuất của Thịnh
Phát, Công ty TNHH Thịnh An GP đã chuẩn bị những chiến lược hoàn hảo để phát triển hệ
thống phân phối cả nước cũng như thâm nhập thị trường nước ngoài thông qua các hoạt động
marketing, quảng cáo, khuyến mãi, xây dựng đội ngũ nhân viên tiếp thị năng động, tiến hành
các chương trình tài trợ, hoạt động xã hội
Tóm lại, từ kinh nghiệm của DNTN Thịnh Phát cũng như sự am hiểu trong ngành công
nghiệp kem Công ty TNHH Thịnh An GP chúng tôi tin rằng “Dự án đầu tư mở rộng nhà máy
sản xuất kem, thức ăn liền và phát triển hệ thống phân phối trên cả nuớc” sẽ khả thi.
Dự án đầu tư mở rộng nhà máy sản xuất kem, thức ăn liền và phát triển hệ thống phân phối trên cả nuớc
Chủ đầu tư: Công ty TNHH Thịnh An GP Trang 2
CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU CHỦ ĐẦU TƯ VÀ DỰ ÁN
1.1. Chủ đầu tư
1.1.1. Thông tin về chủ đầu tư
- Chủ đầu tư : Công ty TNHH Thịnh An GP
- Mã số doanh nghiệp :
- Nơi cấp : Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp.Hồ Chí Minh
- Ngày cấp :
- Trụ sở chính :
- Đại diện : Bà. Trần Thị Ya Li Chức danh: Chủ tịch HĐQT
- Vốn điều lệ :
- Ngành nghề kinh doanh :
- Năng lực hiện tại : Công ty TNHH Thịnh An GP đã mua toàn bộ nhà xưởng sản
xuất kem bao gồm máy móc - công nghệ, mạng lưới khách hàng, kênh phân phối và những
thương hiệu hiện có của DNTN Kem Thịnh Phát với giá chuyển nhượng 5 triệu USD. Kem
Thịnh Phát hiện tại đã có chỗ đứng trên thị trường với những sản phẩm đặc biệt nổi trội như
sản phẩm kem chuối Banana được thị trường trong và ngoài nước ưa chuộng.
1.1.2. Tầm nhìn – sứ mệnh và các giá trị cốt lõi
Tầm nhìn:
Bằng khát vọng tiên phong Thịnh An GP mong muốn tạo nên một thương hiệu Việt thể
hiện tầm vóc trí tuệ và niềm tự hào Việt Nam trên trường quốc tế trong ngành công nghiệp
kem.
Sứ mệnh:
- Đối với thị trường: Cung cấp các sản phẩm chất lượng mang tính độc đáo và sáng tạo.
- Đối với cổ đông và đối tác: quản lý tốt rủi ro và mang lại mức lợi nhuận tối đa.
- Đối với nhân viên: Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo và
nhân văn; tạo điều kiện thu nhập cao và cơ hội phát triển công bằng cho tất cả nhân viên.
- Đối với xã hội: Hài hòa lợi ích doanh nghiệp với lợi ích xã hội; đóng góp tích cực vào các
hoạt động hướng về cộng đồng, thể hiện tinh thần trách nhiệm công dân và niềm tự hào dân
tộc.
Giá trị cốt lõi:
- Tính chất lượng
- Tính sáng tạo
- Tính tiên phong.
Dự án đầu tư mở rộng nhà máy sản xuất kem, thức ăn liền và phát triển hệ thống phân phối trên cả nuớc
Chủ đầu tư: Công ty TNHH Thịnh An GP Trang 3
1.2. Mô tả sơ bộ thông tin dự án
- Tên dự án : Dự án đầu tư mở rộng nhà máy sản xuất kem, thức ăn liền và
phát triển hệ thống phân phối trên cả nuớc
- Địa điểm đầu tư : Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, Tp.HCM
- Diện tích hiện hữu : 503.2 m2 (mua lại nhà xưởng của DNTN Kem Thịnh Phát)
- Diện tích mở rộng : 1072m2 (đất trống)
- Hình thức đầu tư : Đầu tư mở rộng
- Hình thức quản lý : Thông qua Ban Quản lý dự án do chủ đầu tư thành lập
- Tổng mức đầu tư : 444,971,000,000 đồng (Bốn trăm bốn mươi bốn tỷ chín trăm
bảy mươi mốt triệu đồng)
- Nguồn vốn đầu tư : Nguồn vốn do chủ đầu tư bỏ ra và kêu gọi thêm vốn góp từ
các cổ đông
- Doanh thu dự án từ : Bán các sản phẩm :
+ Sản phẩm kem que, dung tích từ 80ml đến 150ml
+ Sản phẩm kem hộp, dung tích từ 50ml đến 500ml
+ Sản phẩm kem ốc quế, dung tích từ 100ml đến 250ml
+ Sản phẩm kem trái cây đông lạnh (kem chuối) dung tích từ 100 ml - 300ml
+ Sản phẩm sữa chua, dung tích từ 50 - 300ml
+ Sản phẩm bánh Flan, dung tích từ 80 - 200ml
+ Sản phẩm kem ống dạng nuớc, dung tích từ 50 - 150ml
- Công suất thiết kế : 20 triệu lít/năm
- Công suất hoạt động : khoảng 70% công suất thiết kế
- Giá bán trung bình : 45 ngàn đồng/lít sản phẩm
- Thị trường tiêu thụ : Sản phẩm được bán trong nước và các nước lân cận, đặc biệt
sản phẩm kem chuối sẽ xuất khẩu sang thị trường cao cấp như Châu Âu, Mỹ
- Hiệu quả tài chính : NPV = 194,885,004,000 đồng >0 ; IRR = 20% > WACC
Thời gian hoàn vốn tính là 11 năm 8 tháng , tuy nhiên thời gian trên bao gồm cả thời gian
xây dựng => Dự án có suất sinh lợi nội bộ và hiệu quả đầu tư khá cao.
- Hiệu quả kinh tế xã hội : đóng góp vào sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế
quốc dân nói chung và của khu vực nói riêng; nhà nước và địa phương có nguồn thu ngân sách
từ Thuế GTGT, Thuế Thu nhập doanh nghiệp.
- Tiến độ thực hiện : Dự án được tiến hành thực hiện từ quý III/2014 đến quý
IV/2015 bao gồm các giai đoạn:
Giai đoạn 1: Từ quý III/2014 đến Quý IV/2014, mua lại toàn bộ công ty TNHH Thịnh
Phát, đầu tư thêm một số thiết bị cho nhà máy và hệ thống phân phối trong cả nước.
Giai đoạn 2: Từ quý I/2015 đến quý IV/2015: Mở rộng đầu tư nhà máy mới, nâng công
suất sản xuất.
Năm 2016: hoàn thành nhà máy hoàn chỉnh.
Dự án đầu tư mở rộng nhà máy sản xuất kem, thức ăn liền và phát triển hệ thống phân phối trên cả nuớc
Chủ đầu tư: Công ty TNHH Thịnh An GP Trang 4
CHƯƠNG II: NỘI DUNG DỰ ÁN
2.1. Địa điểm đầu tư dự án
Dự án đầu tư mở rộng nhà máy sản xuất kem, thức ăn liền và phát triển hệ thống phân
phối trên cả nước được đầu tư trên cơ sở của nhà xưởng cũ do DNTN Thịnh Phát đầu tư tại số
695, quốc lộ 1A, khu phố 5, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, Tp.HCM.
Nay Công ty TNHH Thịnh An GP chúng tôi mua lại nhà xưởng này đồng thời mua thêm 5
lô đất phía sau nhà xưởng.
Hình: Vị trí đầu tư dự án
2.2. Quy mô dự án
2.2.1. Quy mô diện tích
Nhà xưởng cũ có diện tích 503.2 m2. Công ty TNHH Thịnh An GP chúng tôi sẽ mở rộng
nhà máy bằng việc mua thêm 5 lô đất với diện tích 1072m2, như vậy nhà máy sẽ có tổng diện
tích 1575.2 m2.
2.2.2. Các hạng mục xây dựng
- Khu vực sản xuất
- Kho lạnh cấp đông chưa hoàn thành và hoàn thành
- Phòng chứa nguyên liệu
- Phòng quản lý
- Phòng phân phối
Dự án đầu tư mở rộng nhà máy sản xuất kem, thức ăn liền và phát triển hệ thống phân phối trên cả nuớc
Chủ đầu tư: Công ty TNHH Thịnh An GP Trang 5
- Khu vực xử lý nước thải và công trình khác
- Nhà sinh hoạt cho công nhân
- Nhà ăn công nhân
- Khu vực cây xanh, công trình phụ
- Hệ thống xử lý nước thải
- Hệ thống điện-nước
2.2.3. Các hạng mục máy móc thiết bị
Đầu tư giai đoạn 1 (bổ sung thêm cho nhà máy sản xuất cũ)
Hạng mục Đơn vị Số lượng
1. Đầu tư máy móc cho hệ thống phân phối điểm 9
Kho lạnh HT 9
Kho mát HT 9
Tủ lạnh cái 180
Tủ trưng bày cái 170
Xe tải giao hàng cái 34
Xe bán dạo cái 340
2. Bổ sung thêm máy móc thiết bị
Máy đánh kem bộ 3
Bồn ủ +ageing vats + bồn trộn (nhỏ) cái 3
Kho cấp đông nhanh cái 1
Kho lạnh cái 2
Máy làm kem ly (loại nhỏ) cái 1
Máy kem cone (loại nhỏ) cái 1
Máy kem que (loại nhỏ) cái 1
Đầu tư giai đoạn 2 (đầu tư cho nhà máy mới)
Hạng mục Đơn vị Số lượng
Máy làm que kem tự động bộ 1
Máy nhúng chocolate bộ 1
Máy đánh kem bộ 5
Bồn trộn bộ 1
Kho cấp đông nhanh bộ 1
Tủ kem tại các điểm bán lẻ cái 5,000
Tủ trưng bày kênh Horeca cái 500
Xe bán dạo có thùng lạnh chiếc 900
Xa tải giao hàng tại các điểm chiếc 20
2.3. Tiến độ thực hiện dự án
Dự án đầu tư mở rộng nhà máy sản xuất kem, thức ăn liền và phát triển hệ thống phân phối trên cả nuớc
Chủ đầu tư: Công ty TNHH Thịnh An GP Trang 6
Dự án được tiến hành thực hiện từ quý III/2014 đến quý IV/2015 bao gồm các giai đoạn:
Giai đoạn chuẩn bị đầu tư: Từ quý III/2014
Giai đoạn đầu tư: Từ quý IV/2014 đến quý IV/2015.
Đầu năm 2016, dự án đi vào hoạt động.
2.4. Nhân sự dự án
Chức danh Số lượng
Quản lý
Tổng giám đốc 1
Phó tổng giám đốc 1
Các giám đốc 3
Quản lí phòng, ban 11
Bộ phận sản xuất kinh doanh
Bộ phận sản xuất 150
Bộ phận bán hàng 250
Bộ phận cung ứng 50
Bộ phận hành chính, nhân sự, kế toán 40
Bộ phận marketing 8
Tổng cộng 514
2.5. Sản phẩm
+ Sản phẩm kem trái cây đông lạnh (kem chuối) dung tích từ 100 ml - 300ml
+ Sản phẩm kem que, dung tích từ 80ml đến 150ml
+ Sản phẩm kem hộp, dung tích từ 50ml đến 500ml
+ Sản phẩm kem ốc quế, dung tích từ 100ml đến 250ml
+ Sản phẩm sữa chua, dung tích từ 50 - 300ml
+ Sản phẩm bánh flan dung tích từ 80 - 200ml
+ Sản phẩm kem ống dạng nuớc, dung tích từ 50 - 150ml
2.6. Về sản xuất
2.6.1. Tiêu chuẩn áp dụng
-Tiêu chuẩn HACCP (Phòng ngừa và kiểm soát các mối nguy liên quan đến chuỗi cung
ứng thực phẩm);
- Tiêu chuẩn ISO 22000:2005 về Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm dựa trên các yêu
cầu của Hệ thống Phân tích mối nguy và điểm kiểm soát tới hạn (HACCP) cho các cơ sở kinh
doanh, chế biến thực phẩm;
2.6.2. Nguyên liệu
Nguyên liệu chủ yếu dùng trong sản xuất kem:
- Đường
- Sữa
Dự án đầu tư mở rộng nhà máy sản xuất kem, thức ăn liền và phát triển hệ thống phân phối trên cả nuớc
Chủ đầu tư: Công ty TNHH Thịnh An GP Trang 7
- Chất béo
- Chất ổn định
- Các loại hương liệu
- Bột ca cao, sôcôla, bột bắp....
- Các loại hoa quả tự nhiên (chuối sứ, xoài,.), hạt khô, mứt quả, nước quả, ...
2.6.3. Quy trình
Dùng dây chuyền tự động để sản xuất kem que, kem cone, kem ly. Dây chuyền này
được nhập từ Châu Âu.
Hiện tại với kem chuối, chúng tôi dùng dây chuyền bán tự động để sản xuất. Sau này
chúng tôi sẽ nghiên cứu tự động hóa tối ưu toàn bộ.
Hình ảnh sản xuất kem bằng dây chuyền tự động:
Dự án đầu tư mở rộng nhà máy sản xuất kem, thức ăn liền và phát triển hệ thống phân phối trên cả nuớc
Chủ đầu tư: Công ty TNHH Thịnh An GP Trang 8
2.7. Thị trường đầu ra
- Thị truờng nội địa: chiếm 65% công suất sản xuất
- Thị truờng xuất khẩu: chiếm 35% công suất sản xuất.
Dự án đầu tư mở rộng nhà máy sản xuất kem, thức ăn liền và phát triển hệ thống phân phối trên cả nuớc
Chủ đầu tư: Công ty TNHH Thịnh An GP Trang 9
CHƯƠNG III: CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG
3.1. Phân tích SWOT
Điểm mạnh (S) Điểm yếu (W)
- Đã thí điểm phân phối ở thị trường Tp.Hồ
Chí Minh (từ kết quả hoạt động của
DNTN Thịnh Phát)
- Quan hệ bền vững với các đối tác trong
việc cung cấp nguồn nguyên liệu đầu vào.
- Lãnh đạo công ty có nhiều kinh nghiệm
trong sản xuất vì đã được tiếp thu và học
tập tại các nước Châu Âu trong thời gian
nhập khẩu máy từ Thụy Điển.
- Có sản phẩm khác biệt so với kem truyền
thống bằng việc sử dụng trái cây tươi
(chuối sứ,) làm nguyên liệu chính.
- Có dây chuyền sản xuất kem chuối bán tự
động đầu tiên trên thế giới.
- Marketing còn yếu dẫn đến chưa tạo được
một thông điệp hiệu quả để quảng bá sản
phẩm cũng như năng lực sản xuất của công
ty đến người tiêu dùng.
- Chưa có đủ nguồn lực để phát triển mở
rộng mạng lưới cung cấp trong cả nước vì
còn hạn chế về nguồn vốn đầu tư mở rộng
và các kế hoạch quảng bá marketing cho
sản phẩm.
- Chỉ phát triển ở thị trường Tp.Hồ Chí
Minh.
Cơ hội (O) Thách thức (T)
- Xu hướng sử dụng những sản phẩm tự
nhiên ngày càng tăng.
- Đối thủ đang gặp phải những hạn chế sau:
+ Chi phí logistic cao.
+ Không chủ động được nguồn sản phẩm
(chất lượng và số lượng) khi phân phối cho
khách hàng.
Chủ đầu tư biến những hạn chế của đối thủ
thành cơ hội cho chính mình.
- Cạnh tranh với các đối thủ nước ngoài như
New Zealand, Mondo Gelato,và các
nhãn hiệu trong nước như: Kido, Vinamilk,
Fanny
- Tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm nhập vào
các nước Châu Âu là rất nghiêm ng