Có ba nghi lễ quan trọng với cuộc đời của mỗi con người: Lễ thôi nôi, Lễ cưới và Lễ tang nhưng chỉ có một nghi lễ duy nhất mà một người có thể khẳng định sự hiện diện và sự chủ động của mình nhất, đó chính là đám cưới. Trong cuộc sống, ngày xưa cũng như ngày nay, đám cưới chính là biểu hiện của nếp sống xã hội, của nền vǎn hoá dân tộc. Nó vừa kế thừa truyền thống phong tục-tập quán của dân tộc, vừa được cách tân ngày càng vǎn minh theo sự phát triển của thời đại. Lễ cưới là sự công bố trước dư luận xã hội sau quá trình hoàn thành thủ tục đǎng ký kết hôn. Sự ra đời của một gia đình mới có một ý nghĩa rất quan trọng đối với xã hội.Lễ cưới còn là sự họp mặt của hai họ và bạn bè thân thích để mừng cho hạnh phúc lứa đôi. Đến với đám cưới, con người có cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc, làm quen với nhau, tǎng cường giao tiếp, mở rộng các mối quan hệ xã hội. Đến với đám cưới là đến với một sinh hoạt vǎn hoá lành mạnh không thể thiếu trong cuộc sống mỗi con người và cả cộng đồng.
Nhưng với việc giá cả ngày càng leo thang và thu nhập ít ỏi của những bạn trẻ ở độ tuổi lập gia đình thì kinh phí tổ chức đám cưới là một rào cản rất lớn.
Vì vậy, nhóm chúng tôi đã đưa ra dự án gói dịch vụ “Wedding Loans” của Eximbanks nhằm giúp các bạn trẻ vượt qua rào cản đó và có một ngày trọng đại nhất cuộc đời mình thật ý nghĩa .
Gói dịch vụ của chúng tôi được hình thành dựa trên việc khảo sát nhu cầu các bạn trẻ và nguồn lực cùa Ngân hàng Eximbanks. Nhóm chúng tôi không chỉ đứng ở vị trí của Ngân hàng Eximbanks mà còn đặt mình vào vị trí của các bạn trẻ sắp lập gia đình để hiểu rõ như cầu ,nguyện vọng và khó khăn của những bạn trẻ đó.Từ đó,chúng tôi nghiên cứu và xây dựng dự án “Wedding Loans” để có thể đáp ứng một phân khúc khách hàng mới mẻ đầy tiềm năng và đem về lợi nhuận cho Ngân hàng Eximbanks.
29 trang |
Chia sẻ: superlens | Lượt xem: 1453 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Dự án Wedding Loans cho ngân hàng Eximbanks tại Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn từ tháng 9 năm 2014 đến tháng 3 năm 2015, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG TP.HCM
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
--------o0o-------
BÀI TIỂU LUẬN
“Dự án Wedding Loans cho Ngân Hàng Eximbanks
tại thành phố Hồ Chí Minh
giai đoạn từ tháng 9 năm 2014 đến tháng 3 năm 2015”
GVHD: Trần Ngọc Thiện Thy
Nhóm 1- Lớp Quản Trị Dự Án D02
TP.HCM, tháng 10 năm 2014.
Lời mở đầu
Có ba nghi lễ quan trọng với cuộc đời của mỗi con người: Lễ thôi nôi, Lễ cưới và Lễ tang nhưng chỉ có một nghi lễ duy nhất mà một người có thể khẳng định sự hiện diện và sự chủ động của mình nhất, đó chính là đám cưới. Trong cuộc sống, ngày xưa cũng như ngày nay, đám cưới chính là biểu hiện của nếp sống xã hội, của nền vǎn hoá dân tộc. Nó vừa kế thừa truyền thống phong tục-tập quán của dân tộc, vừa được cách tân ngày càng vǎn minh theo sự phát triển của thời đại. Lễ cưới là sự công bố trước dư luận xã hội sau quá trình hoàn thành thủ tục đǎng ký kết hôn. Sự ra đời của một gia đình mới có một ý nghĩa rất quan trọng đối với xã hội.Lễ cưới còn là sự họp mặt của hai họ và bạn bè thân thích để mừng cho hạnh phúc lứa đôi. Đến với đám cưới, con người có cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc, làm quen với nhau, tǎng cường giao tiếp, mở rộng các mối quan hệ xã hội. Đến với đám cưới là đến với một sinh hoạt vǎn hoá lành mạnh không thể thiếu trong cuộc sống mỗi con người và cả cộng đồng.
Nhưng với việc giá cả ngày càng leo thang và thu nhập ít ỏi của những bạn trẻ ở độ tuổi lập gia đình thì kinh phí tổ chức đám cưới là một rào cản rất lớn.
Vì vậy, nhóm chúng tôi đã đưa ra dự án gói dịch vụ “Wedding Loans” của Eximbanks nhằm giúp các bạn trẻ vượt qua rào cản đó và có một ngày trọng đại nhất cuộc đời mình thật ý nghĩa .
Gói dịch vụ của chúng tôi được hình thành dựa trên việc khảo sát nhu cầu các bạn trẻ và nguồn lực cùa Ngân hàng Eximbanks. Nhóm chúng tôi không chỉ đứng ở vị trí của Ngân hàng Eximbanks mà còn đặt mình vào vị trí của các bạn trẻ sắp lập gia đình để hiểu rõ như cầu ,nguyện vọng và khó khăn của những bạn trẻ đó.Từ đó,chúng tôi nghiên cứu và xây dựng dự án “Wedding Loans” để có thể đáp ứng một phân khúc khách hàng mới mẻ đầy tiềm năng và đem về lợi nhuận cho Ngân hàng Eximbanks.
Nhóm chúng tôi xin cám ơn và ghi nhận những đóng góp để hoàn thiện dự án này hơn.
Nhóm 1.
Mục lục:
TỔNG QUAN VỀ DỰ ÁN
Giới thiệu về Eximbank
Eximbank được thành lập vào ngày 24/05/1989 theo quyết định số 140/CT của Chủ Tịch Hội Đồng Bộ Trưởng với tên gọi đầu tiên là Ngân hàng Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Vietnam Export Import Bank), là một trong những Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên của Việt Nam.
Ngân hàng đã chính thức đi vào hoạt động ngày 17/01/1990. Ngày 06/04/1992, Thống Đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ký giấy phép số 11/NH-GP cho phép Ngân hàng hoạt động trong thời hạn 50 năm với số vốn điều lệ đăng ký là 50 tỷ đồng VN tương đương 12,5 triệu USD với tên mới là Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Vietnam Export Import Commercial Joint - Stock Bank), gọi tắt là Vietnam Eximbank.
Đến nay vốn điều lệ của Eximbank đạt 12.335 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu đạt 13.317 tỷ đồng. Eximbank hiện là một trong những Ngân hàng có vốn chủ sở hữu lớn nhất trong khối Ngân hàng TMCP tại Việt Nam.
Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam có địa bàn hoạt động rộng khắp cả nước với Trụ Sở Chính đặt tại TP. Hồ Chí Minh và 207 chi nhánh và phòng giao dịch trên toàn quốc và đã thiết lập quan hệ đại lý với 869 Ngân hàng tại 84 quốc gia trên thế giới.
Các dịch vụ của Ngân hàng EXIMBANK
Huy động tiền gởi tiết kiệm, tiền gởi thanh toán của cá nhân và đơn vị bằng VND, ngoại tệ và vàng. Tiền gửi của khách hàng được bảo hiểm theo quy định của Nhà nước.
Cho vay ngắn hạn, trung và dài hạn; cho vay đồng tài trợ; cho vay thấu chi; cho vay sinh hoạt, tiêu dùng; cho vay theo hạn mức tín dụng bằng VND, ngoại tệ và vàng với các điều kiện thuận lợi và thủ tục đơn giản.
Mua bán các loại ngoại tệ theo phương thức giao ngay (Spot), hoán đổi (Swap), kỳ hạn (Forward) và quyền lựa chọn tiền tệ (Currency Option).
Thanh toán, tài trợ xuất nhập khẩu hàng hóa, chiết khấu chứng từ hàng hóa và thực hiện chuyển tiền qua hệ thống SWIFT bảo đảm nhanh chóng, chi phí hợp lý, an toàn với các hình thức thanh toán bằng L/C, D/A, D/P, T/T, P/O, Cheque.
Phát hành và thanh toán thẻ tín dụng nội địa và quốc tế: Thẻ Eximbank MasterCard, thẻ Eximbank Visa, thẻ nội địa Eximbank Card. Chấp nhận thanh toán thẻ quốc tế Visa, MasterCard, JCB...thanh toán qua mạng bằng Thẻ.
Thực hiện giao dịch ngân quỹ, chi lương, thu chi hộ, thu chi tại chỗ, thu đổi ngoại tệ, nhận và chi trả kiều hối, chuyển tiền trong và ngoài nước.
Các nghiệp vụ bảo lãnh trong và ngoài nước (bảo lãnh thanh toán, thanh toán thuế, thực hiện hợp đồng, dự thầu, chào giá, bảo hành, ứng trước...)
Dịch vụ tài chính trọn gói hỗ trợ du học. Tư vấn đầu tư - tài chính - tiền tệ
Dịch vụ đa dạng về Địa ốc
Home Banking, Mobile Banking, Internet Banking.
Các dịch vụ khác: Bồi hoàn chi phiếu bị mất cắp đối với trường hợp Thomas Cook Traveller' Cheques, thu tiền làm thủ tục xuất cảnh (I.O.M), cùng với những dịch vụ và tiện ích ngân hàng khác đáp ứng yêu cầu của quý khách.
Định hướng phát triển
Tầm nhìn phát triển
Eximbank tận dụng các cơ hội thị trường để duy trì tốc độ tăng trưởng hợp lý, bền vững, củng cố nền tảng, nâng tầm vị thế và xây dựng Eximbank trở thành ngân hàng thương mại cổ phần hiện đại, là nơi các cổđông, nhàđầu tư, khách hàng và các đối tác luôn yên tâm về hiệu quảđầu tư và an toàn đồng vốn, là ngân hàng cung cấp đa dạng các sản phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng chất lượng cao, là một thương hiệu có uy tín trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và có nhiều đóng góp cho cộng đồng, cho xã hội.
Mục tiêu phát triển
Nỗ lực phấn đấu trở thành một trong 3 ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam. Tiếp tục phát huy thế mạnh là một ngân hàng có nền tảng khách hàng là các doanh nghiệp xuất nhập khẩu khắp cả nước, đồng thời đẩy mạnh phát triển hệ thống ngân hàng bán lẻ, đặc biệt là phục vụ cho khách hàng cá nhân. Đẩy mạnh áp dụng các chuẩn mực quốc tế vào trong hoạt động của ngân hàng.
Định hướng phát triển đến năm 2015 và tầm nhìn đến năm 2020
Eximbank đã xây dựng các chương trình phát triển đến năm 2015 và tầm nhìn đến năm 2020, tập trung vào các lĩnh vực:
Tăng trưởng tín dụng một cách hợp lý, phù hợp với định hướng của Ngân hàng Nhà nước tại từng thời kỳ.
Đẩy mạnh hoạt động huy động vốn đối với khách hàng cá nhân và tổ chức kinh tế nhằm tăng thị phần của Eximbank, thay đổi cơ cấu huy động vốn, trong đó tăng tỷ trọng huy động vốn từ các khách hàng doanh nghiệp, các nguồn vốn có kỳ hạn dài,
Tăng cường công tác quản lý rủi ro, áp dụng các chuẩn mực quốc tế vào trong hoạt động của ngân hàng nhằm đảm bảo Eximbank phát triển an toàn và bền vững.
Tiếp tục triển khai các chương trình quảng bá thương hiệu, đưa thương hiệu Eximbank trở thành thương hiệu ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam.
Đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất và phát triển mạng lưới phục vụ cho hoạt động kinh doanh, tăng cường sư ̣hiện diện của Eximbank tại TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội và một số tỉnh, thành có tiềm lực kinh tế, các trung tâm thương mại, khu công nghiệp, khu chế xuất
Tăng cường tập trung bảo vệ và cải thiện chất lượng môi trường, bảo vệ quyền con người, tuân thủ các quy định về lao động, việc làm và các chính sách xã hội khác trong quá trình hoạt động của Eximbank
Thực trạng 2013 và đầu năm 2014
Tình hình chung:
Trong năm 2014, mặc dù tình hình hoạt động kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, thử thách, Eximbank vẫn tiếp tục duy trì mức độ tăng trưởng các chỉ tiêu trọng yếu như: dư nợ cho vay khách hàng tăng trưởng 11,3%;nhưng việc huy động vốn từ tổ chức kinh tế và dân cư giảm 3,4%; tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức khá thấp so với toàn ngành. Đối với chỉ tiêu lợi nhuận, với chủ trương chia sẻ khó khăn với khách hàng thông qua giảm lãi suất cho vay, đưa ra nhiều gói sản phẩm tín dụng với lãi suất ưu đãi, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn hiệu quả với chi phí thấp, dẫn đến giảm thu nhập lãi thuần, tuy nhiên lợi nhuận trước thuế chỉ đạt 26% kế hoạch.
Tình hình huy động vốn cá nhân:
Tăng trưởng tín dụng năm 2013 gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh chung của nền kinh tế, tồn kho và sức mua chưa được cải thiện nhiều khiến nhu cầu vay vốn khách hàng giảm. Bên cạnh nhu cầu tín dụng của doanh nghiệp còn hạn chế, giải pháp đẩy mạnh tín dụng cá nhân được nhiều ngân hàng tập trung khai thác nhằm đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng.
Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2014 vừa công bố, tại thời điểm 30/6/2014, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đạt tổng tài sản 132.064 tỷ đồng, giảm hơn 37.000 tỷ tức 22,2% so với cuối 2013.
Tiền gửi của khách hàng cũng giảm 3% xuống 77.092 tỷ trong khi cho vay khách hàng giảm 3,7% với dư nợ 80.275 tỷ đồng.
Eximbank là ngân hàng lớn đầu tiên có tài sản, tín dụng lẫn huy động vốn đều tăng trưởng âm.
Tổng cộng đến 30/6 ngân hàng có 2.364 tỷ đồng nợ xấu, chiếm 2,94% trên tổng dư nợ, trong đó nợ có khả năng mất vốn chiếm hơn một nửa. Cuối 2013, tỷ lệ nợ xấu chỉ là 1,98% với 1.652 tỷ đồng. Tổng nợ xấu của cũng đã tăng 43% trong 6 tháng qua.
Hầu hết các mảng kinh doanh của Eximbank sụt giảm trong quý 2 năm nay, trong đó thu nhập lãi thuần giảm 6,9% xuống 693 tỷ; kinh doanh ngoại hối giảm 14,5% xuống 52 tỷ; kinh doanh khác giảm 61,2% chỉ đạt 4 tỷ đồng và góp vốn mua cổ phần lỗ 18 tỷ.
Lũy kế 6 tháng, hoạt động kinh doanh ngoại hối và dịch vụ tăng lần lượt 52,3% và 18,2% so với 6 tháng đầu năm 2013, đạt lần lượt 91 tỷ đồng và 156 tỷ. Hoạt động góp vốn mua cổ phần lỗ 17 tỷ đồng.
Tổng thu nhập từ hoạt động quý 2 năm nay là 365 tỷ đồng, giảm 22,3% so với cùng kỳ năm trước trong khi lũy kế 6 tháng đạt con số tương đương là 859 tỷ đồng.
Dự phòng rủi ro của Eximbank tăng mạnh trong thời gian qua với quý 2 tăng 40,4% và 6 tháng tăng 88,5% so với cùng kỳ.
Kết quả, lợi nhuận trước thuế giảm 40,2% trong quý 2 xuống 219 tỷ đồng và sau thuế giảm 41,5% đạt 169 tỷ. 6 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế đạt 664 tỷ và sau thuế 515 tỷ, giảm lần lượt 12,1% và 11,4% so với cùng kỳ.
Tỉ lệ lợi nhuận/vốn CSH (ROE) chỉ đạt gần 5% (663/13.327)
Năm 2013 là năm đầu tiên Eximbank rớt khỏi "nhóm ngân hàng có lợi nhuận nghìn tỷ", khi chỉ đạt 828 tỷ đồng trước thuế, chỉ bằng 26% kế hoạch đề ra. Số lợi nhuận trước thuế của 6 tháng đầu năm 2014 cũng chỉ đạt vỏn vẹn 663 tỷ đồng, chưa đầy 37% kế hoạch cả năm (mục tiêu 1.800 tỷ đồng).
Sự ra đời của dự án
Trước tình hình đó, Eximbank đã chủ động, kịp thời, linh hoạt trong các chính sách huy động vốn, chủ động theo sát, bắt kịp thị trường, nhanh chóng đưa ra các giải pháp chăm sóc khách hàng tốt hơn, đa dạng hoá kết hợp công nghệ hiện đại, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng được nhu cầu của từng phân khúc khách hàng cá nhân.
Do vậy. Eximbank đã chủ động chuyển đổi mô hình kinh doanh phù hợp với điều kiện của nền kinh tế, chính thức thành lập Trung tâm bán lẻ nhằm đẩy mạnh hoạt động ngân hàng bán lẻ. Đồng thời, Eximbank triển khai các chương trình cho vay với lãi suất ưu đãi, kết hợp giảm lãi suất cho vay góp phần chia sẻ khó khăn với khách hàng.
Năm 2014, Eximbank định hướng sẽ tiếp tục hoàn thiện mô hình kinh doanh, nâng cao chất lượng đội ngũ bán lẻ nhằm thực hiện mục tiêu gia tăng thị phần đi đôi với nâng - Thị phần dự kiến:
cao chất lượng tín dụng, chất lượng phục vụ khách hàng
Với mục tiêu dự án là nâng cao mức tăng trưởng tín dụng đang bị âm hiện nay , Wedding loan ra đời để phục vị đối tượng phân khúc khách hàng mới.
Mục tiêu kinh tế xã hội:
Eximbank tiếp tục mở rộng nhanh hoạt động kinh doanh của mình. Eximbank cũng thể hiện khát vọng thành công của mình, và tạo nên sự khác biệt giữa Eximbank so với các ngân hàng khác tại Việt Nam, tiếp tục duy trì vị thế vững vàng tại Việt Nam
Tập trung nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng thông qua việc cải thiện chất lượng dịch vụ và chính sách chăm sóc khách hàng
Xây dựng những đột phá trong công tác bán lẻ, nhằm đẩy mạnh hoạt động bán lẻ, bám sát các biến động thị trường và nhu cầu khách hàng để đưa ra những sản phẩm, chính sách phù hợp
Phân tích SWOT
O
Môi trường kinh doanh ngày càng thuận lợi
Cơ hội trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh
Khách hàng tiềm năng lớn
Thông tin minh bạch
T
1.Sự gia tăng của đối thủ cạnh tranh ( TPBank, Techcombank)
2.Quy định pháp luật thay đổi
3.Chi phí tăng
4.Suy thoái kinh tế
5.Nhân lực chất lượng thấp
6.Sự thay đổi nhu cầu, thị hiếu khách hàng
S
Quy mô vốn lớn
Sản phẩm, dịch vụ đa dạng
Luôn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới, đa dạng tiện ích dịch vụ
Có 17 đối tác chiến lược lớn Hoạt đông kinh doanh an toàn, hiệu quả
Đã chuyển đổi mô hình kinh doanh, phù hợp với nền kinh tế và đã thành công
SO
S1S2O3:Dùng lợi thế vốn lớn và danh tiếng ngân hàng để mở rộng thị trường, thu hút khách hàng mới
S2S3O2: Khai thác tối đa tiềm năng từ khách hàng bằng các sản phẩm, dịch vụ đặc biệt, độc đáo
S3S4O1: Nhờ vào đối tác để học hỏi, áp dụng công nghệ, phát triển các loại hình dịch vụ mới.
ST
S2S503: Cắt giảm các danh mục sản phẩm không hiệu quả, tập trung vào màng kinh doanh chính
S1S5O1: Sử dụng ưu thế ngân hàng lớn của mình để cạnh tranh với các đối thủ
W
1.Thị phần kém, mạng lưới ít
2.Chính sách Marketing chưa được chú trọng
3.Đội ngũ nhân viên trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm và trình độ chuyên môn chưa cao
4.Danh mục sản phẩm chưa đa dạng, chủ yếu là sản phẩm tín dụng truyền thống
5. Chưa có khác biệt so với các ngân hàng khác
WO
W1W2O3: Chú trọng Marketing, thu hút khách hàng, chiếm lấy thị phần đang bỏ ngỏ
W3O2: Tăng cường huấn luyện, đào tạo kỹ năng cho nhân viên
W2W4O2: Mở rộng các loại danh mục sản phẩm có tiềm năng lớn, lấy vị thế đi đầu.
WT
W1W2O1: Dùng lợi thế ngân hàng lớn để tạo áp lực cạnh tranh về chi phí.
W4O6: Đa dạng hóa sản phẩm theo nhu cầu khách hàng, tạo ra sự khác biệt, độc đáo trong các dịch vụ.
HOẠCH ĐỊNH DỰ ÁN
Phạm vi dự án vay phục vụ đám cưới..
Xác định đối tương liên quan đến dự án.
Khảo sát khách hàng.
- Đối tượng khách hàng mà dự án hướng đến là những người trẻ, độ tuổi từ 20-36 đối với Nam, và 18-36 đối với nữ. Được trả lương qua Eximbank hoặc qua các ngân hàng khác. Khách hàng là những người có liên quan trực tiếp đến ngân hàng: nhân viên ngân hàng, nhân viên của các công ty liên kết với ngân hàng, Khách hàng là những người đang có tài khoản tại EXimBank
- Địa điểm thực hiện: trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, các trường đại học, các khu công nghiệp nơi tập trung nhiều đối tượng trẻ chưa lập gia đình, có thu nhập chưa cao..
Đối thủ cạnh tranh.
Trong việc khảo sát về đối thủ cạnh tranh, tứclà xem xét các ngân hàng khác đã thực hiện dự án tương tự như: Ngân hàng Techcombank, TPBank
Thời gian các ngân hàng đưa sản phẩm ra thị trường?
Gói dịch vụ có thực sự được khách hàng quan tâm?
Hạn mức tín dụng, lãi suất, thời gian vay?
Các dịch vụ khuyến mãi có liên quan?
Hệ thống các studio, nhà hàng..
Việc nghiên cứu đối tượng studio, nhà hàng tổ chức đám cưới là vô cùng quan trọng.
Tìm hiểu về giá cả tại studio, giá cả tại nhà hàng tổ chức đám cưới.
Tìm kiếm các studio, nhà hàng có thể liên kết, đưa ra các điều kiện liên kết và điều kiện về tài chính mang lại.
Thiết kế dịch vụ.
Quy định về điều kiện vay
Đây là công việc đầu tiên sau khi xem xét đối tượng khách hàng. Đâu là các khách hàng mà dự án thực sự hướng đến? Trong việc quy định về việc cho vay, việc tối đa hóa điều kiện là vô cùng quan trọng, tuy nhiên bắt buộc phải đầy đủ. Việc xem xét các điều kiện vay từ các ngân hàng Techcombanklà việc không thể bỏ quên.
Điều kiện vay:
Chú rể từ 20 – 35 tuổi và cô dâu từ 18 - 35 tuổi
Cô dâu hoặc/và chú rể nhận lương qua tài khoản, Hợp đồng lao động còn thời hạn ít nhất 3 tháng tại thời điểm vay vốn
Tổng thu nhập của cô dâu và chú rể: từ 6 triệu đồng/tháng
Có giấy đăng ký kêt hôn trước thời điểm làm hồ sơ vay tối đa 3 tháng.
Bố hoặc mẹ của cô dâu hoặc chú rể đứng tên bảo lãnh cho khoản vay
Điểu kiện cụ thể
Thu nhập từ:
5 -7 triệu
7 - 10 triệu
10 triệu trở lên
Hạn mức tối đa
30,000,000.00
50,000,000.00
80,000,000.00
Lãi suất
Kỳ hạn
EximBank
Nhân viên Exim
120,000,000.00
15%
36 tháng
EximBank
Đối tác
100,000,000.00
14,4%
36 tháng
EximBank
Nhân viên Nhà nước
100,000,000.00
16%
36 tháng
EximBank
Đối tượng khác
100,000,000.00
20%
36 tháng
* Điều kiện
Tổng thu nhập từ:
5 -7 triệu
7 - 10 triệu
10 triệu trở lên
Hạn mức tối đa
50,000,000.00
70,000,000.00
100,000,000.00
Quyết đinh về hạn mức vay, lãi suất vay, thời gian vay.
Hạn mức vay được căn cứ trên thu nhập của ai? Yêu cầu về thu nhập là thế nào?
Hạn mức vay được căn cứ trên thu nhập của cô dâu và chú rể. Tổng thu nhập của cô dâu và chú rể là trên 6tr/1tháng. Chỉ tính phần thu nhâ[j trả lương qua tài khoản
Ai là người đồng trả nợ?
Khoản vay có 3 đối tượng đồng trả nợ: cô dâu, chú rể, bố mẹ của cô dâu hoặc chú rê.
Kì han vay vốn và thời điểm giải ngân?
Khoản vay có các kì hạn: 12 tháng, 24 tháng, 36 tháng. Khách hàng không được lựa chọn các kì hạn khác.
Thời điểm giải ngân: Nhiều nhất klà 25 ngày trước ngày tổ chức đam cưới.
Thiết kế hồ sơ vay.
Bao gồm các giấy tờ pháp lí liên quan đến việc vay vốn.
Đơn Đề nghị vay vốn
CMND/ Hộ chiếu/ Hộ khẩu/ Giấy chứng nhận tạm trú
Giấy tờ chứng minh thu nhập hàng tháng của cô dâu/ chú rể
Giấy tờ chứng minh quan hệ giữa người bảo lãnh và cô dâu/chú rể.
Thiết kế quy trình cho vay.
Quy trình cho vay gồm 6 bước và được thực hiện trong vòng 24 giờ nhằm tăng sức cạnh tranh so với những đối thủ cạnh tranh
Bước 1 : Nhận hồ sơ vay vốn gồm những giấy tờ như Bao gồm các giấy tờ pháp lí liên quan đến việc vay vốn:Đơn Đề nghị vay vốn,CMND/ Hộ chiếu/ Hộ khẩu/ Giấy chứng nhận tạm trú.Giấy tờ chứng minh thu nhập hàng tháng của cô dâu/ chú rể.Giấy tờ chứng minh quan hệ giữa người bảo lãnh và cô dâu/chú rể.
Bước 2: Thẩm định hồ sơ vay.
Bước 3 : Phân tích tín dụng. Mục tiêu của phân tích tín dụng là xác định rủi ro và các biện pháp hạn chế rủi ro. Nội dung phân tích tín dụng là thu thập và phân tích thông tin nhằm xác định uy tín, tư cách pháp lý, sức mạnh tài chính và khả năng thanh toán của người vay trong quá khứ, hiện tại và tương lai.
Bước 4 : Xét duyệt và cho vay. Nhân viên tư vấn sẽ nộp hồ sơ và báo cáo thẩm định cho cán bộ xét duyệt để kiểm tra, xem xét và tái thẩm định (nếu cần thiết) và trình lên giám đốc duyệt. Nếu được duyệt thì nhân viên tín dụng sẽ thông báo và tiến hành gặp khách hàng để ký kết hợp đồng vay tín chấp.
Bước 5 : Ký hợp đồng và giải ngân .
Bước 6 : Thu nợ và đưa ra quyết định tín dụng mới. Thu nợ khi tới hạn là việc làm hàng tháng của ngân hàng bao gồm 1 phần khoản vay gốc và số tiền lãi. Số tiền này đã được thỏa thuận và quy định rõ trong hợp đồng đã ký trước đó.Một số trường hợp trả nợ trễ hoặc trả không đủ thì ngân hàng sẽ xem xét khả năng tài chính của khách hàng để có các phán quyết tín dụng mới phù hợp.
Hoàn thiện quy trình vay.
Đây là bước hoàn thiện dự án. Sau khi hoàn thiện các quy trình, thủ tục, điều kiện. những người phụ trách sẽ xem xét liệu có thể rút gọn bớt một trong các quy trình, thủ tục, điều kiện được hay không? Nhằm giảm thiểu thủ tục trong quá trình trực tiếp với khách hàng.
Xây dựng chương trình marketing.
Xây dựng chương trình marketing.
Song song với quá trình thiết kế dự án là việc xây dựng chương trình hợp lí và hiệu quả.
Marketing Onsite
Đưa thông tin chi tiết về Wedding Loan lên website của ngân hàng www.eximbank.com.vn. Cài đặt những công cụ theo dõi hành vi của khách hàng trên website, theo dõi các chỉ số như: thời gian tồn tại trung bình của 1 khách hàng trên website/1 lần truy cập, số lần truy cập xem gói vay này của khách hàng trên website để theo dõi nhu cầu và mức độ quan tâm của khách hàng đến gói dịch vụ Wedding Loan đang cung cấp.
Google Adwords
Tạo các công c