Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ phòng tại khách sạn Rex

Trong nhiều năm gần đây, cùng với xu thếcủa thời đại, Việt Nam đang từng bước hội nhập với các nước trên thếgiới ởrất nhiều lĩnh vực của đời sống kinh tế xã hội. Nền kinh tế phát triển kéo theo sự thay đổi rõ rệt trong đời sống con người, nhu cầu của họcũng thay đổi ngày phong phú và phức tạp hơn. Để đáp ứng nhu cầu đó thì sự phát triển mạnh mẽcủa dịch vụ là một tất yếu khách quan. Ngành kinh doanh khách sạn – du lịch đang dần trở thành ngành kinh tếmũi nhọn quan trọng, có đóng góp rất lớn vào nền kinh tế chung của cả nước. Hệthống khách sạn của nước ta đang phát triển với tốc độ nhanh chóng, nhiều khách sạn được xây dựng mới và đi vào hoạt động khiến cạnh tranh trên thị trường diễn ra gay gắt, đặc biệt là các thành phốlớn như Hà Nội, TP HCM Để tồn tại, phát triển và đi vào hoạt động có hiệu quả, các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn – du lịch không chỉtạo cho mình lợi thếvề cơ sởvật chất kỹthuật mà còn phải tạo ra một nét độc đáo riêng có trong chất lượng dịch vụ cung cấp. Hoạt động kinh doanh lưu trú là hoạt động chủyếu ởhầu hết các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn ở nước ta. Nó đóng góp phần lớn vào doanh số, lợi nhuận của các doanh nghiệp này. Nhưng trên thực tế ởrất nhiều khách sạn quy mô nhỏ, khả năng cạnh tranh với các khách sạn khác trên địa bàn là bài toán khó cần được giải quyết. Qua việc quan sát, điều tra ý kiến khách hàng, quản lý trong thời gian thựctập tổng hợp tại khách sạn Rex, tôi nhận thấy khách sạn Rex là khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao đã và đang r ất cốgắng để có thể ngày một nâng cao chất lượng phục vụkhách lưu trú thỏa mãn nhu cầu của họ, đồng thời nhằm nâng cao hiệu quảhoạt động kinh doanh của mình và thực sự coi chất lượng dịch vụ như một lợi thếcạnh tranh trên thị trường. Mặc dù có những lợi thế trong kinh doanh dịch vụ phòng nhưng khách s ạn Rex vẫn chưa tận dụng hết, vẫn còn những hạn chếvề chất lượng dịch vụ phòng. Do vậy việc nâng cao chất lượng dịch vụ phòng là vô cùng cần thiết nhằm thu hút khách hàng đến với khách sạn nhiều hơn, góp phân tăng doanh thu, nâng cao vịthếcủa khách sạn trên địa bàn thành phốHồChí Minh.

pdf80 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 2568 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ phòng tại khách sạn Rex, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan