Giáo trình Marketing căn bản - Chương 7: Các quyết định về giá cả

Trong kinh tế, giá cả là giá trị dưới dạng bằng tiền của hàng hoá, dịch vụ. Theo ý nghĩa thực tế, giá cả là số tiền trả cho một số lượng hàng hoá, dịch vụ nào đó. Giá cả của sản phẩm, đặc biệt giá dịch vụ được gọi bằng rất nhiều cái tên khác nhau tuỳ thuộc vào loại sản phẩm, dịch vụ. ã Trong dịch vụ đào tạo giáo dục, giá dịch vụ là tiền học phí (tuition). ã Trong dịch vụ ngân hàng, giá dịch vụ là lãi vay ngân hàng (interest). ã Trong dịch vụ cho thuê nhà đất, cho thuê thiết bị, giá dịch vụ được gọi là tiền thuê nhà, đất, thiết bị (rent). ã Trong dịch vụ vận chuyển hành khách, giá dịch vụ là tiền vé xe, vé máy bay (fare). ã Trong dịch vụ cầu phà, dịch vụ tư vấn. giá dịch vụ là phí cầu phà, phí dịch vụ (fee). ã Trong dịch vụ bưu chính, viễn thông, giá dịch vụ là tiền cước dịch vụ bưu chính, dịch vụ viễn thông (postage, toll). ã Trong thị trường lao động, giá của lao động quản lý, lao động thuê theo thời gian là tiền lương, tiền công (salary, wage). ã Trong dịch vụ đại lý, giá dịch vụ là tiền hoa hồng (commission). Giá các loại hàng hoá đều gọi chung là giá bán.

doc32 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 4874 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo trình Marketing căn bản - Chương 7: Các quyết định về giá cả, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan