Giáo trình Marketing căn bản - Chương 9: Các quyết định về truyền thông marketing

Việc tạo ra sản phẩm, xác định đúng giá cả và tổ chức kênh phân phối đến tay khách hàng chưa đảm bảo đủ điều kiện để tiêu thụ sản phẩm. Công ty còn phải thực hiện các hoạt động truyền thông Marketingcho khách hàng hiện tại và tiềm năng biết để họ hiểu, tin tưởng và mua sản phẩm. Truyền thông Marketing (promotion) là các hoạt động truyền tin về sản phẩm và bản thân doanh nghiệp tới khách hàng nhằm thuyết phục họ tin tưởng và mua sản phẩm. Người ta còn gọi đây là các hoạt động xúc tiến. Truyền thông Marketing có các mục đích cơ bản là thông báo, thuyết phục và nhắc nhở đối tượng nhận tin. Qua các nội dung thông điệp, doanh nghiệp thông báo cho khách hàng về sự có mặt của sản phẩm trên thị trường, thuyết phục họ về các ưu việt của sản phẩm so với các sản phẩm cạnh tranh, và nhắc nhở họ nhớ đến sản phẩm khi có nhu cầu.

doc34 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2422 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo trình Marketing căn bản - Chương 9: Các quyết định về truyền thông marketing, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan