Hoàn thiện kế toán tiêu thụ hàng hoá và xác định kết quả tiêu thụ hàng hoá tại Công ty TNHHTM Hạnh Đức

Chuyên đề tốt nghiệp gồm 3 phần: Phần I: Tổng quan về Công ty TNHHTM Hạnh Đức Phần II: Thực trạng về kế toán tiêu thụ hàng hoá và xác định kết quả tiêu thụ hàng hoá tại Công ty TNHHTM Hạnh Đức . Phần III: Đánh giá thực trạng - phương hướng hoàn thiện kế toán tiêu thụ hàng hoá và xác định kết quả tiêu thụ hàng hoá tại Công ty TNHHTM Hạnh Đức Phần I Tổng quan về Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Thương Mại Hạnh Đức I.Đặc điểm chung của Công ty TNHHTM Hạnh Đức Công ty TNHHTM Hạnh Đức được thành lập theo giấy phép thành lập số 4201/GP/TLDN ngày 13 tháng 01 năm 2000 của UBND Thành phố Hà Nội. Đăng ký kinh doanh số 0103001786 ngày 07 tháng 03 năm 2000 do Sở Kế Hoạch Đầu Tư thành phố Hà Nội cấp. Ngành nghề kinh doanh: Buôn bán các loại máy photocopy, máy fax, máy in, máy vi tính, các loại sản phẩm mang nh•n hiệu RICOH và các phụ kiện thay thế. Tên giao dịch trong nước: Công ty TNHHTM Hạnh Đức Tên giao dịch quốc tế: HANH DUC TRADING COMPANY LIMITED Tên giao dịch viết tắt: HANH DUC CO.,LTD Trụ sở chính đặt tại:127 Đội Cấn – Ba Đình – Hà Nội Tel: 04.9230732Fax: 04.9232214 Email: hanhduc@vnn.vn M• số thuế: 0100800426 Tài khoản :071-431100-200-00160-8 tại Ngân hàng TECHCOMBANK Vốn điều lệ :1.200.000.000 đồng. 1. Qúa trình hình thành và phát triển của Công ty TNHHTM Hạnh Đức Công ty TNHHTM Hạnh Đức là một tổ chức kinh tế có tư cách pháp nhân và có con dấu riêng, có quan hệ đối nội, đối ngoại, tự chủ về tài chính, hạch toán kinh tế độc lập dưới sự kiểm tra, giám sát của các cơ quan quản lý Nhà nước thành phố Hà Nội. Được thành lập từ năm 2000, đến nay thị phần của Công ty TNHHTM Hạnh Đức đ• có mặt ở 10 tỉnh phía Bắc, mạng lưới đại lý phân phối tại các tỉnh và thành phố đ• và đang hoạt động rất hiệu quả. Trong nền kinh tế thị trường có sự cạnh tranh gay gắt ngày nay, một doanh nghiệp để có được vị trí đứng vững trên thị trường là không dễ, nhưng Công ty TNHHTM Hạnh Đức đ• từng bước khẳng định mình trước sự đầy biến động của thị trường và đ• đạt được những thành tích nhất định. Với đặc điểm là một doanh nghiệp kinh doanh thương mại, lấy phục vụ và đáp ứng theo yêu cầu của khách hàng là phương châm hoạt động của mình nên Công ty TNHHTM Hạnh Đức đ• không ngừng vươn lên có một thị phần đáng kể, Công ty đ• tạo công ăn việc làm cho 32 cán bộ, công nhân viên với mức lương trên 1 triệu đồng/ người/tháng. Nhằm thúc đẩy kinh doanh mở rộng thị trường, Công ty thường xuyên tổ chức quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng về các sản phẩm của mình. Xúc tiến, bán, giới thiệu sản phẩm ở các hội nghị khách hàng, hội chợ triển l•m,…Đặc biệt trong công tác kinh doanh, công ty lấy dịch vụ sau bán làm đòn bẩy sau bán, cung cấp hàng hoá nhanh chóng, kịp thời, miễn phí vận chuyển, lắp đặt tại nơi, dịch vụ sửa chữa… Bên cạnh đó, Công ty cũng cung cấp các loại hàng hoá, vật tư, phụ kiện thay thế cho máy (đèn chụp, từ, chân, mực, giấy… ) cho khách hàng có nhu cầu. Trong tương lai, xu hướng phát triển của công ty là hướng vào kỹ thuật cao (cung cấp nhiều model mới, ứng dụng công nghệ cao), mở rộng mặt hàng kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ kỹ thuật, hỗ chợ, tạo điều kiện cho các chi nhánh, đại lý hoạt động có hiệu quả hơn. Có thể nói từ khi thành lập đến nay Công ty TNHHTM Hạnh Đức đ• có những bước đi ban đầu đầy vững chắc và nhiều thuận lợi, điều này được thể hiện ở những thành tích mà công ty đ• và đang đóng góp cho x• hội như: giải quyết việc làm cho người lao động, phục vụ nhu cầu của nhân dân và các tổ chức trong và ngoài thành phố Hà Nội. Hiện nay mức đóng góp vào Ngân sách Nhà nước của công ty ngày càng tăng. Đó chính là những đóng góp thiết thực của công ty cho công cuộc đổi mới nền kinh tế đất nước. 2.Đặc điểm hoạt động kinh doanh của Công ty TNHHTM Hạnh Đức Công ty TNHHTM Hạnh Đức là nhà phân phối các loại máy photocopy, máy fax, máy in, máy vi tính .Sản phẩm được phân phối tới tay người tiêu dùng thông qua hệ thống phân phối sau: - Kênh bán hàng trực tiếp. - Kênh bán hàng thông qua các cửa hàng của công ty. - Kênh bán hàng thông qua hệ thống các đại lý tại các tỉnh và thành phố. Công ty có nhiệm vụ quản lý và sử dụng vốn đúng chế độ hiện hành, phải tự trang trải về tài chính, đảm bảo kinh doanh có l•i. Nắm bắt khả năng kinh doanh, nhu cầu tiêu dùng của thị trường để đưa ra các biện pháp kinh doanh có hiệu quả cao nhất, đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng nhằm thu lợi nhuận tối đa. Chấp hành và thực hiện đầy đủ chính sách, chế độ Pháp luật của Nhà nước về hoạt động kinh doanh đảm bảo quyền lợi hợp pháp của công ty và người lao động. Công ty TNHHTM Hạnh Đức thuộc loại hình doanh nghiệp thương mại. Công việc kinh doanh chủ yếu của công ty TNHHTM Hạnh Đức là phân phối các loại máy photocopy, máy fax, máy in, máy vi tính đến tay người tiêu dùng thông qua các kênh phân phối của mình nên công tác tổ chức kinh doanh là tổ chức quy trình luân chuyển hàng hoá chứ không phải là công nghệ sản xuất như ở các đơn vị sản xuất. Căn cứ vào kế hoạch của công ty đ• lập, phòng kinh doanh triển khai nhập hàng theo nhu cầu thị trường và dựa trên báo cáo bán hàng và lượng hàng tồn kho của công ty. Sau khi nhập hàng công ty bán hàng theo 2 phương thức: Bán buôn và bán lẻ. Phương thức bán buôn: Công ty bán buôn cho các đại lý ở các tỉnh và thành phố lớn trong cả nước theo mức chiết khấu quy định tính từ giá bán lẻ sản phẩm. Ngoài ra đại lý còn được hưởng thêm hoa hồng do bán được hàng với số lượng lớn và thanh toán tiền hàng đúng hạn quy định của Công ty. Sau đó các đại lý bán ra theo giá bán lẻ quy định của công ty. Phương thức bán lẻ: Công ty bán lẻ đến tay người tiêu dùng thông qua kênh bán hàng trực tiếp (Đội ngũ nhân viên tư vấn bán hàng trực tiếp) và hệ thống cửa hàng của công ty. Gía bán lẻ sản phẩm được quy định thống nhất trong cả nước. Các kênh bán hàng tại Công ty TNHHTM Hạnh Đức hoạt động rất hiệu quả cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình, sáng tạo đ• mang lại lợi nhuận cao cho quá trình hoạt động kinh doanh của Công ty.

doc70 trang | Chia sẻ: dansaran | Lượt xem: 1938 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Hoàn thiện kế toán tiêu thụ hàng hoá và xác định kết quả tiêu thụ hàng hoá tại Công ty TNHHTM Hạnh Đức, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan