Kế hoạch Digital Marketing hệ thống cafe Trung Nguyên Coffee shop

Xu hướng đầu tư: – Đầu tư theo dạng chuỗi và nhượng quyền • Khách hàng & xu hướng chọn quán café – Quán có phong cách đặc biệt, thể hiện được đẳng cấp cho khách hàng – Thiết kế, trang thiết bị hiện đại. • Thị trường mục tiêu: – Thị trường cao cấp tại tp.Hồ Chí Minh

pdf31 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 3217 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch Digital Marketing hệ thống cafe Trung Nguyên Coffee shop, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH DIGITAL MARKETING HỆ THỐNG CAFÉ TRUNG NGUYEN COFFEE SHOP GV: Nguyễn Hữu Phát *-... Kent International College ...-* 7/30/2012 Nhóm Thảo _ Triều 1 I. Quá trình hình thành ý tưởng 1. Xu hướng phát triển ngành 2. Môi trường cạnh tranh 7/30/2012 Nhóm Thảo _ Triều 2 1. Xu hướng phát triển ngành • Xu hướng đầu tư: – Đầu tư theo dạng chuỗi và nhượng quyền • Khách hàng & xu hướng chọn quán café – Quán có phong cách đặc biệt, thể hiện được đẳng cấp cho khách hàng – Thiết kế, trang thiết bị hiện đại. • Thị trường mục tiêu: – Thị trường cao cấp tại tp.Hồ Chí Minh 7/30/2012 Nhóm Thảo _ Triều 3 2. Môi trường cạnh tranh • Đối thủ cạnh tranh: • Hình thức cạnh tranh – Tạo phong cách riêng thể hiện được phong cách khách hàng – Hình thức chuyển nhượng có quản lý 7/30/2012 Nhóm Thảo _ Triều 4 II. Ý tưởng chiến lược marketing -1- VỊ TRÍ -2- NỘI THẤT & TRANG THIẾT BỊ -3- SẢN PHẨM & DỊCH VỤ -4- SỰ KiỆN “TRÒ CHUYỆN CÙNG DOANH NHÂN” ĐƯỢC TỔ CHỨC HÀNG THÁNG HÌNH ẢNH LOGO MỚI 7/30/2012 Nhóm Thảo _ Triều 5 - Vị trí đặt hệ thống - • Khu vực trung tâm TP.HCM • Đô thị cao cấp (quận 7, Quận 2) 7/30/2012 Nhóm Thảo _ Triều 6 - Khách hàng mục tiêu - • Đối tượng khách hàng – Từ 28 – 40 tuổi – Người nắm vị trí cao trong doanh nghiệp • Insight khách hàng: – Thể hiện đẳng cấp. – Tìm kiếm đối tác. – Học hỏi kinh nghiệm và cập nhật thông tin. 7/30/2012 Nhóm Thảo _ Triều 7 - Khách hàng mục tiêu(tt) - • Thói quen của khách hàng: – Thường xuyên đến coffee shop để tiếp đối tác – Thư giãn, đọc sách báo tại coffee shop – Thường xuyên sử dụng mail, truy cập các Website 7/30/2012 Nhóm Thảo _ Triều 8 - Nội thất và trang thiết bị - • Nội thất sang trọng, đồng bộ, gần gũi không gian xanh • Phòng hội thảo với đầy đủ trang thiết bị 7/30/2012 Nhóm Thảo _ Triều 9 • Sản phẩm: – Café với hương vị độc đáo – Thực đơn món ăn nhanh phong phú. • Dịch vụ: – Phục vụ chuyên nghiệp – Sách báo chuyên ngành nổi tiếng. – Giúp quảng bá thương hiệu doanh nghiệp của khách hàng - Sản phẩm và dịch vụ - 7/30/2012 Nhóm Thảo _ Triều 10 - Sự kiện tổ chức hàng tháng - • Tên chương trình: “TRÒ CHUYỆN CÙNG DOANH NHÂN” • Thời gian: ngày 15 hàng tháng. • Nội dung: - Diễn giả: những người nổi tiếng trong giới doanh nhân - Đề tài: các vấn đề doanh nhân đang quan tâm. 7/30/2012 Nhóm Thảo _ Triều 11 III. Chiến lược định vị • Khác biệt hóa về dịch vụ Định vị: “Trung Nguyên Business coffee- nơi làm việc thứ hai của bạn” 7/30/2012 Nhóm Thảo _ Triều 12 Mục tiêu chiến lược digital marketing PR & GIỚI THIỆU SỰ KiỆN “TRÒ CHUYỆN CÙNG DOANH NHÂN” ĐẾN VỚI KHÁCH HÀNG -1- GÂY SỰ CHÚ Ý CỦA KHÁCH HÀNG -2- TÌM HIỂU THÔNG TIN SỰ KiỆN & HỆ THỐNG -3- TĂNG LƯỢNG KHÁCH ĐẾN HỆ THỐNG COFFEE SHOP & SỰ KIỆN 7/30/2012 Nhóm Thảo _ Triều 13 NGÂN SÁCH CHO DIGITAL MARKETING • 100.000 USD = 2.000.000.000NND/NĂM 7/30/2012 Nhóm Thảo _ Triều 14 - Hình thức marketing số - • Micro-website • Google adwords • Banner • Email quảng bá • Network • Mobile • Bài PR 7/30/2012 Nhóm Thảo _ Triều 15 - Hoạch định chương trình hành động - 1. Thiết kế sáng tạo: • Micro-website • Banner • Hình ảnh e-AD trên mạng Network • Email quảng cáo • … 2. Chương trình triển khai 7/30/2012 Nhóm Thảo _ Triều 16 - Micro-website - Yêu cầu: • Sang trong, nội dung liên quan, đầy đủ. • Tương tác cùng khách hàng • Liên kết với website chính. 7/30/2012 Nhóm Thảo _ Triều 17 - Banner quảng cáo - • vnexpress.net • vneconomy.vn • dddn.vn • cafef.vn • linkedin.com 7/30/2012 Nhóm Thảo _ Triều 18 - Quảng bá trên network - • Tạo club fan, bài PR… trên các trang network (linked- in, twitter, Facebook) 7/30/2012 Nhóm Thảo _ Triều 19 7/30/2012 Nhóm Phương Thảo & Hoàng Triều – SV Kent College 20 7/30/2012 Nhóm Phương Thảo & Hoàng Triều – SV Kent College 21 - E.mail quảng bá - • Sử dụng dịch vụ email-marketing • Các link được liên kết về micro-website 7/30/2012 Nhóm Thảo _ Triều 22 _Tiết kiệm thời gian _Tiết kiệm chi phí _Nội dung mang tính linh hoạt cao 7/30/2012 Nhóm Phương Thảo & Hoàng Triều – SV Kent College 23 - Bài viết PR online + clip AD - 7/30/2012 Nhóm Thảo _ Triều 24 Tạo bài viết PR Online gây sức - Google adwords - • Xác định từ khóa: “Cà phê”, “Ca phe”, “Cà phê Trung Nguyên”, “Ca phe Trung Nguyen”,“Cà phê doanh nhân”, “Ca phe doanh nhan”, “Cà phê Trung Nguyên”, “Ca phe Trung Nguyen”, “Hội thảo doanh nhân”, “Hoi thao doanh nhan” 7/30/2012 Nhóm Thảo _ Triều 25 - Mobile - • Gửi SMS mã số khách tham dự cho khách hàng đăng kí tham gia chương trình. 7/30/2012 Nhóm Thảo _ Triều 26 SCHEDULES TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH 7/30/2012 Nhóm Thảo _ Triều 27 KẾ HOẠCH NGÂN SÁCH 7/30/2012 Nhóm Thảo _ Triều 28 - Đánh giá – theo dõi hoạt động digital Marketing - • Sử dụng công cụ đo lường Google Analysis • Theo dõi số lượng người truy cập, comment và số lượng thành viên trên trang web, fan club… hàng tuần và hàng tháng • Tính toán so sách mục đích ban đầu đưa ra. • Qua khảo sát trực tiếp khách hàng đến hệ thống 7/30/2012 Nhóm Thảo _ Triều 29 LIÊN HỆ 7/30/2012 Nhóm Phương Thảo & Hoàng Triều – SV Kent College 30 • Mr. Hoàng Triều Account Manager ĐTDĐ: 0938 191 411 Email: vn_doo@yahoo.com • Ms. Phuong Thao • Account Manager ĐTDĐ: 0972 767 850 Email: nhoc_kon_pun@yahoo.com Hãy liên hệ với chúng tôi để có nhiều khách hàng hơn nữa! CHÂN THÀNH CÁM ƠN 7/30/2012 Nhóm Thảo _ Triều 31
Luận văn liên quan