Kế hoạch xuất khẩu 4000 tấn cà phê sang thị trường Mỹ

Chúng ta hiểu rằng thương mại quốc tế là quá trình trao đổi hàng hoá giữa các quốc gia khác nhau trên thị trường thông qua các quan hệ mua bán quốc tế. Hoạt động thương mại quốc tế là biểu hiện của một hình thức quan hệ xã hội ở phạm vi quốc tế và phản ánh sự phụ thuộc lẫn nhau về kinh tế giữa những người sản xuất hàng hoá và dịch vụ riêng biệt. Hoạt động xuất khẩu là một mặt quan trọng của hoạt động thương mại quốc tế của một quốc gia với phần còn lại của thế giới. Nó là quá trình bán những hàng hoá của quốc gia đó cho 1 hay nhiều quốc gia khác trên thế giới nhằm thu được ngoại tệ. Hiện nay, cà phê của Việt Nam đã được sang 63 nước và thị trường trên thế giới. Từ khi chính quyền Mỹ bỏ lệnh cấm vận ít lâu thì cà phê Việt Nam đã nhanh chóng thâm nhập thi thị trường Mỹ là 1 thị trường lớn, hàng năm Mỹ nhập khẩu 1 lượng cà phê lớn nhất thế giới với chủng loại đa dạng vì Mỹ là 1 nước nhập cư. Số lượng cà phê của Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ ngày càng có chiều hướng gia tăng, đây là 1 vấn đề đặt ra cho cà phê Việt Nam hướng mở rộng thị trường và đa phương thức xuất khẩu cũng như tổ chức sản xuất, chế biến và xuất khẩu cà phê thành phẩm.

doc10 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 2088 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch xuất khẩu 4000 tấn cà phê sang thị trường Mỹ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan