Khóa luận Định hướng và các giải pháp phát triển dịch vụ hàng hóa của hãng hàng không quốc gia Việt Nam
Trong nền kinh tế thị tr-ờng dịch vụ ngày càng đóngvai trò quan trọng, tỷ trọng của ngành dịch vụ tăng rất nhanh trong những năm gần đây. Dịch vụ hàng không là một trong những ngành được Chính phủ xác định là ngành kinh tế – kỹ thuật mũi nhọn của đất nước trong thời kỳ hội nhập kinh tế. Định hướng xây dựng Việt Nam trở thành trung tâm trung chuyển Hàng không quốc tế trong khu vực. Có thể nói ngành Hàng không Việt Nam có đóng góp to lớn cho nền kinhtế, là lĩnh vực thu hút nhiều ngoại tệ. Theo chiến lược phát triển của Tổng công ty Hàng không Việt Nam giai đoạn 1999 -2010 đã chỉ rõ “ Xây dựng Tổng công ty HKVN trở thành một tập đoàn kinh tế mạnh có sức cạnh tranh cao trong khu vực, có hiệu quả kinh tế và đặc biệt đảm bảo an toàn cao, phục vụ sự nghiệp CNH và HĐH đất nước góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng. Dịch vụ hàng không rất rộng lớn, bao gồm rất nhiều dịch vụ nhỏ liên quan. Trong khoá luận này em muốn đề cập đến một loại hình dịch vụ đặc biệt quan trọng trong chuyên chở hàng hoá xuất nhập khẩu bằng đườnghàng không đó là dịch vụ hàng hoá hàng không. Dịch vụ hàng hoá hàng không là cả một quy trình phục vụ hàng hóa tr-ớc khi đưa hàng lên máy bay để chuyên chở hay sau khi dỡ hàng từ máy bay xuống.Đây là khâu rất quan trọng để đảm bảo an toàn cho hành khách, cho máy bay và cho bản thân hàng hoá.