Khóa luận Một số biện pháp về tăng cường hoạt động marketing cho mặt hàng thủy hải sản của công ty cổ phần xuất nhập khẩu Gia Định tại thị trường nội địa
(Bản scan) Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Gia Định được thành lập từ tháng 6-2002 từ doanh nghiệp Nhà nước là công ty xuất nhập khẩu đầu tư xây dựng Gia Định cổ phần hóa theo quyết định của Nhà nước kinh doanh các ngành nghề khác nhau như sản xuất các mặt hàng về sữa, vàng bạc, may mặc, nhà hàng khách sạn, kinh doanh nông-lâm-thủy hải sản, xuất nhập khẩu... trong đó kinh doanh xuất nhập khẩu thủy hải sản là mặt hàng chủ lực của công ty trong những năm gần đây. Nhưng do tình hình chung do khủng hoảng nền kinh tế toàn cầu nên việc xuất khẩu hải sản gặp rất nhiều khó khăn. Trong khi đó lượng sản phẩm hải sản tiêu thụ nội địa tại các siêu thị, nhà hàng của công ty chỉ chiếm có 15%. Đây là tỷ trọng khá thấp so với đất nước 86 triệu dân. Do vậy thị trường tiêu thụ nội địa là một thị trường tiềm năng lớn của công ty mà nếu biết khai thác tốt thị trường này sẽ tạo thế cân bằng và giảm rủi ro trong kinh doanh xuất khẩu.