Lý do nghiên cứu đề tài:
- Trong 2 thập kỷ vừa qua, ngành nông nghiệp Việt Nam đã đạt được nhiều
thành tựu đáng khích lệ
- Các giống cây trồng mới đã đóng vai trò rất quan trọng để đạt được những
thành tựu nói trên.
- Đối với các doanh nghiệp nói chung thì công tác tiêu thụ sản phẩm đóng
vai trò quan trọng; đảm bảo cho quá trình tái sản xuất được liên tục.
- Công ty cổ phần giống cây trồng Hà Tĩnh là một doanh nghiệp kinh doanh
giống có truyền thống từ lâu ở khu vực miền Trung. Từ khi thành lập cho đến nay
Công ty luôn cung ứng cho thị trường những hạt giống cây trồng có chất lượng, tạo
được uy tín với người nông dân, sản phẩm của Công ty đã có vị thế vững chắc trên
thị trường. Một trong những hạt giống chiếm tỷ trọng lớn trong sản lượng tiêu thụ
và doanh thu của Công ty là lúa giống. Trong những năm qua sản lượng tiêu thụ lúa
giống có nhiều biến động, ảnh hưởng tới quá trình SXKD toàn công ty. Xuất phát từ
thực tế trên, trong quá trình thực tập tại Công ty, tôi đã chọn đề tài: "Phân tích tình
hình tiêu thụ lúa giống của Công ty cổ phần giống cây trồng Hà Tĩnh" làm đề
tài nghiên cứu cho khoá luận của mình.
Mục đích nghiên cứu của đề tài
- Hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn về tiêu thụ sản phẩm và sản xuất lúa giống.
- Phân tích, đánh giá tình hình tiêu thụ lúa giống của Công ty CP giống cây
trồng Hà Tĩnh qua 3 năm ( 2008 – 2010).
- Xác định các nhân tố ảnh hưởng đến kết quả và hiệu quả tiêu thụ lúa giống
của công ty.
Đại học Kinh tế Huế
80 trang |
Chia sẻ: tuantu31 | Lượt xem: 651 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Khóa luận Phân tích tình hình tiêu thụ lúa giống ở công ty cổ phần giống cây trồng Hà tĩnh qua 3 năm 2008 - 2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Khoá luận tốt nghiệp GVHD: Th.S Nguyễn Thị Thanh Bình
SVTH: Nguyễn Thị Loan 1
ĐẠI HỌC HUẾ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
KHOA KINH TẾ VÀ PHÁT TRIỂN
-----------------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TIÊU THỤ LÚA GIỐNG
CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN GIỐNG CÂY TRỒNG HÀ
TĨNH
QUA 3 NĂM 2008 - 2010
Sinh viên thực hiện: Nguyễn Thị Loan Giáo viên hướng dẫn:
Lớp: K41 – KDNN Th.S. Nguyễn Thị Thanh Bình
Niên khóa: 2007 - 2011
Huế, tháng 5 năm 2011
Đại
học
Kin
h tế
Hu
ế
Khoá luận tốt nghiệp GVHD: Th.S Nguyễn Thị Thanh Bình
SVTH: Nguyễn Thị Loan 2
Lời Cảm Ơn
Để có thể hoàn thành khóa luận tốt nghiệp đại học:
“Tình hình tiêu thụ lúa giống của Công ty cổ phần giống
cây trồng Hà Tĩnh”, ngoài sự nỗ lực làm việc của cá nhân,
em còn nhận được sự quan tâm giúp đỡ nhiệt tình từ phía
Công ty cổ phần giống cây trồng Hà Tĩnh và cô giáo
hướng dẫn.
Trước hết cho em được gửi lời cảm ơn đến Công ty cổ
phần giống cây trồng Hà Tĩnh, các cô chú, anh chị các
phòng ban, đã hướng dẫn, chỉ bảo và cung cấp những báo
cáo cần thiết, tạo điều kiện thuận cho việc thực hiện đề tài
nghiên cứu một cách chính xác và chi tiết nhất.
Em xin chân thành cảm ơn Th.S. Nguyễn Thị Thanh
Bình, người đã trực tiếp hướng dẫn và tận tình chỉ bảo, động
viên em trong suốt thời gian thực tập và hoàn thành khóa
luận.
Do giới hạn về mặt thời gian, kiến thức và kinh nghiệm
thực tế nên trong quá trình thực hiện đề tài không tránh khỏi
những thiếu sót. Em rất mong nhận được sự giúp đỡ, góp ý,
chỉ dẫn của các thầy cô giáo và các bạn để đề tài được
hoàn thiện hơn.
Em xin chân thành cám ơn!
Sinh viên thực hiện
Nguyễn Thị
Loan
Đại
học
Kin
h tế
Hu
ế
Khoá luận tốt nghiệp GVHD: Th.S Nguyễn Thị Thanh Bình
SVTH: Nguyễn Thị Loan 3
MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN
MỤC LỤC ............................................................................................................................ i
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU .......................................................... iii
DANH MỤC BẢNG BIỂU ................................................................................................. iv
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, ĐỒ THỊ ...................................................................................v
TÓM TẮT NGHIÊN CỨU.................................................................................................. vi
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ .............................................................................................1
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ...........................................13
CHƯƠNG I: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU........................13
1.1. CƠ SỞ LÍ LUẬN ...............................................................................................13
1.1.1. Khái niệm tiêu thụ sản phẩm và các nhân tố ảnh hưởng của việc tiêu thụ sản
phẩm ..........................................................................................................................13
1.1.2. Ý nghĩa và nhiệm vụ của tiêu thụ sản phẩm ...................................................15
1.1.3. Xây dựng các chính sách tiêu thụ của doanh nghiệp ......................................16
1.1.4. Khái niệm, vai trò và các kênh phân phối sản phẩm của doanh nghiệp .........19
1.1.5. Đặc điểm của nghành giống cây trồng ............................................................21
1.1.6. Một số chỉ tiêu đánh giá tình hình tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp ........22
Các chỉ tiêu hiệu quả tiêu thụ ....................................................................................23
1.2 .CƠ SỞ THỰC TIỄN ..........................................................................................23
1.2.1. Thực tiễn phát triển lúa giống hiện nay ở nước ta ..........................................23
1.2.2.Thực tiễn phát triển lúa giống hiện nay ở tỉnh Hà Tĩnh ...................................25
1.3. TÌNH HÌNH CƠ BẢN CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN GIỐNG CÂY TRỒNG HÀ
TĨNH .........................................................................................................................25
1.3.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty ..................................................25
1.3.2. Chức năng và nhiệm vụ của công ty ...............................................................27
1.3.3. Cơ cấu tổ chức của công ty .............................................................................28
1.3.4. Đặc điểm nguồn lực của công ty.....................................................................31
1.3.5. Môi trường kinh doanh của công ty ................................................................35
1.3.6. Các chiến lược về hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty ......................38
1.3.7. Đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty .......................................39
CHƯƠNG II: TÌNH HÌNH TIÊU THỤ LÚA GIỐNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN
GIỐNG CÂY TRỒNG HÀ TĨNH ............................................................................41
2.1. Thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty..........................................................41
i
Đại
học
Ki
h tế
Hu
ế
Khoá luận tốt nghiệp GVHD: Th.S Nguyễn Thị Thanh Bình
SVTH: Nguyễn Thị Loan 4
2.2. Tình hình tiêu thụ các loại hạt giống của công ty .............................................41
2.3. Tình hình tiêu thụ lúa giống của công ty ...........................................................43
2.3.1. Khối lượng thu mua lúa giống của công ty qua 3 năm ...................................43
2.3.3. Tình hình tiêu thụ lúa giống của Công ty qua các kênh tiêu thụ ....................45
2.3.4. Số lượng tiêu thụ lúa giống qua các Trạm giống cây trồng của công ty...........53
2.4. Tình hình tiêu thụ lúa giống của công ty phân theo chủng loại giống ...............56
2.4.1 Sản lượng tiêu thụ các loại lúa giống của công ty phân theo chủng loại giống
qua 3 năm (2008- 2010) ............................................................................................56
2.4.2. Doanh thu tiêu thụ các loại lúa giống của công ty phân theo chủng loại san
phẩm qua 3 năm (2008-2010) ...................................................................................61
2.4.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến doanh thu tiêu thụ lúa giống của công ty ...........63
2.5. Các chính sách marketing cho lúa giống của Công ty .......................................64
2.5.1. Chính sách sản phẩm.......................................................................................64
2.5.2. Chính sách giá cả ............................................................................................66
2.5.3. Chính sách phân phối ......................................................................................68
2.5.4. Chính sách xúc tiến hỗn hợp ...........................................................................68
2.6. Các hoạt động sau bán hàng của công ty ...........................................................69
2.6.1. Chính sách thanh toán .....................................................................................69
2.6.2. Chính sách phục vụ khách hàng......................................................................70
2.7. Đánh giá tình hình tiêu thụ lúa giống của Công ty ............................................71
2.7.1. Ưu điểm...........................................................................................................71
3.7.2. Hạn chế............................................................................................................71
CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ
TIÊU THỤ LÚA GIỐNG QUA 3 NĂM (2008-2010) .............................................73
3.1. Định hướng chung của công ty trong năm 2011-2012 ......................................73
3.2. Một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao khả năng tiêu thụ lúa giống của Công
ty................................................................................................................................74
3.2.1. Thông tin về thị trường ...................................................................................74
3.2.2. Hoàn thiện về sản phẩm ..................................................................................74
3.2.3. Chiết khấu phù hợp, giảm giá bán và thu hồi vốn ..........................................74
3.2.4. Mở rộng mạng lưới tiêu thụ ............................................................................75
3.2.5. Tăng cường tuyên truyền, quảng cáo ..............................................................75
3.2.6. Tăng cường khả năng liên kết .........................................................................76
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ................................................................77
ii
Đại
học
Kin
h tế
Hu
ế
Khoá luận tốt nghiệp GVHD: Th.S Nguyễn Thị Thanh Bình
SVTH: Nguyễn Thị Loan 5
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU
BVTV Bảo vệ thưc vật
CP Cổ phần
DN Doanh nghiệp
ĐVT Đơn vị tính
HĐ KD Hoạt động kinh doanh
HTX Hợp tác xã
KL Khối lượng
LĐ Lao động
LN Lợi nhuận
NC Nguyên chủng
NN Nông nghiệp
NN & PTNT Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
PTNT Phát triển Nông thôn
SL Sản lượng
SXKD Sản xuất kinh doanh
UBND Sản xuất kinh doanh
Đại
học
Kin
h tế
Hu
ế
Khoá luận tốt nghiệp GVHD: Th.S Nguyễn Thị Thanh Bình
SVTH: Nguyễn Thị Loan 6
DANH MỤC BẢNG BIỂU
Bảng 1: Tình hình lao động của Công ty CP giống cây trồng Hà Tĩnh qua 3
năm (2008-2010)..........................................................................................22
Bảng 2: Tình hình tài sản và nguồn vốn của Công ty qua 3 năm (2008-2010) ........24
Bảng 3: Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty qua 3 năm
(2008-2010)..................................................................................................30
Bảng 4: Tình hình sản lượng tiêu thụ các loại hạt giống của Công ty qua 3 năm
(2008-2010)..................................................................................................33
Bảng 5: Khối lượng thu mua lúa giống của Công ty qua 3 năm (2008-2010)..........34
Bảng 6: Sản lượng tiêu thụ lúa giống của Công ty theo các kênh tiêu thụ qua 3
năm (2008-2010)..........................................................................................38
Bảng 7: Doanh thu tiêu thụ lúa giống của Công ty qua các thị trường qua 3 năm
(2008-2010)..................................................................................................41
Bảng 8: Sản lượng tiêu thụ lúa giống đến các Trại, Trạm giống cây trồng của
Công ty qua 3 năm (2008-2010) ..................................................................45
Bảng 9: Sản lượng tiêu thụ các loại lúa giống phân theo chủng loại của Công ty
qua 3 năm (2008-2010) ................................................................................50
Bảng 10: Doanh thu tiêu thụ một số lúa giống của Công ty qua 3 năm
(2008-2010)..................................................................................................52
Bảng 11: Các nhân tố ảnh hưởng đến doanh thu tiêu thụ lúa giống của Công ty
qua 3 năm (2008-2010) ................................................................................54
Bảng 12: Chiết khấu thương mại một số lúa giống của Công ty qua 3 năm
(2008-2010)..................................................................................................57
Bảng 13: Thời gian thanh toán của khách hàng với Công ty....................................60
Bảng 14: Kế hoạch sản lượng lúa giống để tiêu thụ của Công ty năm 2011 ............63
Đại
học
Kin
h tế
Hu
ế
Khoá luận tốt nghiệp GVHD: Th.S Nguyễn Thị Thanh Bình
SVTH: Nguyễn Thị Loan 7
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, ĐỒ THỊ
Sơ đồ 1: Mô hình kênh tiêu thụ hỗn hợp...................................................................11
Sơ đồ 2: tổ chức bộ máy quản lý của Công ty cổ phần giống cây trồng Hà Tĩnh ....19
Sơ đồ 3: Các kênh tiêu thu lúa giống của Công ty Cổ phần giống cây trồng Hà Tĩnh ..35
Đại
học
Kin
h tế
Hu
ế
Khoá luận tốt nghiệp GVHD: Th.S Nguyễn Thị Thanh Bình
SVTH: Nguyễn Thị Loan 8
TÓM TĂT NGHIÊN CỨU
Lý do nghiên cứu đề tài:
- Trong 2 thập kỷ vừa qua, ngành nông nghiệp Việt Nam đã đạt được nhiều
thành tựu đáng khích lệ
- Các giống cây trồng mới đã đóng vai trò rất quan trọng để đạt được những
thành tựu nói trên.
- Đối với các doanh nghiệp nói chung thì công tác tiêu thụ sản phẩm đóng
vai trò quan trọng; đảm bảo cho quá trình tái sản xuất được liên tục.
- Công ty cổ phần giống cây trồng Hà Tĩnh là một doanh nghiệp kinh doanh
giống có truyền thống từ lâu ở khu vực miền Trung. Từ khi thành lập cho đến nay
Công ty luôn cung ứng cho thị trường những hạt giống cây trồng có chất lượng, tạo
được uy tín với người nông dân, sản phẩm của Công ty đã có vị thế vững chắc trên
thị trường. Một trong những hạt giống chiếm tỷ trọng lớn trong sản lượng tiêu thụ
và doanh thu của Công ty là lúa giống. Trong những năm qua sản lượng tiêu thụ lúa
giống có nhiều biến động, ảnh hưởng tới quá trình SXKD toàn công ty. Xuất phát từ
thực tế trên, trong quá trình thực tập tại Công ty, tôi đã chọn đề tài: "Phân tích tình
hình tiêu thụ lúa giống của Công ty cổ phần giống cây trồng Hà Tĩnh" làm đề
tài nghiên cứu cho khoá luận của mình.
Mục đích nghiên cứu của đề tài
- Hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn về tiêu thụ sản phẩm và sản xuất lúa giống.
- Phân tích, đánh giá tình hình tiêu thụ lúa giống của Công ty CP giống cây
trồng Hà Tĩnh qua 3 năm ( 2008 – 2010).
- Xác định các nhân tố ảnh hưởng đến kết quả và hiệu quả tiêu thụ lúa giống
của công ty.
- Đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiêu thụ lúa giống
của công ty.
Phạm vi nghiên cứu
- Về nội dung: Phân tích tiêu thụ lúa giống của công ty qua các kênh tiêu thụ
thông qua các thụ trường và tình hình tiêu thụ các loại lúa giống của công ty qua 3
năm (2008-2010).
Đại
học
Kin
tế H
uế
Khoá luận tốt nghiệp GVHD: Th.S Nguyễn Thị Thanh Bình
SVTH: Nguyễn Thị Loan 9
- Về mặt không gian: Nghiên cứu tình hình tiêu thụ giống tại Công ty CP giống
cây trồng Hà Tĩnh.
- Về mặt thời gian: Phân tích tình hình tiêu thụ lúa giống qua 3 năm (2008-
2010).
Phương pháp nghiên cứu.
Phương pháp so sánh: là phương pháp đối chiếu các chỉ tiêu, các hiện tượng
kinh tế đã được lượng hoá có cùng một nội dung, một tính chất tương tự để xác định
xu hướng và mức độ biến động của các chỉ tiêu đó.
Phương pháp phỏng vấn sâu: Phỏng vấn cán bộ công ty, các phòng ban trong
công ty để biết rõ hơn về tình hình tiêu thụ của công ty.
Phương pháp thống kê và phân tích chỉ số: Phân tích các nhân tố ảnh
hưởng đến chỉ tiêu cần phân tích để xem mức độ ảnh hưởng của các nhân tố
đến chỉ tiêu đó.
Và một số phương pháp khác.
Đại
học
Kin
h tế
Hu
ế
Khoá luận tốt nghiệp GVHD: Th.S Nguyễn Thị Thanh Bình
SVTH: Nguyễn Thị Loan 10
TÀI LIỆU THAM KHẢO
1. Th.S Nguyễn Công Định (2010), Giáo trình Marketing Nông Nghiệp,
Trường Đaih học Kinh tế Huế.
2. TS. Trịnh Văn Sơn (2006), Phân tích hoạt động kinh doanh, Trường Đại
học Kinh tế Huế.
3. TS. Phạm Văn Được – Đặng Thị Kim Cương (3/2005), Phân tích hoạt
động kinh doanh, NXB Tổng hợp TP. HCM.
4. TS. Trương Đình Chiến (3/2002), Quản trị kênh marketing, NXB Thống
kê.
5. Tóm tắt tình hình chung của Công ty cổ phần giống cây trồng Hà Tĩnh.
6. Website: Vietnamseed.com.vn và Hatinhseed.com.vn
7. Một số báo cáo, tạp chí, tờ rơi và các Khóa luận các năm trước
Đại
học
Kin
h tế
Hu
ế
Khoá luận tốt nghiệp GVHD: Th.S Nguyễn Thị Thanh Bình
SVTH: Nguyễn Thị Loan 11
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ
Lý do nghiên cứu đề tài
Trong 2 thập kỷ vừa qua, ngành nông nghiệp Việt Nam đã đạt được nhiều
thành tựu đáng khích lệ. Trong khi đã đảm bảo được an ninh lương thực trong nước,
Việt Nam đã trở thành một trong những quốc gia lớn trên thế giới trong lĩnh vực sản
xuất và xuất nông sản của một số loại cây trồng như lúa gạo, cà phê, cao su, điều,
chè và hồ tiêu. Cùng với việc cải thiện hệ thống thuỷ lợi, phổ biến ứng dụng phân
bón hoá học và thuốc Bảo vệ thực vật thì các giống cây trồng mới đã đóng vai trò
rất quan trọng để đạt được những thành tựu nói trên. Giống cây trồng đã gồm một
bộ giống phong phú, bao gồm những giống thuấn và giống ưu thế lai ngắn ngày, có
năng suất cao, chất lượng tốt, chống chịu sâu bệnh, có khả năng thích ứng rộng (đối
với cây trồng hàng năm) và nhiều loại giống cây trồng lâu năm được cải tiến, chọn
lọc đưa vào sản xuất. Những kết quả này đã tạo ra điều kiện rất cơ bản để nước ta
thực hiện thành công “cuộc cách mạng mùa vụ”, cải thiện chất lượng và nâng cao
sản lượng.
Đối với các doanh nghiệp nói chung thì công tác tiêu thụ sản phẩm đóng vai
trò quan trọng; đảm bảo cho quá trình tái sản xuất được liên tục. Để quá trình tiêu
thụ được diễn ra nhanh chóng thì các doanh nghiệp cần đề ra các chiến lược, điều
tra thị trường, nhu cầu thị hiếungười tiêu dùng. Các doanh nghiệp nông nghiệp
tiến hành sản xuất kinh doanh, cung ứng đầu vào cho nông nghiệp chịu ảnh hưởng
của nhiều yếu tố mùa vụ, sức cạnh tranh trên thị trường...nhưng đối với các doanh
nghiệp thì công tác tiêu thụ sản phẩm ngay từ khi sản phẩm được thu gom, chế biến;
đăng ký chất lượngđể có sản phẩm chất lượng, uy tín với người nông dân thì
doanh nghiệp mới có lợi nhận và tồn tại được trên thị trường.
Công ty cổ phần giống cây trồng Hà Tĩnh là một doanh nghiệp kinh doanh giống có
truyền thống từ lâu ở khu vực miền Trung. Từ khi thành lập cho đến nay Công ty
luôn cung ứng cho thị trường những hạt giống cây trồng có chất lượng, tạo được uy
tín với người nông dân, sản phẩm của Công ty đã có vị thế vững chắc trên thị
trường. Một trong những hạt giống chiếm tỷ trọng lớn trong sản lượng tiêu thụ và
doanh thu của Công ty là lúa giống. Trong những năm qua sản lượng tiêu thụ lúa
Đại
học
Kin
h tế
Hu
ế
Khoá luận tốt nghiệp GVHD: Th.S Nguyễn Thị Thanh Bình
SVTH: Nguyễn Thị Loan 12
giống có nhiều biến động, ảnh hưởng tới quá trình SXKD toàn công ty. Xuất phát từ
thực tế trên, trong quá trình thực tập tại Công ty, tôi đã chọn đề tài: "Phân tích tình
hình tiêu thụ lúa giống của Công ty cổ phần giống cây trồng Hà Tĩnh" làm đề
tài nghiên cứu cho khoá luận của mình.
Mục đích nghiên cứu của đề tài
- Hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn về tiêu thụ sản phẩm và sản xuất lúa
giống.
- Phân tích, đánh giá tình hình tiêu thụ lúa giống của Công ty CP giống cây
trồng Hà Tĩnh qua 3 năm ( 2008 – 2010).
- Xác định các nhân tố ảnh hưởng đến kết quả và hiệu quả tiêu thụ lúa giống
của công ty.
- Đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiêu thụ lúa giống
của công ty.
Phạm vi nghiên cứu
- Về nội dung: Phân tích tiêu thụ lúa giống của công ty qua các kênh tiêu thụ
thông qua các thụ trường và tình hình tiêu thụ các loại lúa giống của công ty qua 3
năm (2008-2010).
- Về mặt không gian: Nghiên cứu tình hình tiêu thụ giống tại Công ty CP giống
cây trồng Hà Tĩnh.
- Về mặt thời gian: Phân tích tình hình tiêu thụ lúa giống qua 3 năm (2008-2010).
Phương pháp nghiên cứu.
Phương pháp so sánh: là phương pháp đối chiếu các chỉ tiêu, các hiện tượng
kinh tế đã được lượng hoá có cùng một nội dung, một tính chất tương tự để xác định
xu hướng và mức độ biến động của các chỉ tiêu đó.
Phương pháp phỏng vấn sâu: Phỏng vấn cán bộ công ty, các phòng ban trong
công ty để biết rõ hơn về tình hình tiêu thụ của công ty.
Phương pháp thống kê và phân tích chỉ số: Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến
chỉ tiêu cần phân tích để xem mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến chỉ tiêu đó.
Và một số phương pháp khác.
Đại
học
Kin
h tế
Hu
ế
Khoá luận tốt nghiệp GVHD: Th.S Nguyễn Thị Thanh Bình
SVTH: Nguyễn Thị Loan 13
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU
CHƯƠNG I: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU
1.1. CƠ SỞ LÍ LUẬN
1.1.1. Khái niệm tiêu thụ sản phẩm và các nhân tố ảnh hưởng của việc
tiêu thụ sản phẩm
Khái niệm về tiêu thụ sản phẩm
Thực tế cho thấy, ứng với một cơ chế quản lý thì công tác tiêu thụ sản phẩm
được tiến hành theo các hình thứ