Khóa luận Xây dựng chiến lược kinh doanh cho khách sạn wooshu từ nay đến năm 2015

Khách sạn wooshu được thành lập vào ngày 16/01/2010, dưới sự quản lý của công ty TNHH Vĩnh Tường. Khách sạn tọa lạc tại : 253 Phạm Văn Thuận – Phường Tân Mai –Thành Phố Biên Hòa –Tỉnh Đồng Nai. Là khách sạn đạt chuẩn 4 sao đầu tiên tại Đồng Nai.

pdf27 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2161 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Khóa luận Xây dựng chiến lược kinh doanh cho khách sạn wooshu từ nay đến năm 2015, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ TP.HCM KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO KHÁCH SẠN WOOSHU TỪ NAY ĐẾN NĂM 2015 Ngành: Quản Trị Du Lịch, Nhà Hàng- Khách Sạn GVHD: TS. Nguyễn Văn Trãi SVTH: Lê Thị Huyền Trâm Lớp: 07DQKS03 MSSV:107405184 TP.HCM, 2011 KẾT CẤU CỦA ĐỀ TÀI  CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH  CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA KHÁCH SẠN WOOSHU TRONG THỜI GIAN QUA  CHƯƠNG 3: CÁC GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ ĐỂ THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC KINH DOANH GIỚI THIỆU ĐÔI NÉT VỀ KHÁCH SẠN WOOSHU  Khách sạn wooshu được thành lập vào ngày 16/01/2010, dưới sự quản lý của công ty TNHH Vĩnh Tường.  Khách sạn tọa lạc tại : 253 Phạm Văn Thuận – Phường Tân Mai – Thành Phố Biên Hòa – Tỉnh Đồng Nai.  Là khách sạn đạt chuẩn 4 sao đầu tiên tại Đồng Nai. GIỚI THIỆU ĐÔI NÉT VỀ KHÁCH SẠN WOOSHU  Quy mô:  Khách sạn gồm 132, được chia thành 3 loại: Studio, Deluxe, Superior.  Khách sạn có 2 nhà hàng và 3 quầy bar, tuy nhiên chỉ có 1 nhà hàng đi vào hoạt động.  Khách sạn có các dịch vụ bổ sung khác như: massage, club, hồ bơi, spa. THỰC TRẠNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TẠI KHÁCH SẠN I. CƠ CẤU TỔ CHỨC Tổng Giám Đốc Tổng Quản Lý Bộ Phận Ban Giám Kế Toán Sát Bộ Bộ Bộ Bộ Bộ Bộ Bộ Phận Phận Phận Phận Phận S Phận Phận F House- Nhân Kỹ FO & M Bếp & B keeping Sự Thuật THỰC TRẠNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TẠI KHÁCH SẠN II. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG Kinh tế MÔI Môi trường Ngành TRƯỜNG Đối thủ cạnh tranh Khách hàng BÊN Nhà cung cấp Đối thủ tiềm ẩn NGOÀI Môi trường Cạnh tranh THỰC TRẠNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TẠI KHÁCH SẠN Công tác quản trị MÔI Công tác TRƯỜNG Maketing BÊN TRONG Công tác nhân sự THỰC TRẠNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TẠI KHÁCH SẠN III. CHIẾN LƯỢC KINH DOANH VÀ KẾT QUẢ KINH DOANH CỦA KHÁCH SẠN 1. CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX  Chiến lược sản phẩm - Về phòng nghỉ - Về nhà hàng & bar - Các dịch vụ khác  Chiến lược giá  Chiến lược phân phối  Chiến lược xúc tiến THỰC TRẠNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TẠI KHÁCH SẠN 2. KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH  Năm 2010 2,500,000,000 2,000,000,000 1,500,000,000 1,000,000,000 500,000,000 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 THỰC TRẠNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TẠI KHÁCH SẠN  6 tháng đầu năm 2011 3,000,000,000 2,500,000,000 2,000,000,000 1,500,000,000 1,000,000,000 500,000,000 0 1 2 3 4 5 6 III. HIỆU QUẢ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH Những mặt đạt được Chưa đạt được Sản phẩm - Kiến trúc đẹp - Chưa đưa hết phòng vào - Thực đơn có cả món ăn hoạt động. Âu-Á, có món ăn đặc trưng. - Chưa chú trọng đến nghiên - Có các dịch vụ bổ sung cứu và đưa ra món ăn mới. phục vụ tốt nhu cầu của - Chưa thường xuyên kiểm khách. tra tình hình nguyên liệu. - Tạo ra được sản phẩm vô - Chưa chú trọng đến việc hình thay đổi phong cách set up. - Các bar chưa thu hút khách. Những mặt đạt được Chưa đạt được Giá - Đưa ra được mức giá cạnh - Chưa đưa ra được khung tranh. giá riêng cho từng đối - Giá tiệc, hội nghị thu hút. tượng. - Chưa có sự linh hoạt giá trong từng thời điểm Kênh phân phối - Khách sạn nằm ở vị trí - Chưa liên kết nhiều với thuận lợi. các công ty du lịch. - Liên kết với các trang - Chưa liên kết rộng rãi với web chuyên đặt phòng. các trang web đặt phòng Những mặt đạt được Chưa đạt được Xúc tiến - Có các chương trình - Các chương trình chương khuyến mãi về phòng và khyến mãi chưa hấp dẫn và nhà hàng. thiếu truyền tải thông tin - Đã chú trọng đên yếu tố đến khách hàng. công chúng khi tổ chức các - Chưa chú trọng đến thông sự kiện. tin và thiết kế website của khách sạn. - Chưa có các chương trình, sự kiện nổi bật MA TRẬN SWOT  ĐIỂM MẠNH Là khách sạn 4 sao đầu tiên của tỉnh Đồng Nai. Vị trí thuận lợi. Trang thiết bị mới và hiện đại. Đội ngũ nhân viên trẻ, năng động. Nhà hàng thiết kế đẹp tạo không gian ấm cúng. Nguồn vốn lớn . MA TRẬN SWOT  ĐIỂM YẾU Được đầu tư và quản lý bởi công ty ít kinh nghiệm Khách hàng chưa biết nhiều đến khách sạn. Trình độ nghiệp vụ của nhân viên chưa cao. Chính sách thu hút nhân viên yếu. Món ăn chưa phóng phú. Kênh phân phối chưa rộng. Marketing còn yếu. MA TRẬN SWOT  CƠ HỘI Sự quan tâm của nhà nước. Tiềm năng phát triển ngành cao. Chính sách thông thoáng về đầu tư. Đồng Nai có tốc độ phát triển kinh tế cao. Đời sống người dân tăng cao. Nhu cầu tổ chức hội nghị, tiệc cưới tăng. Dự án sân bay quốc tế Long Thành. MA TRẬN SWOT  NGUY CƠ Sự cạnh tranh gay gắt Tiềm năng du lịch tỉnh chưa cao Tình trạng giao thông Thiếu hụt nhân viên đào tạo chuyên môn HÌNH THÀNH CÁC CHIẾN LƯỢC  Nhóm chiến lược S-O 1. Chiến lược thâm nhập thị trường  Khai thác hơn nữa thị trường hiện tại và mục tiêu. 2. Chiến lược phát triển thị trường  Mở rộng thị trường mục tiêu. HÌNH THÀNH CÁC CHIẾN LƯỢC  Nhóm chiến lược W-O 1. Chiến lược thâm nhập thị trường  nỗ lực đầu tư vào hoạt động Marketing để khai thác cơ hội. 2. Chiến lược Kết hợp về phía trước  mở rộng kênh phân phối. 3. Chiến lược đa dạng hóa  Cải thiện và đưa vào thực đơn những món ăn mới. HÌNH THÀNH CÁC CHIẾN LƯỢC  Nhóm chiến lược S-T 1. Chiến lược thâm nhập thị trường  Tập trung khai thác thị trường hiện tại 2. Chiến lược kết hợp ngang  cùng với các khách sạn khác đào tạo nguồn nhân lực, cải thiện vần đề về ngành HÌNH THÀNH CÁC CHIẾN LƯỢC  Nhóm chiến lược W-T 1 Chiến lược kết hợp về phía sau  kết hợp với nhà cung cấp nguồn nhân lực 2. Kết hợp ngang  Kết hợp với các khách sạn để tránh sự cạnh tranh không lành mạnh, học hỏi kinh nghiệm. 3. Chiến lược chỉnh đốn để phát triển  Điều chỉnh chính sách lương thưởng để thu hút nhân sự. CÁC CHIẾN LƯỢC ĐƯỢC LỰA CHỌN 1. Chiến lược thâm nhập thị trường 2. Chiến lược kết hợp ngang 3. Chiến lược chỉnh đốn để phát triển 4. Chiến lược kết hợp về phía trước CÁC GIẢI PHÁP 1. Giải pháp về Marketing  Về sản phẩm - Về phòng nghỉ - Về nhà hàng & bar - Các dịch vụ khác  Về giá  Về kênh phân phối  Về xúc tiến CÁC GIẢI PHÁP 2. Giải pháp về nguồn nhân lực  Tuyển dụng  Đào tạo và huấn luyện  Chính sách lương 3. Giải pháp về điều hành quản lý MỘT SỐ KIẾN NGHỊ 1. Đối với nhà nước - Chú trọng thúc đẩy ngành phát triển - Tăng cường công tác an ninh, an toàn. - Tăng cường tuyên truyền bảo vệ môi trường. 2. Đối với ngành - Hiệp hội du lịch tăng cường vai trò của mình - Các khách sạn chung tay cải thiện các vấn đề còn bất cập. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ 3. Đối với khách sạn - Xác định rõ vai trò và quyền hạn của những người tham gia xây dựng và thực hiện chiến lược. - Các bộ phận cần sự hợp tác đồng bộ. - Thường xuyên theo dõi, kiểm tra quá trình thực hiện chiến lược. - Nhanh chóng hoàn thành các hạng mục và hoạt động.