Khóa luận Xây dựng website bán hàng cho công ty TNHH giải pháp Việt

Ngày nay, phương tiện truyền thông đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống của mỗi chúng ta, đặc biệt là các thiết bị truyền thông phổ thông như điện thoại di động. Cùng với sự phát triển rộng lớn của các mạng di động, điện thoại di động đã làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên dễ dàng hơn trong việc trao đổi thông tin mọi lúc, mọi nơi. Tại Việt Nam, với cuộc sống ngày càng hiện đại, nhu cầu trao đổi thông tin qua thiết bị di động ngày càng tăng. Tận dụng được những cơ hội này, các doanh nghiệp Việt Nam không ngừng mở rộng hoạt động kinh doanh trên mọi lĩnh vực nhằm mong muốn đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Công ty TNHH Giải Pháp Việt cũng không phải là một ngoại lệ, với qui mô khá rộng lớn nhưng hoạt động bán hàng, marketing, quảng cáo vẫn gặp phải những khó khăn nhất định: hoạt động kinh doanh hầu như dựa trên phương pháp thủ công, truyền thống là chủ yếu: khi khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm thì trực tiếp đến công ty để liên hệ, chọn sản phẩm và thanh toán. Qua đó cho ta thấy: cả doanh nghiệp và khách hàng phải mất một khoảng chi phí và thời gian nhất định đáng lẻ không nên có. Doanh nghiệp phải tốn kém thời gian và chi phí cho việc quảng cáo, marketing, bán hàng nhưng lại không thu hút được đông đảo khách hàng. Về phía khách hàng thì phải mất thời gian, chi phí đi lại mà đôi lúc không chọn được sản phẩm mình mong muốn. Xuất phát từ nhu cầu trên, em quyết định chọn đề tài “Xây dựng Website bán hàng cho công ty TNHH Giải Pháp Việt” nhằm giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí, quảng bá hình ảnh, sản phẩm doanh nghiệp mình trên mạng Internet. Bên cạnh đó, Website còn hỗ trợ khách hàng trong việc đăng ký, đặt hàng qua Website, cập nhật thông tin về những sản phẩm hiện có và sắp ra mắt trên thị trường một cách nhanh nhất đem lại sự hài lòng cao nhất từ phía khách hàng.

pdf76 trang | Chia sẻ: tuantu31 | Lượt xem: 620 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Khóa luận Xây dựng website bán hàng cho công ty TNHH giải pháp Việt, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠI HỌC HUẾ TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ KHOA HỆ THỐNG THÔNG TIN KINH TẾ ---------- KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC XAÂY DÖÏNG WEBSITE BAÙN HAØNG CHO COÂNG TY TNHH GIAÛI PHAÙP VIEÄT Sinh viên thực hiện: TRẦN XUÂN LỘC Lớp: K44 THKT Niên khoá: 2010-2014 Giảng viên hướng dẫn: ThS. NGUYỄN HỮU HOÀNG THỌ Trư ờng Đạ i họ c K inh tế H uế Khóa luận tốt nghiệp Huế, tháng 5 năm 2014 Trư ờng Đạ i họ c K inh tế H uế Khóa luận tốt nghiệp SVTH: Trần Xuân Lộc i Trước tiên, em xin gửi lời cảm ơn chân thành tới tất cả các thầy cô giáo trường Đại học Kinh tế Huế, đặc biệt là các thầy cô ở Khoa Hệ thống Thông tin Kinh tế, bạn bè đã theo sát, tạo điều kiện giúp đỡ em thực hiện đề tài này một cách thuận lợi nhất. Em cũng xin bày tỏ lời cảm ơn tới Thạc sĩ Nguyễn Hữu Hoàng Thọ, người thầy đã tận tình hướng dẫn và truyền đạt những kinh nghiệm quý báu cho em trong suốt quá trình làm luận văn tốt nghiệp. Thầy đã giúp đỡ em rất nhiều từ việc hình thành những ý tưởng ban đầu cũng như hướng dẫn quá trình thực hiện ý tưởng và sau đó là góp ý, chỉnh sửa để đề tài được hoàn thành tốt nhất có thể. Và em xin chân thành cảm ơn anh Hồ Văn Thạnh, ban lãnh đạo và các anh, chị trong công ty TNHH Giải Pháp Việt đã hướng dẫn giúp em trong quá trình thực tập ở công ty. Cuối cùng, xin cảm ơn chân thành đến bố mẹ và những người Trư ờng Đạ i họ c K inh tế H uế Khóa luận tốt nghiệp SVTH: Trần Xuân Lộc ii thân đã quan tâm giúp đỡ và động viên em trong suốt thời gian qua để bài luận văn của em được hoàn thành tốt đẹp. Em xin chân thành cảm ơn! Huế, tháng 05 năm 2014 Sinh viên thực hiện Trần Xuân Lộc MỤC LỤC Trang LỜI CẢM ƠN .................................................................................................................i MỤC LỤC ..................................................................................................................... II DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT .......................................................................... VII DANH MỤC HÌNH VẼ............................................................................................VIII MỞ ĐẦU.........................................................................................................................1 1. Lý do chọn đề tài.............................................................................................................................1 2. Mục tiêu của đề tài .........................................................................................................................2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.............................................................................................2 4. Phương pháp nghiên cứu..............................................................................................................2 5. Nội dung nghiên cứu .....................................................................................................................3 CHƯƠNG 1. GIỚI THIỆU VỀ INTERNET, THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ...............4 1.1. Tổng quan về Internet................................................................................................................4 1.1.1 Internet và xuất xứ của nó .................................................................................................... 4 Trư ờng Đạ i họ c K inh tế H uế Khóa luận tốt nghiệp SVTH: Trần Xuân Lộc iii 1.1.2 Cách thức truyền thông trên Internet ............................................................................... 5 1.1.3. Các dịch vụ trên Internet ..................................................................................................... 6 1.2. Thương mại điện tử ....................................................................................................................8 1.2.1. Định nghĩa Thương mại điện tử (TMĐT).................................................................... 8 1.2.2. Các đặc trưng của Thương mại điện tử ......................................................................... 8 1.2.3. Cơ sở để phát triển Thương mại điện tử ..................................................................... 10 1.2.4. Các loại hình giao dịch Thương mại điện tử ............................................................ 10 1.2.5. Các hình thức hoạt động chủ yếu của Thương mại điện tử................................ 12 1.2.5.1. Thư điện tử ..................................................................................................................... 12 1.2.5.2. Thanh toán điện tử ...................................................................................................... 12 1.2.5.3. Trao đổi dữ liệu điện tử ............................................................................................ 12 1.2.5.4. Truyền dung liệu.......................................................................................................... 13 1.2.5.5. Mua bán hàng hóa hữu hình ................................................................................... 13 1.2.6. Lợi ích của Thương mại điện tử ..................................................................................... 13 1.2.6.1. Thu thập được nhiều thông tin .............................................................................. 13 1.2.6.2. Giảm chi phí sản xuất ................................................................................................ 14 1.2.6.3. Giảm chi phí bán hàng, tiếp thị và giao dịch................................................... 14 1.2.6.4. Xây dựng quan hệ với đối tác ................................................................................ 14 1.2.6.5. Tạo điều kiện sớm tiếp cận kinh tế tri thức ..................................................... 15 1.2.7. Những trở ngại của việc tiếp cận Thương mại điện tử ......................................... 15 CHƯƠNG 2. TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI ..................................................................17 2.1. Giới thiệu về Công ty TNHH Giải pháp Việt .................................................................17 2.1.1. Thông tin chung..................................................................................................................... 17 2.1.2. Thực trạng áp dụng Marketing điện tử của công ty............................................... 18 Trư ờng Đạ i họ c K inh tế H uế Khóa luận tốt nghiệp SVTH: Trần Xuân Lộc iv 2.2. Quy trình nghiệp vụ..................................................................................................................19 2.3. Xác định yêu cầu .......................................................................................................................21 2.3.1. Yêu cầu chức năng ............................................................................................................... 21 2.3.2. Yêu cầu phi chức năng ....................................................................................................... 21 2.4. Phân tích yêu cầu ......................................................................................................................22 CHƯƠNG 3. THIẾT KẾ CƠ SỞ DỮ LIỆU .............................................................27 3.1. Mô hình hóa chức năng...........................................................................................................27 3.1.1. Biểu đồ phân rã chức năng (Bussiness Functional Diagram – BFD) ............ 27 3.1.2. Biểu đồ dòng dữ liệu (Data Flow Diagram-DFD) ................................................. 28 3.1.2.1. Mức ngữ cảnh ............................................................................................................... 28 3.1.2.2. Mức 0................................................................................................................................ 29 3.1.2.3. Biểu đồ phân rã mức 1 .............................................................................................. 30 3.2. Mô hình hóa dữ liệu .................................................................................................................35 3.2.1. Biểu đồ thực thể quan hệ (ERD) .................................................................................... 35 3.2.2. Mô hình dữ liệu quan hệ (RDM) ................................................................................... 36 3.2.2.1. Danh sách các bảng dữ liệu .................................................................................... 36 3.2.2.2. Thiết lập các mối quan hệ........................................................................................ 40 3.2.2.3. Cơ sở dữ liệu ................................................................................................................. 41 CHƯƠNG 4. XÂY DỰNG WEBSITE.......................................................................42 4.1. Giới thiệu công cụ, ngôn ngữ................................................................................................42 4.1.1. Ngôn ngữ C#........................................................................................................................... 42 4.1.1.1. Lịch sử.............................................................................................................................. 42 4.1.1.2. Đặc điểm ......................................................................................................................... 42 4.1.2. Khái quát môi trường lập trình Visual Studio .NET 2010.................................. 43 Trư ờng Đại học Kin h tế Hu ế Khóa luận tốt nghiệp SVTH: Trần Xuân Lộc v 4.1.3. Công nghệ ASP.NET .......................................................................................................... 43 4.1.3.1. Các thành phần của ASP.NET .............................................................................. 43 4.1.3.2. Ưu điểm của ASP.NET ............................................................................................ 43 4.1.4. Hệ quản trị cơ sở dữ liệu SQL Server 2008 .............................................................. 44 4.1.4.1. Lịch sử phát triển của SQL Server ...................................................................... 44 4.1.4.2. Các ấn bản của SQL Server 2008 ........................................................................ 45 4.1.5. Một số công cụ hỗ trợ thiết kế giao diện Wesite .................................................... 45 4.2. Các lưu đồ....................................................................................................................................46 4.2.1. Quy trình tìm kiếm sản phẩm .......................................................................................... 46 4.2.2. Quy trình mua hàng và thanh toán ................................................................................ 46 4.2.3. Đăng ký tài khoản................................................................................................................. 47 4.3. Giao diện Website.....................................................................................................................48 4.3.1. Phân hệ khách hàng ............................................................................................................. 48 4.3.2. Phân hệ quản trị ..................................................................................................................... 55 4.4. Tính khả thi khi triển khai Website ....................................................................................58 4.4.1. Về kỹ thuật............................................................................................................................... 58 4.4.2. Về lịch trình............................................................................................................................. 58 4.4.3. Về chính sách ......................................................................................................................... 59 4.4.4. Về pháp luật ............................................................................................................................ 59 4.4.5. Về kinh tế ................................................................................................................................. 59 4.4.6. Về vận hành............................................................................................................................. 61 KẾT LUẬN VÀ HƯỚNG PHÁT TRIỂN .................................................................62 TÀI LIỆU THAM KHẢO Trư ờng Đạ học Kin h tế Hu ế Khóa luận tốt nghiệp SVTH: Trần Xuân Lộc vi Trư ờng Đạ i họ c K inh tế H uế Khóa luận tốt nghiệp SVTH: Trần Xuân Lộc vii DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT STT Từ viết tắt Thuật ngữ 1. TMĐT Thương mại điện tử 2. SP Sản phẩm 3. DMSP Danh mục sản phẩm 4. CSDL Cơ sở dữ liệu 5. TNHH Trách nhiệm hữu hạn Trư ờng Đạ i họ c K inh tế H uế Khóa luận tốt nghiệp SVTH: Trần Xuân Lộc viii DANH MỤC HÌNH VẼ Trang Hình 2.1. Mô hình tổ chức công ty................................................................................18 Hình 2.2. Quy trình mua hàng của khách hàng .............................................................19 Hình 2.3. Quy trình sửa chữa, bảo hành........................................................................20 Hình 3.1. Biểu đồ phân rã chức năng ............................................................................27 Hình 3.2. Mức ngữ cảnh................................................................................................28 Hình 3.3. Mức 0.............................................................................................................29 Hình 3.4. Mức 1 về quản lý bán hàng ...........................................................................30 Hình 3.5. Mức 1 về quản lý sản phẩm...........................................................................31 Hình 3.6. Mức 1 về quản lý người dùng .......................................................................32 Hình 3.7. Mức 1 về quản lý liên hệ, tin tức...................................................................33 Hình 3.8. Mức 1 về thống kê .........................................................................................34 Hình 3.9. Biểu đồ thực thể quan hệ ...............................................................................35 Hình 3.10. Thiết lập các mối quan hệ............................................................................40 Hình 4.1. Quy trình tìm kiếm sản phẩm ........................................................................46 Hình 4.2. Quy trình mua hàng và thanh toán ................................................................46 Hình 4.4. Trang đăng nhập ............................................................................................48 Hình 4.5. Trang đăng ký thành viên ..............................................................................48 Hình 4.6. Trang chủ .......................................................................................................49 Hình 4.7. Trang giới thiệu .............................................................................................49 Hình 4.8. Trang liên hệ ..................................................................................................50 Hình 4.9. Trang danh mục sản phẩm.............................................................................50 Trư ờ g Đạ i họ c K inh tế H uế Khóa luận tốt nghiệp SVTH: Trần Xuân Lộc ix Hình 5.0. Trang chi tiết sản phẩm .................................................................................51 Hình 5.1. Trang bài viết.................................................................................................51 Hình 5.2. Trang tìm kiếm ..............................................................................................52 Hình 5.3. Trang giỏ hàng...............................................................................................52 Hình 5.4. Trang đặt hàng...............................................................................................53 Hình 5.5. Trang sản phẩm .............................................................................................53 Hình 5.6. Trang tìm kiếm ..............................................................................................54 Hình 5.7. Trang quên mật khẩu .....................................................................................54 Hình 5.8. Trang chủ quản lí...........................................................................................55 Hình 5.9. Trang quản lí người dùng ..............................................................................55 Hình 6.0. Trang quản lí sản phẩm .................................................................................56 Hình 6.1. Trang quản lí danh mục sản phẩm.................................................................56 Hình 6.2. Trang quản lí đơn hàng..................................................................................57 Hình 6.3. Trang quản lí bài viết.....................................................................................57 Hình 6.4. Trang quản lí quảng cáo ................................................................................58 Hình 6.5. Biểu đồ phân tích điểm hoàn vốn..................................................................61 Trư ờng Đạ i họ c K inh tế H uế Khóa luận tốt nghiệp SVTH: Trần Xuân Lộc x DANH MỤC BẢNG BIỀU Trang Bảng 1.1. Các loại hình giao dịch Thương mại điện tử.................................................11 Bảng 2.1: Chức năng tìm kiếm thông tin sản phẩm ......................................................22 Bảng 2.2: Chức năng đăng ký thành viên......................................................................22 Bảng 2.3: Chức năng đăng nhập....................................................................................23 Bảng 2.4: Chức năng hiển thị danh mục sản phẩm .......................................................23 Bảng 2.5: Chức năng chi tiết sản phẩm.........................................................................23 Bảng 2.6: Chức năng thống kê truy cập ........................................................................24 Bảng 2.7: Phân tích chức năng giỏ hàng .......................................................................24 Bảng 2.8: Phân tích chức năng thanh toán ....................................................................24 Bảng 2.9: Chức năng thêm sản phẩm............................................................................25 Bảng 2.10: Chức năng sửa thông tin sản phẩm .............................................................25 Bảng 2.11: Chức năng xóa sản phẩm ............................................................................26 Bảng 2.12: Chức năng quản lý đơn hàng ......................................................................26 Bảng 2.13: Chức năng quản lý khách hàng...................................................................26 Bảng 3.1: Bài viết ..........................................................................................................36 Bảng 3.2: Bình luận.......................................................................................................36 Bảng 3.3: Chi tiết hóa đơn .............................................................................................36 Bảng 3.4: Chủ đề ...........................................................................................................37 Bảng 3.5: Danh mục sản phẩm......................................................................................37 Bảng 3.6: Hãng sản xuất................................................................................................37 Bảng 3.7: Hóa đơn .....
Luận văn liên quan