Khóa luận Xây dựng Website eMobile online
Người ta nói Internet ngày nay giống như “Con đường tơ lụa” một nghìn năm trước. Internet ra đời và phát triển nhanh chóng cả theo nghĩa tăng độ phủ ra toàn cầu và năng lực phục vụ; đồng thời ngày càng trở nên phổ biến, quen dùng hơn với mọi cộng đồng dân cư. Thương mại điện tử thực sự thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng cá thể và mọi doanh nghiệp lớn nhỏ. Từ những dự án lớn mang tầm cỡ quốc gia cho đến những dự án nhỏ của từng công ty, xí nghiệp đều nhằm các mục đích quảng bá thông tin về các sản phẩm và dịch vụ, tạo sự thuận lợi cho khách hàng trong việc tiếp cận và mua sản phẩm, . với mục đích cuối cùng là lợi nhuận. Trong thời đại của nền kinh tế tri thức, nhu cầu trao đổi và cập nhật thông tin trở thành thói quen không thể thiếu của con người. Chỉ trong một thời gian ngắn, mạng điện thoại di động hầu như đã phủ sóng toàn cầu và đang trở thành một dịch vụ nóng bỏng nhất hiện nay. Chiếc điện thoại trở thành vật dụng không thể thiếu của con người, nó không chỉ đơn thuần là công cụ để trao đổi thông tin mà còn là lĩnh vực “thời trang” mới với không chỉ của giới trẻ. Hệ thống mạng điện thoại di động cùng với các dịch vụ của nó thay đổi từng ngày theo chiều hướng có lợi cho người tiêu dùng đang thực sự thu hút mọi người. Do đó, nhu cầu cập nhật thông tin về lĩnh vực “thời trang” mới này là rất lớn. Vấn đề đặt ra là làm thế nào để mỗi khách hàng khi muốn cập nhật thông tin về các sản phẩm mới, từ mẫu mã, giá cả đến những tính năng của chúng một cách nhanh nhất và tiện lợi nhất? Với mạng Internet và thương mại điện tử chúng ta có thể đáp ứng một phần về vấn đề đó. Khách hàng có thể ngồi tại chỗ mà du ngoạn trên các cửa hàng, siêu thị ảo để cập nhật thông tin và chọn lựa bất cứ mặt hàng nào mà họ thích, thậm chí có thể đăng kí mua hàng thông qua hệ thống bán hàng tự động trên mạng Internet. Với hơn 1.8 triệu thuê bao và tốc độ người sử dụng điện thoại di động ngày càng cao như hiện nay, nếu chúng ta có thể nắm bắt được xu thế hoạt động của cơ chế thị trường để tận dụng môi trường kinh doanh hấp dẫn, sôi động và đầy rủi ro ấy cho việc phát triển nguồn lực của mình, thì đây thực sự là một mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp thu lợi nhuận. Với mong muốn có thể phát huy các ứng dụng của Thương mại điện tử trong việc tạo một Website cho phép người dùng tìm kiếm thông tin và hỗ trợ việc mua bán điện thoại di động qua mạng Internet em đã tìm hiểu, nghiên cứu và chọn đề tài “Xây dựng website eMobile online” làm luận văn tốt nghiệp của mình. Luận văn bao gồm 4 chương với những nội dung chính như sau: Chương 1 Tổng quan về hệ thống 1- Giới thiệu chung về đề tài, ý nghĩa và mục tiêu của đề tài đặt ra, từ đó nêu ra các nhiệm vụ mà hệ thống cần phải thực hiện và các giải pháp liên quan. 2- Tìm hiểu về thương mại điện tử Tìm hiểu chung về thương mại điện tử, bao gồm: ã Khái niệm thương mại điện tử ã Thanh toán điện tử là gì ã Bảo mật thông tin Chương 2 Phân tích và thiết kế hệ thống 1- Phân tích hệ thống: Phân tích bài toán, nhận diện và phân tích các thành phần của hệ thống, đồng thời chỉ ra mối quan hệ giữa chúng, bao gồm : ã Phân tích hệ thống về chức năng. ã Phân tích hệ thống về dữ liệu. ã Biểu đồ phân cấp chức năng. ã Các biểu đồ luồng dữ liệu. ã Rút ra lưu đồ dữ liệu của hệ thống. 2- Thiết kế hệ thống: Bao gồm thiết kế kiến trúc tổng thể của hệ thống, tổ chức vật lý của cơ sở dữ liệu, thiết kế chức năng và giao diện người- máy. Chương 3 Giới thiệu môi trường và công cụ cài đặt 1. Ngôn ngữ ASP 2. Kịch bản JavaScript, VB Script 3. Cơ sở dữ liệu SQL Server Chương 4 Một số giao diện chính của chương trình 1. Giao diện dành cho người sử dụng 2. Giao diện danh cho ban quản trị
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- LV.doc
- slide.ppt