Luận án 9Ảnh hưởng của trách nhiệm xã hội doanh nghiệp tới hiệu quà tài chính trong các doanh nghiệp dệt may Việt Nam
Việt Nam đang trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và toàn cầu hóa đất nước. Cùng với sự phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, các doanh nghiệp Việt Nam phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức. Nen kinh tế ngày càng hội nhập sâu rộng tạo ra nhiều cơ hội cũng như mở rộng thị trường mới cho các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, hội nhập kinh tế có những yêu cầu hết sức nghiêm ngặt về các tiêu chuân sản xuất, trong đó có vấn đề về trách nhiệm xã hội doanh nghiệp. Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp - Corporate social responsibility (CSR) là cam kết của doanh nghiệp thực hiện kinh doanh có đạo đức, đảm bảo lợi ích của các bên liên quan và đóng góp vào sự phát triến kinh tế bền vững. Doanh nghiệp đảm bảo hài hòa các lợi ích xã hội, môi trường và lợi ích kinh tế. Các hoạt động CSR giúp tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp, cải thiện hình ảnh, danh tiếng và thương hiệu của doanh nghiệp, đồng thời thu hút nguồn lực đầu tư, nguồn nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp.