Luận án Ảnh hưởng của nguồn gốc sản phẩm tới ý định mua của người tiêu dùng Việt Nam
Trong những năm gần đây, thị trường hàng hóa và dịch vụ cạnh tranh ngày càng gay gắt, người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn và các doanh nghiệp luôn phải tìm ra những cách thức mới để thu hút, giữ chân khách hàng, giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển. Đề làm được điều đó, các doanh nghiệp phải hiểu rõ hành vi của người tiêu dùng. Những thay đôi do toàn cầu hóa và sự phát triển của mạng internet đã làm thay đổi hành vi của người tiêu dùng. Người tiêu dùng được lựa chọn từ nguồn cung sản phẩm ngày càng đồi đào và sự gia tăng đáng kể của các loại sản phẩm trên thị trường (Usunier, 201 1). Điều này trở thành một thách thức đối với họ. Do vậy, người tiêu dùng thường dựa vào nhiều yếu tố khác nhau để đánh giá sản phẩm và dịch vụ trước khi ra quyết định mua chúng. Nguồn gốc sản phẩm là một nhân tổ quan trọng cung cấp thông tin về chất lượng, độ tin cậy và độ bền của sản phẩm giúp người tiêu dùng đánh giá những sản phẩm có nguồn góc khác nhau. Kết quả của việc đánh giá các sản phẩm có nguôồn gốc khác nhau đó ảnh hưởng tới lựa chọn mua hàng của họ. Trong đó, những thông tin về thương hiệu và quốc gia xuất xứ được in trên sản phẩm hoặc bao bì sản phẩm là những tín hiệu dễ dàng nhận biết mà người tiêu dùng có thể dựa vào.