Luận án Một số giải pháp nhằm nâng cao giá trị thương hiệu MobiFone trên thị trường thông tin di động Việt Nam
Trong những năm gần đây,nền kinh tế Việt Nam đã tạo được những chuyển biến rất tích cực. Theo thống kê, tốcđộ tăng trưởng bình quân từ năm 2000 – 2004 là 7%, đơn cử năm 2004 tốc độ tăng trưởng GDP đạt 7,8%, xếp thứ hai trên thế giới, sau Trung Quốc. Đứng trước thềm AFTA năm 2006, Việt Nam đang nỗ lực trong giai đoạn đàm phán gia nhập WTO, đàm phán hiệp định thương mại song thương Việt-Mỹ, những cơ hội và thách thức lớn đang chờ ở phía trước. Nhận thức đượcvấn đề trên, các doanh nghiệp Việt Nam đang dốc sức chuẩn bị hành trang vững vàng để bước vào cuộc so tài với các đối thủ cạnh tranh trong nước, đồng thời để hòa nhập mà không bị hòa tan trên thương trường quốc tế. Trong xu thếđó, người ta thấy rằng có một cụm từ xuất hiện ngày càng nhiều trong Công ty, trên các phương tiện thông tin đại chúng, tại các buổi hội nghị, hội thảo, diễn đàn . đó chính là “thương hiệu”. Chưa bao giờ thương hiệu lại có vai trò quan trọng như ngày nay. Chúng ta đang sống trong một thế giới mà mọi thứ đều được đặt trong một sự liên kết chặt chẽ với nhau và được kết nối với tâm trí khách hàng. Thương hiệu đã lớn hơn nhiều so với vai trò là một nhãn hiệu hay một sản phẩm, dịch vụ, nó còn là một giá trị, một niềm tin, một sự cam kết đối với khách hàng. Không phải sớm, nhưng không phải quámuộn để nhận ragiá trị thương hiệu mà ngay từ bây giờ, mỗi công ty, doanh nghiệp cần bắt tay xây dựng và phát triển thương hiệu của mình lên một tầm cao mới. Không thể nằm ngoài cuộc chơi trong một bối cảnh cạnh tranh gay gắt của thị trường thông tin di động Việt Nam, một thị trường rất nóng bỏng trong thời gian gần đây, Công ty VMS – MobiFone nhận thức rằng thương hiệu là một tài sản quí giá nhất của Doanh nghiệp. Cuộc chơi này có phần gay go, quyết liệt hơn khi cơ hội mở ra đối với thị trường TTDĐ và càngngày càng có nhiều nhà đầu tư vào cuộc.