Luận án Nghiên cứu giải pháp phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng ở tỉnh Khăm Muộn, nước cộng hòa dân chủ nhân dân Lào

Thể dục thể thao quần chúng là hoạt động tập luyện và thi đấu của nhân dân với mục đích rèn luyện thể lực, tăng cường sức khỏe, phục vụ trực tiếp công tác, học tập, lao động sản xuất, sẵn sàng chiến đấu và chữa bệnh, nghỉ ngơi giải trí của các đối tượng mầm non đến người cao tuổi. Đối tượng của TDTT quần chúng là tất cả mọi người (kể cả người khuyết tật). Thể dục thể thao quần chúng là hình ảnh TDTT ở mỗi quốc gia, là một hoạt động rộng rãi, thu hút đông đảo quần chúng tham gia tập luyện. Sản phẩm của nó là một trong các chỉ tiêu về dân trí, hạnh phúc của người dân và sự phồn của vinh xã hội [32]. Hiện nay, trên thế giới còn sử dụng khái niệm thể thao cho mọi người (Sport for all). Khi xem xét nội hàm của khái niệm này, song có thể nói về bản chất đó chính là TDTT quần chúng [36]. Tuy nhiên, ở Việt Nam trong Luật TDTT năm 2006 của Việt Nam còn sử dụng khái niệm “TDTT cho mọi người” [39]. Trong Luật xác định rõ “TDTT cho mọi người” bao gồm: TDTT quần chúng; GDTC và thể thao trong nhà trường; TDTT trong lực lượng vũ trang. Thực tế, có nhiều quan điểm cho rằng để chuẩn hóa và thống nhất các khái niệm này với thế giới cần phải có thời gian, công sức của các nhà lý luận TDTT, các nhà ngôn ngữ học. Trong thời điểm hiện tại chúng ta vẫn mặc nhiên chấp nhận sử dụng cụm từ “TDTT quần chúng”. Cũng tương đồng với Việt Nam, ở nước CHDCND Lào, TDTT quần chúng, GDTC và thể thao trường học, TDTT trong lực lượng vũ trang là những thành tố của thể thao cho mọi người. Khi đánh giá hoạt động TDTT quần chúng trong toàn quốc sẽ bao gồm các hoạt động TDTT của 18 tỉnh, thành phố.

pdf182 trang | Chia sẻ: Đào Thiềm | Ngày: 13/01/2024 | Lượt xem: 93 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận án Nghiên cứu giải pháp phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng ở tỉnh Khăm Muộn, nước cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỂ DỤC THỂ THAO BẮC NINH BOUNPONE THONGSOUVANNALATH NGHIÊN CỨU GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN PHONG TRÀO THỂDỤC THỂ THAO QUẦN CHÚNG Ở TỈNH KHĂM MUỘN, NƯỚC CỘNG HÒA DÂN CHỦ NHÂN DÂN LÀO LUẬN ÁN TIẾN SĨ GIÁO DỤC HỌC BẮC NINH – 2023 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỂ DỤC THỂ THAO BẮC NINH BOUNPONE THONGSOUVANNALATH NGHIÊN CỨU GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN PHONG TRÀO THỂDỤC THỂ THAO QUẦN CHÚNG Ở TỈNH KHĂM MUỘN, NƯỚC CỘNG HÒA DÂN CHỦ NHÂN DÂN LÀO Ngành: Giáo dục học Mã số: 9140101 LUẬN ÁN TIẾN SĨ GIÁO DỤC HỌC Cán bộ hướng dẫn khoa học: 1. PGS.TS. Đặng Văn Dũng 2. PGS.TS. Phạm Đình Bầm BẮC NINH – 2023 Tôi xin cam đoan, đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết quả nêu trong luận án là trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất kỳ công trình nào. Tác giả luận án Bounpone Thongsouvannalath DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT CNXH : Chủ nghĩa xã hội CHDCND : Cộng hòa dân chủ nhân dân CLB : Câu lạc bộ CSVC : Cơ sở vật chất ĐH&CĐ : Đại học và Cao đẳng ĐNDCM : Đảng nhân dân cách mạng GD&TT : Giáo dục và thể thao HSSV : Học sinh, sinh viên NDCM : Nhân dân cách mạng TDTT : Thể dục thể thao THCN : Trung học chuyên nghiệp TTTTC : Thể thao thành tích cao TN : Thực nghiệm XHH : Xã hội hóa XHCN : Xã hội chủ nghĩa MỤC LỤC Trang Trang bìa Trang phụ bìa Lời cam đoan Mục lục Danh mục ký hiệu viết tắt trong luận án Danh mục các biểu bảng, biểu đồ, sơ đồ, hình vẽ trong luận án MỞ ĐẦU............................................................................................. 1 CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN CÁC VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU....... 6 1.1. Một số khái niệm có liên quan đến luận án............................... 6 1.2. Quan điểm của Đảng và chính sách Nhà nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đối với thể dục thể thao quần chúng................ 17 1.3. Đặc điểm vị trí địa lý, môi trường tự nhiên và điều kiện kinh tế - xã hội tỉnh Khăm Muộn............................................................... 28 1.4. Định hướng phát triển thể dục thể thao quần chúng của tỉnh Khăm Muộn Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào............................. 34 1.5. Thực trạng cơ sở pháp lý cho phát triển thể dục thể thao quần chúng ở tỉnh Khăm Muộn, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào . 38 1.6. Những yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến sự phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng tỉnh Khăm muộn................................. 42 1.7. Một số công trình nghiên cứu có liên quan 44 Kết luận chương. 53 CHƯƠNG 2. PHƯƠNG PHÁP VÀ TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 56 2.1. Phương pháp nghiên cứu........................................................... 56 2.1.1. Phương pháp phân tích và tổng hợp tài liệu............................. 56 2.1.2. Phương pháp phỏng vấn, toạ đàm............................................. 56 2.1.3. Phương pháp điều tra xã hội học............................................... 57 2.1.4. Phương pháp phân tích SWOT.................................................. 58 2.1.5. Phương pháp kiểm tra sư phạm................................................. 60 2.1.6. Phương pháp thực nghiệm......................................................... 61 2.1.7. Phương pháp toán học thống kê................................................ 62 2.2. Tổ chức nghiên cứu 63 CHƯƠNG 3. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VÀ BÀN LUẬN.......... 65 3.1. Thực trạng phong trào thể dục thể thao quần chúng tỉnh Khăm Muộn nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào...................... 65 3.1.1. Thực trạng cơ cấu tổ chức - quản lý thể dục thể thao quần chúng tỉnh Khăm Muộn...................................................................... 66 3.1.2. Thực trạng công tác cán bộ thể dục thể thao quần chúng của tỉnh Khăm Muộn................................................................................. 68 3.1.3. Thực trạng công trình thể dục thể thao phục vụ phát triển thể dục thể thao quần chúng tỉnh Khăm Muộn.......................................... 70 3.1.4. Thực trạng kinh phí dành cho thể dục thể thao quần chúng tỉnh Khăm Muộn......................................................................................... 73 3.1.5. Thực trạng chỉ tiêu phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng tỉnh Khăm Muộn........................................................................ 74 3.1.6. Thực trạng tập luyện thể dục thể thao quần chúng của người dân tỉnh Khăm Muộn........................................................................... 78 3.1.7. Thực trạng nhận thức, động cơ và hứng thú tập luyện thể dục thể thao của người dân tỉnh Khăm Muộn............................................. 80 3.1.8. Thực trạng hình thức và mức độ theo dõi các hoạt động thể dục thể thao của người dân tỉnh Khăm Muộn............................................. 84 3.1.9. Thực trạng nhu cầu tập luyện các môn thể thao của người dân tỉnh Khăm Muộn.................................................................................. 86 3.1.10. Thực trạng mật độ tập luyện thể dục thể thao của người dân tỉnh Khăm Muộn................................................................................... 88 3.1.11. Thực trạng về hình thức tập luyện thể dục thể thao quần chúng tỉnh Khăm Muộn......................................................................... 89 3.1.12. Thực trạng sử dụng các giải pháp phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng tỉnh Khăm Muộn.......................................... 90 3.1.13. Thực trạng về những tồn tại và khó khăn khi phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng tại tỉnh Khăm Muộn......................... 91 3.1.14. Kết quả phân tích SWOT phong trào thể dục thể thao quần chúng tỉnh Khăm Muộn........................................................................ 93 3.1.15. Bàn luận về thực trạng phong trào thể dục thể thao quần chúng tỉnh Khăm Muộn nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Lào.. 101 3.2. Lựa chọn và xây dựng nội dung giải pháp phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng ở tỉnh Khăm Muộn nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào............................................................... 114 3.2.1. Các nguyên tắc lựa chọn giải pháp phát triển thể dục thể thao quần chúng tỉnh Khăm Muộn............................................................... 114 3.2.2. Lựa chọn giải pháp phát triển thể dục thể thao quần chúng tỉnh Khăm Muộn......................................................................................... 116 3.2.3. Xây dựng nội dung giải pháp phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng tỉnh Khăm Muộn....................................................... 121 3.2.4. Bàn luận về việc lựa chọn và xây dựng nội dunggiải pháp phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng ở tỉnh Khăm Muộn nước CHDCND Lào 127 3.3. Đánh giá hiệu quả giải pháp phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng tỉnh Khăm Muộn nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào..................................................................................... 129 3.3.1. Xây dựng kế hoạch ứng dụng các giải pháp phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng tỉnh Khăm Muộn............................. 129 3.3.2. Xác định tiêu chí đánh giá sự phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng tỉnh Khăm Muộn........................................................ 130 3.3.3. Đánh giá hiệu quả các giải pháp phát triển thể dục thể thao quần chúng ở tỉnh Khăm Muộn 131 3.3.4. Bàn luận về việc đánh giá hiệu quả giải pháp phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng tỉnh Khăm Muộn nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào........................................................................ 136 KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ........................................................... 138 DANH MỤC CÁC CÔNG TRÌNH NGHIÊN CỨU ĐÃ CÔNG BỐ LIÊN QUAN ĐẾN LUẬN ÁN DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO PHỤ LỤC DANH MỤC BẢNG, SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ Thể loại Số Tiêu đề Trang Bảng 3.1 Thực trạng đội ngũ cán bộ thể dục thể thao tỉnh Khăm Muộn 68 3.2 Thực trạng quỹ đất dành cho thể dục thể thao quần chúng tỉnh Khăm Muộn 71 3.3 Thực trạng công trình thể dục thể thao quần chúng cơ bản của tỉnh Khăm Muộn 72 3.4 Thực trạng kinh phí dành cho thể dục thể thao quần chúng tỉnh Khăm Muộn Sau 73 3.5 Diễn biến một số chỉ tiêu phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng tỉnh Khăm Muộn 75 3.6 Diễn biến nhịp tăng trưởng một số chỉ tiêu phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng tỉnh Khăm Muộn 76 3.7 Mức độ tham gia tập luyện thể dục thể thao quần chúng của người dân tỉnh Khăm Muộn 79 3.8 Thực trạng tập luyện các môn thể thao của các đội tượng dân cư tỉnh Khăm Muộn theo độ tuổi Sau 79 3.9 Nhận thức về tầm quan trọng của việc tập luyện thể dục thể thao của người dân tỉnh Khăm Muộn 81 3.10 Thực trạng động cơ tập luyện thể dục thể thao quần chúng của người dân tỉnh Khăm Muộn 82 3.11 Thực trạng hứng thú tập luyện thể dục thể thao quần chúng của người dân tỉnh Khăm Muộn 83 3.12 Hình thức theo dõi hoạt động thể dục thể thao của các đối tượng dân cư tỉnh Khăm Muộn 85 3.13 Mức độ theo dõi thể dục thể thao của các đối tượng dân 85 cư tỉnh Khăm Muộn 3.14 Nhu cầu tập luyện các môn thể thao của các đối tượng dân cư tỉnh Khăm Muộn theo khu vực 87 3.15 Lựa chọn thời điểm và số buổi tập thể dục thể thao quần chúng hàng tuần của các đối tượng dân cư tỉnh Khăm Muộn 88 3.16 Kết quả phỏng vấn về hình thức tổ chức tập luyện thể dục thể thao quần chúng của các đối tượng dân cư tỉnh Khăm Muộn 89 3.17 Thực trạng sử dụng các giải pháp phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng tỉnh Khăm Muộn 91 18 Kết quả phỏng vấn những tồn tại và khó khăn trong việc phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng ở tỉnhKhăm Muộn 92 3.19 Phân tích SWOT phong trào thể dục thể thao quần chúng tỉnh Khăm Muộn 93 3.20 Kiểm định chuyên gia về phân tích SWOT phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng tỉnh Khăm Muộn - Điểm mạnh 95 3.21 Kiểm định chuyên gia về phân tích SWOT phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng tỉnh Khăm Muộn - Điểm yếu 97 3.22 Kiểm định chuyên gia về phân tích SWOT phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng tỉnh Khăm Muộn – Thờ cơ 98 3.23 Kiểm định chuyên gia về phân tích SWOT phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng tỉnh Khăm Muộn – Thách thức 99 3.24 Kết quả kiểm định độ tin cậy của các giải pháp phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng tỉnh Khăm Muộn 117 3.25 Kết quả kiểm định độ tin cậy của các giải pháp phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng tỉnh Khăm Muộn 118 3.26 Kết quả phân tích nhân tố khám phá (KMO and Bartlett's Test) của giải pháp phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng tỉnh Khăm Muộn 119 3.27 Kết quả đánh giá của các giải pháp phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng tỉnh Khăm Muộn (n = 30) 120 3.28 Thực trạng điều kiện tự nhiên, xã hội và hoạt độngthể dục thể thao quần chúng ở các nhómlàng trước khi ứng dụng các giải pháp Sau 131 3.29 Tổng hợp kết quả hoạt động thể dục thể thao quần chúng ở các nhóm làng thuộc tỉnh Khăm Muộn sau thực nghiệm Sau 132 3.30 Kết quả tổng hợp trạng thái sức khỏe của người tập thể dục thể thao quần chúng tỉnh Khăm Muộn (n=100) 136 Sơ đồ 3.1. Mô hình cơ cấu tổ chức – quản lý thể dục thể thao ở tỉnh Khăm Muộn 66 Biểu đồ 3.1. Thực trạng tham gia thể dục thể thao quần chúng của nhân dân tỉnh Khăm Muộn 79 3.2 Thực trạng hứng thú tham gia thể dục thể thao quần chúng của người dân tỉnh Khăm Muộn 84 3.3 Nhịp tăng trưởng các chỉ số phát triển phong trào TDTT quần chúng ở tỉnh Khăm Muộn - trước và sau thực nghiệm (%) 134 1 MỞ ĐẦU Tính cấp thiết: Ngay từ ngày mới thành lập đối với ĐNDCM Lào (tháng 2/1972) và ngày thành lập nước CHDCND Lào (02/12/1975), nền TDTT mới đã được Đảng và Nhà nước Lào xác định trong chương trình cứu nước của nhân dân các bộ tộc Lào và bộ đội Pathet Lào, thời kỳ đầu cách mạng Lào: “Công tác TDTT là biện pháp rất có hiệu quả để tăng cường lực lượng sản xuất và quốc phòng, ý chí, nghị lực của mỗi người dân, tăng khả năng chống lại bệnh tật cho toàn dân. Yêu cầu các cấp ủy đảng và lãnh đạo ngành TDTT các cấp tìm hiểu kỹ ý nghĩa trên của TDTT và nghiêm túc thực hiện” [100]. Đây là sự quan tâm to lớn của Đảng và Nhà nước Lào đối với công tác TDTT non trẻ của CHDCND Lào. Kể từ ngày đó đến nay, cơ sở pháp lý để quản lý TDTT đã được kiện toàn, các kỳ đại hội ĐNDCM Lào đều có nội dung dành riêng cho TDTT, nhiều chính sách và Luật TDTT đã được ban hành. Điều này tạo hành lang pháp lý cho TDTT Lào phát triển một cách có hệ thống từ Trung ương đến địa phương, đặc biệt là TDTT quần chúng. Ngành TDTT Lào đã xây dựng chiến lược TDTT quần chúng với mục tiêu, biện pháp và kế hoạch cụ thể cho ở nhiều giai đoạn phát triển đất nước. Từ đó, góp phần nâng sức khỏe và thể chất cho mọi tầng lớp nhân dân các bộ tộc Lào, góp phần tăng cường lực lượng lao động xây dựng XHCN và lực lượng quốc phòng bảo vệ vững chắc thành quả của đất nước. Năm 1996, tại Đại hội NDCM Lào lần thứ VI lại nhấn mạnh và chỉ rõ định hướng phát triển và nhiệm vụ của TDTT quần chúng trong những năm tiếp theo là: “Mở rộng quy mô và chất lượng phong trào TDTT quần chúng, đưa hoạt động TDTT quần chúng trở thành một yếu tố của lối sống lành mạnh của nhân dân, động viên đông đảo quần chúng nhân dân tự giác tập luyện có hiệu quả nhất để phát triển thể chất cho quần chúng nhân dân các bộ tộc Lào. Hệ thống tổ chức quản lý TDTT được xây dựng và đẩy mạnh xã hội hóa. Đội ngũ cán bộ TDTT ngày càng đông đảo, cơ sở vật chất TDTT được xây dựng càng ngày càng 2 nhiều, đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất của TDTT đến tận các khu dân cư, các công trình TDTT được nâng cấp” [104]. Để đạt được mục tiêu và nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước Lào giao cho, ngành TDTT phải là ngành chủ đạo, giữ vai trò nòng cốt, cùng với các cấp lãnh đạo ĐNDCM Lào và Nhà nước CHDCND Lào cũng như các tổ chức chính trị xã hội của cả nước, trong quá trình thực hiện các chiến lược, kế hoạch, đề án phát triển TDTT quần chúng. Thực hiện chủ trương chính sách TDTT của ĐNDCM Lào và Nhà nước CHDCND Lào, trong những năm qua phong trào TDTT quần chúng ở tỉnh Khăm Muộn đã có những bước phát triển rõ rệt, hệ thống tổ chức quản lý TDTT được hoàn thiện từ cấp tỉnh đến cơ sở (xã, huyện). Các yếu tố phát triển TDTT quần chúng đã từng bước được khai thác một cách có hiệu quả. Cơ sở vật chất thiếu yếu cho TDTT đã được quan tâm đầu tư, nâng cấp. Các chỉ tiêu đánh giá sự phát triển phong trào TDTT quần chúng luôn có xu hướng gia tăng như: Số người tập luyện TDTT thường xuyên, số gia đình thể thao, số CLB TDTT quần chúng, số giải thi đấu thể thao quần chúng đã được cơ quan TDTT tỉnh triển khai tốt. Đặc biệt, tỷ lệ người tập TDTT thường xuyên đạt trên 20% dân số của tỉnh. Tuy nhiên, ngoài những mặt tích cực, phong trào TDTT quần chúng tỉnh Khăm Muộn vẫn bộc lộ những bất cập như: tỷ lệ người tập luyện TDTT thường xuyên còn thấp hơn so với chỉ tiêu đề ra của quốc gia, kinh phí đầu tư cho phát triển TDTT còn hạn hẹp, trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ TDTT còn hạn chế Điều này cho thấy, muốn phát triển được sự nghiệp TDTT quần chúng của tỉnh Khăm Muộn cần phải có giải pháp đồng bộ, phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đặc biệt là các giải pháp phát triển phong trào TDTT quần chúng cần phải hướng đến việc nắm bắt được cơ hội, phát huy những điểm mạnh, khắc phục được những điểm yếu, cũng như những thách thức đối với phong trào TDTT quần chúng của tỉnh Khăm Muộn. Về vấn đề phát triển phong trào TDTT quần chúng đã được nhiều tác giả quan tâm nghiên cứu, đồng thời đã có nhiều đóng góp cho phát triển kinh tế - xã 3 hội của các quốc gia. Cụ thể ở Việt Nam, đã có nhiều đề tài nghiên cứu cấp Bộ, tỉnh, thành phố và nhiều luận án tiến sĩ, luận văn thạc sĩ về lĩnh vực TDTT quần chúng như: Đoàn Thế Thiêm (1994), Đặng Quốc Nam (2006), Trần Kim Cương (2009), Phạm Tuấn Hiệp (2012), Nguyễn Ngọc Kim Anh (2013), Phan Quốc Chiến (2014), Nguyễn Thị Thủy (2015), Nguyễn Văn Phúc (2020), Đỗ Hữu Trường (2020), Bùi Ngọc (2019), Nguyễn Cẩm Ninh (2015), Nguyễn Đại Dương (2020) [2], [15], [20], [24], [26], [34], [35], [38], [41], [45], [47], [49]... Ở CHDCND Lào cũng có một số tác giả quan tâm nghiên cứu về TDTT quần chúng như: Intong Leusinxay (2012) - “Phát triển mô hình lãnh đạo của cán bộ quản lý giáo dục trong thời kỳ đổi mới giáo dục nước CHDCND Lào”, Southanom Inthavong (2013) - “Nghiên cứu về chiến lược phát triển TDTT ở CHDCND Lào”, Bounly Patraphanh (2021) - “Nghiên cứu phát triển thể chất cho sinh viên Đại học quốc gia Lào”, Koulap Keomany (2022) - “Nghiên cứu phát triển TDTT quần chúng ở Viên Chăn”, Tuy nhiên, chưa có tác giả nào tiến hành nghiên cứu giải pháp phát triển phong trào TDTT quần chúng ở tỉnh Khăm Muộn [13], [31], [42], [114]. Xuất phát từ những lý do trên, chúng tôi tiến hành nghiên cứu đề tài: “Nghiên cứu giải pháp phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng ở tỉnh Khăm Muộn, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào”. Mục đích nghiên cứu: Trên cơ sở đánh giá thực trạng phong trào TDTT quần chúng tỉnh Khăm Muộn, cũng như yêu cầu, nhiệm vụ và phương hướng phát triển TDTT quần chúng, đề tài đề xuất một số giải pháp phát triển phong trào TDTT quần chúng ở tỉnh Khăm Muộn nước CHDCND Lào sao cho phù hợp với những điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa, môi trường trong thời gian tới. Nhiệm vụ nghiên cứu: Để giải quyết mục đích nghiên cứu của luận án, đề tài tiến hành giải quyết 3 nhiệm vụ nghiên cứu sau: Nhiệm vụ 1: Đánh giá thực trạng phong trào TDTT quần chúng ở Tỉnh Khăm Muộn nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. 4 Nhiệm vụ 2: Lựa chọn và xây dựng nội dung giải pháp phát triển phong trào TDTT quần chúng ở tỉnh Khăm Muộn nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Nhiệm vụ 3: Đánh giá hiệu quả giải pháp phát triển phong trào TDTT quần chúng tỉnh Khăm Muộn nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu của đề tài là giải pháp phát triển phong trào TDTT quần chúng ở tỉnh Khăm Muộn nước CHDCND Lào. Phạm vi nghiên cứu: Giới hạn nội dung nghiên cứu: Cơ sở lý luận và thực tiễn lựa chọn giải pháp phát triển phong trào TDTT quần chúng ở tỉnh Khăm Muộn nước CHDCND Lào. Đối tượng quan trắc: Người tham tập luyện thể thao quần chúng: 2100 người; Cán bộ quản lý, chuyên gia TDTT thuộc Sở Giáo dục và Thể thao, các xã, phường trên địa bàn tỉnh Khăm Muộn nước CHDCND Lào: 40 người; Đại diện các cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý, chuyên gia và các nhà chuyên môn các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh Khăm Muộn nước CHDCNDLào: 30 người. Qui mô nghiên cứu: Số lượng mẫu nghiên cứu: 2170 người. Trong đó gồm: 2100 người tham tập luyện thể thao quần chúng; 40 cán bộ quản lý, chuyên gia TDTT thuộc Sở Giáo Dục và Thể Thao, các xã, phường; 30 cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý, chuyên gia các sở, ban, ngành, địa phươngcủa tỉnh Khăm Muộn nước CHDCND Lào; Phạm vi không gian nghiên cứu: Đề tài được tiến hành nghiên cứu tại Trường Đại học TDTT Bắc Ninh và tỉnh Khăm Muộn nước CHDCND Lào; Phạm vi thời gian nghiên cứu: Đề tài được tiến hành nghiên cứu từ tháng từ tháng 10/2019 đến tháng 10/2023. 5 Giả thuyết khoa học: Thực trạng phong trào TDTT quần chúng ở tỉnh Khăm Muộn nước CHDCND Lào hiện nay còn tồn tại một số hạn chế, bất cập. Đề tài đặt giả thuyết rằng, nếu xây dựng được các giải pháp phát triển phong trào TDTT quần chúng tỉnh Khăm Muộn một cách khoa học và phù hợp với điều kiện thực tiễn của tỉnh sẽ phát huy được điểm mạnh,

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfluan_an_nghien_cuu_giai_phap_phat_trien_phong_trao_the_duc_t.pdf
  • pdfQUYET DINH HD CAP TRUONG BOUNPHONE.pdf
  • pdfTOM TAT LUAN AN BOUNPHONE.pdf
  • docTrang Thong tin luan an Bounpon.doc
Luận văn liên quan