Giáo dục đóng vai trò quan trọng là nhân tố chìa khóa, là động lực thúc đẩy nền
kinh tế phát triển. Không chỉ ở Việt Nam mà ở hầu hết các quốc gia khác trên thế giới
đều coi giáo dục là quốc sách hàng đầu. Vì vậy trong suốt những năm qua Đảng và nhà
nƣớc luôn quan tâm, đã đƣa ra nhiều nghị quyết về phát triển giáo dục: Quyết định 43-
2007 ―Quy chế đào tạo đại học và cao đẳng hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ” [12];
Nghị quyết TW số 29 về "Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo"[5]
Giáo dục thể chất (GDTC) là một bộ phận của hệ thống giáo dục quốc dân đƣợc
Đảng và nhà nƣớc quan tâm, chỉ đạo về lĩnh vực này nhƣ: Thông tƣ số 25/2015/TTBGD&ĐT ngày 25 tháng 10 năm 2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo “Quy định về
chương trình môn học Giáo dục thể chất thuộc các chương trình đào tạo trình độ đại
học” [20]; Nghị định số 11/2015/NĐ-CP “Chương trình GDTC và hoạt động TDTT
trong nhà trường” [85]. Nghị định này quy định GDTC trong nhà trƣờng là môn học
bắt buộc trong chƣơng trình chính khóa từ bậc tiểu học đến bậc đại học
Khái quát những vấn đề làm đƣợc và chƣa làm đƣợc trong đó có đầu tƣ phát
triển nguồn nhân lực, để đáp ứng nhu cầu về số lƣợng giáo viên thể dục và cán bộ làm
công tác thể dục thể thao, ngoài các trƣờng đào tạo chuyên về TDTT nhƣ: Đại học
TDTT, Đại học Sƣ phạm TDTT hầu hết các trƣờng đại học của trung ƣơng hoặc các
tỉnh thành đều tham gia đào tạo cử nhân TDTT ngành GDTC. Theo xu hƣớng phát
triển của xã hội đòi hỏi đội ngũ lao động có trình độ chuyên môn cao, có tay nghề
vững vàng và phải có sức khoẻ tốt để đáp ứng nhu cầu và áp lực của công việc. Trƣớc
nhu cầu ngày càng phát triển của xã hội, đòi hỏi giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) cần có
những cải tiến, đổi mới cho phù hợp nhu cầu thực tiễn. Bộ GD&ĐT cũng có hàng loạt
các công văn, yêu cầu về vấn đề này nhƣ: Thông tƣ số: 07/2015/TT- BGD ĐT “Quy
định về khối lượng kiến thức tối thiểu, yêu cầu về năng lực mà người học đạt được sau
khi tốt nghiệp đối với mỗi trình độ đào tạo của giáo dục đại học và quy trình xây
dựng, thẩm định, ban hành chương trình đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ”
[19]; Quyết định số 72/2008/QĐ-BGD&ĐT “Quy định tổ chức thể thao ngoại khóa
cho học sinh, sinh viên [13]; Quyết định số 53/2008/QĐ-BGD&ĐT “Quy định về việc
đánh giá, xếp loại thể lực học sinh, sinh viên”[14]
292 trang |
Chia sẻ: thientruc20 | Lượt xem: 502 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận án Nghiên cứu xây dựng chương trình chuyên sâu môn bóng chuyền cho sinh viên ngành giáo dục thể chất trường đại học Cần Thơ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- - - - - - - - -
NGUYỄN THANH LIÊM
NGHIÊN CỨU XÂY DỰNG CHƢƠNG TRÌNH CHUYÊN SÂU
MÔN BÓNG CHUYỀN CHO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC
THỂ CHẤT TRƢỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ
LUẬN ÁN TIẾN SĨ GIÁO DỤC HỌC
TP. Hồ Chí Minh – 2019
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THỂ DỤC THỂ THAO THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
- - - - - - - - -
NGUYỄN THANH LIÊM
NGHIÊN CỨU XÂY DỰNG CHƢƠNG TRÌNH CHUYÊN SÂU
MÔN BÓNG CHUYỀN CHO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC
THỂ CHẤT TRƢỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ
Ngành: Giáo dục học
Mã số: 9140101
LUẬN ÁN TIẾN SĨ GIÁO DỤC HỌC
NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC:
1. PGS. TS Nguyễn Tiên Tiến
2. TS. Vũ Thái Hồng
TP. Hồ Chí Minh – 2019
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THỂ DỤC THỂ THAO THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan, đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số
liệu, kết quả nêu trong luận án là trung thực và chƣa từng đƣợc ai công bố trong
bất kỳ công trình nào.
Tác giả luận án
Nguyễn Thanh Liêm
MỤC LỤC
ĐẶT VẤN ĐỀ................................................................................................................. 1
Chƣơng 1
TỔNG QUAN CÁC VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ........................................................... 4
1.1. Quan điểm của Đảng và Nhà nƣớc về công tác đào tạo cán bộ TDTT trong giai
đoạn hiện nay. .................................................................................................................. 4
1.1.1. Quan điểm, chủ trƣơng của Đảng và Nhà nƣớc về công tác TDTT trong
giai đoạn mới. ....................................................................................................... 4
1.1.2. Công tác quản lý nhà nƣớc về đào tạo, bồi dƣỡng nguồn nhân lực cho
Thể dục thể thao trong giai đoạn hiện nay. .......................................................... 5
1.2. Khái quát chƣơng trình, các tiêu chí đánh giá chƣơng trình, phát triển thể chất và
GDTC .............................................................................................................................. 8
1.2.1. Chƣơng trình và chƣơng trình giáo dục đại học ......................................... 8
1.2.2. Khái niệm tiêu chuẩn và tiêu chí đánh giá chƣơng trình môn học ............. 9
1.2.3. Các khái niệm có liên quan đến phát triển thể chất và GDTC ................. 10
1.3. Quy trình, tổ chức, nguyên tắc xây dựng chƣơng trình và quy trình đánh giá chất
lƣợng chƣơng trình ........................................................................................................ 12
1.3.1. Quy trình và tổ chức xây dựng chƣơng trình đào tạo ............................... 12
1.3.2. Những nguyên tắc xây dựng chƣơng trình và quy trình đánh giá chất
lƣợng chƣơng trình môn học .............................................................................. 15
1.4. Kinh nghiệm quốc tế trong phát triển chƣơng trình đào tạo giáo viên................... 18
1.4.1. Singapore .................................................................................................. 19
1.4.2. Phần Lan ................................................................................................... 20
1.4.3. California – Mỹ ........................................................................................ 21
1.4.4. Australia ................................................................................................... 23
1.4.5. Đức ........................................................................................................... 24
1.4.6.Anh .......................................................................................................... 24
1.4.7. Nhật Bản ................................................................................................... 25
1.5. Giới thiệu về Trƣờng Đại học Cần Thơ và quá trình đào tạo ngành GDTC .......... 26
1.5.1. Giới thiệu chung về Trƣờng Đại học Cần Thơ ........................................ 26
1.5.2. Quá trình đào tạo ngành GDTC Trƣờng Đại học Cần Thơ ...................... 28
1.6. Xu thế, đặc điểm môn Bóng chuyền hiện đại ......................................................... 29
1.6.1. Đặc trƣng của thi đấu bóng chuyền .......................................................... 29
1.6.2. Xu thế hiện đại trong các môn bóng......................................................... 30
1.6.3. Đặc điểm kỹ - chiến thuật tấn công và phòng thủ nói chung của Bóng
chuyền hiện đại ................................................................................................... 31
1.6.4. Đặc điểm huấn luyện thể lực và các phƣơng pháp đánh giá trình độ thể
lực cho VĐV bóng chuyền ................................................................................. 34
1.6.5. Đặc điểm chuyên môn hóa vị trí trong bóng chuyền hiện đại ................. 41
1.7. Điểm lƣợc một số công trình nghiên cứu có liên quan. ......................................... 42
Chƣơng 2
ĐỐI TƢỢNG, PHƢƠNG PHÁP VÀ TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU .......................... 44
2.1. Đối tƣợng nghiên cứu ............................................................................................. 44
2.1.1. Đối tƣợng nghiên cứu ............................................................................... 44
2.1.2. Khách thể nghiên cứu ............................................................................... 44
2.2. Phƣơng pháp nghiên cứu ........................................................................................ 44
2.2.1. Phƣơng pháp phân tích và tổng hợp tài liệu ............................................. 44
2.2.2. Phƣơng pháp phỏng vấn ........................................................................... 45
2.2.3. Phƣơng pháp phân tích SWOT ................................................................. 45
2.2.4. Phƣơng pháp đánh giá chất lƣợng giờ lên lớp.......................................... 46
2.2.5. Phƣơng pháp quan sát sƣ phạm ................................................................ 48
2.2.6. Phƣơng pháp kiểm tra sƣ phạm ................................................................ 48
2.2.7. Phƣơng pháp thực nghiệm sƣ phạm ......................................................... 58
2.2.8. Phƣơng pháp toán học thống kê ............................................................... 59
2.3. Tổ chức nghiên cứu ................................................................................................ 61
2.3.1. Kế hoạch nghiên cứu ................................................................................ 61
2.3.2. Phạm vi nghiên cứu .................................................................................. 62
Chƣơng 3
KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VÀ BÀN LUẬN ............................................................. 64
3.1. Đánh giá thực trạng việc thực hiện chƣơng trình giảng dạy môn chuyên sâu bóng
chuyền cho sinh viên chuyên ngành giáo dục thể chất Trƣờng Đại học Cần Thơ giai
đoạn 2010-2014 ............................................................................................................. 64
3.1.1. Thực trạng về chƣơng trình giảng dạy môn chuyên sâu bóng chuyền
ngành giáo dục thể chất Trƣờng Đại học Cần Thơ ............................................ 64
3.1.2. Thực trạng các chƣơng trình giảng dạy chuyên sâu bóng chuyền của một
số Trƣờng Đại học trên toàn quốc ...................................................................... 65
3.1.3. Thực trạng về đội ngũ giảng viên Bộ môn giáo dục thể chất trƣờng Đại
học Cần Thơ ....................................................................................................... 69
3.1.4. Thực trạng về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy cho môn
Bóng chuyền ....................................................................................................... 71
3.1.5. Thực trạng kinh phí dành cho hoạt động môn bóng chuyền .................... 72
3.1.6. Thực trạng về mức độ phối hợp giữa các phòng ban có liên quan .......... 73
3.1.7. Thực trạng về kết quả học tập của sinh viên ............................................ 74
3.1.8. Thực trạng về kết quả phỏng vấn của sinh viên sau khi học môn chuyên
sâu bóng chuyền hiện hành ................................................................................ 75
3.1.9. Thực trạng về công tác quản lý và đảm bảo chất lƣợng đào tạo tại trƣờng
Đại học Cần Thơ................................................................................................. 76
3.1.10. Bàn luận về đánh giá thực trạng ............................................................. 77
3.2. Xây dựng đổi mới và ứng dụng thực nghiệm chƣơng trình giảng dạy môn chuyên
sâu bóng chuyền ngành GDTC Trƣờng Đại học Cần Thơ ............................................ 81
3.2.1. Các cơ sở khoa học và thực tiển để xây dựng chƣơng trình giảng dạy môn
học chuyên sâu bóng chuyền ngành GDTC Trƣờng Đại học Cần Thơ ............. 81
3.2.2. Phân tich SWOT về xây dựng chƣơng trình giảng dạy môn chuyên sâu
bóng chuyền ngành giáo dục thể chất Trƣờng Đại học Cần Thơ ....................... 85
3.2.3. Lựa chọn nội dung giảng dạy và đánh giá theo từng học phần cho chƣơng
trình giảng dạy môn chuyên sâu bóng chuyền ngành giáo dục thể chất Trƣờng
Đại học Cần Thơ................................................................................................. 88
3.2.4. Xây dựng chƣơng trình giảng dạy đổi mới môn chuyên sâu bóng chuyền
ngành giáo dục thể chất Trƣờng Đại học Cần Thơ ............................................ 96
3.2.5. Những điểm mới trong chƣơng trình môn học chuyên sâu bóng chuyền
ngành GDTC trƣờng Đại học Cần Thơ đã xây dựng đổi mới so với chƣơng
trình cũ .............................................................................................................. 106
3.2.6. Bàn luận xây dựng đổi mới chƣơng trình giảng dạy môn chuyên sâu bóng
chuyền ngành GDTC Trƣờng Đại học Cần Thơ .............................................. 108
3.3. Đánh giá hiệu quả việc thực nghiệm chƣơng trình giảng dạy đổi mới môn chuyên
sâu bóng chuyền cho sinh viên ngành GDTC tại Trƣờng Đại học Cần Thơ .............. 111
3.3.1.Trƣớc thực nghiệm .................................................................................. 111
3.3.2. Sau thực nghiệm ..................................................................................... 115
3.3.3. Đánh giá của giảng viên và sinh viên về thái độ học tập và rèn luyện khi
ứng dụng học phần chuyên sâu bóng chuyền vào giảng dạy ........................... 142
3.3.4. Bàn luận về hiệu quả của chƣơng trình thông qua thực nghiệm ............ 144
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ................................................................................... 148
A.Kết luận: ....................................................................................................... 148
B. Kiến nghị: .................................................................................................... 150
DANH MỤC CÁC CÔNG TRÌNH NGHIÊN CỨU CỦA TÁC GIẢ ĐÃ CÔNG
BỐ CÓ LIÊN QUAN ĐẾN LUẬN ÁN
TÀI LIỆU THAM KHẢO
PHỤ LỤC
DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT
1. Các chữ viết tắt
BGH Ban Giám hiệu
CP Chính phủ
CTĐT Chƣơng trình đào tạo
ĐBCL Đảm bảo chất lƣợng
ĐB.SCL Đồng bằng Sông Cửu Long
ĐHCT Đại học Cần Thơ
ĐVHT Đơn vị học trình
GDTC Giáo dục thể chất
GD&ĐT Giáo dục và Đào tạo
GV Giảng viên
ha Hecta
HK Học kỳ
HP Học phần
HSSV Học sinh, sinh viên
LVĐ Lƣợng vận động
NĐ Nghị định
NQ Nghị quyết
PGS.TS Phó giáo sƣ, tiến sĩ
QĐ Quyết định
RLTT Rèn luyện thân thể
SPSS Statistical Package for the Social Sciences
SV Sinh viên
SV ĐHCT Sinh viên ĐHCT
TB Trung bình
tc Tín chỉ
TC Thể chất
TDTT Thể dục thể thao
Ths Thạc sĩ
Ts Tiến sĩ
TT Thông tƣ
TTg Thủ tƣớng
TW Trung ƣơng
VN Việt Nam
XPC Xuất phát cao
2. Đơn vị đo lƣờng
cm Centimét
g Gam
kg Kilôgam
m Mét
s Giây
p Phút
DANH MỤC CÁC BẢNG
TT TÊN BẢNG Trang
Bảng 3.1
Chƣơng trình giảng dạy chuyên sâu Bóng chuyền chuyên ngành
Giáo dục thể chất Trƣờng Đại học Cần Thơ từ năm 2006-2009
64
Bảng 3.2
Chƣơng trình giảng dạy chuyên sâu bóng chuyền ngành Giáo
dục thể chất trƣờng Đại học Cần Thơ từ năm 2010-2014
65
Bảng 3.3
Thực trạng các chƣơng trình chuyên sâu bóng chuyền ngành
GDTC của một số Trƣờng Đại học trên toàn quốc
66
Bảng 3.4
Bảng thực trạng đội ngũ giảng viên Bộ môn GDTC Trƣờng Đại
học Cần Thơ
69
Bảng 3.5
Bảng thực trạng đội ngũ giảng viên giảng dạy môn chuyên sâu
bóng chuyên Bộ môn GDTC trƣờng Đại học Cần Thơ
70
Bảng 3.6
Thực trạng cơ sở vật chất, sân bãi cho hoạt động TDTT Trƣờng
Đại học Cần Thơ
71
Bảng 3.7
Thực trạng kinh phí dành cho hoạt động bóng chuyền giai đoạn
2010–2014.
72
Bảng 3.8
Kết quả phỏng vấn về mức độ phối hợp giữa Bộ môn GDTC và
các phòng ban (n=18)
73
Bảng 3.9
Thống kề kết quả học tập của sinh viên chuyên sâu bóng chuyền
khóa 38 và 39 ngành Giáo dục thể chất Trƣờng Đại học Cần
Thơ (n=72)
74
Bảng 3.10
Kết quả phỏng vấn sinh viên chuyên sâu bóng chuyền khóa 39
ngành Giáo dục thể chất Trƣờng Đại học Cần Thơ (n=38).
Sau
75
Bảng 3.11
Kết quả phỏng vấn lựa chọn nội dung giảng dạy và test đánh
trong các học phần chuyên sâu bóng chuyền cho sinh viên
ngành GDTC Trƣờng Đại học Cần Thơ (n=27).
Sau
89
Bảng 3.12
Độ tin cậy giữa hai lần lập test đánh giá trình độ kỹ thuật và thể
lực xuyên suốt cho 05 học phần chuyên sâu bóng chuyền
Trƣờng Đại học Cần Thơ.
Sau
93
TT TÊN BẢNG Trang
Bảng 3.13
Kết quả phỏng vấn xác định các nội dung kiểm tra giữa kỳ cho
sinh viên chuyên sâu bóng chuyền ngành GDTC Trƣờng Đại
học Cần Thơ (n=05)
Sau
94
Bảng 3.14
Tổng hợp các nội dung đánh giá kết quả học tập theo từng học
phần.
96
Bảng 3.15
Phân phối thời gian chung chƣơng trình chuyên sâu bóng
chuyền ngành GDTC Trƣờng Đại học Cần Thơ.
99
Bảng 3.16
Bảng phân phối thời gian cụ thể cho từng học phần chuyên sâu
bóng chuyền ngành GDTC Trƣờng Đại học Cần Thơ.
Sau
99
Bảng 3.17 Bảng kế hoạch thực nghiệm cho mỗi học phần 105
Bảng 3.18
Những điểm mới trong chƣơng trình môn học chuyên sâu bóng
chuyền ngành GDTC trƣờng Đại học Cần Thơ đã xây dựng đổi
mới so với chƣơng trình cũ
Sau
107
Bảng 3.19
Kết quả thống kê mật độ chung và mật độ vận động ban đầu của
giờ lên lớp học phần chuyên sâu bóng chuyền (n=31)
111
Bảng 3.20
Kết quả kiểm tra ban đầu trình độ kỹ thuật và thể lực sinh viên
chuyên sâu bóng chuyền ngành giáo dục thể chất Trƣờng Đại
học Cần Thơ (n=31)
Sau
111
Bảng 3.21
Kết quả thống kê mật độ chung và mật độ vận động của giờ lên
lớp học phần chuyên sâu môn bóng chuyền 1 (n=31).
115
Bảng 3.22
Kết quả thống kê kết quả học tập của sinh viên qua học phần
chuyên sâu môn bóng chuyền 1 (n=31).
116
Bảng 3.23
Kết quả kiểm tra đánh giá trình độ kỹ thuật và thể lực của sinh
viên ngành GDTC Trƣờng Đại học Cần Thơ sau khi hoàn thành
học phần chuyên sâu bóng chuyền 1 (n=31).
Sau
116
Bảng 3.24
Kết quả thống kê mật độ chung và mật độ vận động của giờ lên
lớp học phần chuyên sâu môn bóng chuyền 2 (n=31).
119
Bảng 3.25 Kết quả thống kê kết quả học tập của sinh viên học phần chuyên 120
TT TÊN BẢNG Trang
sâu môn bóng chuyền 2 (n=31).
Bảng 3.26
Kết quả kiểm tra đánh giá trình độ kỹ thuật và thể lực của sinh
viên ngành GDTC Trƣờng Đại học Cần Thơ sau khi hoàn thành
học phần chuyên sâu bóng chuyền 2 (n=31).
Sau
120
Bảng 3.27
Kết quả thống kê mật độ chung và mật độ vận động của giờ lên
lớp học phần chuyên sâu môn bóng chuyền 3 (n=31).
123
Bảng 3.28
Kết quả thống kê kết quả học tập của sinh viên học phần chuyên
sâu môn bóng chuyền 3 (n=31).
124
Bảng 3.29
Kết quả kiểm tra đánh giá trình độ kỹ thuật và thể lực của sinh
viên ngành GDTC Trƣờng Đại học Cần Thơ sau khi hoàn thành
học phần chuyên sâu Bóng chuyền 3 (n=31).
Sau
124
Bảng 3.30
Kết quả thống kê mật độ chung và mật độ vận động của giờ lên
lớp học phần chuyên sâu môn bóng chuyền 4 (n=31).
128
Bảng 3.31
Kết quả thống kê kết quả học tập của sinh viên học phần chuyên
sâu môn bóng chuyền 4 (n=31).
129
Bảng 3.32
Kết quả kiểm tra đánh giá trình độ kỹ thuật và thể lực của sinh
viên ngành GDTC Trƣờng Đại học Cần Thơ sau khi hoàn thành
học phần chuyên sâu bóng chuyền 4 (n=31).
Sau
129
Bảng 3.33
Kết quả thống kê mật độ chung và mật độ vận động của giờ lên
lớp học phần chuyên sâu môn bóng chuyền 5 (n=31).
133
Bảng 3.34
Kết quả thống kê kết quả học tập của sinh viên học phần chuyên
sâu môn bóng chuyền 5 (n=31).
134
Bảng 3.35
Kết quả kiểm tra đánh giá trình độ kỹ thuật và thể lực của sinh
viên ngành GDTC Trƣờng Đại học Cần Thơ sau khi hoàn thành
học phần chuyên sâu bóng chuyền 5 (n=31).
Sau
134
Bảng 3.36
Bảng so sánh tự đối chiếu trình độ kỹ thuật và thể lực của sinh
viên chuyên sâu bóng chuyền ngành GDTC trƣờng Đại học Cần
Thơ qua 05 học phần (n=31).
Sau
140
TT TÊN BẢNG Trang
Bảng 3.37
Bảng nhịp tăng trƣởng trình độ kỹ thuật và thể lực của sinh viên
chuyên sâu bóng chuyền Trƣờng Đại học Cần Thơ qua 05 học
phần (n=31).
Sau
141
Bảng 3.38
Đánh giá của giảng viên về thái độ tích cực của sinh viên trong
quá trình học môn chuyên sâu bóng chuyền (n=5)
142
Bảng 3.39
Kết quả đánh giá của sinh viên về thái độ tích cực và tự học
(n=31)
143
DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ
TT Tên biểu đồ Trang
Biểu đồ 3.1
Diễn biến nhịp tăng trƣởng các test đánh giá kỹ thuật của nam
sinh viên chuyên sâu Bóng chuyền học phần 1.
117
Biểu đồ 3.2
Diễn biến nhịp tăng trƣởng các test đánh giá kỹ thuật của nữ sinh
viên chuyên sâu Bóng chuyền học phần 1.
118
Biểu đồ 3.3
Diễn biến nhịp tăng trƣởng các test đánh giá thể lực của nam
sinh viên chuyên sâu Bóng chuyền học phần 1.
118
Biểu đồ 3.4
Diễn biến kết nhịp tăng trƣởng các test đánh giá thể lực của nữ
sinh viên chuyên sâu Bóng chuyền học phần 1.
119
Biểu đồ 3.5
Diễn biến nhịp tăng trƣởng các test đánh giá kỹ thuật của nam
sinh viên chuyên sâu Bóng chuyền học phần 2.
121
Biểu đồ 3.6
Diễn biến nhịp tăng trƣởng các test đánh giá kỹ thuật của nữ sinh
viên chuyên sâu Bóng chuyền học phần 2.
122
Biểu đồ 3.7
Diễn biến nhịp tăng trƣởng các test đánh giá thể lực của nam
sinh viên chuyên sâu Bóng chuyền học phần 2.
122
Biểu đồ 3.8
Diễn biến nhịp tăng trƣởng các test đánh giá thể lực của nữ sinh
viên chuyên sâu Bóng chuyền học phần 2.
123
Biểu đồ 3.9
Diễn biến nhịp tăng trƣởng các test đánh giá kỹ thuật của nam
sinh viên chuyên sâu Bóng chuyền học phần 3.
125
Biểu đồ 3.10
Diễn biến nhịp tăng trƣởng các test đánh giá kỹ thuật của nữ sinh
viên chuyên sâu Bóng chuyền học phần 3.
126
Biểu đồ 3.11
Diễn biến nhịp tăng trƣởng các test đánh giá thể lực của nam
sinh viên chuyên sâu Bóng chuyền học phần 3.
127
Biểu đồ 3.12
Diễn biến nhịp tăng trƣởng các test đánh giá thể lực của nữ sinh
viên chuyên sâu Bóng chuyền học phần 3.
127
Biểu đồ 3.13
Diễn biến nhịp tăng trƣởng các test đánh giá kỹ thuật của nam
sinh viên chuyên sâu bóng chuyền học phần 4.
130
Biểu đồ 3.14 Diễn biến nhịp tăng trƣởng các test đánh giá kỹ thuật của nữ sinh 131
TT Tên biểu đồ Trang
viên chuyên sâu Bóng chuyền học phần 4.
Biểu đồ 3.15
Diễn biến nhịp tăng trƣởng các test đánh giá thể lực của nam
sinh viên chuyên sâu Bóng chuyền học phần 4.
132
Biểu đồ 3.16
Diễn biến nhịp tăng trƣởng các test đánh giá thể lực của nữ sinh
viên chuyên sâu Bóng chuyền học phần 4.
132
Biểu đồ 3.17
Diễn biến nhịp tăng trƣởng các test đánh giá kỹ thuật của nam
sinh viên chuyên sâu Bóng chuyền học phần 5.
135
Biểu đồ 3.18
Diễn biến nhịp tăng trƣởng các test đánh giá kỹ thuật của nữ sinh
viên chuyên sâu Bóng chuyền học phần 5.
136
Biểu đồ 3.19
Diễn biến nhịp tăng trƣởng các test đánh giá thể lực của nam
sinh