Luận văn Các giải pháp chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh của công ty Vạn Thành đến năm 2010
1. Tính cần thiết của đề tài Với tốc độ phát triển kinh tế và thu nhập bình quân đầu người ngày càng tăng, nhu cầu sử dụng những đồ dùng nội thất ngày càng đadạng. Việt Nam là một thị trường tiềm năng và hứa hẹn mang lạinguồn lợi nhuận và phát triển lâu dài. Nhu cầu người tiêu dùng ngày càng cao, áp lực cạnh tranh ngày càng nhiều, luôn đòi hỏi doanh nghiệp phải năng động và nắm bắt kịp thời nhu cầu của người tiêu dùng và đáp ứng nhu cầunày tốt nhất so với đốithủ cạnh tranh trong ngành. Bằng mọi nỗ lực, Công Ty Vạn Thành đã trở thành một trong những công ty thành công trong lĩnh vực kinh doanh nệm mousse tại thị trường Việt Nam. Một trong những yếu tố tiên quyết mang lại thành công này là công ty đã xây dựng một chiến lược kinh doanh đúng đắn và kiên định theo đuổi chiến lược này trong suốt thời gian qua. Nhưng môi trường kinh doanh biến đổi, đòi hỏi công ty phải có chiến lược phù hợp cho công ty mang tính thiết thực và mang lại lợi ích to lớn cho sự phát triển công ty. Trong thời gian công tác tại Công Ty Vạn Thành, được tham gia nhiều lớp huấn luyện, cùng phát triển nghề nghiệp với công ty, tôimạnh dạn chọn đề tài:” Các giải pháp chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh của Công Ty Vạn Thành từ nay đến năm 2010” làm luận văn tốt nghiệp. 2. Mục đích của đề tài Mục đích nghiên cứu của đề tài là hệ thống các kiến thức lý luận cơ bản về phân tích và hoạch định chiến lược kinh doanh gồm các khái niệm cơ bản về quản trị chiến lược và hệ thống các bước phân tích, hoạch định chiến lược, từ đó làm cơ sở xây dựng chiến lược kinh doanh cho công ty một cách phù hợp. Trong phạm vi đề tài những vấn đề nghiên cứu đặt ra như sau : - Nêu rõ định nghĩa, vai trò chiến lượckinh doanh trong hoạt động của một doanh nghiệp. - Đánh giá tổng quan quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công Ty Vạn Thành dựa trên những số liệu và tình hình thực tế qua các năm, phân tích các yếu tố ảnh hưởng đếnsự phát triển của Vạn Thành, rút ra những cơ hội và những nguy cơ ảnh hưởng đến hoạt động của công ty, cũng như rút ra được những điểm mạnh và điểm yếu hiện có của Vạn Thành. 3. Trên cơ sở lý thuyết, thựctế, thực trạng của công ty để xây dựng chiến lược kinh doanh và đưa ra nhữnggiải pháp kiến nghị nhằm hoàn thiện chiến lược đã đề ra của Vạn Thành đến năm 2010. 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Đề tài chủ yếu tập trung nghiên cứu các bướctrong phân tích chiến lược trên cơ sở đó đưa ra một số giải pháp xây dựng chiến lược cho công ty. Phạm vi nghiên cứu : Công Ty Vạn Thành, tuy nhiên để đưa ra được các phân tích, làm rõ các nội dung nghiên cứu, luận văn có mở rộng phạm vi nghiên cứu sang các công ty, các đối thủ cạnh tranh khác trong ngành nệm mousse. 4. Phương pháp nghiên cứu Để phục vụ cho công trình nghiên cứu này tôi đã sử dụng phương pháp mô tả, thống kê nghiên cứu, đồng thời kết hợp phương pháp phân tích và phương pháp tổng hợp. Kết cấu của luận văn. Chương 1 : Cơ sở lý luận Chương 2 : Thực trạng hoạt động sản xuất và kinhdoanh của công ty Vạn Thành. Chương 3 : Các giải pháp chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh của Công Ty Vạn Thành đến năm 2010.